[Funland] Hòa Phát đã hay lại còn hên

donghanh

Xe tải
Biển số
OF-309332
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
406
Động cơ
303,089 Mã lực
Nói về thép:

- Làm thép nó khó, cụ L cũng đã nói, khó lại ăn mỏng...đơn giản vì nó không có chất xám nhiều...dân buôn thép ai cũng biết mỗi kg chỉ lãi có vài trăm đồng....đến ngay cả dân xây nhà cũng biết thép bán theo barem & khối lượng nó như nào. Đận 2005 khối ông nhảy lầu vì thép đấy rồi.

- Trong sắt thép thì làm thép xây dựng là dễ cmn nhất vì tiêu chuẩn thấp, nhất là ở các nước thế giới thứ 3. Làm thép đi Mỹ nó lại càng khó vì chuẩn Mỹ nó cao, ngay chuẩn GBT về thép của thằng Tầu mà gặp ASTM còn khóc thét cho dù luyện kim của Tầu nó đã khá hơn rất nhiều & chưa có ông thép Việt Nào trực tiếp mà ra được thép xuất đi Mỹ được cả.

- Về quặng, quặng ở Việt Nam không phải là tốt, tốt thì Thái Nguyên đã nổi tiếng...mà khai thác còn tốn hơn đi nhập. Mặt khác quặng nó có giá chung trên thị trường quốc tế-không phải ông thích mua như nào cũng được. Hơn nữa có mỏ quặng ở nước nào đó không có nghĩa là ông cứ lấy xe lửa trở về, dân sở tại nó không có ngu mà để ông xe tài nguyên của nó về.....ông phải trả thuế, giá tăng nó thuế tăng + ông phải đánh đổi bằng cơ sở hạ tầng hay cái gì đó khác....những cái này không phải ông doanh nghiệp thích mà làm được....nó phải trên bình diện quốc gia/chính trị....mà cái giống nước mình ăn còn chưa đủ thì vác súng đi đâu?

- Về lợi nhuận, nó là tổng thể lợi nhuận của một tập đoàn bao gồm nhiều món còn nếu là thép không thì cứ xác định là ôm mồm.....cho dù ông có lớn cỡ nào & có thể tồn hàng chục triệu tấn để nhồi vào dự án nhà nước thì khắp cái giải đất này nhà máy thép nó nhiều như lợn con & giá không thể kê gấp 1.2 được chứ đừng nói gấp đôi, xưa nay buôn thép chỉ ăn khối lượng/om hàng....làm thép nó phải là trường vốn + chịu đựng ở mức lãi thấp mới tồn tại được, chủ yếu tín dụng sẽ có lợi thôi.

- Về đầu tư cổ phiếu, lãi trong cuộc chơi nó là xoay chuyển theo hướng có lợi cho đầu tư. Thời điểm này dự án xdcb dù nhiều nhưng xddd chết cmn gần hết vì đất có bán được chó đâu....nhà & đất còn chờ luật đất đai mới ra....mà ngân sách thì trống rỗng....vậy lấy đâu ra xèng mà mua thép....cho nên giữa cái kỳ hạn trả lãi nó đã đến + cái nọ cái chai thì câu chuyện sổ sách có thể hiểu được.

Không phủ nhận HP làm ăn nghiêm túc (điều ấy chứng tỏ qua giá cổ phiếu có giá trị nắm giữ lâu dài không đi xuống)....nhưng nghành này nếu có đột biến thì nghĩa là có biến. Đấy là Tây nó phân tích như thế nên cổ phiểu HP chưa phải là món để chúng nó đầu cơ & thổi là như vậy. Nên cổ HP không có gì phải bàn nhiều. :))

Nói chung như em đã nói, thớt này có mấy thằng Tầu con đang ủn mít cho tinh hoa mãnh liệt để cấp hàng Tầu dán nhãn mà bị phản đối quá nên nó chơi bài dán nhãn ghét người giầu.....phím trường nó còn tanh tưởi hơn thương trường & chiến trường nhiều bác ạ. =))
Viết dài loằng ngoằng quá, cụ cho hỏi 2005 bao nhiêu nhà kd thép chết, cụ đọc mấy cái tên Dn chết vì thép cho tôi được ko.
Xuất đi mỹ có tiêu chuẩn cao là như nào, HP vẫn có đơn xuất thép xd đi Mỹ Uc đấy nhưng không xuất nhiều vì có lý do đấy.
 

donghanh

Xe tải
Biển số
OF-309332
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
406
Động cơ
303,089 Mã lực
chỉ cần giá thành thấp hơn trung bình thế giới là sẽ bán được cho cả thế giới rồi. VN đã hội tụ được tiêu chuẩn này. Trước nhiều thép Tàu là vì VN không có đủ thôi, kiểu gì cũng phải nhập từ đâu đó.

Nhưng lạ nhất là bọn Nhật lại bỏ lỡ cơ hội đầu tư làm nhà máy thép từ quặng ở VN, dù đã có mấy nhà máy thép liên doanh nhập phôi về cán, chỉ mỗi chú Formosa nhảy vào. Bây giờ thì không ai nhảy vào được nữa nhé, dành hết suất cho Hòa Phát.
Nhật hình như ko phải thế mạnh là sx từ quặng, bên nhật nhà máy thép vẫn sx từ phế, bác nào tìm hiểu lại xem
 
Biển số
OF-784698
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
104
Động cơ
30,582 Mã lực
Tuổi
54
Nói về thép:

- chưa có ông thép Việt Nào trực tiếp mà ra được thép xuất đi Mỹ được cả.
Hoà phát xuất 2000 tấn đi Mỹ đây bác , không lẽ họ nhập từ tầu vê rồi dán mác của họ vào , hay đây là tin vịt


Hòa Phát xuất khẩu cáp thép dự ứng lực đi Mỹ
Hòa Phát đã ký hợp đồng xuất khẩu lô hơn 2000 tấn cáp thép dự ứng lực (PC Strand) cho đối tác Mỹ, giao hàng ngay trong tháng 3/2021. Hòa Phát là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sản xuất được mặt hàng thép đặc chủng này.
Nhà máy thép dự ứng lực đặt tại Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất, chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, cảng nước sâu cho phép giao hàng nhanh chóng. PC Strand của Hòa Phát đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối tác trong và ngoài nước nhờ chất lượng ổn định và cạnh tranh hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.

 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Hoà phát xuất 2000 tấn đi Mỹ đây bác , không lẽ họ nhập từ tầu vê rồi dán mác của họ vào , hay đây là tin vịt


Hòa Phát xuất khẩu cáp thép dự ứng lực đi Mỹ
Hòa Phát đã ký hợp đồng xuất khẩu lô hơn 2000 tấn cáp thép dự ứng lực (PC Strand) cho đối tác Mỹ, giao hàng ngay trong tháng 3/2021. Hòa Phát là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sản xuất được mặt hàng thép đặc chủng này.
Nhà máy thép dự ứng lực đặt tại Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất, chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, cảng nước sâu cho phép giao hàng nhanh chóng. PC Strand của Hòa Phát đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối tác trong và ngoài nước nhờ chất lượng ổn định và cạnh tranh hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.

- Nói về sp công nghiệp & kỹ thuật xuất Mỹ nó có một nguyên tắc gần như là bắt buộc trên thế giới đó là tính tra cứu bác ạ.

- Nói về đơn hàng 2K tấn trong thép nó chỉ ở tầm trial order....thép chưa đến $1000/tấn thì 2k tấn chỉ tầm < 50 tỷ tiền hàng đáng kể gì?, nên nó có thể là bất kỳ dạng gì.

Đây là hai khía cạnh nhỏ thôi để bác cũng như các nhà đầu tư nghiêm túc biết logic mà tập phân tích.

Còn sâu xa hơn thì không phải câu chuyện trên này.
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,192
Động cơ
915,652 Mã lực
Lúc chú Long là con kiến thì 199x chưa có of :D
Cũng không hẳn, em thấy bên HP không thích lên báo nhiều nên nhiều bác không để ý thôi. Điểm mặt thấy lên báo phát biểu ngoài các báo cafef được vài lần thì hầu như không có lên báo khác.
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
822
Động cơ
327,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chưa thấy vào danh sách của forbes các cụ nhỉ, em nghĩ vẫn chỉ tầm cỡ ao làng thôi ạ
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,500 Mã lực
HPG đã đạt đỉnh lợi nhuận trong giai đoạn này.
1-2 năm tới là giai đoạn mở rộng sản xuất, lợi nhuận sẽ chững lại trong khi chi phí tăng lên.
Hy vọng anh Long vẫn đảm bảo "HPG có tiền, các cổ đông không phải bỏ ra đâu".
(Một người vẫn nắm giữ cho hay).
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
HPG đã đạt đỉnh lợi nhuận trong giai đoạn này.
1-2 năm tới là giai đoạn mở rộng sản xuất, lợi nhuận sẽ chững lại trong khi chi phí tăng lên.
Hy vọng anh Long vẫn đảm bảo "HPG có tiền, các cổ đông không phải bỏ ra đâu".
(Một người vẫn nắm giữ cho hay).
Cụ Mầu Diệu Thảo phán xem HP đầu tư lớn vậy sao chủ yếu vay ngắn hạn nhỉ? Lãi vay thấp khủng nhỉ 6 tháng chỉ trả 1221 lãi vay / 55000 dư nợ = 4.5%/năm?

Screenshot_20211023-085418_Samsung Notes.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Bây giờ anh ấy muốn kiếm thêm tiền thì cứ photocopy nhà máy mới ra. Cứ Dung Quất 1, Dung Quất 2.. rồi lên Dung Quất 10....:D Mỹ mà không bảo hộ thị trường thép thì anh ấy chơi đến Dung Quất 20 cũng được!
Với dòng tiền quay khủng như vậy và lãi suất rẻ, HP chắc chỉ cần buôn tiền cũng phè phỡn. Các ngân hàng xếp hàng xin cho vay
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,500 Mã lực
Bây giờ anh ấy muốn kiếm thêm tiền thì cứ photocopy nhà máy mới ra. Cứ Dung Quất 1, Dung Quất 2.. rồi lên Dung Quất 10....:D Mỹ mà không bảo hộ thị trường thép thì anh ấy chơi đến Dung Quất 20 cũng được!
Không đơn giản.
Cần Thơ mới san lấp, vay 50-50, khoảng vài chục ngàn tỷ, chưa ra tiền.
DQ2 85 ngàn vay 50-50, chưa ra tiền.
Cụ nào sốt ruột nên tạm xuống.
Nhưng nói gì thì nói, nếu thực sự yên tâm bỏ vài tỏi trở lên vào cp hold dài hạn thì HPG, TCB, FPT là số ít những mã có thể yên tâm, bất chấp mọi thời tiết.
Còn lướt sóng là câu chuyện của thớt khác.
 

barrios5116

Xe tải
Biển số
OF-720676
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
441
Động cơ
82,584 Mã lực
Tuổi
39
Thành quả đấm thép luôn cụ nhỉ :) CP lên, phát hành thêm, đầu tư nhà máy mới. Vua thép Carnegie của VN
Em xếp HPG, TCB vào rổ "dòng tiền hưu trí và thừa kế".
Không biết cụ thế nào?


Đầu ngành như VNM, VCS , GAS , VCB ... cũng toàn tiệm cận giá 1XX , 3 chữ số

vấn đề chỉ là sớm hay muộn với HPG thôi
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Hoà phát xuất 2000 tấn đi Mỹ đây bác , không lẽ họ nhập từ tầu vê rồi dán mác của họ vào , hay đây là tin vịt


Hòa Phát xuất khẩu cáp thép dự ứng lực đi Mỹ
Hòa Phát đã ký hợp đồng xuất khẩu lô hơn 2000 tấn cáp thép dự ứng lực (PC Strand) cho đối tác Mỹ, giao hàng ngay trong tháng 3/2021. Hòa Phát là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sản xuất được mặt hàng thép đặc chủng này.
Nhà máy thép dự ứng lực đặt tại Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất, chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, cảng nước sâu cho phép giao hàng nhanh chóng. PC Strand của Hòa Phát đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối tác trong và ngoài nước nhờ chất lượng ổn định và cạnh tranh hơn nhiều so với hàng nhập khẩu.

Cụ trích ntn ngang vả vào mồm mấy ông chả biết gì thích nói xiên xẹo :))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Đầu ngành như VNM, VCS , GAS , VCB ... cũng toàn tiệm cận giá 1XX , 3 chữ số

vấn đề chỉ là sớm hay muộn với HPG thôi
Cụ phải nhìn vào giá trị vốn hóa hiện tại , chứ không thể duy ý chí đầu ngành là phải 3 chữ số..
Vốn hóa hiện tại của HPG cũng 11 tỷ USD rồi chứ không phải là ít, cần có động lực mới
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ Mầu Diệu Thảo phán xem HP đầu tư lớn vậy sao chủ yếu vay ngắn hạn nhỉ? Lãi vay thấp khủng nhỉ 6 tháng chỉ trả 1221 lãi vay / 55000 dư nợ = 4.5%/năm?

Screenshot_20211023-085418_Samsung Notes.jpg
Cụ chụp luôn đoạn "tổng tài sản" của nó luôn xem thế nào. Nợ thì nhiều kiểu nợ lắm. HP có nghiệp vụ "buôn tiền" nên nợ lớn có khi lại là "lãi lớn" đấy ạ.
Chưa thấy vào danh sách của forbes các cụ nhỉ, em nghĩ vẫn chỉ tầm cỡ ao làng thôi ạ
Anh Long là tỷ phú $ mấy năm nay mà cụ cụ. Giờ vẫn xếp thứ 2 VN mới giá trị hơn vài tỷ $ mà.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,137
Động cơ
458,643 Mã lực
Em xếp HPG, TCB vào rổ "dòng tiền hưu trí và thừa kế".
Không biết cụ thế nào?
Em có cả hai
Nhưng ko dám chắc tới luc hưu thì còn ko, chưa nói tới thừa kế

Vì mấy chục năm nữa lâu quá

Cp lâu nhất e đang giữ mới đuọc có mười mấy năm
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ chụp luôn đoạn "tổng tài sản" của nó luôn xem thế nào. Nợ thì nhiều kiểu nợ lắm. HP có nghiệp vụ "buôn tiền" nên nợ lớn có khi lại là "lãi lớn" đấy ạ.

Anh Long là tỷ phú $ mấy năm nay mà cụ cụ. Giờ vẫn xếp thứ 2 VN mới giá trị hơn vài tỷ $ mà.
Ý e là HP đã lấy đâu ra 60 000 tỷ để đầu tư nhà máy Dung Quất năm 2018-2019 mà vay dài hạn rất ít. Nếu dùng vay ngắn hạn để tài trợ dự án này thì quá liều, quá hên như tiêu đề thớt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top