[Funland] Hoàng sa, Trường sa - Việt nam!

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,928
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Em bán sách đấy

Cuốn sách gồm 11 bài khảo cứu, phản biện liên quan đến chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa. Tư liệu dùng để khảo cứu có nhiều loại, song quan trọng là nguồn tư liệu bản đồ. Tác giả Đinh Kim Phúc dẫn chứng: “Khảo sát các bản đồ cổ của Trung Quốc từ năm 1909, người ta thấy tất cả bản đồ cổ Trung Quốc do người Trung Quốc vẽ không có bản đồ nào có ghi cái gọi là quần đảo Tây Sa, Nam Sa, nhưng đều xác định đảo Hải Nam là cực nam của biên giới phía Nam của Trung Quốc”.
Cuốn sách còn dẫn chứng hình ảnh cụ thể của 10 tấm bản đồ: Bản đồ do các nhà hàng hải phương Tây vẽ, bản đồ Trung Hoa Dân Quốc năm 1936 được xuất bản bởi Sheng Bao, Đường Đại Cương Vực Đồ (bản đồ Trung Hoa Dân Quốc ấn hành dùng để dạy trong nhà trường), bản đồ đời Tống vẽ trên đá, Đại Minh hỗn nhất đồ (vẽ trên vải lụa năm 1389, bản đồ cổ nhất Trung Quốc còn sót lại)... Các bản đồ trên đều thể hiện cực Nam của Trung Quốc chỉ tới đảo Hải Nam.
Trong bài “Những phát hiện mới chung quanh tấm bản đồ thế giới của Matteo Ricci”, tác giả Đinh Kim Phúc cũng cung cấp những điểm thú vị quanh các phiên bản hiếm hoi của tấm bản đồ Ricci quý có tuổi đời hơn 400 năm, qua đó càng khẳng định cương vực lãnh thổ Trung Hoa không hề bao gồm Biển Đông và Trường Sa - Hoàng Sa.
Tiếp cận nguồn tư liệu Hán - Nôm phong phú, PGS TS Trịnh Khắc Mạnh (Viện trưởng Viện Hán Nôm) cung cấp cho độc giả toàn văn 2 châu bản (văn bản được vua ngự phê hay ngự lãm, có bút tích bằng mực son) của triều Nguyễn. Hai tác giả Nguyễn Đăng Vũ - Nguyễn Xuân Diện có bài viết “Khảo cứu tư liệu Lý Sơn” khảo cứu tỉ mỉ về một văn bản chữ Nho rất đặc biệt do gia tộc họ Đặng ở Quảng Ngãi cất giữ, có liên quan tới việc đi Hoàng Sa của tổ tiên và được gia tộc họ Đặng hiến tặng cho Nhà nước.
Đặc biệt, những bài viết của tác giả Hồ Bạch Thảo - một nhà nghiên cứu độc lập hiện sống tại Hoa Kỳ - thể hiện tư duy phản biện rạch ròi, giàu sức thuyết phục, như Biển Giao Chỉ, Lãnh hải Trung Quốc dưới đời nhà Minh, Rà soát cái gọi là Tây Sa (Hoàng Sa), Nam Sa (Trường Sa) trong Thanh sử cảo và Đại Thanh nhất thống chí toàn đồ...
Theo nhóm tác giả, việc nghiên cứu “Hoàng Sa - Trường Sa trong thư tịch cổ” là sự khởi đầu để “ngay lập tức nghiền nát nỗi thờ ơ của chúng ta với đất nước và thời cuộc”.
Nhà nghiên cứu Lê Hồng Thọ trong bài “Tư duy biển cả của Trung Quốc” do tác giả Đinh Kim Phúc thực hiện, đã nhấn mạnh: “Tư tưởng biên giới lãnh thổ mở rộng và luôn biến động theo tầm địa lý của lợi ích quốc gia trong một số nhà lãnh đạo quân sự Trung Quốc càng kích động những người quá khích chạy theo chủ nghĩa dân tộc ích kỷ và bành trướng, đưa nguy cơ xung đột ngày càng có điều kiện bùng nổ bất cứ lúc nào. Không thể xây dựng niềm tin trên sự giả dối và càng không thể thương thảo khi đối tác lăm lăm gươm giáo, đằng đằng sát khí, với mùi khét của khói súng lảng vảng bên cạnh”. Điều này cho thấy, những “bằng chứng” mà Trung Quốc thường trưng dẫn trong mấy thập niên gầy đây thực ra chỉ là những “chứng cứ giả”.
IMG_0031.jpg

Nói có sách ngay lập tức
 

kdchuyennghiep

Xe tăng
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
1,615
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
43
Em chả quan tâm vì việc đấy có Ảng và cp lo.
Em thì đang làm đơn xin trợ cấp đây, đói quá rồi!
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,212
Động cơ
489,935 Mã lực
Giờ oánh nó bằng cách nào? lấy lại đảo bằng cách nào cụ?
giờ là thế giới văn minh rồi, không phải thời mông muội mà lao vào đánh nhau. thế giới có Liên hợp quốc, VN yêu cầu cả 180 thanh viên LHQ công nhận thì TQ sẽ phải tuân thủ, nếu không thì sẽ bị cả thế giới cấm vận
tàu chiễn Mỹ ở Biển đông
Vâng, VN to qua, quyền lực quá, giờ này vẫn còn nằm mơ tự nhiên các nước nó giúp VN vô điều kiện giống bố mẹ lo cho con cái =)) >:)
Trên thế giới này chỉ có 1 thứ tình cảm vô điều kiện là tình cảm ruột thịt thôi, nói rộng ra, thế giới giờ theo chủ nghĩa dân tộc, mọi thứ/mọi quyết định của các quốc gia đều dựa trên lợi ích dân tộc của chính họ. Đừng mong dựa vào thương cảm của ngoại bang cho dù với mục đích nào đi nữa.
Từ lý thuyết đến thực hành cả 1 khoảng cách xa vời, thậm chí ko bao giờ trở thành hiện thực, chính sách ngoại giao mà nhà nước ta đang áp dụng có lẽ là đối sách tối ưu rồi.
Đây mới là sự thực, cần nhìn vào sự thực mà tỉnh người ra. Giờ này còn có người mơ ngủ kêu rằng "tự nhiên cả thế giới nó ủng hộ ta vô điều kiện" :D
Theo em vẫn phải ý kiến thường xuyên lên Liên Hiệp Quốc (LHQ) vì:
- Đầu tiên là nhiệm kỳ hiện tại phải công nhận và tiếp tục thực hiện cái luật biển 1982 của các nhiệm kỳ trước đã đưa ra.
- Duy trì tố cáo sự sai phạm của các nước vi phạm công ước luật biển LHQ đã ban bố, và có tính kế thừa cho các nhiệm kỳ sau.
- Chơi bài mưa dầm thấm lâu tìm kiếm nhiều sự ủng hộ (dù chỉ là quyền quyết hoặc phủ quyết) trên cơ sở VN đang thực hiện đúng công ước.
Chuyện giữ và đòi lại đảo không phải là chuyện một sớm một chiều và yếu tố quân sự cũng chỉ chiếm một phần quan trọng. Có thể đời con, đời cháu của cụ cháu ta sẽ thực hiện được điều đó khi thời cơ đến. Tầm các cụ lãnh đạo họ nhìn xa, động thái bây giờ chỉ là lót đường, chuẩn bị đủ hành trang cho tương lai thôi. Điều quan trọng là Hoàng Sa Trường Sa vẫn là đất của Việt Nam trong tư tưởng của mọi người và ai cũng có ý thức truyền đời cho các thế hệ sau đòi lại những vùng đất đã mất.
 

nguyenhoang_gac

Xe buýt
Biển số
OF-38509
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
684
Động cơ
477,482 Mã lực
Em đề nghị giao toàn bộ HS, TS cho anh giai em xây chung cư, resort, nhà máy sản xuất ô tô, điện thoại... Đảm bảo bọn khựa chạy mất dép ngay.
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,012
Động cơ
89,657 Mã lực
Tuổi
34
Em đề nghị giao toàn bộ HS, TS cho anh giai em xây chung cư, resort, nhà máy sản xuất ô tô, điện thoại... Đảm bảo bọn khựa chạy mất dép ngay.
Làm khu đô thị phân lô bán nền, đảm bảo cháy hàng.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,233
Động cơ
395,978 Mã lực
Em nghĩ rằng, chúng ta là dân thì cố gắng làm việc để tạo ra của cải, làm cho đất nước mạnh lên. Đồng thời, tuân thủ đầy đủ theo các qui định của pháp luật Việt nam cũng như ủng hộ các chính sách của nhà nước.
E đang đặt vấn đề liên quan đến nội dung thớt.
Cụ đi thẳng vấn đề giúp
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,233
Động cơ
395,978 Mã lực

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,233
Động cơ
395,978 Mã lực

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
Tranh chấp Hoàng sa - Trường sa này đé...o bao giờ xử lý theo kiểu Trắng - Đen rõ ràng được . Tốt nhất là lựa chọn màu xám , đôi bên cùng có lợi . Trên bộ đã đàm phán xong biên giới với TQ thì tốt nhất để xử lý tranh chấp trên biển cũng là đàm phán . Đi kiện thì chưa chắc đã thắng , có thắng thì nó chơi lại kinh tế cũng vỡ mồm . Mua tàu ngầm , máy bay nhiều , đóng quân trên các điểm đảo cũng nhiều cũng không lại được với TQ , bây giờ & 100 năm sau chắc vẫn thế . Thăm dò dầu khí , đánh cá ... vẫn bị nó đuổi đánh te tua . Bỏ công sức , tiền bạc , thậm chí cả máu ra để giữ lãnh thổ mà mình không chủ động khai thác được thì về mặt kinh tế là vô ích ( về chính trị thì vẫn có lợi cho ai đó ) . Em rảnh rỗi chém gió cho sướng mồm , cách nghĩ khác với đa phần các cụ ở đây . Các cụ thấy ngứa tai thì bỏ đi đừng đọc , không lại chụp mũ này nọ cho em .
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Tranh chấp Hoàng sa - Trường sa này đé...o bao giờ xử lý theo kiểu Trắng - Đen rõ ràng được . Tốt nhất là lựa chọn màu xám , đôi bên cùng có lợi . Trên bộ đã đàm phán xong biên giới với TQ thì tốt nhất để xử lý tranh chấp trên biển cũng là đàm phán . Đi kiện thì chưa chắc đã thắng , có thắng thì nó chơi lại kinh tế cũng vỡ mồm . Mua tàu ngầm , máy bay nhiều , đóng quân trên các điểm đảo cũng nhiều cũng không lại được với TQ , bây giờ & 100 năm sau chắc vẫn thế . Thăm dò dầu khí , đánh cá ... vẫn bị nó đuổi đánh te tua . Bỏ công sức , tiền bạc , thậm chí cả máu ra để giữ lãnh thổ mà mình không chủ động khai thác được thì về mặt kinh tế là vô ích ( về chính trị thì vẫn có lợi cho ai đó ) . Em rảnh rỗi chém gió cho sướng mồm , cách nghĩ khác với đa phần các cụ ở đây . Các cụ thấy ngứa tai thì bỏ đi đừng đọc , không lại chụp mũ này nọ cho em .
Thế nhỡ công nhận Hoàng Sa là màu xám xong chúng nó tiến tới đòi Nam Định, Thái Bình, Vũng Tàu cũng là vùng xám thì sao?
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
92
Động cơ
85,450 Mã lực
Thế nhỡ công nhận Hoàng Sa là màu xám xong chúng nó tiến tới đòi Nam Định, Thái Bình, Vũng Tàu cũng là vùng xám thì sao?
Biên giới trên bộ đàm phán xong rồi đấy cụ . Lâu lâu rồi mà nó có đòi thêm mét nào đâu .
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xảy ra tất nhiên là sẽ phản đối rồi cụ, luật chung là không quân sự hóa các đảo mà. Chứ cụ nghĩ ko đu theo thằng mĩ mà đu theo thằng tàu thì mĩ nó sẽ ko lập à?
Nhưng mĩ nó không dư tiền vậy đâu cụ ạ, đài loan cũng vậy, lập bố nó hẳn trên bán đảo đài loan không phải vừa yên tâm mà vừa thuận tiện, đỡ tốn tiền hơn à?
Căn cứ quân sự Mỹ mà thiết lập ở Ba Bình (hiện do Đài Loan chiếm đóng) mới đắc địa vì:
* Đặt ngay điểm nóng tranh chấp (giữa nhiều quốc gia trong đó có 2 đồng minh );
* Kiểm soát trục đường biển/hàng hải nhộn nhịp nhất TG (nối Thái Bình-Ấn Độ dương qua eo biển Malaca);
* Ngăn ngừa tham vọng xưng bá ở TBD (mở rộng tuyến đảo vòng 1 ở TS và đại dự án kênh đào chiến lược Kran qua Thái Lan)
* Đông Á thì Mỹ đã có căn cứ quân sự ở Nhật+HQ rồi nên cần thêm căn cứ mới ở ĐNA (trước Mỹ đã có căn cứ lớn ở Subic nhưng hơi xa tuyến hàng hải và gần đây bị Philippin gây khó/thu hẹp...)...
Tóm lại, nếuMỹ thực thi dược thì phương án này sẽ "trói"/khống chế hiệu quả tham vọng xưng bá/vương của TQ?! 🤔
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top