[Funland] Hòa Phát đã hay lại còn hên

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,120 Mã lực
Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận doanh thu hơn 105.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 27.100 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 60% và 200% so với cùng kỳ 2020. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng vượt 45% kế hoạch năm.
Hòa Phát đầu tư dự án liên hợp thép Dung Quất giai đoạn 1 tốn 50.000 tỷ. Đầu tư lớn, lại trúng vào giai đoạn dịch covid, nhưng hên là đầu tư xong nhà máy thì đúng vào thời điểm giá thép tăng lên nhiều lần.
Năm nay dự kiến có thể đạt lợi nhuận lên tới 35.000 tỷ. Tức là lợi nhuận 1 năm đã bằng 2/3 giá trị đầu tư tại tổ hợp thép Dung Quất rồi.
May hơn khôn, bỏ Hòa lên Phát, cũng như Tập đoàn Dầu khí, dầu tăng giá là lãi to, còn xuống 35$ 1 thùng thì tài thánh.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
nể nhất a Long dám tuyên bố: không có ngoại lệ, cứ cuối tuần là lên sân golf, tối ăn cơm với vợ!


éo phải tiếp thằng nào! nể
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,404 Mã lực
Có tiền ko mà chia cổ tức :) cụ thừa biết dự án công nghiệp nặng mấy năm đầu, kể cả nhìn thấy lãi thì tiền cashflow vẫn dễ âm vì trả nợ mù mắt luôn. HP nếu nhanh tay quay vòng tiếp đầu tư dự án thứ 2 luôn thì e phục sát đất.
Năm nay chỉ chia 500₫ mà đã nhận về gần 600 tỷ rồi đấy cụ.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
872
Động cơ
449,605 Mã lực
May hơn khôn, bỏ Hòa lên Phát, cũng như Tập đoàn Dầu khí, dầu tăng giá là lãi to, còn xuống 35$ 1 thùng thì tài thánh.
em thấy nể khả năng ví von so sánh của cụ đới. Như cụ nói thì anh Long HPG và 1 hộ chăn lợn chả khác gì nhau, cũng là vòng xoáy được mùa lúa thì mất vụ khoai thôi.
chỉ khác là HP vay vài tỷ đô đầu tư, còn hộ nông dân cùng lắm là vài chục tỷ nuôi lợn =))
Chả liên quan gì đến tầm nhìn và bản lĩnh cả, đỏ thôi =))
 

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
Lãi nhiều thế có làm từ thiện không? Đóng góp các quỹ xã hội chưa
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,969
Động cơ
965,124 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Ngành xây dựng cần nhiều sắt thép mà có vẻ mảng này ko mấy ai cạnh tranh cùng Hòa Phát nhỉ?
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Giá thép hpg vẫn thấp hơn thị trường chung đó cụ. Còn cụ muốn rẻ nữa thì hpg không làm từ thiện cụ nhé
Giá thép bên mỹ lên 2000 đô /tấn, hpg nó còn bán thép cho cụ là hơi bị sướng rồi đó
Nói về thép:

- Làm thép nó khó, cụ L cũng đã nói, khó lại ăn mỏng...đơn giản vì nó không có chất xám nhiều...dân buôn thép ai cũng biết mỗi kg chỉ lãi có vài trăm đồng....đến ngay cả dân xây nhà cũng biết thép bán theo barem & khối lượng nó như nào. Đận 2005 khối ông nhảy lầu vì thép đấy rồi.

- Trong sắt thép thì làm thép xây dựng là dễ cmn nhất vì tiêu chuẩn thấp, nhất là ở các nước thế giới thứ 3. Làm thép đi Mỹ nó lại càng khó vì chuẩn Mỹ nó cao, ngay chuẩn GBT về thép của thằng Tầu mà gặp ASTM còn khóc thét cho dù luyện kim của Tầu nó đã khá hơn rất nhiều & chưa có ông thép Việt Nào trực tiếp mà ra được thép xuất đi Mỹ được cả.

- Về quặng, quặng ở Việt Nam không phải là tốt, tốt thì Thái Nguyên đã nổi tiếng...mà khai thác còn tốn hơn đi nhập. Mặt khác quặng nó có giá chung trên thị trường quốc tế-không phải ông thích mua như nào cũng được. Hơn nữa có mỏ quặng ở nước nào đó không có nghĩa là ông cứ lấy xe lửa trở về, dân sở tại nó không có ngu mà để ông xe tài nguyên của nó về.....ông phải trả thuế, giá tăng nó thuế tăng + ông phải đánh đổi bằng cơ sở hạ tầng hay cái gì đó khác....những cái này không phải ông doanh nghiệp thích mà làm được....nó phải trên bình diện quốc gia/chính trị....mà cái giống nước mình ăn còn chưa đủ thì vác súng đi đâu?

- Về lợi nhuận, nó là tổng thể lợi nhuận của một tập đoàn bao gồm nhiều món còn nếu là thép không thì cứ xác định là ôm mồm.....cho dù ông có lớn cỡ nào & có thể tồn hàng chục triệu tấn để nhồi vào dự án nhà nước thì khắp cái giải đất này nhà máy thép nó nhiều như lợn con & giá không thể kê gấp 1.2 được chứ đừng nói gấp đôi, xưa nay buôn thép chỉ ăn khối lượng/om hàng....làm thép nó phải là trường vốn + chịu đựng ở mức lãi thấp mới tồn tại được, chủ yếu tín dụng sẽ có lợi thôi.

- Về đầu tư cổ phiếu, lãi trong cuộc chơi nó là xoay chuyển theo hướng có lợi cho đầu tư. Thời điểm này dự án xdcb dù nhiều nhưng xddd chết cmn gần hết vì đất có bán được chó đâu....nhà & đất còn chờ luật đất đai mới ra....mà ngân sách thì trống rỗng....vậy lấy đâu ra xèng mà mua thép....cho nên giữa cái kỳ hạn trả lãi nó đã đến + cái nọ cái chai thì câu chuyện sổ sách có thể hiểu được.

Không phủ nhận HP làm ăn nghiêm túc (điều ấy chứng tỏ qua giá cổ phiếu có giá trị nắm giữ lâu dài không đi xuống)....nhưng nghành này nếu có đột biến thì nghĩa là có biến. Đấy là Tây nó phân tích như thế nên cổ phiểu HP chưa phải là món để chúng nó đầu cơ & thổi là như vậy. Nên cổ HP không có gì phải bàn nhiều. :))

Nói chung như em đã nói, thớt này có mấy thằng Tầu con đang ủn mít cho tinh hoa mãnh liệt để cấp hàng Tầu dán nhãn mà bị phản đối quá nên nó chơi bài dán nhãn ghét người giầu.....phím trường nó còn tanh tưởi hơn thương trường & chiến trường nhiều bác ạ. =))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Mỏ sắt Thạch Khê ở Hà Tĩnh chất lượng kém, dẫn tới việc tinh chế khó. Để tinh chế được quặng ở đây chi phí lớn hơn cả việc nhập nguyên liệu từ bên ngoài nên chủ đầu tư không mặn mà.
Không phải yếu tố này đâu, HP muốn đầu tư, nhưng yêu cầu phải được tham gia 51% cổ phần, nhưng TKV ko đồng ý. Việc này chỉ có CP mới quyết được. Còn TKV thì lại vướng vốn, và lđ cũng ko dám quyết, sợ trách nhiệm.
Nếu CP cứ cho đấu giá bán mỏ, chắc chắn ko HP thì Massan sẽ nhảy vào, vì mỏ này trữ lượng lớn, ko khai thác cũng phí.
 

Buôn gạch

Xe buýt
Biển số
OF-312467
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
678
Động cơ
302,413 Mã lực
Giờ cp của sắt thép còn ngon hơn cả xăng dầu các cụ nhỉ
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Cái ông Đê lồ hết chê a Vượng lại chê anh Long, mà toàn chê bậy chả hiểu ngoài đời làm được cái gì nhỉ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
chỉ cần giá thành thấp hơn trung bình thế giới là sẽ bán được cho cả thế giới rồi. VN đã hội tụ được tiêu chuẩn này. Trước nhiều thép Tàu là vì VN không có đủ thôi, kiểu gì cũng phải nhập từ đâu đó.

Nhưng lạ nhất là bọn Nhật lại bỏ lỡ cơ hội đầu tư làm nhà máy thép từ quặng ở VN, dù đã có mấy nhà máy thép liên doanh nhập phôi về cán, chỉ mỗi chú Formosa nhảy vào. Bây giờ thì không ai nhảy vào được nữa nhé, dành hết suất cho Hòa Phát.
Nhật nó cũng định đầu tư dự án thép trị giá hơn 1 tỷ $ ở VN nhưng yêu sách nhiều quá nên đến giờ dự án vẫn treo. Bọn Nhật đầu tư ở VN nó tính chắc lắm, phần thiệt cho VN và phần lợi về nó phải được ...chính phủ VN bảo lãnh.
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn VN cam kết bù giá lên tới 4 tỷ $ cho nhà đầu tư Nhật.
Tức là VN vừa mất đất, mất thị trường xăng dầu vào tay Nhật, mất cơ hội đầu tư nhà máy lọc dầu nội lại còn mất thêm cả tiền để bù giá cho nó. Chỉ vì đã ký bảo lãnh chính phủ nên bây giờ phải chấp nhận những điều khoản quá bất lợi.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
462
Động cơ
33,226 Mã lực
Cái ông Đê lồ hết chê a Vượng lại chê anh Long, mà toàn chê bậy chả hiểu ngoài đời làm được cái gì nhỉ?
Không bán nước, chẳng hại dân....không làm seeder ngậm bi thằng nào là quá ổn ngoài đời rồi còn gì nữa bác.

Mà bác thấy em có chê cụ Long hay so sánh cụ ý với mấy cái thằng Tầu con tinh hoa giả danh lưu manh nào à? :))

Nhiều thằng đàn bà còn phải bám váy cụ Long để lên hương cho đời nó đỡ ghét bác nhé. Thế là em khen cụ Long chửa? :))
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,263
Động cơ
5,577,178 Mã lực
Nhật nó cũng định đầu tư dự án thép trị giá hơn 1 tỷ $ ở VN nhưng yêu sách nhiều quá nên đến giờ dự án vẫn treo. Bọn Nhật đầu tư ở VN nó tính chắc lắm, phần thiệt cho VN và phần lợi về nó phải được ...chính phủ VN bảo lãnh.
Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn VN cam kết bù giá lên tới 4 tỷ $ cho nhà đầu tư Nhật.
Tức là VN vừa mất đất, mất thị trường xăng dầu vào tay Nhật, mất cơ hội đầu tư nhà máy lọc dầu nội lại còn mất thêm cả tiền để bù giá cho nó. Chỉ vì đã ký bảo lãnh chính phủ nên bây giờ phải chấp nhận những điều khoản quá bất lợi.
Lọc dầu NS ko chỉ Nhật mà cả Kuwait cụ nhé. Và nó bị vậy do chính phủ đi đàm phán các hiệp đinh thương mại ngu, ko xem xét cam kết đã ký
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Xăng dầu toàn mua đi bán lại chứ VN làm gì có cp mỏ dầu!
Ko những mua đi bán lại mà còn pha thêm MTBE để kích RON :)

P/s. Đang nói xăng dầu lậu. MTBE có tính độc. Ai đứng sau xăng dầu lậu?

 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Đang chờ phê duyệt để xây DQ 2 mà cụ.
Vâng tiền đó tích lại để đầu tư nhà máy 2 thì hay hơn là chia cổ tức. HP được tỉnh Quảng Ngãi giao miếng đất đẹp nhất mặt tiền Dung Quất thì phấn đấu đầu tư xứng đáng kịch quy mô.
 
Chỉnh sửa cuối:

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,152
Động cơ
190,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu năm 2 lẻ 3, HP mới chỉ có một nhà máy ở NQ thôi cụ, e định về HP, sếp cũ biết liền gọi điện bảo "HP áp lực lắm, tính mày lành thế không hợp đâu" vậy là thôi cụ ạ. Chỗ 243 GP thì em có đứng hút thuốc lá chỗ ban công (quay về phía trường KTQD, chắc là tầng 6 cụ nói) mấy lần, ăn trưa thì không. Vì bạn em ở đấy (thời trước 2 lẻ 5) cũng vài người. HP thì em bắt đầu biết từ giữa những năm 90, khi các anh ấy còn thuê bãi đất trường ĐH Y làm chỗ tập kết máy xây dựng. Kể cả việc HP đầu tư nhà máy xi măng rồi bán ngay lúc đang dở dang chắc không phải ai trong HP cũng biết. HP thời đầu làm thép ngoài bộ ba a L-D-T thi còn có thêm a V. Em thì tiếp xúc a V nhiều (em đi cùng sếp cũ em nói ở trên, sếp cũ em lại chơi thân a V).
Vừa rồi có đợt chuyển giao thế hệ (như lời a L), đứng đầu là a Th, hy vọng a Th duy trì và chèo lái tốt hơn. Còn em hy vọng, phải đến sau thế hệ a Th, thì HP sẽ làm được "cái gì đó" cho ngành công nghiệp LK cụ ạ. Giờ vẫn đang là gíai đoạn tích lũy thôi.
Một thời gian ngắn ngồi ở 243GP em học được nhiều cái hay ở đó (tất nhiên 1 số cái họ có quy định), chẳng hạn NV làm hết việc của mình mới nghỉ, NV từ tầng 6 trở lên mới đi thang máy, NV cần thiết thì tự photocopy nhưng ko đc quá 5', một số vật tư nhà cung cấp ko có thì cứ chạy ra chợ giời sẽ có (có giai thoại là do ngày trước ông L tuyền trốn học đi buôn ở đó)
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,152
Động cơ
190,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 vợ chồng sếp Long năm 1.5 tỷ cp .. 1 năm chia cổ tức tiền mặt chỉ cần 1000 đ là có 1500 tỷ tiêu bét nhè :D
Cụ nhắc em lại nhớ năm 2007 HP chia cổ tức, cũng chỉ 1000₫/1cp làm em chép miệng, lúc nhìn dkkd mới giật mình vì lúc đó a.L sở hữu 70 triệu cổ (70 tỷ đồng), anh TGĐ sở hữu 5tr cổ, anh chăm học nhất chỉ sở hữu 200k cổ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,850
Động cơ
314,213 Mã lực
Vâng tiền đó tích lại để đầu tư nhà máy 2 thì hay hơn là chia cổ tức. HP được tỉnh Quảng Ngãi giao miếng đất đẹp nhất mặt tiền Dung Quất thì phấn đấu đầu tư xứng đáng kịch quy mô.
Dự án này cũng nhờ tập đoàn thép nước ngoài bỏ không đầu tư, nên HP nhảy vào.
Do HP tích lũy vốn tốt, và đánh giá thị trường đúng nên vớ bẫm.
Nhưng cũng may, chứ ko Formosa cũng đầu tư lớn, nhưng toàn báo lỗ. Các cty thép nhà nước, tư nhân khác cũng lỗ, chẳng hiểu tiền đi đâu.
Thép Thái Nguyên đầu tư dự án chưa đến 10 ngàn tỷ, mà mãi ko xong, chắc chấm mút nhiều quá.
Giờ HP quá mạnh, cạnh tranh luôn cả Fomosa, và các doanh nghiệp thép cò con khác chắc tới càng khó khăn, khi HP mở rộng dự án Dung Quất lên gấp đôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top