- Biển số
- OF-803153
- Ngày cấp bằng
- 23/1/22
- Số km
- 2,060
- Động cơ
- 113,585 Mã lực
- Tuổi
- 48
Ra gì phết đấy.
nhưng hỏi dân Nam Hàn họ có thích viễn cảnh ấy ko thì e nghĩ trên 80% sẽ lắc đầu.Bởi vậy chúng ta dù có phải đốt sạch dãy Trường Sơn cũng phải lấy lại miền Nam. Nghe mồm TQ thì giờ như Nam Bắc Triều Tiên rồi, những ông bố bà mẹ mỏi mòn nhìn qua vĩ tuyến chờ con trở về nay phần lớn đã qua đời rồi
J15 không được thiết kế cho cất cánh bằng máy phóng. Và không biết Trung Quốc giải quyết bài toán năng lượng cho máy phóng kiểu gì.
Với việc trang bị máy phóng , có thể nói hải quân Trung Quốc đã có bước tiến vượt bậc, tiến sát đến sức mạnh của hải quân Hoa Kỳ.
J15 không được thiết kế cho cất cánh bằng máy phóng. Và không biết Trung Quốc giải quyết bài toán năng lượng cho máy phóng kiểu gì.
Thằng nào cấm vận anh Ủn thì ảnh cấm vận lại nó, sợ gì cụ nhỉ. Chế đc hẳn bom hạt nhân và tên lửa Đạn Đạo thì nhất thế giới rồi. Chẳng qua họ ko thèm chế tạo ô tô thôi, chứ không thì Mer với BMW cũng thua xa!Có khi còn ngon và rẻ hơn thế đó. Cụ nghĩ Bắc Triều họ kém à. Họ chế được bom hạt nhân. Tên lửa Đạn Đạo. Khi bị bao vây cấm vận.
F35+f22=j35
Chắc là J-35.
1100 tấn 1 ngày e chắc chắn là sai nhé cụTheo nguồn https://vietnamnet.vn/tiem-kich-j-15-cat-canh-tu-tau-san-bay-son-dong-cua-trung-quoc-2053642.html
thì một ngày hoạt động của tàu sân bay Sơn Đông hết 1.100 tấn dầu/ngày (bình thường) hoặc 1.500 tấn dầu/ngày (điều kiện chiến đấu)
Nghĩa là hoạt động 70 ngày trên biển hết 77.000 tấn dầu (nặng bằng cả con tàu à ?)
Sao mà nhiều thế hở các cụ, đang đánh nhau mà hết dầu thì tiếp tế kiểu gì giữa biển nhỉ. Tàu hậu cần bơm dầu cũng phải tối thiểu vài chục ngàn tấn mới đáp ứng đủ yêu cầu tác chiến cho con tàu này. Cứ nhằm tàu tiếp dầu mà phệt thì tàu sân bay thành tàu nổi à ?
Em hoang mang chẳng biết số liệu này có đúng không ? Đúng thì làm tàu sân bay chạy dầu để làm gì nhỉ. Xem tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ chạy 20 năm mới phải tiếp nhiên liệu thì quả thực khoản kinh tế đã quá lợi rồi
Tàu chiến thường dùng động cơ tuabin khí, nên hao nhiên liệu hơn tàu thường. 2 nữa là phải đốt dầu tạo điện chạy các thiết bị điện tử quân sự như radar, sonar, máy nâng, hạ máy bay... nên hao dầu là dễ hiểu. Tàu dân sự không có mấy cái đó.1100 tấn 1 ngày e chắc chắn là sai nhé cụ
1 tàu capsize dài 300m, tiêu thụ nhiên liệu tốc độ hành trình 15 knot là 65 tấn 1 ngày
tàu sơn đông là tàu chiến cần nhiêu nhiên liệu hơn cho các trang thiết bị nữa thì tổng tiêu thụ chắc tầm 100 tấn 1 ngày là cùng
Chưa kể lượng chiếm nước của tàu Capsize là 200,000 tấn còn tàu Sơn Đông chỉ là 70,000 tấn tức nó chiếm nước nhỏ hơn 3 lần so với tàu cape
-BUILT APR 2012 Liberian flag,KOREA BUILT
179,127 MT DWT ON 18.20 M SSW
-BEAM: 45.00
-LOA: 291.97
-SuMMER TPC: 124.7
9H/9H
-CUBIC 7,069,293 CBFT/200,169.7 CU M.
-SERVICE SPEED & CONSUMPTION @ 86RPM (NCR)
(L): ABT 14.8KTS ~ TOTAL CONSUMPTION WOULD BE ABT 63.7MT (M/E- 61.0MT + A/E-2.7 MT) + 0.1 MTS MGO
(B): ABT 15.9KTS ~ TOTAL CONSUMPTION WOULD BE ABT 65.7MT (M/E- 63.0MT + A/E-2.7 MT) + 0.1 MTS MGO
nhưng cũng k thể 1100 tấn /ngày dcTàu chiến thường dùng động cơ tuabin khí, nên hao nhiên liệu hơn tàu thường. 2 nữa là phải đốt dầu tạo điện chạy các thiết bị điện tử quân sự như radar, sonar, máy nâng, hạ máy bay... nên hao dầu là dễ hiểu. Tàu dân sự không có mấy cái đó.
Con số 1100 tấn đúng là khủng, nhưng tàu hàng thì ko so với quy mô của tàu sân bay được. Nó cõng theo cả ngàn thủy thủ và vô số máy móc thiết bị khác nên hệ thống động cơ phải kèm theo cả hệ thống phát điện cho thành phố nổi thu nhỏ này nữa1100 tấn 1 ngày e chắc chắn là sai nhé cụ
1 tàu capsize dài 300m, tiêu thụ nhiên liệu tốc độ hành trình 15 knot là 65 tấn 1 ngày
tàu sơn đông là tàu chiến cần nhiêu nhiên liệu hơn cho các trang thiết bị nữa thì tổng tiêu thụ chắc tầm 100 tấn 1 ngày là cùng
Chưa kể lượng chiếm nước của tàu Capsize là 200,000 tấn còn tàu Sơn Đông chỉ là 70,000 tấn tức nó chiếm nước nhỏ hơn 3 lần so với tàu cape
-BUILT APR 2012 Liberian flag,KOREA BUILT
179,127 MT DWT ON 18.20 M SSW
-BEAM: 45.00
-LOA: 291.97
-SuMMER TPC: 124.7
9H/9H
-CUBIC 7,069,293 CBFT/200,169.7 CU M.
-SERVICE SPEED & CONSUMPTION @ 86RPM (NCR)
(L): ABT 14.8KTS ~ TOTAL CONSUMPTION WOULD BE ABT 63.7MT (M/E- 61.0MT + A/E-2.7 MT) + 0.1 MTS MGO
(B): ABT 15.9KTS ~ TOTAL CONSUMPTION WOULD BE ABT 65.7MT (M/E- 63.0MT + A/E-2.7 MT) + 0.1 MTS MGO
tàu nó có máy phát điện kiểu nhiệt dư từ tuabin máy chính, nên khí thải từ máy chính phát ra nóng vài trăm độ c, đun hơi nước sôi phát điện cũng hiệu quả đấy cụCon số 1100 tấn đúng là khủng, nhưng tàu hàng thì ko so với quy mô của tàu sân bay được. Nó cõng theo cả ngàn thủy thủ và vô số máy móc thiết bị khác nên hệ thống động cơ phải kèm theo cả hệ thống phát điện cho thành phố nổi thu nhỏ này nữa
Số liệu của Liêu Ninh lớp Kuznetsov (nhỏ hơn Sơn Đông) theo wiki https://vi.wikipedia.org/wiki/Đô_đốc_Kuznetsov_(tàu_sân_bay_Nga):Theo nguồn https://vietnamnet.vn/tiem-kich-j-15-cat-canh-tu-tau-san-bay-son-dong-cua-trung-quoc-2053642.html
thì một ngày hoạt động của tàu sân bay Sơn Đông hết 1.100 tấn dầu/ngày (bình thường) hoặc 1.500 tấn dầu/ngày (điều kiện chiến đấu)
Nghĩa là hoạt động 70 ngày trên biển hết 77.000 tấn dầu (nặng bằng cả con tàu à ?)
Vậy thì câu trả lời cho tàu sân bay hiện đại chỉ có thể là động cơ hạt nhân thôi. Chứ chạy bằng dầu thì ngộ nhỡ hết dầu trên biển thì thành tảng băng trôi mất.Số liệu của Liêu Ninh lớp Kuznetsov (nhỏ hơn Sơn Đông) theo wiki https://vi.wikipedia.org/wiki/Đô_đốc_Kuznetsov_(tàu_sân_bay_Nga):
Tổng công suất: 200,000 + 2x50,000 + 9x2,011 + 6x2,011 = 330,000(hp). (làm tròn).
Suất tiêu hao nhiên liệu tạm tính 200g/hp/h sẽ ra 1,440,000kg/24h, hay 1,440 tấn/24h. Lấy 70% số này sẽ ra 1,008 tấn/24h.
Có lẽ đúng rồi!