hihi, tiện đây em nhắc/bật mí cho các cụ thông tin này khi giúp con làm toán nhé, đặc biệt là toán hình;
toán thì thường có các yêu cầu giải từ a đến b đến c.. đến d.
thế nên nếu không làm được câu a thì các cháu vẫn có thể lấy kết quả câu a làm cơ sở để chứng minh/giải bài cho câu b, câu c
ví dụ: toán hình câu a yêu cầu chứng minh tứ giác abcd nội tiếp, câu b yêu cầu chứng minh abcd là hình thang (chẳng hạn) nhưng nếu không làm được câu a thì các cháu hoàn toàn có thể xem abcd là nội tiếp để tiếp tục chứng minh abcd là hình thang.
cái này tốt: không làm được 100% vẫn có cơ hội có điểm, hoặc khi đi thi, làm bài kiểm tra mà gặp câu a khó quá, bỏ đấy làm bcd đã, sau đấy nếu còn thời gian suy nghĩ thì quay lại làm câu a, vẫn được điểm như thường.
Cách này đã giúp con em có kha khá điểm để đạt một số kết quả thi.