[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
362
Động cơ
4,413 Mã lực
Tuổi
33
Mình cũng tích cực chớ :
View attachment 9064933

Ko rõ những kiểu tẩy CO khác mình kiểm soát thế nào nhỉ ?

Quan điểm của mình là ko chọn phe, hữu hảo với các nước nhưng trên cơ sở tôn trọng chủ quyền, quyền lợi và ko xâm phạm lợi ích của nhau.
mỹ soi = vệ tinh thấy có 2 kho 1 ở vn 1 ở mex nên yêu cầu ta và mẽ điều tra đấy cụ
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,675
Động cơ
1,327,734 Mã lực
Bạn, có thể là bạn hàng, bạn làm ăn, one night stand... nói chung là đối tác. Còn nếu anh có thực lực thì nói làm gì, khi ấy thằng khác sẽ phải xin làm bạn với anh, khi anh ốm yếu thì xin làm đàn em cũng khó.
Ở tình thế như VN thì lại càng cần bạn bè, nhưng vấn đề là thằng khác nó có cần mình hay không
Ở trên có cụ hỏi rồi nên em không nhắc lại. Quan điểm của em là VN đủ đông dân, đủ tài nguyên để có thể cày cuốc thích nghi với giai đoạn mới. Nếu không chịu khổ được mà chỉ tính đến xem có ai giúp không thì mãi chẳng lớn được. Đến giờ có thể nói là hết thời toàn cầu hóa rồi, ông nào lo thân ông nấy thôi.
Peter Navarro gọi Việt Nam thế này:
___.PNG


Nói chung là xem ra cũng không trông đợi nhiều vào đàm phán được đâu. Bài cụ thể em để ở link dưới:

Vietnam's Tariffs Offer Rejected by Trump Adviser—'Not a Negotiation'
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,564
Động cơ
459,830 Mã lực
Tuổi
44
Có phải giờ VN mình mới bị ép đâu mà từ rất lâu rồi chứ, nhưng mình trung lập thôi. Anh em thông cảm, nghiêng về phía nào cũng ko ổn.
Kệ mịa nó thôi. Kinh tế là kinh tế an ninh là an ninh. Chỉ chơi với Mỹ về kinh tế thôi. Chứ cái phong cách sáng nắng chiều mưa thất thường kiểu Mỹ khó chơi về an ninh QP lắm.
 

nhutwk

Xe tải
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
385
Động cơ
37,805 Mã lực
Tuổi
23
Áp thuế 104% ! Kinh khủng, " Trâu bò oánh nhau ruồi muỗi chết " vạ lây với hai ông này
thế thì a đài bên kia đang run về quân sự cả về kinh tế khi k biết bị đấm bất cứ lúc nào :))
 

toyota219

Tháo bánh
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,446
Động cơ
242,962 Mã lực
Tuổi
39
Đập hết, TSM đối mặt với với án phạt $1Bil do có liên quân chip cho Huawei
Còn ai nói tháng11 năm sau DC lấy lại HV thì mấy nay Bác e cũng đánh phía này ghê lắm

BREAKING: Sen. Ron Johnson and Chuck Grassley sent a letter to FBI Director Kash Patel and U.S. AG Pam Bondi with evidence revealing that the Biden White House directly helped start Special Counsel Jack Smith’s January 6 investigation into President Trump, per JTN.
BREAKING: Acting IRS head to resign over deal to provide ICE with illegal’s tax information, per WaPo.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,615
Động cơ
373,454 Mã lực
Tuổi
58
Tóm lại còm qua lại cũng chỉ phe với phẩy. Đúng thớt về kt. :D
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,932
Động cơ
182,852 Mã lực
Kệ mịa nó thôi. Kinh tế là kinh tế an ninh là an ninh. Chỉ chơi với Mỹ về kinh tế thôi. Chứ cái phong cách sáng nắng chiều mưa thất thường kiểu Mỹ khó chơi về an ninh QP lắm.
Quốc phòng an ninh thì nó biến mình thành con tốt thí không hay lúc nào. VN và các nước ASEAN như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia nhận rõ nguy cơ và đang cố tạo thị trường chung cho mình. Sắp tới nhóm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ tạo cơ chế mở hơn nữa trong giao dịch thanh toán xuyên biên giới, dỡ thêm hàng rào thuế quan. Thị trường 500 triệu dân tuy không giàu nhưng đủ để các nước tự lực, tực cường trong khối.
Chưa kể ASEAN+ : Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Á, SNG (Nga - Trung Á), châu Phi, Mỹ La-tinh. Nhiều cụ làm như VN sắp chết tới nơi.

Ví dụ: như Viettel mình vươn ra các nước toàn là nước nghèo, mỗi năm vẫn chuyển về nước cả tỷ USD, đâu cần làm ăn với Mỹ. Từ trước tới nay tin thằng Mỹ quá, giờ nó chơi cho một vố, xoay không kịp mà thôi.

Hay Vĩnh Hoàn xuất cá tra: 30% trong nước, 30% TQ, 30% Mỹ, 10% EU. 30% Mỹ hoàn toàn dịch chuyển sang Ấn Độ, Tây Á được - có điều thị trường Mỹ thuận lợi, nên Vĩnh Hoàn chưa quan tâm 2 thị trường này. Cái cần là 1-2 hay 3 năm mình sẽ cơ cấu lại thị trường được.

1744162667905.png
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,798 Mã lực
Tuổi
29
Cảm ơn cụ đã quan tâm lo lắng cho nhân dân Mỹ. Chắc mọi người cũng phải vượt qua khó khăn chung thôi.
Riêng em thì cũng còn ít tiền tiết kiệm trong bank, sẽ ráng sống qua thời của Trump.

Cụ ei, nghe đồn dân mẽo đang biểu tình dữ dội, hay là tin giả truyền thông hả cụ??
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,975
Động cơ
1,259,118 Mã lực
Tuổi
49
dịch: Thịnh vượng của Đức đến từ đâu
Tác giả: Tử Nhậm, Thạc sĩ khoa kinh tế đại học nhân dân Trung Quốc

Mùa đông 2019 tôi đã có một chuyến đi đến Iceland, sau khi xem cực quang thì quá cảnh ở Munich, Đức, tiện thể đi gặp một người bạn cũ.

Anh ấy đang học ở Đại học Kỹ thuật Munich, đã sống ở đó mấy năm rồi, có thể xem như là một nửa ‘người Đức’. Ban đầu tôi chỉ định nhờ anh ấy mời một bữa cơm, không ngờ sau chuyến đi này, tôi lại có cái nhìn mới về cách vận hành của cả châu Âu.

Vừa chập tối, đường phố đã yên ắng đến lạ, các cửa hàng đóng cửa sớm, nhà hàng cũng đúng giờ là đóng, thậm chí quán cà phê cũng lười hoạt động. Xe điện vẫn chạy đúng giờ, mọi người làm việc theo đúng trình tự, tất cả đều gọn gàng, ngăn nắp, thậm chí có cảm giác hơi buồn tẻ.

Bạn tôi cười hỏi: ‘Cảm giác thế nào?’ Tôi nói: ‘Người Đức sống nhàn thật đấy, chẳng mấy khi tăng ca, cửa hàng đóng còn sớm hơn cả mấy tiệm tiện lợi ở quê mình, hiệu suất làm việc liệu có thấp quá không?’

Bạn tôi nói, hồi mới đến anh ấy cũng không quen. Ở trong nước, môi trường làm việc là ‘làm nhiều được nhiều’, ai cũng cố gắng tăng ca, cạnh tranh nhau. Nhưng ở Đức, không ai muốn làm thêm giờ, đến 5 giờ là tan làm, người ra về còn nhanh hơn cả sếp.

Dù cho đơn hàng của nhà máy có đầy ắp đi nữa, cũng chẳng ai chủ động tăng ca, mà sếp cũng không yêu cầu nhân viên tăng ca, Điều kỳ lạ hơn là, thu nhập của một kỹ sư bình thường cũng không chênh lệch bao nhiêu so với một kỹ thuật viên lành nghề có thâm niên – làm nhiều hay không làm nhiều, chênh lệch thu nhập cũng rất hạn chế.

Nhưng vấn đề là, kinh tế Đức vẫn rất mạnh, ngành sản xuất vẫn đứng hàng đầu thế giới. Người Đức trông có vẻ “Phật hệ” (tức là sống thảnh thơi, không bon chen), vậy tiền của họ rốt cuộc đến từ đâu?

Sau này anh ấy tìm hiểu, mới phát hiện ra sự phồn vinh của châu Âu không phải là do tự họ cố gắng làm ra, mà phần lớn dựa vào sự phân công chuỗi giá trị toàn cầu – hút máu từ các nước khác.

Ngành công nghiệp sản xuất của Đức nhìn thì rất mạnh, nhưng thực chất là dựa vào việc bóc lột các nước Đông Âu. Những quốc gia như Cộng hòa Séc, Ba Lan, Hungary... đảm nhận phần lớn các công đoạn sản xuất giá rẻ, lương công nhân chỉ bằng một phần hai hoặc 1 phần 3 ở Đức. Nhưng các linh kiện sản xuất ra lại được gửi về Đức lắp ráp, dán nhãn “Made in Germany”, sau đó bán ra toàn thế giới với giá trị cao.

Còn mô hình của Pháp thì lại khác, nước này dựa vào châu Phi. Rất nhiều quốc gia ở Tây Phi đến nay tiền tệ vẫn bị Ngân hàng Trung ương Pháp kiểm soát. Nguồn tài nguyên năng lượng, khoáng sản, nông sản liên tục được chuyển về Pháp, trong khi doanh nghiệp Pháp lại nắm độc quyền các ngành như ngân hàng, viễn thông, giao thông ở các quốc gia đó. Nhìn bề ngoài, Pháp không có nền công nghiệp mạnh như Đức, nhưng thực chất họ vẫn nuôi dưỡng một loạt “thuộc địa”, nắm giữ toàn bộ huyết mạch kinh tế trong tay.

Còn về Vương quốc Anh, cốt lõi của nền kinh tế nước này là tài chính. London là trung tâm lưu chuyển vốn toàn cầu, chỉ cần dòng vốn từ khắp nơi trên thế giới vận hành theo các quy tắc do Anh đặt ra, thì họ có thể thu lợi nhuận.

Thụy Sĩ thậm chí còn là thiên đường trốn thuế nổi tiếng toàn cầu, với các ngành ngân hàng, dược phẩm và hàng xa xỉ phát triển mạnh mẽ, duy trì sự giàu có dựa vào dòng chảy của vốn toàn cầu.

Toàn bộ châu Âu nhìn qua giống như một xã hội trật tự, nơi ai cũng được hưởng phúc lợi cao, nhưng thực chất, những ngày tháng tốt đẹp ấy được xây dựng dựa trên nền tảng của sự phân công sản xuất toàn cầu.

Họ không cần phải "cày cuốc", bởi vì cả thế giới đang "cày" thay họ.

Trong vài thập kỷ qua, Trung Quốc đứng ở vị trí thấp nhất trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp nhận sự chuyển dịch ngành sản xuất từ châu Âu và Mỹ, dựa vào lao động giá rẻ để duy trì ngành công nghiệp sản xuất, còn phần lợi nhuận có giá trị gia tăng cao thì để lại cho các nước phương Tây.

Công nhân Trung Quốc làm việc cật lực, tăng ca không ngừng, lợi nhuận nhà máy lại rất mỏng. Các doanh nghiệp lớn lên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, nhà nước thì đầu tư mạnh cho nghiên cứu công nghệ, chấp nhận thua lỗ để nâng cao trình độ sản xuất.

Thế nhưng, sau chặng đường dài đó, hệ thống công nghiệp của Trung Quốc đã được hoàn thiện. Và một khi đã xây dựng được hệ thống công nghiệp toàn diện, nó trở thành một trong những vũ khí mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Khi các doanh nghiệp Trung Quốc bắt đầu thách thức châu Âu và Mỹ trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, sản xuất công nghệ cao; khi vốn đầu tư Trung Quốc bắt đầu đổ vào Đông Nam Á, châu Phi và Mỹ Latinh để xây dựng chuỗi cung ứng riêng; khi Trung Quốc triển khai hệ thống thanh toán quốc tế của riêng mình để tránh phụ thuộc vào đồng USD; và khi ngày càng nhiều quốc gia bắt đầu dùng đồng Nhân dân tệ để thanh toán thương mại — thì châu Âu và Mỹ bỗng nhận ra rằng, những quy tắc toàn cầu mà họ dựa vào để tồn tại đang bị tái định hình.

Đây không còn là cạnh tranh thị trường đơn thuần nữa, mà là một cuộc chuyển giao quyền lực cấp thế giới.
Trước kia, các quốc gia phương Tây có thể tùy ý điều phối tài nguyên toàn cầu, đặt ra luật chơi và buộc các nước khác hoạt động theo hệ thống của họ.

Hiện nay, Trung Quốc không chỉ không muốn tiếp tục làm "công nhân toàn cầu", mà còn muốn tự thiết lập luật chơi, tái cấu trúc lại trật tự kinh tế toàn cầu. Chuỗi cung ứng của phương Tây đang dần bị Trung Quốc lấn chiếm, thị phần thị trường cũng đang bị các doanh nghiệp Trung Quốc chiếm lấy. Những công cụ kiểm soát thế giới trước đây của họ — như tài chính, quân sự, văn hóa — đang từng bước mất hiệu lực.

Dĩ nhiên, phương Tây không thể khoanh tay đứng nhìn.

Những năm gần đây, họ đã áp dụng ngày càng nhiều biện pháp quyết liệt hơn để kiềm chế Trung Quốc: từ phong tỏa công nghệ, cắt đứt chuỗi cung ứng, trừng phạt tài chính, đến bôi nhọ trên truyền thông, thậm chí là tạo ra các căng thẳng địa chính trị. Mục tiêu là buộc Trung Quốc phải quay về làm “công xưởng thế giới” một cách ngoan ngoãn, đừng mơ đến việc “lên bàn ngồi ăn cùng”.

Nhưng họ đã đánh giá thấp ý chí của Trung Quốc.

Ngày xưa, Trung Quốc có thể đứng dậy từ hai bàn tay trắng và hoàn thành công cuộc công nghiệp hóa chỉ trong vài chục năm. Giờ đây, với hệ thống công nghệ, thị trường, vốn, và chuỗi cung ứng đã hoàn thiện, Trung Quốc sẽ không dễ dàng bị khuất phục trước sự bao vây.
Phương Tây muốn dùng tư duy Chiến tranh Lạnh để phong tỏa Trung Quốc, nhưng thực tế là kinh tế toàn cầu giờ đây không thể tách rời Trung Quốc. Ai rời xa Trung Quốc, kẻ đó sẽ mất đi không gian tăng trưởng trong tương lai.

Cuộc đối đầu này là không thể tránh khỏi.

Phương Tây vẫn mơ rằng họ có thể duy trì thời kỳ hoàng kim bằng cách đè nén Trung Quốc, nhưng thực tế là họ đã rơi vào trì trệ, trong khi Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tăng tốc. Thế giới tương lai sẽ không còn là một hệ thống đơn cực do phương Tây chi phối, mà là một trật tự mới do Trung Quốc dẫn dắt.

Vì vậy, sự rạn nứt giữa Trung Quốc và phương Tây là điều tất yếu, và cuộc đối đầu này cũng là điều không thể tránh khỏi.

Nó không nhất thiết phải là một cuộc chiến bằng súng đạn, nhưng chắc chắn sẽ là một cuộc cạnh tranh toàn diện trên các mặt trận: kinh tế, công nghệ, văn hóa, tài chính, và chuỗi cung ứng...

Nhưng Trung Quốc đã sẵn sàng.

Cơn bão chắc chắn sẽ ập đến, nhưng lần này, Trung Quốc không còn là kẻ đứng bên lề tìm chỗ trú mưa — mà trực tiếp đương đầu với cơn bão
Bài viết kiểu tuyên huấn, bịa đặt, đánh tráo khái niệm, nhận định về kinh tế theo góc nhìn XHCN thời sơ khai.
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,151
Động cơ
756,685 Mã lực
Quốc phòng an ninh thì nó biến mình thành con tốt thí không hay lúc nào. VN và các nước ASEAN như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia nhận rõ nguy cơ và đang cố tạo thị trường chung cho mình. Sắp tới nhóm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ tạo cơ chế mở hơn nữa trong giao dịch thanh toán xuyên biên giới, dỡ thêm hàng rào thuế quan. Thị trường 500 triệu dân tuy không giàu nhưng đủ để các nước tự lực, tực cường trong khối.
Chưa kể ASEAN+ : Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Á, SNG (Nga - Trung Á), châu Phi, Mỹ La-tinh. Nhiều cụ làm như VN sắp chết tới nơi.

Ví dụ: như Viettel mình vươn ra các nước toàn là nước nghèo, mỗi năm vẫn chuyển về nước cả tỷ USD, đâu cần làm ăn với Mỹ. Từ trước tới nay tin thằng Mỹ quá, giờ nó chơi cho một vố, xoay không kịp mà thôi

View attachment 9064949
VT lỗ hàng tỷ đô ở Cameroon, Haiti, Myanmar bạn nhé. Tổng thể bọn VGI lỗ hàng tỷ rồi đó. Chưa hoàn vốn đâu. Dính thêm quả động đất Myanmar này nữa thì khó lắm.
Thế nên từ 7 năm nay, VT họ co lại, không mở rộng thêm thị trường và củng cố các thị trường đang có.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,932
Động cơ
182,852 Mã lực
Hoàn toàn sai. Anh có thể làm bạn với Mỹ, với TQ hay bất kỳ ai, nhưng đã lựa chọn thì phải chân thành, không đi hai hàng. Anh không thể cùng lúc ỡm ờ nước đôi với cả 2 để kiếm lợi. Nếu VN lựa chọn TQ, làm sân sau cho TQ thì buộc phải chấp nhận cái giá 46%. Còn không thì phải tuyệt giao với TQ, đơn giản chỉ có vậy. The choice is yours
Nếu lựa chọn theo Mỹ thì TQ đóng biên, hoặc đánh thuế 46% hàng VN xuất TQ, lúc đó cụ tính sao?

Nguyên liệu ở đâu? máy móc giá rẻ để gia công ở đâu? các hàng hóa nông sản không đáp ứng tiêu chuẩn của Mỹ & EU xuất đi đâu? đã tính chưa?

Chắc theo Mỹ thì TQ nó không dám trừng phạt thương mại VN :)) TQ nó bảo sợ quá, em quá sợ đệ của Mẽo, xin VN tha cho em
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,798 Mã lực
Tuổi
29
Em không rõ mục đích cuối cùng của trump là gì? Nhưng cảm thấy ép phải trọn phe rõ ràng.
Việt Nam đứng giữa khó mà yên thân lắm....
Từ hồi chọn phe nga, em thấy không yên tâm lắm, giờ thì quá yên tâm rồi 😂😂😂. Anh 100 đồng bóng bỏ mịa
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,151
Động cơ
756,685 Mã lực
Đất Hà Nội mua lúc này được không Anh Chị ?
Có ít tiền nhàn rỗi dưới 5 tỷ để mà tiêu cụ ạ. Tiêu qua 10 năm đói rét, mất mát sắp tới.
Có trên 10 tỷ thì trích ra 2 tỷ mua hàng penny thôi, 5 tỷ mua vàng còn lại tiêu.
Có trên 30 tỷ thì 5 tỷ để tiêu, 25 tỷ tìm mua BĐS bên Úc hay Singapore đi.
Khủng hoảng kinh tế mà BT toàn 50-100 tỷ, LK 20-30 tỷ thì mua làm gì cụ.
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
638
Động cơ
27,798 Mã lực
Tuổi
29
Hoàn toàn sai. Anh có thể làm bạn với Mỹ, với TQ hay bất kỳ ai, nhưng đã lựa chọn thì phải chân thành, không đi hai hàng. Anh không thể cùng lúc ỡm ờ nước đôi với cả 2 để kiếm lợi. Nếu VN lựa chọn TQ, làm sân sau cho TQ thì buộc phải chấp nhận cái giá 46%. Còn không thì phải tuyệt giao với TQ, đơn giản chỉ có vậy. The choice is yours
Cái thế của vn rất khó cụ ạ, vì nhiều lý do sẽ chọn a tào, nhưng lịch sử nghìn năm nay, a tào chưa bao giờ để yên cho láng giềng cả, rất căng thẳng mệt mỏi
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,932
Động cơ
182,852 Mã lực
VT lỗ hàng tỷ đô ở Cameroon, Haiti, Myanmar bạn nhé. Tổng thể bọn VGI lỗ hàng tỷ rồi đó. Chưa hoàn vốn đâu. Dính thêm quả động đất Myanmar này nữa thì khó lắm.
Thế nên từ 7 năm nay, VT họ co lại, không mở rộng thêm thị trường và củng cố các thị trường đang có.
Thông báo với cụ là Viettel tuyên bố sắp mở thêm ít nhất 1 thị trường trong 5 năm tới, rất có thể là Indonesia. Lỗ hàng tỷ đô nào vậy - chỉ có Nextel hiện đang tranh chấp, đã trích lập dự phòng khoảng 7.300 tỷ, Viettel Myanma vẫn còn dù tình hình biến động, công ty cũng trích lập dự phòng 10.000 tỷ rồi, nhưng nó vẫn hoạt động nhé, vừa rồi Myanama động đất của đưa tin về Mytel đấy. Haiti hoạt động bình thường. Vui lòng cập nhật lại tin tức.
1744163063079.png
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,564
Động cơ
459,830 Mã lực
Tuổi
44
Quốc phòng an ninh thì nó biến mình thành con tốt thí không hay lúc nào. VN và các nước ASEAN như: Thái Lan, Malaysia, Indonesia nhận rõ nguy cơ và đang cố tạo thị trường chung cho mình. Sắp tới nhóm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia sẽ tạo cơ chế mở hơn nữa trong giao dịch thanh toán xuyên biên giới, dỡ thêm hàng rào thuế quan. Thị trường 500 triệu dân tuy không giàu nhưng đủ để các nước tự lực, tực cường trong khối.
Chưa kể ASEAN+ : Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Á, SNG (Nga - Trung Á), châu Phi, Mỹ La-tinh. Nhiều cụ làm như VN sắp chết tới nơi.

Ví dụ: như Viettel mình vươn ra các nước toàn là nước nghèo, mỗi năm vẫn chuyển về nước cả tỷ USD, đâu cần làm ăn với Mỹ. Từ trước tới nay tin thằng Mỹ quá, giờ nó chơi cho một vố, xoay không kịp mà thôi.

Hay Vĩnh Hoàn xuất cá tra: 30% trong nước, 30% TQ, 30% Mỹ, 10% EU. 30% Mỹ hoàn toàn dịch chuyển sang Ấn Độ, Tây Á được - có điều thị trường Mỹ thuận lợi, nên Vĩnh Hoàn chưa quan tâm 2 thị trường này. Cái cần là 1-2 hay 3 năm mình sẽ cơ cấu lại thị trường được.

View attachment 9064949
Mỹ úp sọt quả này khiến cho các nước trung lập càng dè chừng ác. Đấy chính mới là kinh tế. Nhưng kinh tế sau quả này cũng phải tìm cách đa dạng hóa, ko quá tập trung vào XK nữa vì như cụ TL cách đây 2 tháng đã cảnh báo là thành tích thì nhiều về con số chứ thực sự giữ lại trong nước, cho người dân ko đáng kể. Vẫn là ráo mồ hôi hết tiền. Không phủ nhận FDI giúp tạo ra rất nhiều việc làm nhưng nó ko mang lại sự giàu có cho đất nước.
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
160
Động cơ
31,437 Mã lực
Tuổi
42
Mỹ đang cài cắm các vấn đề liên quan đến quân sự vào đầm phán với các nc nên rõ ràng đà nó đã dự tính trc. Với thông thường là sau chiến trang thương mại nếu ko thỏa hiệp đc với nhau thì sẽ xung đột quân sự vì thằng thua trong cuộc chiến thương mại chắc chắn sẽ tổ chức đánh nhau vì kiểu gì cũng chết nên tổ chức đánh nhau thì còn có cơ hội sống sót.
Cụ sao đấy? 2 thằng cách nhau nửa vòng trái đất táng nhau bằng niềm tin à? Tàu nó vật vã như thế, chẳng lẽ mẽo nó sai thằng đài sang chiếm tàu à?
Hôm qua, 100 thấy anh Xi không thay đổi thái độ, 100 chơi bài cố tình lộ ra sơ hở: "nếu tàu chiếm Đài thì 100 oánh thuế tàu 200%". Cái này không phải là lộ ra sơ hở, mà là cố tình mớm cho tàu oánh đài để mẽo lại chơi bài như với U cà. Nhưng thực tế, thằng Đài nó cũng k ngu như thằng U, chưa kể, dân đại lục sang Đài, lấy vợ lấy chồng sinh con rất nhiều, nên để tàu táng Đài bằng vũ lực cũng là niềm ảo vọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top