[Funland] Học B2, Thầy dạy thế này liệu có ổn không các cụ?

cuongduyS5568

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-80455
Ngày cấp bằng
17/12/10
Số km
5,942
Động cơ
468,721 Mã lực
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương 0915653898
Thầy dậy lái xe của em là 1 Bác tài Taxi.
Năm 2000 , Em chưa biêt gì về côn, số, vần vô lăng ra sao.
Thuê1 taxi ra Láng-Hòa lạc ngày ấy được mỗi đoạn ngắn tủn, bé tẹo nhưng vắng. Bác tài hướng dẫn trong 15 phút và cho em cầm vô lăng luôn . Bổ túc 2h đồng hồ. Hôm sau em tự tập xe nhà mới mua 1 ngày ở đường Nguyễn Văn Huyên (ngày ấy chả có xe nào đi ở đây). Hôm sau đi Sơn Tây luôn. :))
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,366
Động cơ
630,587 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em mới học B2 được 2 buổi, Thầy dậy thì rất ổn về sự nhiệt tình. 1 thày 1 trò, ko đòi hỏi cái gì, cũng không mắng mỏ gì quá đáng.

Nhưng quá trình học thì như này em thấy thầy có vẻ tin tưởng học viên quá. Không biết là tốt hay không tốt cho em.
Chả là buổi đầu tiền học, em là người chưa biết gì về xe nhưng học 2 tiếng trong khu vắng rồi thày bắt em lái từ khu tập về nhà cách 4km luôn. Phải nói là em sợ vđ lúc nghe thầy bảo thế. Rồi trộm vía em cũng về đến nhà an toàn.
Buổi thứ 2 là sáng nay thì cho vào bãi ôn lại 30p rồi bắt phi ra quốc lộ 6 từ Yên Nghĩa phi lên Hòa Bình. Đường hẹp và xấu, nhiều tình huống xe đối diện vượt ẩu, làm em hơi ca mơ run. Nhất là quả quay đầu về, sang đường gặp bố xe tài vượt ẩu mấy xe đang đỗ lại nhường đường để em sang đường.
Buổi sau thầy bảo vào nội thành để luyên côn phanh cho nhuyễn.

Các cụ thấy thế có ổn không ạ? Em chỉ sợ xảy ra tai nạn.
Đường hôm nay em đi chủ yếu như này, đường xấu, bé, đông xe, nhà dân 2 bên san sát.
View attachment 6850138
Cụ chỉ là người ngồi ghế cầm vô lăng nhưng người lái xe lại là thầy. Ngày xưa em học lx C500, buổi đầu vừa ra khỏi đường Khuất Duy Tiến vào Láng - Hoà Lạc thầy đã bắt học viên thay nhau lái lên Hoà Lạc, lúc về căng nhất quả lùi xe vào đổ xăng ở cây xăng đường Nguyễn Trãi. Xe thì cùi bắp: xe bọ hung 7 chỗ màu nâu, phanh, vô lăng không trợ lực.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,510
Động cơ
233,898 Mã lực
Tuổi
36
Em đi học, buổi đầu tiên là kích tháo bánh, số nguội, bật tắt đèn, các bước kiểm tra trước khi lên xe. Buổi 2, mỗi người đề ba đường trong sân 3 lần sau đó là thầy cho chạy ra đường luôn. Mỗi người chạy 5km.
Buổi 3 bắt đầu, dạy cơ bản trong bãi như lùi chuồng, tiến thẳng, lùi thẳng, đi zic zac nhưng chỉ được dùng chân côn và phanh cấm tuyệt đối dùng ga. Cứ 2 buổi kỹ thuật là 1 buổi chạy đường. Gần lúc ôn thi sa hình là thầy bắt đi đường đông, hẹp có họp chợ.
Cách thi 1 tuần tập đề ba lên dốc, và ghép ngang. Sau đó là 3 buổi hướng dẫn và luyện sa hình rồi thi. Sau khi có bằng là cả nhóm chạy xe luôn ko phải bổ toác.
Chuẩn luôn cụ. Phải như vậy
Giờ đầy cụ ông luôn nha không thay nổi lốp dự phòng.
Nhiều người giờ học xong ko tìm nổi nắp bình xăng mà mở. Nói chị thay dầu máy. Ác quy lốp dự phòng
 

manhha86

Xe hơi
Biển số
OF-348106
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
146
Động cơ
516,761 Mã lực
E đi học B2. Buổi đầu ra đến nơi thầy hỏi mỗi là đi học để mua xe hay chỉ học lấy bằng. Em bảo e học để mua xe, thế là lên xe và thầy hướng dẫn ra đường luôn ko cần biết gì. Buổi đầu Lái ra quần nhưng công nhận thầy có tâm nên sau khi thi bằng xong là tự tin bon bon ra đường 😂
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
4,122
Động cơ
186,326 Mã lực
Em mới học B2 được 2 buổi, Thầy dậy thì rất ổn về sự nhiệt tình. 1 thày 1 trò, ko đòi hỏi cái gì, cũng không mắng mỏ gì quá đáng.

Nhưng quá trình học thì như này em thấy thầy có vẻ tin tưởng học viên quá. Không biết là tốt hay không tốt cho em.
Chả là buổi đầu tiền học, em là người chưa biết gì về xe nhưng học 2 tiếng trong khu vắng rồi thày bắt em lái từ khu tập về nhà cách 4km luôn. Phải nói là em sợ vđ lúc nghe thầy bảo thế. Rồi trộm vía em cũng về đến nhà an toàn.
Buổi thứ 2 là sáng nay thì cho vào bãi ôn lại 30p rồi bắt phi ra quốc lộ 6 từ Yên Nghĩa phi lên Hòa Bình. Đường hẹp và xấu, nhiều tình huống xe đối diện vượt ẩu, làm em hơi ca mơ run. Nhất là quả quay đầu về, sang đường gặp bố xe tài vượt ẩu mấy xe đang đỗ lại nhường đường để em sang đường.
Buổi sau thầy bảo vào nội thành để luyên côn phanh cho nhuyễn.

Các cụ thấy thế có ổn không ạ? Em chỉ sợ xảy ra tai nạn.
Đường hôm nay em đi chủ yếu như này, đường xấu, bé, đông xe, nhà dân 2 bên san sát.
View attachment 6850138
Thầy chả sợ thì thôi, cụ sợ giề, mạnh dạn lên.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,132
Động cơ
490,923 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thi lấy được cái bằng xong, cầm được cái bằng lx mà không dám lái chạy ra đường thì cố thi đỗ để làm gì
Em biết đầy người có bằng 100 điểm thi thực hành nhưng không dám lái xe của mình, mua xe về để ngắm rồi phải bán xe vì bản thân không đi được
Người thầy dạy lx có tâm là người dạy cho học sinh biết đầy đủ khả năng lấy được bằng lái, luật GT cơ bản/thực tế, kỹ năng lái và sự tự tin/thận trọng cần thiết khi ngồi trên ghế lái
Cụ có hiểu thế nào là điều kiện cần và điều kiện đủ khi lái xe không 😅. Thi xong hãy lo cái gọi là bổ túc đường trường. Đầy người đường trường cho lắm, thi 5 lần 7 lượt ko lấy nổi bằng kia kìa!
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,474
Động cơ
219,951 Mã lực
Em nghiệm ra mỗi mình em có tâm với học viên ( là nhóc em) :))

Buổi 1: em cho hướng dẫn lên xuống xe, chỉnh ghế, cài dây an toàn, xi nhan, nút khẩn cấp, vị trí chân, số.... Nổ máy luyện chân côn, ga, phanh. Xác định vệt bánh xe, tập canh đường.
Sau đó 2 thầy trò kéo nhau ra sân rộng, em xếp chai nước cho ông đi qua: đầu tiên để rộng sau hẹp dần. Lúc sau thì làm vài vòng quanh trường học: lúc đi thuận lúc ngược kim đồng hồ (dịch nên HS nghỉ).
Buổi 2: tiếp tục lượn quanh trường, tập quay đầu trong đường hẹp, ghép ngang, ghép xéo 45°
Buổi 3: Đi lòng vòng, ghép song song, khởi hành lên dốc

(Nói chung đang dịch nên đi lại cũng dễ dàng hơn)
Sau đó cho cụ cậu xào tới xào lui tùy hỉ.
Hết dịch đi học chính thức, thầy chuyên nghiệp cho đi dạo phố, sau buổi đầu thày bảo về mua xe đi ;))
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,252
Động cơ
98,688 Mã lực
Nếu như cụ có mong muốn học để lái xe được một cách bài bản, rồi dần trở thành kỹ năng tốt, sự ổn định, chắc chắn. Đặc biệt không có gì gấp gáp, thì em nói thật cách dạy kiểu này không ổn 1 chút nào. Còn nếu nhu cầu của cụ cũng giống như thầy, học sao nhanh nhất cho xong, có cái bằng, dạy cho xong nhanh nhất để chạy show cho học trò khác, thì cách dạy này ổn đấy :))
 

Tuấn_132

Xe tải
Biển số
OF-581625
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
430
Động cơ
276,470 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Lâm Đồng
Em học thầy toàn đi đâu, giao cho cái xe cũ nhất bãi, tự học và hỏi mấy người học trước. Chuẩn bị thi thì học đường trường được hơn chục km. Lúc có bằng thằng bạn cho chạy at, thấy dễ như ăn kẹo, hai đứa đi gần 200km. Sau đó e mua xe mt máy dầu, lúc đầu chưa quen chết máy liên tục vì nó không rung như xe xăng. Mất khoảng 5000km mới thuần thục làm chủ con xe 😂
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,877
Động cơ
482,512 Mã lực
Em mới học B2 được 2 buổi, Thầy dậy thì rất ổn về sự nhiệt tình. 1 thày 1 trò, ko đòi hỏi cái gì, cũng không mắng mỏ gì quá đáng.

Nhưng quá trình học thì như này em thấy thầy có vẻ tin tưởng học viên quá. Không biết là tốt hay không tốt cho em.
Chả là buổi đầu tiền học, em là người chưa biết gì về xe nhưng học 2 tiếng trong khu vắng rồi thày bắt em lái từ khu tập về nhà cách 4km luôn. Phải nói là em sợ vđ lúc nghe thầy bảo thế. Rồi trộm vía em cũng về đến nhà an toàn.
Buổi thứ 2 là sáng nay thì cho vào bãi ôn lại 30p rồi bắt phi ra quốc lộ 6 từ Yên Nghĩa phi lên Hòa Bình. Đường hẹp và xấu, nhiều tình huống xe đối diện vượt ẩu, làm em hơi ca mơ run. Nhất là quả quay đầu về, sang đường gặp bố xe tài vượt ẩu mấy xe đang đỗ lại nhường đường để em sang đường.
Buổi sau thầy bảo vào nội thành để luyên côn phanh cho nhuyễn.

Các cụ thấy thế có ổn không ạ? Em chỉ sợ xảy ra tai nạn.
Đường hôm nay em đi chủ yếu như này, đường xấu, bé, đông xe, nhà dân 2 bên san sát.
View attachment 6850138
Chuyện bt. Trc em cũng đc học như vậy!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,055
Động cơ
204,257 Mã lực
Tuổi
44
Lai xe - Ấy nó là kỹ năng.
mà muốn có kỹ năng thì phải làm nhiều, thế thôi. Từ thực tế, mỗi người rút ra một kinh nghiệm cho riêng mình thành cái gọi là kỹ năng.

Chứ về lý thuyết thì việc lái xe nó đơn giản mà. Ấy là
1. Đi đường tuân thủ đúng luật giao thông hiện hành.
2. Thay đổi số thì phải cắt côn. Cắt côn nghĩa là đạp hết chân côn.
3. Muốn đi thì vào số, tăng ga. Muốn nhanh hay chậm thì đạp ga nhiều hay ít; muốn dừng thì đạp phanh. Muốn tiến thì vào số tiền, muốn lùi thì vào số lùi.
4. Muốn tiến sang phải thì đánh lái sang phải, muốn xe vòng sang trái thì đánh lái sang trái. Khi lùi thì ngược lại.

Lý thuyết có gì hơn đâu nhỉ ?
Còn lại tất cả là do người lái, dựa vào tình hình thực tế, điều mà người lái mong muốn và kết hợp hài hòa, kịp thời các động tác theo lý thuyết trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
586
Động cơ
89,728 Mã lực
Hôm em bổ túc tay lái, ông thầy dẫn luôn lên đại lộ Thăng Long, khi ấy mới là con đường 2 làn. Chiều đi không vấn đề gì nên có vẻ tin tưởng tay lái em lắm. Lúc về đang chạy ngon trớn, ông thầy như kiểu gà gật ngủ sau bữa trưa gà đồi trên Hoà Lạc tự nhiên có bác xe máy phía trước dính đinh xịt lốp sau loạng quạng tạt ra giữa đường. Em đánh lái 1 phát sang hết đường bên kia rồi giật volant về làn như đúng rồi. Ông thầy bên cạnh hầu như không có phản ứng phanh phụ hay dành volant, mồm há hốc, mặt xanh như đít nhái. Xong phát đấy bảo em thằng này lái được, tập trung và phản xạ tốt. Từ bấy đến giờ gần 2 chục năm, trộm vía không va quệt phát nào.
 

Xe sân bay BMC

Xe máy
Biển số
OF-749783
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
55
Động cơ
54,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ có hiểu thế nào là điều kiện cần và điều kiện đủ khi lái xe không 😅. Thi xong hãy lo cái gọi là bổ túc đường trường. Đầy người đường trường cho lắm, thi 5 lần 7 lượt ko lấy nổi bằng kia kìa!
Cụ nói nghe rất có triết lý, nhưng cụ quá áp đặt tự duy của mình cho người khác
Thi không đỗ là do thi không đỗ, không phải do người ta có lái được hay không. Mà thi không đỗ thì không nhận được bằng lái, là thuộc vào diện không đủ điều kiện để độc lập tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Còn việc học sinh tập lái xe điều khiển xe tập lái tham gia giao thông khi có giáo viên ngồi giám sát và hỗ trợ, lại là thuộc diện đủ điều kiện tham gia giao thông.
Cái này đã được pháp luật quy định rõ trong Khoản 1 Điều 58 Luật giao thông đường bộ 2008.
Việc học sinh tập lái xe cần phải được tập lái xe tham gia giao thông thực tế, trong giáo trình dạy lái xe có quy định rõ ràng và bắt buộc phải đủ số giờ tập lái trên đường mới được tham gia thi sát hạch, rồi cấp bằng.
Đơn giản và dễ hiểu là vì cần và thiết thực nên mới được đưa vào giáo trình và được quy định cụ thể con số tập lái xe thực hành 84h và 1100km (với bằng B2)
Cái quy định này ở VN quy định rõ, còn các QG khác thậm chí còn làm chặt hơn (nếu cụ đã từng thi sát hạch lấy bằng, thì sẽ thấy rõ việc làm bài thi đi đường thực của VN lỏng lẻo và đơn giản thế nào)
Về việc giáo viên cho học sinh tập lái thực hành trên đường vào buổi học thứ bao nhiều thì là phụ thuộc vào sự nhìn nhận của giáo viên đối với khả năng của mỗi học sinh.
Thực ra mà nói, việc học sinh tập lái thực tế bay giờ giáo viên cắt đi nhiều, đa số chỉ cho tập lái ban ngày, trong phố đông và thêm 1 vào buổi chạy đường cao tốc. Chứ đúng ra thì còn phải tập cả lái đêm, lái đường địa hình và đường phức tạp nữa cơ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,132
Động cơ
490,923 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ nói nghe rất có triết lý, nhưng cụ quá áp đặt tự duy của mình cho người khác
Thi không đỗ là do thi không đỗ, không phải do người ta có lái được hay không. Mà thi không đỗ thì không nhận được bằng lái, là thuộc vào diện không đủ điều kiện để độc lập tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Còn việc học sinh tập lái xe điều khiển xe tập lái tham gia giao thông khi có giáo viên ngồi giám sát và hỗ trợ, lại là thuộc diện đủ điều kiện tham gia giao thông.
Cái này đã được pháp luật quy định rõ trong Khoản 1 Điều 58 Luật giao thông đường bộ 2008.
Việc học sinh tập lái xe cần phải được tập lái xe tham gia giao thông thực tế, trong giáo trình dạy lái xe có quy định rõ ràng và bắt buộc phải đủ số giờ tập lái trên đường mới được tham gia thi sát hạch, rồi cấp bằng.
Đơn giản và dễ hiểu là vì cần và thiết thực nên mới được đưa vào giáo trình và được quy định cụ thể con số tập lái xe thực hành 84h và 1100km (với bằng B2)
Cái quy định này ở VN quy định rõ, còn các QG khác thậm chí còn làm chặt hơn (nếu cụ đã từng thi sát hạch lấy bằng, thì sẽ thấy rõ việc làm bài thi đi đường thực của VN lỏng lẻo và đơn giản thế nào)
Về việc giáo viên cho học sinh tập lái thực hành trên đường vào buổi học thứ bao nhiều thì là phụ thuộc vào sự nhìn nhận của giáo viên đối với khả năng của mỗi học sinh.
Thực ra mà nói, việc học sinh tập lái thực tế bay giờ giáo viên cắt đi nhiều, đa số chỉ cho tập lái ban ngày, trong phố đông và thêm 1 vào buổi chạy đường cao tốc. Chứ đúng ra thì còn phải tập cả lái đêm, lái đường địa hình và đường phức tạp nữa cơ.
Các cụ có câu “chưa học bò đã lo học chạy” là thế! :)) Có cái còm 3 dòng mà khó hiểu thế sao?
 

neki

Xe hơi
Biển số
OF-165391
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
170
Động cơ
347,587 Mã lực
Em thích cách dạy của thày chủ thớt. Kinh nghiệm học thi B2 thầy PCCC của em ơn soi lại mới thấy chẳng có tâm so với thầy của các cụ trên này:
- Đường trường: chạy từ Khuất Duy Tiến qua Đại lộ TL tới Bãi tập xe đường đi Sơn tây. Chủ yếu đường cao tốc nên luyện tay lái ko hiệu quả
- Tập sa hình: mình muốn tập trung bổ túc đề pa hoặc ghép xe thì bảo ko được, bắt phải đi hết bài
- Xe chip: Trước ngày thi thầy đặt xe hộ, chở lên bãi rồi chờ chở về. Tập thế nào thì tự mình. Thày ko hướng dẫn gì mà bảo đưa tiền cho lái xe họ chỉ cho các mốc dừng đỗ xe để thi

Ơn giời cũng đã có bằng nhưng sau đó cũng phải nhờ anh em bạn bè bổ túc tương đối mới tự tin ra đường với xe AT

Lời khuyên: nên cân nhắc B1 thay vì B2. Cần thỏa thuận rõ với thầy trước khi xuống tiền học
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,656
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Vâng thầy bảo là học thầy xong thì không cần bổ túc tay lái.
Bác bảo với thầy: Đề bài hỏi gì thì học và tập cái đó thôi, đỡ tốn thời gian và đỡ tốn tiền, ra đường làm gì.
Có bằng rồi, ta tập lái xe cũng chưa muộn.

Pờ dồ nó phải thế.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,493
Động cơ
83,904 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Ăn thua gì cụ, em học buổi đầu tiên, sau khi thầy hướng dẫn một số thao tác trên xe xong, vần vô lăng 15 phút và cho phi ra đường luôn.
Lúc về bãi em có hỏi thầy sao cho ra sớm thế, thày bảo , ai có đủ can đảm ra đường nhìn biết ngay, hi hi.
Thầy em cũng như cụ nhưng bắt phi ra đường QL10 , bọn em vừa lái vừa run
 

Boy_8x

Xe máy
Biển số
OF-400104
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
93
Động cơ
232,020 Mã lực
Tuổi
41
Họ biết bạn có thể ra đg được họ mới cho đi.lúc đó vào sa hình b lái sẽ rất tự tin.mình cũng buổi thứ 2 là cho ra đg 1 lúc
 

Xe sân bay BMC

Xe máy
Biển số
OF-749783
Ngày cấp bằng
13/11/20
Số km
55
Động cơ
54,550 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các cụ có câu “chưa học bò đã lo học chạy” là thế! :)) Có cái còm 3 dòng mà khó hiểu thế sao?
Mời cụ xem khoản 1 điều 58 Luật GTĐB 2008.
Giáo viên dạy lx ngồi bên ghế phụ mục đích là hỗ trợ và kiểm soát tất cả các khả năng nguy hiểm ngoài khả năng của người tập lái đang điều khiển phương tiện (đây là nghiệp vụ đặc biệt của giaoa viên dạy lx), chính vì thế Luật mới cho phép các trường hợp này.
Em cũng khá ngạc nhiên, nếu là cụ đã có bằng lái xe ô tô hoặc đã từng được học lái xe trước đây thì rất khó có khả năng đưa ra những thắc mắc như vừa rồi. Trừ trường hợp cụ học lx ở nước khác.
Những điều em chia sẻ ở các post là dựa trên luật và những giáo án dạy lái xe trên thực tế ở VN để cùng ta cùng hiểu vấn đề. Không phải để chỉ ra ai sai ai đúng, cũng ko để tranh hơn thua gì.
Thực tế, khi em học lx được thầy cho lái thực tế trên đường có thầy ngồi bên cạnh luôn sẵn sàng phanh phụ và chỉnh lái, nhắc nhở nên rất an toàn. Bên cạnh đó trong những lần lái thực tế trên đường, thầy viwa hỗ trợ, nhắc nhở thao tác an toàn vừa giảng giải các tình huống, chia sẻ các kinh nghiệm lái của thầy đúc kết nên sau khi có bằng em lái xe được tốt, có đủ sự cẩn trọng, nghiêm túc và tự tin vừa và đủ để lái xe an toàn cho bản thân cũng như những người khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,132
Động cơ
490,923 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Mời cụ xem khoản 1 điều 58 Luật GTĐB 2008.
Giáo viên dạy lx ngồi bên ghế phụ mục đích là hỗ trợ và kiểm soát tất cả các khả năng nguy hiểm ngoài khả năng của người tập lái đang điều khiển phương tiện (đây là nghiệp vụ đặc biệt của giaoa viên dạy lx), chính vì thế Luật mới cho phép các trường hợp này.
Em cũng khá ngạc nhiên, nếu là cụ đã có bằng lái xe ô tô hoặc đã từng được học lái xe trước đây thì rất khó có khả năng đưa ra những thắc mắc như vừa rồi. Trừ trường hợp cụ học lx ở nước khác.
Những điều em chia sẻ ở các post là dựa trên luật và những giáo án dạy lái xe trên thực tế ở VN để cùng ta cùng hiểu vấn đề. Không phải để chỉ ra ai sai ai đúng, cũng ko để tranh hơn thua gì.
Thực tế, khi em học lx được thầy cho lái thực tế trên đường có thầy ngồi bên cạnh luôn sẵn sàng phanh phụ và chỉnh lái, nhắc nhở nên rất an toàn. Bên cạnh đó trong những lần lái thực tế trên đường, thầy viwa hỗ trợ, nhắc nhở thao tác an toàn vừa giảng giải các tình huống, chia sẻ các kinh nghiệm lái của thầy đúc kết nên sau khi có bằng em lái xe được tốt, có đủ sự cẩn trọng, nghiêm túc và tự tin vừa và đủ để lái xe an toàn cho bản thân cũng như những người khác.
Đang nói trường hợp cụ chủ thớt học buổi thứ 2 đã phải lao ra đường. Ra để làm gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top