[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Tung Anh 1401

Xe tải
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
245
Động cơ
6,131 Mã lực
Tuổi
39
tiếc là du khách vào VN chủ yếu là TQ, HQ, Nga, Ấn, Đài. Mỹ chỉ chiếm phần nhỏ thôi cụ. Bọn Mỹ vs châu Âu nó ít lui tới nước nó coi thế giới thứ 3 - gọi là thượng đẳng da trắng.
Bọn này thường lui tới khu châu Âu - Bắc Mỹ hoặc tệ hơn là Bắc Phi, Trung Đông
Khách Mỹ đến VN đứng thứ 4 sau Hàn, Trung, Đài đấy cụ ạ, nhiều hơn cả Nhật và Ấn thần.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,019
Động cơ
19,654 Mã lực
Đất Hà Nội mua lúc này được không Anh Chị ?
Không. Kinh tế đang lấp lửng thế này đang lo nợ xấu ù tai - làm sao cứu doanh nghiệp xuất khẩu cứu việc làm lấy đâu tiền thổi đất? trừ khi nhà nước bơm ra một lượng tiền lớn để kích thích kinh tế mà nền kinh tế không nuốt nổi tiền thì khi đó mới chảy sang đất. Chưa có động thái đó thì chưa nên mua đất. Đợi đất giảm tiếp hẵng mua, chân thành nhận định và khuyên cụ như vậy nhưng nhận định cũng chỉ 70% - 80% đúng là giỏi, em không chịu trách nhiệm về túi tiền của cụ :)
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,445
Động cơ
257,398 Mã lực
dịch: Thịnh vượng của Đức đến từ đâu
Tác giả: Tử Nhậm, Thạc sĩ khoa kinh tế đại học nhân dân Trung Quốc

Mùa đông 2019 tôi đã có một chuyến đi đến Iceland, sau khi xem cực quang thì quá cảnh ở Munich, Đức, tiện thể đi gặp một người bạn cũ.

Anh ấy đang học ở Đại học Kỹ thuật Munich, đã sống ở đó mấy năm rồi, có thể xem như là một nửa ‘người Đức’. Ban đầu tôi chỉ định nhờ anh ấy mời một bữa cơm, không ngờ sau chuyến đi này, tôi lại có cái nhìn mới về cách vận hành của cả châu Âu.

Vừa chập tối, đường phố đã yên ắng đến lạ, các cửa hàng đóng cửa sớm, nhà hàng cũng đúng giờ là đóng, thậm chí quán cà phê cũng lười hoạt động. Xe điện vẫn chạy đúng giờ, mọi người làm việc theo đúng trình tự, tất cả đều gọn gàng, ngăn nắp, thậm chí có cảm giác hơi buồn tẻ.

Bạn tôi cười hỏi: ‘Cảm giác thế nào?’ Tôi nói: ‘Người Đức sống nhàn thật đấy, chẳng mấy khi tăng ca, cửa hàng đóng còn sớm hơn cả mấy tiệm tiện lợi ở quê mình, hiệu suất làm việc liệu có thấp quá không?’

Bạn tôi nói, hồi mới đến anh ấy cũng không quen. Ở trong nước, môi trường làm việc là ‘làm nhiều được nhiều’, ai cũng cố gắng tăng ca, cạnh tranh nhau. Nhưng ở Đức, không ai muốn làm thêm giờ, đến 5 giờ là tan làm, người ra về còn nhanh hơn cả sếp.

Dù cho đơn hàng của nhà máy có đầy ắp đi nữa, cũng chẳng ai chủ động tăng ca, mà sếp cũng không yêu cầu nhân viên tăng ca, Điều kỳ lạ hơn là, thu nhập của một kỹ sư bình thường cũng không chênh lệch bao nhiêu so với một kỹ thuật viên lành nghề có thâm niên – làm nhiều hay không làm nhiều, chênh lệch thu nhập cũng rất hạn chế.

Nhưng vấn đề là, kinh tế Đức vẫn rất mạnh, ngành sản xuất vẫn đứng hàng đầu thế giới. Người Đức trông có vẻ “Phật hệ” (tức là sống thảnh thơi, không bon chen), vậy tiền của họ rốt cuộc đến từ đâu?

Sau này anh ấy tìm hiểu, mới phát hiện ra sự phồn vinh của châu Âu không phải là do tự họ cố gắng làm ra, mà phần lớn dựa vào sự phân công chuỗi giá trị toàn cầu – hút máu từ các nước khác.

Ngành công nghiệp sản xuất của Đức nhìn thì rất mạnh, nhưng thực chất là dựa vào việc bóc lột các nước Đông Âu. Những quốc gia như Cộng hòa Séc, Ba Lan, Hungary... đảm nhận phần lớn các công đoạn sản xuất giá rẻ, lương công nhân chỉ bằng một phần hai hoặc 1 phần 3 ở Đức. Nhưng các linh kiện sản xuất ra lại được gửi về Đức lắp ráp, dán nhãn “Made in Germany”, sau đó bán ra toàn thế giới với giá trị cao.

Còn mô hình của Pháp thì lại khác, nước này dựa vào châu Phi. Rất nhiều quốc gia ở Tây Phi đến nay tiền tệ vẫn bị Ngân hàng Trung ương Pháp kiểm soát. Nguồn tài nguyên năng lượng, khoáng sản, nông sản liên tục được chuyển về Pháp, trong khi doanh nghiệp Pháp lại nắm độc quyền các ngành như ngân hàng, viễn thông, giao thông ở các quốc gia đó. Nhìn bề ngoài, Pháp không có nền công nghiệp mạnh như Đức, nhưng thực chất họ vẫn nuôi dưỡng một loạt “thuộc địa”, nắm giữ toàn bộ huyết mạch kinh tế trong tay.

Còn về Vương quốc Anh, cốt lõi của nền kinh tế nước này là tài chính. London là trung tâm lưu chuyển vốn toàn cầu, chỉ cần dòng vốn từ khắp nơi trên thế giới vận hành theo các quy tắc do Anh đặt ra, thì họ có thể thu lợi nhuận.

Thụy Sĩ thậm chí còn là thiên đường trốn thuế nổi tiếng toàn cầu, với các ngành ngân hàng, dược phẩm và hàng xa xỉ phát triển mạnh mẽ, duy trì sự giàu có dựa vào dòng chảy của vốn toàn cầu.

Toàn bộ châu Âu nhìn qua giống như một xã hội trật tự, nơi ai cũng được hưởng phúc lợi cao, nhưng thực chất, những ngày tháng tốt đẹp ấy được xây dựng dựa trên nền tảng của sự phân công sản xuất toàn cầu.

Họ không cần phải "cày cuốc", bởi vì cả thế giới đang "cày" thay họ.

Trong vài thập kỷ qua, Trung Quốc đứng ở vị trí thấp nhất trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp nhận sự chuyển dịch ngành sản xuất từ châu Âu và Mỹ, dựa vào lao động giá rẻ để duy trì ngành công nghiệp sản xuất, còn phần lợi nhuận có giá trị gia tăng cao thì để lại cho các nước phương Tây.

Công nhân Trung Quốc làm việc cật lực, tăng ca không ngừng, lợi nhuận nhà máy lại rất mỏng. Các doanh nghiệp lớn lên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, nhà nước thì đầu tư mạnh cho nghiên cứu công nghệ, chấp nhận thua lỗ để nâng cao trình độ sản xuất.

Thế nhưng, sau chặng đường dài đó, hệ thống công nghiệp của Trung Quốc đã được hoàn thiện. Và một khi đã xây dựng được hệ thống công nghiệp toàn diện, nó trở thành một trong những vũ khí mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Khi các doanh nghiệp Trung Quốc bắt đầu thách thức châu Âu và Mỹ trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, sản xuất công nghệ cao; khi vốn đầu tư Trung Quốc bắt đầu đổ vào Đông Nam Á, châu Phi và Mỹ Latinh để xây dựng chuỗi cung ứng riêng; khi Trung Quốc triển khai hệ thống thanh toán quốc tế của riêng mình để tránh phụ thuộc vào đồng USD; và khi ngày càng nhiều quốc gia bắt đầu dùng đồng Nhân dân tệ để thanh toán thương mại — thì châu Âu và Mỹ bỗng nhận ra rằng, những quy tắc toàn cầu mà họ dựa vào để tồn tại đang bị tái định hình.

Đây không còn là cạnh tranh thị trường đơn thuần nữa, mà là một cuộc chuyển giao quyền lực cấp thế giới.
Trước kia, các quốc gia phương Tây có thể tùy ý điều phối tài nguyên toàn cầu, đặt ra luật chơi và buộc các nước khác hoạt động theo hệ thống của họ.

Hiện nay, Trung Quốc không chỉ không muốn tiếp tục làm "công nhân toàn cầu", mà còn muốn tự thiết lập luật chơi, tái cấu trúc lại trật tự kinh tế toàn cầu. Chuỗi cung ứng của phương Tây đang dần bị Trung Quốc lấn chiếm, thị phần thị trường cũng đang bị các doanh nghiệp Trung Quốc chiếm lấy. Những công cụ kiểm soát thế giới trước đây của họ — như tài chính, quân sự, văn hóa — đang từng bước mất hiệu lực.

Dĩ nhiên, phương Tây không thể khoanh tay đứng nhìn.

Những năm gần đây, họ đã áp dụng ngày càng nhiều biện pháp quyết liệt hơn để kiềm chế Trung Quốc: từ phong tỏa công nghệ, cắt đứt chuỗi cung ứng, trừng phạt tài chính, đến bôi nhọ trên truyền thông, thậm chí là tạo ra các căng thẳng địa chính trị. Mục tiêu là buộc Trung Quốc phải quay về làm “công xưởng thế giới” một cách ngoan ngoãn, đừng mơ đến việc “lên bàn ngồi ăn cùng”.

Nhưng họ đã đánh giá thấp ý chí của Trung Quốc.

Ngày xưa, Trung Quốc có thể đứng dậy từ hai bàn tay trắng và hoàn thành công cuộc công nghiệp hóa chỉ trong vài chục năm. Giờ đây, với hệ thống công nghệ, thị trường, vốn, và chuỗi cung ứng đã hoàn thiện, Trung Quốc sẽ không dễ dàng bị khuất phục trước sự bao vây.
Phương Tây muốn dùng tư duy Chiến tranh Lạnh để phong tỏa Trung Quốc, nhưng thực tế là kinh tế toàn cầu giờ đây không thể tách rời Trung Quốc. Ai rời xa Trung Quốc, kẻ đó sẽ mất đi không gian tăng trưởng trong tương lai.

Cuộc đối đầu này là không thể tránh khỏi.

Phương Tây vẫn mơ rằng họ có thể duy trì thời kỳ hoàng kim bằng cách đè nén Trung Quốc, nhưng thực tế là họ đã rơi vào trì trệ, trong khi Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tăng tốc. Thế giới tương lai sẽ không còn là một hệ thống đơn cực do phương Tây chi phối, mà là một trật tự mới do Trung Quốc dẫn dắt.

Vì vậy, sự rạn nứt giữa Trung Quốc và phương Tây là điều tất yếu, và cuộc đối đầu này cũng là điều không thể tránh khỏi.

Nó không nhất thiết phải là một cuộc chiến bằng súng đạn, nhưng chắc chắn sẽ là một cuộc cạnh tranh toàn diện trên các mặt trận: kinh tế, công nghệ, văn hóa, tài chính, và chuỗi cung ứng...

Nhưng Trung Quốc đã sẵn sàng.

Cơn bão chắc chắn sẽ ập đến, nhưng lần này, Trung Quốc không còn là kẻ đứng bên lề tìm chỗ trú mưa — mà trực tiếp đương đầu với cơn bão
Lập luận đọc lên thì có vẻ có lý, nhưng trên thực tế thì giống hệt như lập luận tư bản bóc lột thôi. Tư bản thì đúng là bóc lột người lao động đấy, nhưng bị tư bản bóc lột vẫn đem lại kết quả khá hơn cho người lao động. Tương tự, đời sống dân Ba Lan dưới thời đại bị Đức bóc lột khá hơn cái thời họ còn "chưa" bị bóc lột, khá hơn mấy nước không có điều kiện bị bóc lột.

Giờ muốn không bị bóc lột, hay là đuổi cổ hết FDI nhỉ? Thế thì cái án 46% của Trump chính là thời cơ trời cho của chúng ta đấy.

Mà hay ở chỗ, cái lập luận bóc lột này trong lịch sử nghe nhiều rồi. Hơn 100 năm trước đã hô ở nước Nga Xô Viết, lôi cuốn vô số người theo. Ở Đức, 1 tay người Áo đã hô dân Do Thái bóc lột trèo lên đầu lên cổ dân Đức, cũng kéo được rất đông người ủng hộ. Thời nay thì chính Trump hô thế giới lạm dụng Mỹ, có khác gì bóc lột Mỹ không? Bóc lột thì hẳn là phải diệt rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,795
Động cơ
261,050 Mã lực
Tuổi
49
Biểu tình nhiều nhưng chưa phải biểu tình chống thuế quan cụ ạ. Bởi vì hậu quả của việc áp thuế chưa xảy ra bây giờ.
Chỉ là biểu tình chống sa thải viên chức chính phủ, chống phân biệt đồng tính và một vài vấn đề nhỏ khác.
Cụ mợ bên đó xác nhận xem có đúng là nhiều người Mỹ vẫn tin rằng thuế đối ứng là đánh vào nước ngoài thu tiền về cho Mỹ còn dân Mỹ không bị sao...
Thôi em đi mua thùng mì hảo hảo 100gr ăn qua ngày trong tháng 4 này đã, 1500 không thể tới được thì 1000 là điểm đến mới
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,658
Động cơ
348,686 Mã lực
Nếu lựa chọn theo Mỹ thì TQ đóng biên, hoặc đánh thuế 46% hàng VN xuất TQ, lúc đó cụ tính sao?

Nguyên liệu ở đâu? máy móc giá rẻ để gia công ở đâu? các hàng hóa nông sản không đáp ứng tiêu chuẩn của Mỹ & EU xuất đi đâu? đã tính chưa?

Chắc theo Mỹ thì TQ nó không dám trừng phạt thương mại VN :)) TQ nó bảo sợ quá, em quá sợ đệ của Mẽo, xin VN tha cho em
Cụ trên phân tích cũng có phần đúng mà cụ. Một cô gái đong đưa cả 2 phía mà ko nhận lời yêu ai. Hoặc nhận lời yêu cả 02 thì ko bao giờ có chuyện thật lòng. Ngoại giao giai đoạn này khá khó cho ta. Hy vọng sẽ có giải pháp đúng đắn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
437
Động cơ
101,991 Mã lực
Cụ xem báo cáo tài chính của nó à.
Số liệu không chuẩn đâu.
Đơn giản như cán bộ cử đi nước ngoài làm việc. Bình thường công ty con ở thị trường trả lương. Nhưng thực tế Tập đoàn trả phần lương trong nước, tính vào chi phí Tập đoàn. Công ty con trả phụ cấp ở nước ngoài.
Thiết bị sx hay mua trong nước tính vào chi phí tập đoàn cả.
Tóm lại cả tập đoàn VT thì lãi, còn Global là lỗ đấy. Chỉ có Cambodia, Laos, Mozambique, Timor lãi thôi, còn lại khoai lắm.
Haiti bạo loạn, động đất suốt ngày. Cameroon bất ổn chính trị. Myanmar vừa bạo loạn, nội chiến, lại động đất.
Quá khó !
Cụ là chủ tịch Viettel hay gì mà chê báo cáo tài chính không chuẩn?
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,921
Động cơ
182,743 Mã lực
Vậy là mình phải cực đoan hơn cả Đài ấy hả? Ăn hì khôn thế nhỉ.
Khôn hết phần thiên hạ cụ nhỉ, ở Đài có Foxcorn vẫn đang gia công iphone cho Apple ở Quảng Châu, Hà Nam TQ mà cụ. Còn mấy đối tác của TQ đại lục là Luxshare, Gortek đang gia công cho Apple thì thấy đang gia công Mac, ipad, tai nghe, củ sạc ở VN.
Khách Mỹ đến VN đứng thứ 4 sau Hàn, Trung, Đài đấy cụ ạ, nhiều hơn cả Nhật và Ấn thần.
Cũng khó tính, em ước lượng tạm số Mỹ trắng thôi, vì Mỹ gốc Việt có thể lên tới hơn 2.5 triệu dân, mỗi dịp Tết là Mỹ vàng về chật kín Tân Sơn Nhất và rất đông thậm chí ngay ở Nội Bài - một cuộc đua kiếm vé qua Mỹ định cư dọc Bắc Nam suốt từ khi Việt Mỹ bình thường quan hệ 30 năm qua.

1744164218355.png
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,270
Động cơ
285,032 Mã lực
Tuổi
51
Chắc cụ không phải làm sản xuất? Tăng lãi suất là các tốt nhất để giết sản xuất đấy cụ ợ.

Sản xuất Việt nam bao năm qua không phát triển nổi. Một phần là tại giá nhà xưởng quá cao, phần khác tại lãi ngân hàng cũng quá cao luôn.
Cụ nói đúng, mở một cái xưởng nhỏ là thấy ngay !
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,019
Động cơ
19,654 Mã lực
Lập luận đọc lên thì có vẻ có lý, nhưng trên thực tế thì giống hệt như lập luận tư bản bóc lột thôi. Tư bản thì đúng là bóc lột người lao động đấy, nhưng bị tư bản bóc lột vẫn đem lại kết quả khá hơn cho người lao động. Tương tự, đời sống dân Ba Lan dưới thời đại bị Đức bóc lột khá hơn cái thời họ còn "chưa" bị bóc lột, khá hơn mấy nước không có điều kiện bị bóc lột.

Giờ muốn không bị bóc lột, hay là đuổi cổ hết FDI nhỉ? Thế thì cái án 46% của Trump chính là thời cơ trời cho của chúng ta đấy.
Đúng rồi, bài cụ Bayi 1921 chia sẻ lập luận hay từ góc độ trọng cung. Tq đã kiểm soát tương đối chuỗi cung ứng trọng cung.

Nhưng quên mất phía tổng cầu, vị thế tài chính tiền tệ và mang nặng yếu tố tình cảm dân tộc (giấc mơ Trung Hoa).

Em cho rằng: Tq sẽ không chết, nhưng cũng không thể chiến thắng trở thành số 1. Nhận định của cụ Nhậm Chính Phi Hoa Vĩ "10 năm mùa đông" có lẽ đã chính thức thành hiện thực. Tq còn vật lộn ít nhất đến 2030
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
603
Động cơ
27,200 Mã lực
Tuổi
29
Chắc cụ không phải làm sản xuất? Tăng lãi suất là các tốt nhất để giết sản xuất đấy cụ ợ.

Sản xuất Việt nam bao năm qua không phát triển nổi. Một phần là tại giá nhà xưởng quá cao, phần khác tại lãi ngân hàng cũng quá cao luôn.
Cụ chuẩn về giá nhà xưởng quá cao, đến mức vô lý. Thuê trong kcn có xử lý nước thải 70k/1m vuông 1 tháng, thuê ngoài 40-50k 1 tháng
Nếu tự mua đất làm xưởng thì 10tr 1m vuông đất ở tỉnh lẻ không có mà mua, không còn lực đầu tư cho sản xuất nữa
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,416
Động cơ
341,055 Mã lực
Theo em cái địa chính trị của đông Á là ở Nhật Bản 🇯🇵, nếu Trung Quốc làm cách nào lôi kéo Nhật Bản về cùng phe thì thắng ván cờ này , nếu không thì gây chiến tranh với nước khác thì cũng sa lầy. Tuy nhiên muốn lôi kéo Nhật Bản thì cũng rất khó
Trung quốc không bao giờ lôi kéo được Nhật bản. Quốc gia duy nhất trên thế giới có thể lôi kéo Nhật Bản là Mỹ.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,019
Động cơ
19,654 Mã lực
Cụ chuẩn về giá nhà xưởng quá cao, đến mức vô lý. Thuê trong kcn có xử lý nước thải 70k/1m vuông 1 tháng, thuê ngoài 40-50k 1 tháng
Nếu tự mua đất làm xưởng thì 10tr 1m vuông đất ở tỉnh lẻ không có mà mua, không còn lực đầu tư cho sản xuất nữa
Đó cũng là do Trung quốc tràn sang góp phần hiệu ứng đẩy giá Bđs công nghiệp lên. Kết hợp chụp giật bản địa, địa phương đẩy lên để thu ngân sách đấu giá. Sau đợt này giá Bđs công nghiệp có thể sẽ giảm.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,337
Động cơ
535,098 Mã lực
VN vẫn kiên định tự cường thôi, thời kỳ từ đáy đi lên vẫn ổn đc, đến h dù khó khăn nhưng sẽ vượt đc, GD miễn phí, phấn đấu Y Tế nữa. Thế là thiên đường rồi ;)
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,921
Động cơ
182,743 Mã lực
Cụ trên phân tích cũng có phần đúng mà cụ. Một cô gái đong đưa cả 2 phía mà ko nhận lời yêu ai. Hoặc nhận lời yêu cả 02 thì ko bao giờ có chuyện thật lòng. Ngoại giao giai đoạn này khá khó cho ta. Hy vọng sẽ có giải pháp đúng đắn ạ.
em vẫn cho rằng trung lập là giải pháp tốt nhất. Nếu Mỹ bỏ thị trường VN thì cứ việc, TQ, EU và nhiều nước khác sẽ nhảy vào, lúc đó Mỹ k quay lại em mới lạ.
Còn cụ bỏ theo 1 thằng thì k chỉ đối đầu về kinh tế đơn thuần, mà còn đối đầu về chính trị, quân sự. Lúc đó rất rắc rối.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,535
Động cơ
5,122,133 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỹ áp dụng bế quan toả cảng, muốn xây dựng một nền kinh tế tự cung tự cấp theo kiểu anh Robinson Cruz trên đảo hoang:
  • Tự trồng lúa ngô khoai
  • Tự nuôi bò dê lấy thịt sữa
  • Tự nuôi bắt tôm cá
  • Tự may vá quần áo
  • Tự khâu giày dép,
  • Tự trồng rau củ quả
  • Tự nấu rượu, ủ bia
  • Tự chế tác cung tên, giáo mác...
Những việc này không thể tạo MAGA???
Và anh Robinson sẽ sớm giác ngộ, hội nhập lại với cộng đồng thôi?
IMG_8458.jpeg
  • Mỹ đang trở lại manh mẽ?
  • Mỹ quyết tâm quay lại quá trình tái công nghiệp hoá: khai khoáng, hầm lò, luyện kim, đường sắt, nông nghiệp... với chính sách tự cung tự cấp, bế quan toả cảng... giúp nước Mỹ trở thành cường quốc ở cuối TK 19 - đầu TK20!
  • Điều khác biệt duy nhất là Mỹ hiện nay không còn chế độ nô lệ và người Mỹ sẽ không đủ lao động để lặp lại cách mạng công nghiệp lần thứ nhất?
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,353
Động cơ
559,930 Mã lực
Không biết đàm phán của VN-MỸ đã có tiến triển ntn
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,449
Động cơ
682,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
---------------
Chính sách thuế quan của TT chỉ thất bại khi nào?
-> Chỉ Khi cả thế giới cùng bắt tay nhau ko chơi với Mỹ nữa, lúc đó chơi với TQ chẳng hạn.
Còn trường hợp thất bại nữa là cả thế giới chấp nhận mức thuế như Mỹ đưa ra, mức thuế giữa các quốc gia khác đang như nào thì giữ nguyên như thế. Lúc đó thế giới vẫn chơi với Mỹ, chỉ là Mỹ sẽ khó thở tí thôi :))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,731
Động cơ
-319,273 Mã lực
Cụ trên phân tích cũng có phần đúng mà cụ. Một cô gái đong đưa cả 2 phía mà ko nhận lời yêu ai. Hoặc nhận lời yêu cả 02 thì ko bao giờ có chuyện thật lòng. Ngoại giao giai đoạn này khá khó cho ta. Hy vọng sẽ có giải pháp đúng đắn ạ.
Giải pháp sáng yêu 1 anh tối về ngủ với 1 anh, phỏng cụ ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top