[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,502
Động cơ
240,680 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cựu giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới:
"Ông Trump học cách kinh doanh trên thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng của mafia New York và chiến thuật của ông ta dựa trên tống tiền" kkk
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,268
Động cơ
242,908 Mã lực
Tuổi
39
Dự đoán của e: Khả năg cao sẽ k có hoãn vào Apr9 🤔 🤔 🤔 🤔 & cái số liệu nó tính là % Deficits chứ hok phải là %thuế lên hàng hóa.
Trứng Mẽo sẽ típ tục "ung", gom xèng bắc giao=))=))=))=))
 

gsm615

Xì hơi lốp
Biển số
OF-863932
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
1,166
Động cơ
57,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái chủ đề sang hướng khác; phát ngôn quy chụp chính sách của NN
- Ban nick 01 tháng
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,253
Động cơ
142,397 Mã lực
Không gì bằng tự chủ trên cơ sở thế mạnh của mình cụ ah. Em nghĩ chúng ta nên tập trung mọi nguồn lực để phát triển mạnh các ngành sau: Phần mềm CNTT, kinh tế biển, nông nghiệp công nghệ cao.
Vừa qua tập trung vào làm ô tô em thấy không ổn, tốn quá nhiều nguồn lực đất nước mà chưa thấy hiệu quả
Cái đầu của cụ cần nguồn nhân lực chất lượng cao rất rất nhiều, không dễ đâu. Nếu làm thật cntt thì nõ còn nằm trên của chuỗi giá trị sản xuất. Còn nếu làm outsourced thì cũng chỉ là làm thuê thôi, thay vì đạp máy khâu thì ôm máy tính và cũng khôbg cod khái niệm làm chủ gì mới lạ đâu. Để làm nền kinh tế phát triển thì như thế sẽ là không đủ.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
606
Động cơ
26,146 Mã lực
Tuổi
38
Quay về với mình chứ sao lại quay về với tàu? :) ví dụ: giảm FDI thì ta dùng tài sản số, công nhận tài sản số thì trong đó có nhiều người Việt sở hữu tài sản số ---> chuyển tài sản số thành đầu tư hợp pháp ---> tăng đầu tư, tăng Gdp, việc làm bù lại giảm FDI (trong khi đầu tư công vẫn quá chậm)

Nên đẩy nhanh công nhận tài sản số. Chậm quá rồi, lãng phí một nguồn lực lớn

Nhiều người vẫn tư duy kiểu "không dựa vào Mỹ thì dựa vào Tàu" (hoặc ngược lại) cha căng chú kiết nào đó. Trong khi quan trọng nhất là dựa vào, phát huy nội lực.

Vấn đề là ta sát Tàu :D chứ xa tí cũng tự phát huy nội lực sản xuất :D
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,017
Động cơ
788,299 Mã lực
E hầu các cụ.
Tỷ lệ phần trăm việc làm do nghành sản xuất chế tạo suy giảm già 32.5% 1947 xuống còn dưới 10% 2015. Mốc theo 2 thời điểm NAFTA 1994 và China join WTO 2001

View attachment 9062029
Tỉ lệ này thấp dần là do thay đổi công nghệ, thay đổi khẩu vị công việc của thanh niên Mỹ... là chính chứ không phải chỉ do bị mất việc ra nước ngoài. Tỉ lệ lao động nông nghiệp Mỹ cũng giảm từ khoảng 50% xuống giờ hơn 1%. Đây là quá trình bình thường của một nền kinh tế phát triển khi lao động dịch chuyển dần khỏi nông nghiệp và công nghiệp sang dịch vụ. Việc dịch chuyển này cũng thường tỷ lệ thuận với tăng GDP đầu người.

Ngoài ra, tỉ lệ thất nghiệp của Mỹ đang rất thấp, khoảng 4,2%. Mức này được coi là mức lý tưởng, vì ở mức này hầu như ai muốn tìm việc đều có việc làm. Những người đang thất nghiệp hầu hết là những người vì lý do này kia không muốn đi làm. Ở Mỹ nếu tỷ lệ thất nghiệp dưới 4% sẽ bị coi là thị trường việc làm quá nóng, các cơ sở kinh doanh khó tìm người làm, sẽ phải tăng lương để hút người, dẫn đến lạm phát.

Chính quyền Trump đang lờ tịt vấn đề này khi suốt ngày hô hào mang việc làm quay lại nước Mỹ. Mang về thì tìm đâu ra lao động sẽ là vấn đề lớn.
 

nguyenvansy_040787

Xe đạp
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
47
Động cơ
1,931 Mã lực
Thuyết âm mưu của em là Mỹ cố gắng tạo ra một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Các cố vấn của trump nghĩ rằng như thế các nhà máy, đại công xưởng của trung quốc sẽ chết hàng loạt vì quy mô của nó quá lớn? Thị trường tq còn ko hấp thụ lượng hàng đó. Cả thế giới thắt chặt chi tiêu thì nhiều hãng sản xuất của tq chẳngnhanj như BYD sẽ phá sản? Kịch bản hơi điên rồ phải không các cụ?
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,178
Động cơ
113,887 Mã lực
Mua của ông Mỹ cũng không đơn giản, mai kia đấm nhau với thằng nào ông viện cớ cấm vận, phụ Tùng máy móc không thay thế được cũng mệt, như dàn Boeing đang nằm ở Nga đấy
Bẳng cách nào đó Boeing vẫn phải bảo dưỡng cho Nga vì ko làm ông Nga vận hành nó có vấn đề gì thì Boeing ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín bất biết lỗi của ông nào đó cụ
 

unloved14

Xe tải
Biển số
OF-136280
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
402
Động cơ
367,002 Mã lực
Đoạn này e thấy đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến phats triển Du lịch để thu ngoại tệ về, tự chủ sản xuất thì thôi, mấy con buôn lại nhập Tàu về cho nhanh, cạnh tranh sao được.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,178
Động cơ
113,887 Mã lực
E thấy kịch bản tốt nhất 100 dù có "thiện cảm" với Vn đi nữa thì cũng còn nhìn trước nhìn sau, cân nhắc chán bởi:
- Dù có giảm thì chắc chắn sẽ không đột ngột giảm luôn từ 46% xuống con số chốt, mà sẽ theo lộ trình từ từ, khi ta đáp ứng dần các mốc, các cam kết và có được kiểm chứng từ phía Mỹ như các vấn đề xóa nạn đội lốt hàng tàu, thao túng tiền tệ, cân bằng thương mại... Việc này vừa tạo sức ép với Vn, vừa kiểm chứng được sự "thành khẩn" của Vn.
- Với vị thế ít "quân bài" thì chắc chắn ta sẽ phải cân nhắc vài nhượng bộ phi kinh tế khác, cái này thì tùy ta đánh giá, chơi rắn hay đồng ý có điều kiện.
- Bản thân ta cũng vừa đàm vừa xem xét tổng thể tác động với các đối tác khác, không thể tham bát bỏ mâm, các nước khác cũng sẽ yêu cầu có đi có lại công bằng.
- Mỹ cũng sẽ không tự biến họ thành gã hề bởi Vn là một điển hình của chênh lệch thương mại, nghi ngờ là cánh tay nối dài của TQ xuất sang Mỹ... do vậy, để làm gương cho các nước khác, khả năng Mỹ vẫn phải có thái độ rắn, vừa cảnh tỉnh các nước khác không tái phạm, vừa chặt ngay được một xúc tu của TQ.

Do vậy, dù có hi vọng có một kết cục tốt nhất đi nữa thì chắc chắn chúng ta vẫn bị tác động rất sâu rộng một thời gian trước khi về trạng thái cân bằng mới, khoảng thời gian này tùy thuộc vào hành động của chúng ta và sự tái sắp xếp của các nước đối tác.
Em quá ưng còm của cụ, xin Vodka cụ cả thùng ạ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,318
Động cơ
1,070,292 Mã lực
Tuổi
40
Có cụ mợ nào thấy rằng
Các sự kiện lịch của 10 năm trở lại đây có vẻ khá trùng với thời trước Thế Chiến II :
1918: Đại dịch cúm toàn cầu giết hàng chục triệu người.
1920s: Siêu lạm phát hoành hành ở châu Âu, đặc biệt là Đức.
1930: Mỹ tăng thuế nhập khẩu, châm ngòi cho chiến tranh thương mại toàn cầu. (Chúng ta đang ở đây)
1930s: Cuộc Đại Suy Thoái lan rộng, kinh tế thế giới sụp đổ.
1933: Đức Quốc xã lên nắm quyền dưới sự lãnh đạo của Hitler.
1936: Nội chiến Tây Ban Nha bùng nổ.
1939: Chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu.
1743960641943.png
Nhưng giờ có bom nguyên tử rồi. Nên thế chiến 3 khó xảy ra
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,138
Động cơ
249,496 Mã lực
Truyền thông nhà mình nghe lạc quan tếu quá. Mới có mấy động tác của LĐ mà cứ như thuế về 0 đến nơi. Nước nào bị áp thuế mà chả cuống lên. Đệ cứng như It-xà mà còn 17% thì của mình nó giảm cho về 20% là mừng lắm rồi. Khó khăn chỉ bớt đi thôi chứ không hết được.
Nó mà giảm về 20% thì coi như bằng 0% rồi cụ vì nó áp thuế hầu hết các nước mà. Về 20% coi như mức thấp so với các nước bị áp
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,017
Động cơ
788,299 Mã lực
E thấy kịch bản tốt nhất 100 dù có "thiện cảm" với Vn đi nữa thì cũng còn nhìn trước nhìn sau, cân nhắc chán bởi:
- Dù có giảm thì chắc chắn sẽ không đột ngột giảm luôn từ 46% xuống con số chốt, mà sẽ theo lộ trình từ từ, khi ta đáp ứng dần các mốc, các cam kết và có được kiểm chứng từ phía Mỹ như các vấn đề xóa nạn đội lốt hàng tàu, thao túng tiền tệ, cân bằng thương mại... Việc này vừa tạo sức ép với Vn, vừa kiểm chứng được sự "thành khẩn" của Vn.
- Với vị thế ít "quân bài" thì chắc chắn ta sẽ phải cân nhắc vài nhượng bộ phi kinh tế khác, cái này thì tùy ta đánh giá, chơi rắn hay đồng ý có điều kiện.
- Bản thân ta cũng vừa đàm vừa xem xét tổng thể tác động với các đối tác khác, không thể tham bát bỏ mâm, các nước khác cũng sẽ yêu cầu có đi có lại công bằng.
- Mỹ cũng sẽ không tự biến họ thành gã hề bởi Vn là một điển hình của chênh lệch thương mại, nghi ngờ là cánh tay nối dài của TQ xuất sang Mỹ... do vậy, để làm gương cho các nước khác, khả năng Mỹ vẫn phải có thái độ rắn, vừa cảnh tỉnh các nước khác không tái phạm, vừa chặt ngay được một xúc tu của TQ.

Do vậy, dù có hi vọng có một kết cục tốt nhất đi nữa thì chắc chắn chúng ta vẫn bị tác động rất sâu rộng một thời gian trước khi về trạng thái cân bằng mới, khoảng thời gian này tùy thuộc vào hành động của chúng ta và sự tái sắp xếp của các nước đối tác.
Còn một kịch bản khác. Sau khi thương chiến tùm lum với cả thế giới, 2 đối tác thương mại lớn là TQ và EU trả đũa bằng nâng thuế suất hàng Mỹ nhập vào 2 thị trường này, Mỹ leo thang... Kinh tế thế giới khủng hoảng, Mỹ cũng khủng hoảng, lạm phát tăng, thất nghiệp đang thấp lại vọt lên, Feds nâng lãi suất, chứng khoán Mỹ sập... Đến kỳ bầu cử giữa kỳ 2 năm nữa CH mất đa số ở cả 2 viện, Trump đành đàm phán giảm thuế, đảo ngược hoặc làm mềm các chính sách hiện tại.
 

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
723
Động cơ
672,895 Mã lực
Truyền thông nhà mình nghe lạc quan tếu quá. Mới có mấy động tác của LĐ mà cứ như thuế về 0 đến nơi. Nước nào bị áp thuế mà chả cuống lên. Đệ cứng như It-xà mà còn 17% thì của mình nó giảm cho về 20% là mừng lắm rồi. Khó khăn chỉ bớt đi thôi chứ không hết được.
Có vẻ muộn rồi cụ ơi,... đáng lẽ các ông có thẩm quyền phải lo lobby hay ngoại giao từ lúc Canada, Mexico bị Mỹ tẩn về áp thuế may ra còn có cơ hội giảm thuế, để giờ gạo đã nấu thành cơm rồi thì muộn quá rồi...

Hơn 50 nước đề nghị đàm phán, Mỹ vẫn không hoãn thuế đối ứng

 
Chỉnh sửa cuối:

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,816
Động cơ
380,625 Mã lực
Thuyết âm mưu của em là Mỹ cố gắng tạo ra một cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Các cố vấn của trump nghĩ rằng như thế các nhà máy, đại công xưởng của trung quốc sẽ chết hàng loạt vì quy mô của nó quá lớn? Thị trường tq còn ko hấp thụ lượng hàng đó. Cả thế giới thắt chặt chi tiêu thì nhiều hãng sản xuất của tq chẳngnhanj như BYD sẽ phá sản? Kịch bản hơi điên rồ phải không các cụ?
Em nghĩ mục đích chính của Mỹ là triệt phá TQ, nếu Mỹ ép được châu Âu cùng đứng về phía Mỹ để triệt TQ (như châu Âu tăng thuế xe điện TQ ) thì TQ sẽ thiệt hại khó lường. Nếu không ép được thì TQ vẫn sống khỏe và bật lại Mỹ
 

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
723
Động cơ
672,895 Mã lực
Đầu tháng11 tới nay cũng tầm 150 ngày rồi đấy. E hok biết 1 số buy time để làm gì 🤔 🤔 🤔 🤔
Mỹ thâm hụt thương mại với Mexico cao hơn ta nhiều mà Mexico họ làm tốt chỉ bị áp thuế 25% thôi... đấy mới là điều đáng để học tập, còn cây tre với cây măng vứt hết, cứ chém gió tự sướng nhiều quá đến lúc khó khăn là lòi cái đuôi yếu kém ra ngay thôi

top-us-trading-partners-2022-trade-20230210121634988.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top