[Funland] Học nghề và làm lại từ đầu, có nên không các cụ?

Viethathanh

Xe tăng
Biển số
OF-180313
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
1,016
Động cơ
344,700 Mã lực
Nơi ở
0 chín 0 tái 453345
E cũng như cụ chủ. Cụ cho em mượn nhờ học hỏi với
 

hoabinhauto.com

Xe buýt
Biển số
OF-51895
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
829
Động cơ
460,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ cứ lấy vợ xong đi, kiểu gì cũng sẽ bươn ra ngoài thôi. Từ giờ đến lúc đó cụ phải định hình mình sẽ bắt đầu từ đâu. Làm cái gì..Khi quyết rồi thì đâm lao thôi.
Em cũng lên voi xuống hố nhiều rồi, mệt phết đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,538
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Hi các cụ,

Em năm nay cũng 26t, ngoài cái cv gọi là có thu nhập tàm tạm so với xã hội bây giờ thì chả nghề ngỗng cơm cháo gì cả. Điều em muốn nói là cái nghề để trở thành một doanh nhân. Nhiều lần muốn nghỉ việc để đi theo những gì mình ước mơ nhưng lại rụt lại vì kt còn eo hẹp, và cg vì chi phí cơ hội lớn. E đang làm việc tại 1 NH khá lớn, tương lai cũng rộng mở nếu vẫn đi theo con đường này. Oái oăm thay thằng em các cụ ko an phận thủ thường, cứ muốn kinh doanh và thử thách. Em muốn nghỉ việc, bắt đầu tập kinh doanh và chỉ đi theo con đường đó thôi, lên ông hay xuống thằng em cũng chịu. Ai cũng cấm cản bởi em cũng gần 30 rồi, cũng chuẩn bị cưới xin rồi đủ thứ phải lo. Dừng lại rồi sẽ nhiều vấn đề gặp phải. Thật sự lúc này e cũng chưa biết nên thế nào. Mong các cụ cho em lời khuyên chân thành.

Rượu e đã rót, mời các cụ ạ!
Cụ làm ở NH lớn, có thể phát triển được , cơ hội khá lớn thì việc gì phải đi đâu hả cụ?? cụ ra ngoài chắc gì bằng ở đây, ra ngoài xd là vất hơn và khả năng thành công cũng không nhiều hơn ở đây đâu, cụ làm ở đây mỗi tháng chục củ thì chắc chắn đàng hoàng hơn những ông đi làm ngoài mỗi tháng 15 củ. Do không là cụ và cụ nói hơi chung chung nên không thể hiểu hết được công việc và cơ hội của cụ nên em cũng bàn lùi 1 tí xem sao
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Mỗi người có khả năng nhất định, cho nên biết thế mạnh và khả năng của mình là điều quan trọng.
Cụ nào chơi thể thao hay học môn năng khiếu nào thì rõ, có tập luỵen hay thầy thợ mức nào thì sẽ đến ngưỡng khó vượt qua.
Biết mình đến đâu và yêu thích công việc mình làm là điều quan trọng.
 

mr-justin

Xe tải
Biển số
OF-159262
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
483
Động cơ
353,950 Mã lực
Nơi ở
hầ nội
cụ làm xây dựng ah, nếu cụ mà ở Hà Nội thị nhận e làm đệ tử được ko ? e cũng đang ham mà chưa rõ đi về đâu :)
Cụ bằng tuổi em đấy.
Cách đây 6 năm,em có cơ hội làm tại 1 đơn vị quản lý nhà nước ở tỉnh (tương đương cấp Sở).Công việc lúc đó nó cũng chưa có gì to tát,chỉ là nhân viên quèn nhưng cũng là ước mơ của khối bạn mới ra trường.Cơ hội tiến lên ở đó cũng khá là khả quan vì chú Giám Đốc ở đó là bạn thân của bố em.Chú ấy tạo mọi điều kiện cho em học lên nữa (lúc đó em ra trường với tấm bằng TCCN ạ).Bố em cũng là người trong ngành trong nghề,sư tác động từ nhiều phía sẽ rất thuận lợi cho em.Phải nói là nếu nhìn thì nhiều bạn học cùng lớp phải ghen tị vì em có 1 cơ hội tốt như thế.Thế rồi sau gần 1 năm em có 1 quyết định ko giống ai và có thể gọi là ngược dòng đó là :xin nghỉ việc.
Rất nhiều người tiếc cho em,rất nhiều người khuyên em tuổi trẻ đừng bồng bột.Rất nhiều người còn chửi em là ngu.Bạn bè cho em là hấp,rửng mỡ,tinh vi con gà ri.:D
Chỉ có 1 người duy nhất ủng hộ em đó chính là bố em.
Em xin vào làm cho 1 công ty xây dựng tư nhân của bạn bố em 1 thời gian để tạo đà cho ước mơ của mình.Được 1-2 công trình là em xin nghỉ.
Công ty em đc thành lập tháng 1/2009.Tất nhiên là việc làm,công trình thì bố em phải đưa về cho em làm.Tuổi em còn trẻ quá ko đủ để đi quan hệ kiếm việc làm.
Có công việc rồi 1 mình em xoay vần với nó.Bố em tuyệt nhiên ko tham gia vào mà chỉ đứng ở xa quan sát.Mà em cũng biết thân biết phận phải cố gắng thôi vì nước xa ko thể cứu dc lửa gần.Cha mẹ,COCC chỉ là cái cửa thoát hiểm khi cần thôi.
Thời gian đâu cũng vất vả nhưng khá thuận lợi.1-2 năm nay em cũng bị đập cho bết xê lết như bao nhiêu cụ.Nhưng em vẫn hài lòng vì quyết định của mình.
Em cảm thấy thoải mái vì mình làm chủ cuộc sống của mình.Nó cho con người mình thêm bản lĩnh và tự tin.Nếu cụ mà ra đời với 2 bàn tay trắng,đơn thương độc mã thì cũng khá mệt mỏi đấy.Nếu có ai đó đỡ lưng cho thì đỡ mệt hơn.Còn ko cứ ngồi lại ngân hàng vài năm nữa cho đủ chín chắn rồi hãy bước ra.30 là ngưỡng rất đẹp để bắt đầu tham vọng của mình.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,864
Động cơ
422,559 Mã lực
Đối với bọn khoai Tây thì chiện quá bt.Ông bẹn em kể,ở bên Úc có ông bác sĩ 60 tuổi tự dưng chán bỏ đi học kiến trúc.Đời người là như vậy,có những giai đoạn con người hợp với nghề này,nhưng ko phải là mãi mãi.Bọn ở bên xứ dãy chít đa phần chúng nó được hưởng nền tảng edu tốt nên việc chuyển đổi nghề nghiệp là quá đơn.Chỉ cần có đam mê là đủ.
Chứ éo như ở thiên đường,chỉ cần có cái bằng ĐH,chạy chọt chui vào NN làm cho đến hết đời,khỏi lo nghĩ.Nhưng sống thế nó cùn mẹ nó con người,uổng phí cả một kiếp người.Bao nhiêu ước mơ hoài bão bị dập tắt từ trong trứng nước,chỉ còn lại thuần túy ngụp lặn trong cái nấc thang số 1 của tháp nhu cầu Maslow.
 

mr-justin

Xe tải
Biển số
OF-159262
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
483
Động cơ
353,950 Mã lực
Nơi ở
hầ nội
e chưa có kinh nghiệm nên không biết đóng góp gì nhiều, nhưng có đọc 1 bài báo thấy cũng hay, mọi ý thì e không nhớ , chỉ nhớ vài điểm biết đâu lại hợp với ý mấy cụ 8-}:
Sống ở trên đời mỗi người nên tự kinh doanh cho bản thân mình 1 lần, khi tự đứng ra làm kinh doanh thì cực kỳ là khó khăn, mọi việc sếp mới đều phải làm, thời gian làm phải gấp nhiều lần nhân viên, nhưng trong cái mệt vẫn có nhiệt huyết cao vì sống theo sở thích . Tổng quan mà nói những người mới khởi nghiệp thất bại nhiều hơn là thành công, mấy người thanh công thì cũng không thể biết tại sao mình vẫn còn tồn tại8-}. Theo thống kê thì phá sản chủ yếu do :
- Quá ảo tưởng về lợi nhuận do chưa tính hết chi phí
- Kế hoạch kinh doanh không hợp với thực tế.
Hi hi có lẽ hơi dài:-??, e chốt hạ với cụ chủ nha : cụ nên bắt tay vào tự kinh doanh ngay, khi bầu nhiệt huyết còn thì nên hành động, đúng sai rồi sẽ rõ nhanh thôi ah, kiểu gì sau 1 hoặc 2 tháng cách tìm khách hàng của cụ lại chẳng khác so với ban đầu, khuyên cụ làm ngay không phải bảo cụ phải bỏ việc vì theo e như vậy là quá muộn và mạo hiểm, cụ thử kinh doanh ngay tại khi cụ vẫn đang làm việc đi, công việc sẽ vất vả nhưng chắc không là gì so với 1 ông sếp lớn, khi nào công việc làm riêng ổn định hoặc thấy rõ đúng sai đến 70% hay bỏ việc và dành toàn tâm. e nói vậy theo các cụ có chắc chắn qua so với cái tinh thần dám dấn thân hết mình vào làm riêng ko?
 

xdthienha

Xe container
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
6,266
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Cụ làm ở NH lớn, có thể phát triển được , cơ hội khá lớn thì việc gì phải đi đâu hả cụ?? cụ ra ngoài chắc gì bằng ở đây, ra ngoài xd là vất hơn và khả năng thành công cũng không nhiều hơn ở đây đâu, cụ làm ở đây mỗi tháng chục củ thì chắc chắn đàng hoàng hơn những ông đi làm ngoài mỗi tháng 15 củ. Do không là cụ và cụ nói hơi chung chung nên không thể hiểu hết được công việc và cơ hội của cụ nên em cũng bàn lùi 1 tí xem sao
Em nghĩ cụ hơi nặng nề về cái mác ngân hàng 1 tí.Em làm ngoài thật nhưng phải nói thật là mác gì thì mác,quan trọng là hiệu quả.

cụ làm xây dựng ah, nếu cụ mà ở Hà Nội thị nhận e làm đệ tử được ko ? e cũng đang ham mà chưa rõ đi về đâu :)
Em ở HP cụ ạ,nghề của em chính xác là công trình thủy,chuyên kè,nạo vét.Còn xây dựng dân dụng thì em ko đi sâu,cũng có làm nhưng thi thoảng.Em hay làm mấy mảng hoàn thiện như trần thạch cao và sơn bả và cả phần gỗ nữa.Nhưng nó ko lớn,loanh quanh chỉ vài chục triệu thôi.Kể ra ai mà khai thác triệt để cái mảng hoàn thiện này thì tốt phết đấy.Nó tuy ko lớn nhưng nhiều thì thành to.Lợi nhuận khá ổn.Vốn đầu tư ban đầu ko lớn.Cái nữa khách hàng nợ toàn là dân nên cũng dễ đòi hơn mấy ông nhà nước.Bọn em làm dự án nhà nước.Quan hệ rất tốt với chủ đầu tư mà còn đang bị nợ đây.
 

tuanbds

Xe buýt
Biển số
OF-94488
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
890
Động cơ
407,850 Mã lực
làm gì thì làm. Bởi em nói thật vốn + kinh nghiệm nghề mình theo mà không có thì vứt. Trong giai đoạn khó khăn này mởi cái gì là chết cái đó. Nhiệt huyết mà ko có vốn và kinh nghiệm là chết sặc gạch ( rút kinh nguyệt từ bản thân). nên mới nói là kinh doanh cái gì, làm sao để ko bị ăn vào đồng vốn.... đó là chưa nói đến yếu tố ngoại cảnh tác động vào.
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,346
Động cơ
480,684 Mã lực
20-30 là học
30-40 là xây
40-50 gặt hái thành quả
50-60 chuyển giao cho các f
Theo cháu thì muốn làm nên nghiệp lớn thì phải biết sử dụng sức lực và trí tuệ của nhiều người
Còn như cháu giờ quá muộn để làm lại rồi
 

gooddriver

Xe tải
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
201
Động cơ
518,550 Mã lực
Có 1 thực tế đau lòng là muốn thành công ở VN thứ nhất Anh là con nhà ai, thứ hai Phải có người chỉ đường, thứ ba mới đến Vốn và Ý chí.

Chúng ta đang nói chuyện tạo dựng cơ đồ ở đây mặc định là con bần nông, thân lập thân. Nên có thể một số bác là con lãnh tụ không hiểu được vị thế của kẻ chỉ có tiến chứ không được lùi. Rất may là ở thế kẹt đó, chúng ta mới có sức mạnh.

Chắc nhiều bác cũng như tôi, khi bỏ việc mình phải chịu sức ép ghê gớm lắm. Phụ huynh tôi còn cô lập tôi, bôi nhọ tôi để ép tôi đi làm trở lại. Nhớ lại ngày đó tôi rất tủi thân. Được cái tôi kín đáo, chịu đựng và thận trọng nên rồi cũng qua. Nhưng không bao giờ quên. Cay đắng lắm.

Gần đây khi thị trường bđs xấu. Tôi cũng phải cám ơn những tháng năm làm nhà nước đã cho tôi 1 thói quen đầu tư mà tôi tự nhận là nhát chết, nên tôi không chết theo nó. Tôi rất muốn giúp 1 đơn vị bđs nào đó bằng những vốn kiến thức mà tôi đang không dùng, bằng cách tôi cũng xin dự tuyển vào 1 cty bđs có tiếng ở HN.

Buổi phỏng vấn tôi giới thiệu sơ qua về cá nhân, người phỏng vấn không hỏi thêm tôi câu nào. Mà cũng chả hòi được vì tôi thuộc bài hơn ổng. Nhưng tôi cũng nói ngay, là tôi đến đây không phải để xin việc, mà muốn chia sẻ, Anh có đồng ý nghe không. Ổng đồng ý. Tôi nói khoảng 2 tiếng, chủ yếu thuyết phục họ đừng phát triển kinh doanh vào thời điểm này nữa, đừng gây áp lực cho nhân viên nữa, sẽ không giải quyết được gì đâu. Họ đã nghe tôi.
 

gooddriver

Xe tải
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
201
Động cơ
518,550 Mã lực
Tôi đoán chủ thớt làm NH nhưng nhẽ mảng quản lý và kd tài sản thế chấp aka nhà đất (?) nên mới muốn đi. Nếu đúng thế thì nên đi. Tôi muốn nói rất nhiều về những bất cập mà ngành NH - BĐS đã tự gây ra cho họ, nhưng hết hứng viết rồi.
 

tuanbds

Xe buýt
Biển số
OF-94488
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
890
Động cơ
407,850 Mã lực
nhân tiện nói tới việc làm. Hừm! Các cụ lôi mác ngân hàng ra làm quái gì. Lương chả đủ ăn đâu ạ. 10 củ nghe to nhưng đủ tiền ăn trà nước ngoại giao vài cái đám, còn dư lại đôi triệu ko giải quyết được vấn đề. Chỉ được cái mác ngân hàng có giá phết làm gì cũng dễ, kiếm ngoài còn khối so với lương ở ngân hàng.
 

gooddriver

Xe tải
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
201
Động cơ
518,550 Mã lực
Tôi học hành không phải dạng là Bảo Châu bảo nghé gì, cũng hai bằng lìu tìu, đi làm cũng làm cấp phó bật mã ôn. Công việc tôi nhẹ nhàng, gần như không phải làm gì vẫn full luơng, 20tr/tháng.

Nhiều lúc tôi nghĩ, sự sung sướng này là cái bẫy cuộc đời mình chứ không hằn là Cô thuơng. 20tr tôi tiêu cũng hết, vèo cái 40 tuổi. Không may tôi ra đường thằng nghẹo nó phi quây Tàu cái Rầm. RIP cái thân tôi, và con tôi sẽ đói. Mông lung mấy tháng trời. Nhân thể công việc nhàn, tôi quyết đi tìm mối làm ăn lĩnh vực mà tôi ấp ủ. Tiền công ty, xe công ty tôi đi hầu như hết Miền Bắc xhcn trong 6 tháng.

Mọi việc ổn, tôi xin nghỉ, cả công ty ngỡ ngàng....

Tôi tiếc cho nhiều bạn trẻ bởi các bạn hình như đang bị 5, 6 triệu một tháng cám dỗ. Ngày tháng quý báu đang trôi đi theo nhậu nhẹt và lướt web. Tất nhiên không phải ai cũng tự đi mà đến, và phải trường thành hãy tự bước đi. Nhưng phải thử, phải trăn trở như bác chủ thớt là tôi ưng.
 
Chỉnh sửa cuối:

gooddriver

Xe tải
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
201
Động cơ
518,550 Mã lực
Nhiều bác nói ra ngoài làm nhiều tiền hơn là không đúng đâu. Gian khổ lắm. Nhưng mình đang gây dựng 1 thuơng hiệu cho cá nhân mình thay vì cho ông chủ. Sau này nếu thành công, mình sẽ cho con cái mình 1 sự nghiệp thay vì vài trăm triệu hay căn chung cư xa lắc.

Hay như ngay bây giờ, mình bỏ đi Lào nửa tháng, "cỗ máy" mình lắp ráp nó vẫn chạy cho ra sản phẩm, con cái mình vẫn có ăn, thay vì chủ nó trừ cmn luơng mình đi từng ngày...

Hầu như ai ra ngoài 4, 5 năm cũng không muốn quay lại đi làm.
 

dinhnh87

Xe tăng
Biển số
OF-49070
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
1,701
Động cơ
469,840 Mã lực
Em khâm phục bác Gooddriver lắm. Em ko phải làm bên tài sản AMC như bác nói. E làm trực tiếp tín dụng doanh nghiệp luôn. Ý của bác đúng là ý của e đấy ạ. Muốn xây dựng một cơ nghiệp cho bản thân, gia đình và con cái sau này. Ko phải vì chán việc vì cv của e đang tốt, k có cản trở gì cả. Chỉ là e thích khổ để được sống sung sướng với cái bản thân mình thôi ạ :)
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,083 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
20-30 là học
30-40 là xây
40-50 gặt hái thành quả
50-60 chuyển giao cho các f
Theo cháu thì muốn làm nên nghiệp lớn thì phải biết sử dụng sức lực và trí tuệ của nhiều người
Còn như cháu giờ quá muộn để làm lại rồi
e nghi cái đời e nó theo barem này lắm :(( gần 30 rồi mà vẫn phải học dh
 

manhhung1901

Xe điện
Biển số
OF-97922
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
3,164
Động cơ
426,037 Mã lực
Tuổi
49
Lâu lắm Em mới thấy có 1 thớt thật đáng để đọc :-bd
 

xe máy 3 bánh

Xe hơi
Biển số
OF-198672
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
108
Động cơ
325,260 Mã lực
Khởi nghiệp càng sớm càng tốt. Khởi nghiệp khi nền kinh tế đang èo uột cũng có cái thuận lợi riêng (như thuê văn phòng, nhân công, thuế má ưu ái etc). Có đi mới có đến. Phải dũng cảm rút chân khỏi gầm bàn và bước đi.

Đừng lo sợ. Có câu "Có chí thì nên", đừng nản chí.

Khi đứa trẻ dứt bầu sữa mẹ nó khóc nhai nhải có khi cả tháng trời đến phát ốm. Nhưng sau đó nó sẽ cứng cáp. Khi anh nghỉ làm để ra ngoài, luơng anh 20tr. Anh suy nghĩ mông lung lắm. Nhưng quyết tâm ra. Nói thật, điêu đứng 2 năm trời. Nhưng từ khi hết điêu đứng đến nay, thứ anh thu được bằng gần 20 năm làm thuê. Quan trọng là anh đang xây dựng cho mình 1 con đường thay vì đi nhờ xe thằng chủ.
cháu cũng kết câu thông này của cụ. cháu vừa ra trường chân ướt chấn ráo bước ra ngoài, bỡ ngỡ và non nớt, nhà thì cứ hướng để nhờ vả này kia nhưng cháu ko muốn phụ thuộc nên cố gắng tự tìm kiếm cv cho mình, haizz chưa thấy ánh sáng đâu nhưng vẫn phải cố chứ ko dám cụp đầu, chưa kinh nhiệm, chưa tay nghề cao, chỉ hy vọng tìm được một nơi để làm việc và học hỏi các bậc tiền bối, cháu cũng tham vọng và hy vọng được đi trên chính đôi chân của mình dù là đi bộ hay đi xe đạp chứ ko muốn ngồi nhờ xe người khác ... mong các cụ chỉ dẫn cho cháu học hỏi cùng :x
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top