[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Xe_dap

Xe hơi
Biển số
OF-39486
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
101
Động cơ
468,897 Mã lực
Bác Trump chắc muốn đàm phán các điều kiện khác chứ không chỉ mỗi giảm thuế nhập khẩu vào VN.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,107
Động cơ
468,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em chỉ chữa hiểu kẻu Lỗ thì lý do gì tỉnh nào muốn xây sân bay. Chị Thảo tỷ phú Hàng không, Quýt còi đầu tư HK.
Đầu tư hàng không là nhắm vào mấy tuyến bay có lãi cụ ợ. Còn bay mấy tuyến không lãi là do Cục HK quy định, chị Thảo a Quyết lấy lãi nọ bù lỗ kia.

Còn khi giảm giá 1 nửa như cụ deverlex nói thì lượng khách sẽ tăng lên nhưng lãi sẽ rất mỏng thậm chí tuyến nào cũng lỗ. Không ai làm vậy cả.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,475
Động cơ
475,951 Mã lực
GDP năm 2024 của chúng ta là 476.3 tỉ USD. Nếu vừa mất hơn trăm tỉ đô xuất siêu sang mĩ vừa giảm nhập khẩu từ trung quốc thì có khả năng GDP tăng trưởng âm ạ
Hôm qua chuyên gia qte nói xấu nhất là kịch bản mất 5.5% ạ
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,818
Động cơ
380,625 Mã lực
Không xuất Mỹ nữa thì nhập TQ làm gì nhiều tới vậy. Có cụ nào còm cái biểu đồ chứng minh VN chỉ là nơi trung chuyển hàng Trung qua Mỹ đó.
Giờ bỏ TQ thì nhập gì để xuất Mỹ ???
Còn bỏ Mỹ vẫn xuất đi chỗ khác được.
Cái khó là CP không chỉ đạo được doanh nghiệp FDI họ nhập nguyên vật liệu từ TQ hay từ nước khác.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,771
Động cơ
179,775 Mã lực
GDP năm 2024 của chúng ta là 476.3 tỉ USD. Nếu vừa mất hơn trăm tỉ đô xuất siêu sang mĩ vừa giảm nhập khẩu từ trung quốc thì có khả năng GDP tăng trưởng âm ạ
Đang nói giả định phải buộc chọn 1 trong 2. Thì kiểu gì chẳng tăng trưởng âm một giai đoạn.
Tất nhiên điều đó VN k muốn xảy ra. Nhưng Mỹ thì thỉnh thoảng có thêm Trump nữa, chiến tranh lạnh với TQ thì chưa biết chừng.
Dân VN k đủ giàu để nhập toàn đồ Mỹ về xài, từ cái kim, sợi chỉ, cái cúc quần tới tivi, tủ lạnh toàn nhập Trung mà đòi bỏ Trung :))) chỉ có người có đầu óc hài hước lắm mới nghĩ ra đc
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,185
Động cơ
5,117,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
GDP năm 2024 của chúng ta là 476.3 tỉ USD. Nếu vừa mất hơn trăm tỉ đô xuất siêu sang mĩ vừa giảm nhập khẩu từ trung quốc thì có khả năng GDP tăng trưởng âm ạ
GDP là giá trị gia tăng (value-added)
Xuất khẩu là tổng giá trị

Công thức tính GDP theo phương pháp tiêu dùng là:

GDP = Tiêu dùng cuối cùng của hộ gia đình và Nhà nước (C) + Tích lũy tài sản (I=S) + Chênh lệch xuất, nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ (xuất khẩu - nhập khẩu = xuất khẩu ròng )
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,771
Động cơ
179,775 Mã lực
Cái khó là CP không chỉ đạo được doanh nghiệp FDI họ nhập nguyên vật liệu từ TQ hay từ nước khác.
nhập được nước khác có giá tốt hơn thì họ đã nhập rồi cụ. Tất cả là 2 chữ lợi nhuận để cạnh tranh.
Chiến tranh Ucraina 3 năm mà phương Tây đâu cấm vận Rosatom của Nga. Nhiều nước có khai thác Urani, nhưng nước làm giàu Urani giá rẻ được như Nga thì lại ít :)))
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,022
Động cơ
315,846 Mã lực
Đầu tư hàng không là nhắm vào mấy tuyến bay có lãi cụ ợ. Còn bay mấy tuyến không lãi là do Cục HK quy định, chị Thảo a Quyết lấy lãi nọ bù lỗ kia.

Còn khi giảm giá 1 nửa như cụ deverlex nói thì lượng khách sẽ tăng lên nhưng lãi sẽ rất mỏng thậm chí tuyến nào cũng lỗ. Không ai làm vậy cả.
Có 1 ví dụ là tuyến Hanoi - Moscow, em ko rõ lí do gì mà mấy năm rồi ko nối lại, dù tuyến này hồi xưa em bay chuyến nào cũng gần như full tàu. Đến các nước ĐNA chậm lắm thì cũng đã nối lại đường bay thẳng với Moscow từ năm ngoái, năm kia. Trong khi ta cứ để ngỏ đường bay đông khách như thế đến tháng 5 này mới nối lại. Ko hiểu lí do tại sao. Làm cho bà con bay cứ phải đi hãng khác, vừa đắt, vừa lâu do trung chuyển, ngoại tệ lại chảy sang túi nước ngoài.
 

tado261

Xe buýt
Biển số
OF-120488
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
775
Động cơ
382,621 Mã lực
Có 1 ví dụ là tuyến Hanoi - Moscow, em ko rõ lí do gì mà mấy năm rồi ko nối lại, dù tuyến này hồi xưa em bay chuyến nào cũng gần như full tàu. Đến các nước ĐNA chậm lắm thì cũng đã nối lại đường bay thẳng với Moscow từ năm ngoái, năm kia. Trong khi ta cứ để ngỏ đường bay đông khách như thế đến tháng 5 này mới nối lại. Ko hiểu lí do tại sao. Làm cho bà con bay cứ phải đi hãng khác, vừa đắt, vừa lâu do trung chuyển, ngoại tệ lại chảy sang túi nước ngoài.
Chắc do nhạy cảm chính trị. Tuần trước em ở Phú Quốc khách Nga nhiều lăm
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,178
Động cơ
113,887 Mã lực
Có 1 ví dụ là tuyến Hanoi - Moscow, em ko rõ lí do gì mà mấy năm rồi ko nối lại, dù tuyến này hồi xưa em bay chuyến nào cũng gần như full tàu. Đến các nước ĐNA chậm lắm thì cũng đã nối lại đường bay thẳng với Moscow từ năm ngoái, năm kia. Trong khi ta cứ để ngỏ đường bay đông khách như thế đến tháng 5 này mới nối lại. Ko hiểu lí do tại sao. Làm cho bà con bay cứ phải đi hãng khác, vừa đắt, vừa lâu do trung chuyển, ngoại tệ lại chảy sang túi nước ngoài.
Giờ toàn Qatar với Emrirate trung chuyển Dohar với Dubai full bà con đi Moscow mà cụ. Xưa kia đi từ HN qua Dohar hay Dubai có chuyến không nổi hai mươi khách, nay lúc nào cũng full
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,022
Động cơ
315,846 Mã lực
Chắc do nhạy cảm chính trị. Tuần trước em ở Phú Quốc khách Nga nhiều lăm
Nhưng ví dụ như Thái, họ mở từ năm kia, có gì là nhạy cảm đâu, chỉ là thuần tuý kinh doanh và ko vi phạm lệnh cấm vận của EU hay Mỹ là được mà.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,777
Động cơ
16,908 Mã lực
Có 1 ví dụ là tuyến Hanoi - Moscow, em ko rõ lí do gì mà mấy năm rồi ko nối lại, dù tuyến này hồi xưa em bay chuyến nào cũng gần như full tàu. Đến các nước ĐNA chậm lắm thì cũng đã nối lại đường bay thẳng với Moscow từ năm ngoái, năm kia. Trong khi ta cứ để ngỏ đường bay đông khách như thế đến tháng 5 này mới nối lại. Ko hiểu lí do tại sao. Làm cho bà con bay cứ phải đi hãng khác, vừa đắt, vừa lâu do trung chuyển, ngoại tệ lại chảy sang túi nước ngoài.
Cụ hỏi khó thế :D vì VN và Nga xa nhau, kim ngạch thương mại 2 chiều giảm 70%. Làm ăn Việt - Nga quá khó


IMG_5003.jpeg
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,178
Động cơ
113,887 Mã lực
Năm 2024 Việt Nam xuất khẩu 405 tỉ USD, nhập khẩu 380 tỉ tức xuất siêu 25 tỉ đô la. Cũng Năm 2024 chúng ta xuất khẩu sang mĩ 119.6 tỉ, nhập khẩu 15 tỉ tức xuất siêu 104.6 tỉ đô la. Còn với trung quốc năm 2024 chúng ta xuất khẩu 60.6 tỉ USD, nhập khẩu 144.3 tỉ tức nhập siêu 83.7 tỉ đô la

Nếu bỏ mĩ như bác nói chúng ta sẽ chuyển từ xuất siêu 25 tỉ USD thành nhập siêu 55 tỉ đô la. Thiếu đi nguồn ngoại tệ ấy thì vay vốn ngoại chắc chắn tăng 2%, còn lạm phát trong nước vượt 10%. Các bác nhất loạt lên đời từ 4 bánh thành 2 bánh
Nếu ko xuất đc sang Mỹ thì em tin nhập từ chị Na sẽ ngay lập tức giảm theo chứ ạ, có điều tình huống đó nó cũng tệ và rất tệ
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,022
Động cơ
315,846 Mã lực
Giờ toàn Qatar với Emrirate trung chuyển Dohar với Dubai full bà con đi Moscow mà cụ. Xưa kia đi từ HN qua Dohar hay Dubai có chuyến không nổi hai mươi khách, nay lúc nào cũng full
China Southern Airlines mới gọi là kiếm đẫy mấy năm nay, chuyến nào cũng full nghẹt khách Việt. Mua gần quá là ko có vé. Lợi nhuận tăng vọt mấy năm qua. Bay rẻ hơn 2 hãng kia mà.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,022
Động cơ
315,846 Mã lực
Cụ hỏi khó thế :D vì VN và Nga xa nhau, kim ngạch thương mại 2 chiều giảm 70%. Làm ăn Việt - Nga quá khó


IMG_5003.jpeg
Hãng hàng không thì chỉ cần để ý lượng khách thôi chứ cụ? Kim ngạch thương mại có bằng 0 mà khách mua vé nườm nượp thì mở đường bay thôi.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,475
Động cơ
475,951 Mã lực

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
138
Động cơ
28,876 Mã lực
Tuổi
42
Năm 2024 Việt Nam xuất khẩu 405 tỉ USD, nhập khẩu 380 tỉ tức xuất siêu 25 tỉ đô la. Cũng Năm 2024 chúng ta xuất khẩu sang mĩ 119.6 tỉ, nhập khẩu 15 tỉ tức xuất siêu 104.6 tỉ đô la. Còn với trung quốc năm 2024 chúng ta xuất khẩu 60.6 tỉ USD, nhập khẩu 144.3 tỉ tức nhập siêu 83.7 tỉ đô la

Nếu bỏ mĩ như bác nói chúng ta sẽ chuyển từ xuất siêu 25 tỉ USD thành nhập siêu 55 tỉ đô la. Thiếu đi nguồn ngoại tệ ấy thì vay vốn ngoại chắc chắn tăng 2%, còn lạm phát trong nước vượt 10%. Các bác nhất loạt lên đời từ 4 bánh thành 2 bánh
Mợ ơi! 100 oánh mình 46% vì tội nhập hàng tàu và xuất sang mẽo. Giờ mình không xuất mẽo nữa thì đâu cần nhập tàu nhiều nữa làm gì mợ? Chưa kể 1 đống nguyên liệu của đội FDI nhập từ tàu, chứ riêng gì hàng thành phẩm? Nên trong số nhập siêu từ tàu của mình, có 1 tỷ trọng không nhỏ từ khối FDI. Vậy nên việc giải bài toán này k chỉ là của chính phủ mình, mà còn là sự liên hiệp của đội FDI nữa.

Vậy nên rất cần các bên liên quan ngồi lại với nhau để cùng đưa ra giải pháp trước khi sang đàm phán chính thức với mẽo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top