[Funland] Hòa Phát ngon rồi.

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,846
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em sắp làm nhà mà nhìn giá thép phát sợ.
 

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,845
Động cơ
164,930 Mã lực
Vâng e bị rơi vào kiểu
Báo giá hôm trc. Hôm tới giá tăng =))
6,7 lần từ hồi tháng 2 rùi ạ :D
Giờ cho khách tự mua rồi mình làm công cho lành
Nếu tính từ tháng 8/2020, thép tăng khoảng 80% rồi :)
 
  • Vodka
Reactions: dpl

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Trung Quốc đang ko nhập quặng từ Úc, nên thiếu hàng thôi. Nó nhập thép để bù sản lượng bị thiếu hụt. Hòa Phát thì cũng chẳng có hàng mà bán, bán trong nước đã ko đủ.
Quả này chắc tăng cường nhập quặng về luyện, bán cho TQ.
Không ngờ có ngày làm thép còn lãi đậm hơn cả BĐS.
Dù sản lượng không đủ nhưng vẫn bán sang TQ và rất nhiều nước khác, đơn giản vì chúng nó là người đầu tiên nâng giá thu mua!

Các cụ cứ tạm quên chuyện VN-TQ đi, thép tăng giá trên toàn thế giới vì giá thành tại các nước đều tăng. Chỉ có VN do giữ tỉ giá khớp với Mỹ nên trở thành nơi sản xuất rẻ nhất.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em chỉ thắc mắc sao là HP mà không phải các hãng khác như Thái nguyên, Việt đức gì đó nữa
Hãng khác vẫn xuất TQ ầm ầm, chỉ có điều họ làm thép từ sắt vụn, quy mô nhỏ hơn HP rất nhiều.

Thép tại VN chỉ có tăng, vì VN chưa điều chỉnh tăng giá trị tiền đồng như tất cả các nước khác, và vì các nước khác đổ về VN mua thép thì chịu làm sao nổi!
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,462
Động cơ
22,839 Mã lực
Hàng trăm tầu chở quặng sắt từ Úc phải xếp hàng để nhập vào Khựa... Vn không có cửa nhập vào khừa đâu
Lúc này thôi...1 thời gian nữa sẽ thấy.
Các nước các cty không cưỡng lại nổi sự hút hàng của tt tàu khựa đâu xây nhà máy luyện thép bán cho tàu.
Đây cũng là cơ hội cho DN nghiệp Việt
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
Nó muốn nhập thép từ nước khác làm j cụ nhỉ? để triển khai cái thủy điện to nhất tg đang lên kế hoạch? Hay do giá thép cao nên nó dự trữ để sau bán giá cao hơn?
kế hoạch của TQ sẽ cắt giảm 30% sản lượng co2. trọng tâm ô nhiễm là ngành thép và phải cắt giảm lớn, từ nay tq sẽ chỉ cho phép đầu tư mới lò điện, nghĩa là không dùng than, ít thải co2 hơn. Các lò cũ bắt buộc phải chuyển đổi , nâng cấp, lò nào không đạt tiêu chuẩn khí thải phải đóng cửa.
Mặt khác nhu cầu của tq ngắn hạn đang lên mạnh do các gói đầu tư cơ sở hạ tầng.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Chính sách giảm thuế nhập khẩu là khơi dòng cho thép nước ngoài chảy vào TQ thì dễ bán hơn mà cụ.
Em chỉ thắc mắc sao là HP mà không phải các hãng khác như Thái nguyên, Việt đức gì đó nữa
HP giờ có thể sản xuất thép từ quặng rồi, thị phần cả nước chiếm khoảng 35%. Việt Đức chỉ có cán thôi, không luyện được phôi từ thép phế (càng không thể được từ quặng). Thái Nguyên thì luyện được từ quặng nhưng nguồn quặng thì còn không đáng kể, sản lượng thành phẩm (gồm cả từ thép phế lẫn quặng) giờ chưa chắc bằng thằng Tuyên Quang (của TQ sở hữu, cũng làm thép từ quặng) cụ ạ.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
Hòa Phát thì chỉ cần đủ lãi thôi, chứ thuế nhập bên đó chả quan trọng, vì bên đó đánh thuế, bên đó hưởng, có liên quan đến mình đâu.
sai. thuế này là 1 kiểu trợ giá, khi tq bỏ thuế này ra thì lập tức giá xk của 1q tăng 13%, mà thép vẫn đang thiếu cung, như vậy sẽ có 1 khoảng trống dung lượng thị trường dôi ra. Lúc này kẻ nào có giá thành thấp nhất sẽ lấp đầy chỗ trống.
Hoà phát hiện là nhà cung cấp thép rẻ nhất thị trường, họ vẫn xk sang cả tq từ năm ngoái khi giá thép còn thấp, ngay cả thép của fms cũng đang lỗ. như vậy hpg bất chiến tự nhiên thành. chỉ riêng mảng thép xây dựng nội địa vn, Hoà phát đã chiếm được trên 30% thị phần, 1 quá trình tằm ăn lá dâu, nuốt chửng thị phần của nhóm tổng thép TVN và các dn fdi. Đủ coi là dn có sức mạnh độc quyền
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
Thép giờ chỉ mấy nước nghèo làm, mấy thằng giàu Mỹ, châu âu, nhật giờ là TQ ko làm rồi, vì môi trường
sai nốt, các tay to trên thị trường thép hiện giờ vẫn có mặt Hàn Quốc, Nhật bản, Mỹ. Cơ bản các nước dù giàu cỡ nào không thể không làm thép vì đây là trục xương sống của nền kt. Posco của HQ năm nay lãi đậm, là tay chơi lớn nhất nhì tg, cùng với Baosteel của TQ
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,590
Động cơ
405,831 Mã lực
Mấy thằng thép báo lãi ngút trời, trong đó có Hoà Phát. Vậy mà mồm cứ ra rả là do đầu vào của ngành thép tăng. Chỉ khổ người dân và ngành xây dựng. Chính phủ cho thuế suất NK về số không, một thời gian nữa lại thép nội địa lại kêu giải cứu cho mà xem.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
Phôi thép hình như mình nhập của khựa mất 25% thuế, sau đó gia công thành phẩm, bán cho khựa 0% thuế, coi như ta gia công cho khựa phỏng các cụ ? :))
sai bét. ngay từ 2 3 năm trở lại đây, tất cả dn VN đều đã chấm dứt nhập phôi của TQ về cán. có 2 lý do chủ yếu: thứ 1 là trong nước đã có phôi và giá rất rẻ, rẻ hơn TQ, bằng chứng là trong năm ngoái, chính HPg xuất ngược phôi sang TQ, đủ biết lợi thế của phôi nội địa. Hiện giờ trong nước là có phôi của fms và hpg. Thứ 2, làm phôi của TQ chắc chắn bị Mỹ và các nước xung quanh vn áp thuế chống phá giá. Đó là con đường tự sát, không thể xuát khẩu được. Cho nên nếu không dùng phôi TQ, các dn Vn cũng chỉ nhập phôi từ Ấn Độ thôi.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
Mấy thằng thép báo lãi ngút trời, trong đó có Hoà Phát. Vậy mà mồm cứ ra rả là do đầu vào của ngành thép tăng. Chỉ khổ người dân và ngành xây dựng. Chính phủ cho thuế suất NK về số không, một thời gian nữa lại thép nội địa lại kêu giải cứu cho mà xem.
Sai nốt. Thép đang tăng trên toàn tg, giá thép nóng ở tất cả khu vực. Giá thép hrc trên thị trường Thượng Hải phi mã từ 500 USd lên 800, giá hrc bên Mỹ hiện là 1400 usd. Tất cả các nước cùng bơm tiền vào hạ tầng, trong khi nguồn quặng sắt từ brazil bị gián đoạn, chiến tranh thương mại tq với Úc, tq kiểm soát khí thải. Tất cả cùng lúc tự nhiên đẩy thép khan hiếm.
Cho nên lúc này riêng mảng xk dn thép làm còn không xuể, lấy đâu ra thừa thép. toàn bộ nhu cầu hrc hằng năm trong nước là 12 triệu tấn, thì nguồn cung trong nước mới chỉ có 8 triệu tấn. Cung không đủ cầu
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,590
Động cơ
405,831 Mã lực
Sai nốt. Thép đang tăng trên toàn tg, giá thép nóng ở tất cả khu vực. Giá thép hrc trên thị trường Thượng Hải phi mã từ 500 USd lên 800, giá hrc bên Mỹ hiện là 1400 usd. Tất cả các nước cùng bơm tiền vào hạ tầng, trong khi nguồn quặng sắt từ brazil bị gián đoạn, chiến tranh thương mại tq với Úc, tq kiểm soát khí thải. Tất cả cùng lúc tự nhiên đẩy thép khan hiếm.
Cho nên lúc này riêng mảng xk dn thép làm còn không xuể, lấy đâu ra thừa thép. toàn bộ nhu cầu hrc hằng năm trong nước là 12 triệu tấn, thì nguồn cung trong nước mới chỉ có 8 triệu tấn. Cung không đủ cầu
Theo Cụ tình hình này giá thép sẽ thăng đến khi nào. Ban căng quá.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
Em tưởng Hòa Phát nhập quặng từ Úc.
mỗi năm hpg nhập hàng ngàn tỷ từ quặng úc, không có chuyện nhập thép tàu, riêng năm này là lập đội tàu riêng để chở quặng từ Úc. Mới đây cũng có tiếp xúc với phía đại diện đsq úc
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
mỗi năm hpg nhập hàng ngàn tỷ từ quặng úc, không có chuyện nhập thép tàu, riêng năm này là lập đội tàu riêng để chở quặng từ Úc. Mới đây cũng có tiếp xúc với phía đại diện đsq úc
Thấy HP thích nhập quặng từ Braxin hơn cho rẻ, cùng 1 số tiền ra được nhiều thép hơn, mua than từ Úc thôi. Dĩ nhiên là thỉnh thoảng có ngoại lệ.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,268
Động cơ
162,346 Mã lực
Chính sách giảm thuế nhập khẩu là khơi dòng cho thép nước ngoài chảy vào TQ thì dễ bán hơn mà cụ.
Em chỉ thắc mắc sao là HP mà không phải các hãng khác như Thái nguyên, Việt đức gì đó nữa
thị trường thép vn lúc này thì nhóm các dn thép thương mại và tổng thép vn là những kẻ bị bỏ lại phía sau. Nhóm dn này hoặc là chỉ nhập thép về cán râ bán, hoặc là hoạt động luyện thép từ thép phế bằng lò điện, chi phí rất cao. lãi có hay không hoàn toàn phụ thuộc diễn biến thị trường do biên ln rất mỏng, tồn tại đã khó, chưa tính đến chuyện xk. Nhóm này còn thua cả POmina vì họ đã làm xong lò cao
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top