[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,259
Động cơ
142,386 Mã lực
Khi mà nền kinh tế phụ thuộc quá nhiều vào khối FDI thì để thay đổi được như cụ nói là cực khó. Nhất là dân mình đã “thoát nghèo” nên nếu lại rơi vào cảnh mất việc làm, giảm thu nhập thì suy giảm chi tiêu, kéo theo cả sản xuất trong nước đi xuống, bất động sản đóng băng và giản giá, nợ xấu ngân hàng tăng cao… nhiều vấn đề lắm chứ không đơn giản. Hy vọng đàn phán với anh 100 có kết quả tích cực.
TQ với Mỹ không đàm phám mà tạm thời trả đũa nhau thì việc đàm phán của VN sẽ khó khăn hơn. Chiến tranh thương mại toàn cầu đã ngày càng hiển hiện sau động thái của TQ hôm cuối tiaanf.
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
303
Động cơ
1,721 Mã lực
VN mua đồ của Mỹ để giảm thâm hụt thì e là khó vì mình làm gì có tiền, kể cả cho thuế về 0%. Đó là chưa kể nhỡ các thằng khác như Eu, Hàn, ..... cũng đòi giảm thì ứng xử thế nào?? Rồi các doanh nghiệp trong nước chịu ảnh hưởng sao?
Nếu VN chặn hàng Tàu đội lốt xuất vào Mỹ thì tự khắc giảm thâm hụt, tức là mình sẽ xuất sang Mỹ ít hơn mà chẳng cần giảm thuế với Mỹ về 0.

Theo em thì tạm thời ko kỳ vọng vào cánh cửa Mỹ giảm thuế, mà nếu có giảm thì cũng ko giảm sâu đủ để hàng VN canh tranh được (do Mỹ muốn phong tỏa Tàu), nó là bài toán cần lời giải nhưng việc ưu tiên hơn trước mắt là hoàn thành tốt cải tổ đang diễn ra, tìm kiếm mở rộng thị trường ngoài Mỹ.
Vấn đề của VN không hẳn vì mức thuế suất cao hay thấp. Mà là đang bị áp vào mức cao thứ 2 trên tg tức là chỉ có lợi thế cạnh tranh xuất hàng vào Mỹ chỉ hơn có đúng 1 nước còn đâu thì kém tất cả các nước còn lại trên TG. Bản chất vấn đề VN cần gỡ ở chỗ này. Những ngành nghề , mặt hàng chủ lực liên quan đến sx trực tiếp sử dụng nhiều lao động ...thì cần đàm phán về mức thuế cạnh tranh với các đối thủ khác
 
Chỉnh sửa cuối:

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,259
Động cơ
142,386 Mã lực
Năm 2008, khi kinh tế thế giới khủng hoảng, hình như có hôm ck Vn cũng đi ngược lại thế giới?
Mà có cụ nào lý giải được vụ ttck Lào lại tăng hôm 3/4, và chỉ giảm nhẹ vào 4/4 và hôm nay ko nhỉ? Do nền kt quá bé và chứng sĩ Lào chưa quen với biến động thế giới chăng??
 

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
728
Động cơ
31,241 Mã lực
Tuổi
40
Mà có cụ nào lý giải được vụ ttck Lào lại tăng hôm 3/4, và chỉ giảm nhẹ vào 4/4 và hôm nay ko nhỉ? Do nền kt quá bé và chứng sĩ Lào chưa quen với biến động thế giới chăng??
Cũng có thể do thị trường của họ ko (ít) liên thông với thế giới, kiểu không có hoặc rất ít dòng vốn ngoại ở thị trường. Nhưng đôi khi cũng chỉ là trễ 1 thời gian chứ ko hẳn không liên qua.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,792
Động cơ
16,902 Mã lực
Sáng ra chưa kịp ăn phở đại tá Đỗ Nam Trung đã súc miệng bằng một bài chửi Trung quốc rồi

- Lạm phát đang giảm
- Thuế quan đã có hiệu lực sẽ thu hàng tỷ đô mỗi tuần
- Thị trường TQ đang cạp đất
- TQ đang cộng thêm thuế 34% (cộng thêm nhé! không chịu nghe cảnh báo đừng trả đũa
- Họ đã lợi dụng chúng ta hàng thập kỷ

IMG_5037.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
260
Động cơ
329,342 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Chốt là chuẩn bị từ bỏ hoặc giảm xuất vào thì trường Mỹ đã rất rõ ràng.kinh tế Việt buộc phải chấp nhận việc 1 phần FDI rời đi.

Kinh tế 1 lần nữa phải thay đổi mô hình tăng trưởng dựa vào thị trường nội địa là chính có góp sức của 1 phần xuất khẩu giảm độ mở của nền kinh tế từ 180-200% xuống 25-30% thui.
Xuống thế quái nào nhanh thế được. Giờ muốn giảm về 50%thôi thì đã mất vài thế hệ. Người VN đã tích lũy được bao nhiêu tài sản đâu (so với TQ và các nước Asian thôi không cần so với Tây Âu) mà đòi tăng trưởng dựa trên tiêu dùng nội địa?
 

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
732
Động cơ
672,952 Mã lực
Team Trump mà short thì thắng đậm :) vơ hết tiền của đống cá mập
Ông Trump chắc chắn không thể biết được vấn đề liên quan đến chứng khóan giảm đâu,cuộc đời người ta làm việc luôn mong ước mọi vấn đề tốt lên chứ ai lại muốn mình làm nó tệ đi đâu chứ....

Tuy nhiên đến bây giờ ai short lại có ăn lồi mồn đấy... xu thế chung của thì trường rồi
 

nhutwk

Xe tải
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
211
Động cơ
37,882 Mã lực
Tuổi
23
Khi Bác Chính nói" Mỹ không phải duy nhất" thì cũng được hiểu là CP xác định xấu nhất 46% rồi. Giờ thì tìm cách tự cứu mình thôi. Đoàn 200 chiến binh sang Mẽo chắc đang ăn sáng :)
Mình đã tính trong trường hợp xấu nhất r cụ ạ cái áp thuê này k gì lạ cả đâu
 

bdssapteo

Xe tải
Biển số
OF-873625
Ngày cấp bằng
23/12/24
Số km
303
Động cơ
1,721 Mã lực
- Lái chủ đề sang hướng khác
- Cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
732
Động cơ
672,952 Mã lực
Xuống thế quái nào nhanh thế được. Giờ muốn giảm về 50%thôi thì đã mất vài thế hệ. Người VN đã tích lũy được bao nhiêu tài sản đâu (so với TQ và các nước Asian thôi không cần so với Tây Âu) mà đòi tăng trưởng dựa trên tiêu dùng nội địa?
Cụ cứ đùa, cứ vay mượn tay không bắt giặc mà xem.... khi bị vận đen rồi khéo bán nhà đi tù chưa chắc đã bù đắp được thiệt hại đâu... thật luôn.... lên voi xuống chó nó rất nhanh thôi
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,171
Động cơ
1,138,387 Mã lực
Đau khổ cho các cụ lãnh đạo nhà mình, đi giữa 2 thằng to béo, thằng nào nó lắc cái mông chạm vào mình là đổ kềnh. Cân đong đo đếm mệt mỏi lắm. Trường hợp xấu nhất có mà vỡ mồm cụ ạ. Tách ngành nghề ra, điều kiện xuất xứ như nào, 15-20% thì còn cố mà chịu. Chứ đồng loạt thì toạch.
Mình đã tính trong trường hợp xấu nhất r cụ ạ cái áp thuê này k gì lạ cả đâu
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
974
Động cơ
205,555 Mã lực
Đó là đích đến lâu dài, không ai, kể cả Trump, hoang tưởng đến mức có thể làm một cái rụp mà cắt hoàn toàn nguồn nguyên liệu TQ được, chưa kể Mỹ thèm vào mà đem về những công việc chân tay độc hại, ô nhiễm môi trường v.v... Cho nên phải có lộ trình từng bước, theo như tay cố vấn kinh tế đã nói rõ, đầu tiên là cắt các thể loại hàng TQ made in VN trước. Qua được bước này rồi tiếp theo sẽ có các bước khác tiếp tục xiết thòng lọng vào TQ.

Còn lại các biện pháp như giảm thuế hàng Mỹ, mua thêm hàng Mỹ v.v... đều chỉ là hương hoa thôi, giảm thuế hàng Mỹ thì cũng chẳng giảm thâm hụt đi bao nhiêu, mua thêm hàng Mỹ thì ông VN có tiền dek đâu mà mua v.v... Cho nên mấu chốt vẫn là vụ tẩy CO thôi.



Về phía VN, như một cụ lãnh đạo đã nói, nhìn vào con số FDI xuất khẩu, thực sự VN thu được bao nhiêu trong số đó. Cho nên VN biết thừa chuyện tẩy CO từ lâu, chẳng qua là vẫn thu phế tốt, Mỹ không nói gì thì ta cứ ngậm miệng ăn tiền, kệ chúng mày thương chiến với nhau, ông cứ hưởng lợi cái đã. Đến bây giờ Mỹ lên tiếng gắt gao thì buộc VN phải có đối sách tương ứng. Câu trả lời của VN thế nào, có mạnh tay với hàng TQ tẩy CO hay không, chúng ta cùng chờ xem trong những ngày tới.
Em nghĩ chúng ta cứ chơi bài ngửa luôn với Mỹ, vì dù sao họ cũng biết hết bài của mình rồi.List ra:
Hàng nào thuần Việt, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào fdi, hàm lượng bao nhiêu Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào đội lốt Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu...
Cho dễ đàm phán, thì mới nhanh được.
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
827
Động cơ
322,387 Mã lực
Em nghĩ chúng ta cứ chơi bài ngửa luôn với Mỹ, vì dù sao họ cũng biết hết bài của mình rồi.List ra:
Hàng nào thuần Việt, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào fdi, hàm lượng bao nhiêu Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào đội lốt Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu...
Cho dễ đàm phán, thì mới nhanh được.
Cụ nói quá hợp lý
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,259
Động cơ
142,386 Mã lực
Vấn đề của VN không hẳn vì mức thuế suấ cao hay thấp. Mà là bị áp vào mức cao thứ 2 trên tg tức là chỉ có lợi thế cạnh tranh xuất hàng vào Mỹ chỉ hơn có đúng 1 nước còn đâu thì kém tất cả các nước còn lại trên TG. Bản chất vấn đề VN càn gỡ ở chỗ này. Những mặt hàng chủ lực liên quan đến sx trực tiếp sử dụng nhiều lao động ...thì cần đàm phán về mức thuế cạnh tranh với các đối thủ khác
Vấn đề riêng của Vn là thuế suất cao hơn các nước xung quanh như cụ nói. Nhưng việc áp thuế suất cao chung của Mỹ, các biện pháp trả đũa nhau có thể làm giảm thương mại toàn cầu, có thể dẫn tới suy thoái kinh tế.. Chứng khoán thế giới hôm nay đỏ oạch là vì vậy.
Em nghĩ chúng ta cứ chơi bài ngửa luôn với Mỹ, vì dù sao họ cũng biết hết bài của mình rồi.List ra:
Hàng nào thuần Việt, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào fdi, hàm lượng bao nhiêu Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu.
Hàng nào đội lốt Tàu, mong muốn thuế bao nhiêu...
Cho dễ đàm phán, thì mới nhanh được.
Nói thì dễ về nguyên lý thế nhưng quản lý không dễ. Hàng đội lốt thì thế nào là đội lốt? Ví dụ: hàng may mặc đi. Vải ở đâu, sợi ở đâu, khuy cúc ở đâu bán, nhân công thế nào… xác định tỉ lệ như thế nào thì tính thuế như thế nào? Hay đồ điện tử thì thiết kế mạch do VN làm thì tỉ lệ là bao nhiêu? Mạch cũng do nước bạn thiết kế và làm giúp luôn thì tỉ lệ là bao nhiêu? Mạch do nước bạn thiết kế nhưng nhà máy đặt ở VN thì tỉ lệ nội địa hoá là bao nhiêu? Nhà máy ở trên đặt ở VN nhưng lại vốn FDI thì thế nào? Truy xuất nguồn gốc không dễ và rất phức tạp để xác định (cả hai bên đều phải có nguồn số liệu tin cậy).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top