- Biển số
- OF-61672
- Ngày cấp bằng
- 13/4/10
- Số km
- 872
- Động cơ
- 449,605 Mã lực
Cụ nói ko sai gì cả, nhưng toàn cái râu ria nên cuối cùng chốt lại là MAY HƠN KHÔN.đang thắng thì nói gì cũng đúng.
thua thì bị chửi cũng phải chịu.
tuy nhiên, thật ra chả có Đúng hay Sai, chỉ có Gặp thời hay không.
giờ này năm ngoái, giá thép bằng 70% bây giờ, thép nhập đầy, dịch bệnh, dự báo Cầu giảm mạnh. giá hpg 20 là đúng. dự báo xuống 10 cũng đúng!
chả ai ngờ năm nay tq thiếu điện, giá dầu tăng, đóng cửa lò, giá thép tăng vọt. chi phí điện ở vn vẫn thế. hpg thắng lớn. giá lên 60!
nên không nói tài được đâu. gặp thời một tốt cũng thành công!
Cụ ko nhìn thấy yếu tố cơ bản của dn:
- đầu ngành cn nặng trong giai đoạn dân số trẻ, đo thị hoá, hiện đại hoá… GDP tăng liên tục trung bình 6-7%
- xu hướng dịch chuyển ngành cn sx xuất sắt thép.
- hiệu quả sử dụng vốn hiệu quả, và liên tục trong nhiều năm. Điều kiện bất lợi như 2018-2019 thì ROE cũng 17-18%. LNST biên luôn vượt trội.
- Đang gia tăng mạnh mẽ vào năng lực cốt lõi, với Dung quất 1, 2. Suất đầu tư tốt hơn hẳn so với FMS và các dn khác trên thế giới.
- Lĩnh vực ảnh hưởng đến môi trường nên rào cản gia nhập lớn.
- Cuối cung là đạo đức blđ chưa thấy có vấn đề gì, những năm gần đây chỉ đăng ký mua thêm..
Còn câu chuyện mà cụ nói chỉ là yếu tố thúc đẩy. Cũng như làm nông thì có năm đc mùa, có năm mất mùa, nhưng vẫn có phá sản khi cả làng đc mùa đó.
Về cơ bản là đầu tư vào hpg với giá vốn thấp 1x thì upside/downside là rất lớn, ko thể mất tiền đc.