[Funland] Hòa Phát đã hay lại còn hên

leejery

Xe hơi
Biển số
OF-326852
Ngày cấp bằng
12/7/14
Số km
114
Động cơ
286,384 Mã lực
Website
aivietnam.vn
Em nghĩ phen này HPG lành ít dữ nhiều, tt tăng trong khi HPG vẫn đỏ và vàng thì chỉ là chút thoi thóp nhỏ nhoi nơi lưng chừng dốc thôi.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,305
Động cơ
-17,532 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Em nghĩ phen này HPG lành ít dữ nhiều, tt tăng trong khi HPG vẫn đỏ và vàng thì chỉ là chút thoi thóp nhỏ nhoi nơi lưng chừng dốc thôi.
Thì đúng ý nhiều cụ mong lùi tàu để lên mà :))
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Thường là hay thì mới hên nhé :D
Cụ nào vẫn nghĩ là hay còn hên thì muôn đời làm lớp con trung lưu là cao nhất và may mắn quá rồi.
Hay đi đã rồi hên sẽ đến.
Giống như Ronaldo, cứ bảo chuyên đệm bóng, cứ ghi được 799 bàn thi đâu ở đỉnh cao đi đã, kiểu gì cũng hên :D
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,305
Động cơ
-17,532 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Thường là hay thì mới hên nhé :D
Cụ nào vẫn nghĩ là hay còn hên thì muôn đời làm lớp con trung lưu là cao nhất và may mắn quá rồi.
Hay đi đã rồi hên sẽ đến.
Giống như Ronaldo, cứ bảo chuyên đệm bóng, cứ ghi được 799 bàn thi đâu ở đỉnh cao đi đã, kiểu gì cũng hên :D
Chuyện CR7 mà cụ cũng lôi dc vào đây :))
Cr7 so sánh vs M10, fan troll nói vậy thôi chứ ai chẳng rõ anh ta chuyên nghiệp và nỗ lực như thế nào.
Gần hết tuần rồi mà HPG mãi chưa về 40 để cháu cắm sổ đỏ 😁
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,281
Động cơ
287,006 Mã lực
14h29 phút, HPG khớp 49.55
Lúc này có khối lượng 600k chặn ở giá 49.5.
Đóng cửa hết giờ khớp 49.55
Bảng điện còn lại thấy kl ở giá 49.5 còn 70k.
Chỉ là tường thuật, không có ý dìm hàng hay nâng bi gì các cụ nhé.
Cụ giải thích thêm cho em với đi cụ?
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
HPG lại giảm khi thị trường tăng mạnh. Chắc phải đến khi có tin xấu gì ra thì mới tạo đáy được
Tặng cụ cái ảnh khá hài hước về Mr. Market nhé.
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,799
Động cơ
359,990 Mã lực
Các cụ vừa rồi có mua lại HPG ko? Em đang chờ em Sen của anh Vũ xuống tiếp rồi gom lại, chứ tạm chia tay anh Long, ko đu theo anh Long được nữa.
Em dự sóng penny, midcap từ hơn tháng trước, kỳ vọng x2, ai ngờ nó x8, x10 nên cũng vội thoát luôn. Sóng đầu cơ cũng sắp kết thúc rồi. Lái sẽ lùa gà thêm ít nữa là sập.
Hí hí, em quote lại cái còm dự đoán lái lùa gà rồi oánh sập.
Tầm này các cụ canh mua là vừa, để vài tháng sau mở ra kiểu gì chả lãi vài chục %, tất nhiên thời của cổ phiếu giấy và rác đã hết.
HPG thủng đáy vài nhịp nữa là ôm được.
 

dunhill.lighter

Xe hơi
Biển số
OF-391060
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
169
Động cơ
238,888 Mã lực
Nơi ở
Công trường
Hí hí, em quote lại cái còm dự đoán lái lùa gà rồi oánh sập.
Tầm này các cụ canh mua là vừa, để vài tháng sau mở ra kiểu gì chả lãi vài chục %, tất nhiên thời của cổ phiếu giấy và rác đã hết.
HPG thủng đáy vài nhịp nữa là ôm được.
Thủng đáy vài nhịp là dư lào à mợ, thủng đáy vài nhịp thì về bao nhiêu là mua đc...dưới 44 ạ :)
Mợ có bao lỗ ko để em cắm sổ, tỉ lệ e 3 mợ 7 nhé ;))
 

Seduxen

Xe điện
Biển số
OF-189294
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
2,799
Động cơ
359,990 Mã lực
Thủng đáy vài nhịp là dư lào à mợ, thủng đáy vài nhịp thì về bao nhiêu là mua đc...dưới 44 ạ :)
Mợ có bao lỗ ko để em cắm sổ, tỉ lệ e 3 mợ 7 nhé ;))
Em ko phải broker cụ ơi.
Em mà biết rõ tương lai thì em đầu tư lúc 17h, sau 1,5 tiếng em ôm luôn 70 cái sổ đỏ cho nhanh, cần quái gì phải phân tích, ngâm cứu cho đau đầu.
Vn30 tầm này chả đu ngắn hạn được, cơ mà cụ all in bây giờ rồi tắt app, 6 tháng sau mở app kiểu gì chả có lãi. Dân chơi ngắn hạn cứ đi khóc hàng dài hạn. ;))
 

dunhill.lighter

Xe hơi
Biển số
OF-391060
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
169
Động cơ
238,888 Mã lực
Nơi ở
Công trường
Dân chơi ngắn hạn cứ đi khóc hàng dài hạn. ;))
Mợ đừng học theo kiểu văn mẫu của "cổ đông dài hạn" HPG ;))
...
Vn30 tầm này chả đu ngắn hạn được, cơ mà cụ all in bây giờ rồi tắt app, 6 tháng sau mở app kiểu gì chả có lãi.
Đừng chê ngắn hạn hay dài hạn, nói k biết trước đc tương lai để kiếm 70 sổ mà nói tắt app đi 6 tháng có lãi =))
Tt lên 1500 thì vnm giá bao nhiêu so vs hồi 1200...ngồi đó mà vn30, rồi đóng app 6 tháng ;))
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
106
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nói ko sai gì cả, nhưng toàn cái râu ria nên cuối cùng chốt lại là MAY HƠN KHÔN.
Cụ ko nhìn thấy yếu tố cơ bản của dn:
- đầu ngành cn nặng trong giai đoạn dân số trẻ, đo thị hoá, hiện đại hoá… GDP tăng liên tục trung bình 6-7%
- xu hướng dịch chuyển ngành cn sx xuất sắt thép.
- hiệu quả sử dụng vốn hiệu quả, và liên tục trong nhiều năm. Điều kiện bất lợi như 2018-2019 thì ROE cũng 17-18%. LNST biên luôn vượt trội.
- Đang gia tăng mạnh mẽ vào năng lực cốt lõi, với Dung quất 1, 2. Suất đầu tư tốt hơn hẳn so với FMS và các dn khác trên thế giới.
- Lĩnh vực ảnh hưởng đến môi trường nên rào cản gia nhập lớn.
- Cuối cung là đạo đức blđ chưa thấy có vấn đề gì, những năm gần đây chỉ đăng ký mua thêm..
Cụ có biết xu hướng giảm sản xuất thép ở Trung Quốc là do đâu và có kéo dài không? Tôi cũng thích HPG, nhưng hơi lo ngại vấn đề khả năng bán hàng của HPG có theo kịp với tốc độ tăng năng lực sản xuất không?
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
106
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
Có vẻ bác ưa ôn chuyện lịch sử nên nói tới việc thép trung quốc đè giá.

Ngày 15/10/2019 Hiệp hội thép thế giới đã bầu ông Vu Dũng, Chủ tịch lúc dó của Hiệp hội sắt thép trung quốc làm hội trưởng luân phiên. Nội dung tranh cử của ông Vu Dũng rất ngắn gọn: cam kết cắt giảm 30% sản lượng sắt trung quốc đến 2025.

Năm 2020 vướng COVID nên ko nói. Năm 2021 là bước đi đầu tiên: đóng băng sản lượng sắt thép trung quốc. Để thực hiện điều này, Bộ công nghiệp trung quốc đã ra 2 văn bản chỉ đích danh các tỉnh cần điều tiết sản lượng. Trong đó nhiều nhất là Hà Bắc và Sơn Đông, mỗi tỉnh giảm 25 triệu tấn từ giờ tới cuối năm.

Ngày 13/10/2021, Liên bộ Công Nghiệp và Môi trường tiếp tục ra thông tư chỉ định các địa phương cắt giảm sản lượng 30 triệu tấn trong thời gian từ 1/1 đến 15/3/2022. Vậy là chúng ta có thể đoán trung quốc sẽ giảm 100 triệu tấn trong 2022.

Một khi trung quốc giảm 300 triệu tấn, chính họ sẽ phải quay sang nhập khẩu sản phẩm sắt thép HPG ạ
Trung Quốc muốn giảm phát thải cacbon nên họ muốn giảm sản xuất thép, một trong những nguồn phát thải cacbon lớn nhất của họ. Tuy nhiên chính quyền trung ương muốn vậy nhưng địa phương có làm không lại là một chuyện khác. Trung Quốc vẫn sẽ còn là công xưởng của thế giới trong thời gian dài nữa, mà công xưởng thì không thể thiếu thép.

Hai tỉnh Hà Bắc và Sơn Đông nằm sát Bắc Kinh, nên họ bị buộc phải cắt giảm mạnh sản xuất để giảm ô nhiễm đón Olympic mùa đông. Nhưng khi Olympic xong rồi thì có giữ được mức cắt giảm đó hay sản lượng lại bùng lên? Chính quyền ép mạnh ở các tỉnh phía Bắc thì sản lượng ở phía Nam lại tăng vọt. Báo đưa tin Vân Nam đang thiếu điện vì sản xuất thép tăng mạnh.

Chừng nào Trung Quốc còn là công xưởng thế giới, nhu cầu thép còn cao, biên lợi nhuận còn lớn thì chuyện cắt giảm sản lượng còn gập ghềnh lắm.
 

Albinus

Xe hơi
Biển số
OF-800036
Ngày cấp bằng
11/12/21
Số km
106
Động cơ
16,536 Mã lực
Tuổi
54
TQ là 1 thị trường lớn mà bất kỳ biến động nào của thị trường tỷ dân này cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ thế giới.
Nếu cụ để ý thì sự vươn lên của Tq những năm 199x -2020 đều là khởi nguồn cho các chu kỳ siêu lạm phát - do TQ vơ vét tài nguyên, vật liệu phục vụ phát triển trong nước và vai trò công xưởng cho thế giới.
Tuy nhiên vai trò công xưởng và xu hướng đô thị hoá cũng chững lại do TQ chuyển mô hình phát triển khi chạm tới trần.
Tôi đánh giá Việt nam bắt đầu hưởng lợi do xương xẩu từ TQ nhè ra + xu hướng đô thị hoá và đầu tư mạnh vào hạ tầng. Có nhưng bài toán hạ tầng cách đây 5-10 năm có thể quá sức, nhưng bh đã có thể đưa vào quy hoạch phát triển như hệ thống cao tốc, đường sắt tốc độ cao, sân bay quốc tế.. do quy mô GDP và thu ngân sách đã tăng trưởng tốt.
Tôi đánh giá là trong 10 năm tới HPG sẽ đáp ứng trúng và hưởng trọn xu hướng này của VN. Lo ngại về thép TQ là có, nhưng thép có nhãn mác, quy cách để đưa vào ctrinh lớn thì vận chuyện về vn chắc vẫn ko có cửa với thép HPG đâu.
Hiện nay sản lượng của HPG đang khoảng 8 triệu tấn gì đó, thị phần trong nước chiếm đâu đó khoảng 40%, làm xong DQ2 công suất sẽ tăng lên 14 triệu, mà nhu cầu trong nước thì không thể tăng nhanh như vậy, thị phần giờ cũng to rồi, dành thêm là khó khăn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linhmkt

Xe buýt
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
806
Động cơ
172,642 Mã lực
Tuổi
38
Cccm lo mà canh mua đi, mấy trăm k tỷ đầu tư công, thủ thiêm đấu giá đất 500tr/m2, tổng tm xnk VN vượt hết kỷ lục nọ kỷ lục chai ( vỏ tầu container, xuất khẩu thép kỷ lục,…) , đất nước hoá rồng hoá phượng,…dự án sbay long thành và cả chục cái nữa khắp cả nước, các siêu dự án đại đô thị khắp cả nước, cao tốc bắc nam, đường sắt cao tốc bắc nam, FDI kỷ lục, khu công nghiệp liên tục mở mới , Vinfast có kế hoạch xuất khẩu trăm nghìn xe, bán nội địa cả triệu xe,…
Dễ mang cọc tre đi xây nhà, mang đất ra làm ô tô, với xơ dừa làm vỏ container, tầu biển ,…. ???

Có hội Cccm chiên chứng ofers làm chứng :D tỷ trọng nav em đang nghiêng về HPG và đang tăng dần theo đà giảm của hpg, ko cố gắng trade hạ giá vốn ( vì nó cứ giảm túc tắc thế này trade lại lỗ ngược), dự đến lúc hpg tạo đáy xong chắc em 100% hpg :x
Còn nghe các diễn đàn hô hào khóc thuê thì chắc hpg nó phải về 30 doanh nghiệp phá sản mới vừa ý bọn lùa gà :P

Đầu cơ cổ phiếu chỉ mong giá tăng để chốt lời, còn em bây giờ chỉ mong nó giảm nữa để mua được nhiều, càng giảm càng hấp dẫn, nếu giảm hpg về 30 em chấp nhận cắm sổ đỏ 5 năm, chơi lớn :))
Còn nghĩ mua hpg để 6 tháng sau chốt lời thì vẫn còn bị bầm dập nhiều, HPG Pe bằng 6 thì mua đúng 6 năm để xem sao, coi như mua một mảnh đất thôi ah.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Trung Quốc muốn giảm phát thải cacbon nên họ muốn giảm sản xuất thép, một trong những nguồn phát thải cacbon lớn nhất của họ. Tuy nhiên chính quyền trung ương muốn vậy nhưng địa phương có làm không lại là một chuyện khác. Trung Quốc vẫn sẽ còn là công xưởng của thế giới trong thời gian dài nữa, mà công xưởng thì không thể thiếu thép.

Hai tỉnh Hà Bắc và Sơn Đông nằm sát Bắc Kinh, nên họ bị buộc phải cắt giảm mạnh sản xuất để giảm ô nhiễm đón Olympic mùa đông. Nhưng khi Olympic xong rồi thì có giữ được mức cắt giảm đó hay sản lượng lại bùng lên? Chính quyền ép mạnh ở các tỉnh phía Bắc thì sản lượng ở phía Nam lại tăng vọt. Báo đưa tin Vân Nam đang thiếu điện vì sản xuất thép tăng mạnh.

Chừng nào Trung Quốc còn là công xưởng thế giới, nhu cầu thép còn cao, biên lợi nhuận còn lớn thì chuyện cắt giảm sản lượng còn gập ghềnh lắm.
Vân nam năm nay thiếu điện là phải, tại vì thủy điện ko có nước. Cho nên mới lùa đám trâu cày Bitcoin chạy như vịt. Mọi năm mùa hè các mỏ đào BTC đều chạy về Vân nam để hưởng thủy điện giá rẻ, mùa đông chạy lên Nôi Mông để hưởng giá điện than rẻ do hạn chế đốt than từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Hiện nay sản lượng của HPG đang khoảng 8 triệu tấn gì đó, thị phần trong nước chiếm đâu đó khoảng 40%, làm xong DQ2 công suất sẽ tăng lên 14 triệu, mà nhu cầu trong nước thì không thể tăng nhanh như vậy, thị phần giờ cũng to rồi, dành thêm là khó khăn.
Có gì đâu, HPG mở thêm mảng container và hàng gia dụng thì nhu cầu sắt thép nội địa lại tăng thôi. Cái gọi là thay thế hàng nhập khẩu mà, xuất khẩu tại chỗ đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top