- Biển số
- OF-39486
- Ngày cấp bằng
- 29/6/09
- Số km
- 101
- Động cơ
- 468,897 Mã lực
Bác Trump chắc muốn đàm phán các điều kiện khác chứ không chỉ mỗi giảm thuế nhập khẩu vào VN.
Đầu tư hàng không là nhắm vào mấy tuyến bay có lãi cụ ợ. Còn bay mấy tuyến không lãi là do Cục HK quy định, chị Thảo a Quyết lấy lãi nọ bù lỗ kia.Em chỉ chữa hiểu kẻu Lỗ thì lý do gì tỉnh nào muốn xây sân bay. Chị Thảo tỷ phú Hàng không, Quýt còi đầu tư HK.
Hôm qua chuyên gia qte nói xấu nhất là kịch bản mất 5.5% ạGDP năm 2024 của chúng ta là 476.3 tỉ USD. Nếu vừa mất hơn trăm tỉ đô xuất siêu sang mĩ vừa giảm nhập khẩu từ trung quốc thì có khả năng GDP tăng trưởng âm ạ
Cái khó là CP không chỉ đạo được doanh nghiệp FDI họ nhập nguyên vật liệu từ TQ hay từ nước khác.Không xuất Mỹ nữa thì nhập TQ làm gì nhiều tới vậy. Có cụ nào còm cái biểu đồ chứng minh VN chỉ là nơi trung chuyển hàng Trung qua Mỹ đó.
Giờ bỏ TQ thì nhập gì để xuất Mỹ ???
Còn bỏ Mỹ vẫn xuất đi chỗ khác được.
Đang nói giả định phải buộc chọn 1 trong 2. Thì kiểu gì chẳng tăng trưởng âm một giai đoạn.GDP năm 2024 của chúng ta là 476.3 tỉ USD. Nếu vừa mất hơn trăm tỉ đô xuất siêu sang mĩ vừa giảm nhập khẩu từ trung quốc thì có khả năng GDP tăng trưởng âm ạ
GDP là giá trị gia tăng (value-added)GDP năm 2024 của chúng ta là 476.3 tỉ USD. Nếu vừa mất hơn trăm tỉ đô xuất siêu sang mĩ vừa giảm nhập khẩu từ trung quốc thì có khả năng GDP tăng trưởng âm ạ
nhập được nước khác có giá tốt hơn thì họ đã nhập rồi cụ. Tất cả là 2 chữ lợi nhuận để cạnh tranh.Cái khó là CP không chỉ đạo được doanh nghiệp FDI họ nhập nguyên vật liệu từ TQ hay từ nước khác.
Có 1 ví dụ là tuyến Hanoi - Moscow, em ko rõ lí do gì mà mấy năm rồi ko nối lại, dù tuyến này hồi xưa em bay chuyến nào cũng gần như full tàu. Đến các nước ĐNA chậm lắm thì cũng đã nối lại đường bay thẳng với Moscow từ năm ngoái, năm kia. Trong khi ta cứ để ngỏ đường bay đông khách như thế đến tháng 5 này mới nối lại. Ko hiểu lí do tại sao. Làm cho bà con bay cứ phải đi hãng khác, vừa đắt, vừa lâu do trung chuyển, ngoại tệ lại chảy sang túi nước ngoài.Đầu tư hàng không là nhắm vào mấy tuyến bay có lãi cụ ợ. Còn bay mấy tuyến không lãi là do Cục HK quy định, chị Thảo a Quyết lấy lãi nọ bù lỗ kia.
Còn khi giảm giá 1 nửa như cụ deverlex nói thì lượng khách sẽ tăng lên nhưng lãi sẽ rất mỏng thậm chí tuyến nào cũng lỗ. Không ai làm vậy cả.
Chắc do nhạy cảm chính trị. Tuần trước em ở Phú Quốc khách Nga nhiều lămCó 1 ví dụ là tuyến Hanoi - Moscow, em ko rõ lí do gì mà mấy năm rồi ko nối lại, dù tuyến này hồi xưa em bay chuyến nào cũng gần như full tàu. Đến các nước ĐNA chậm lắm thì cũng đã nối lại đường bay thẳng với Moscow từ năm ngoái, năm kia. Trong khi ta cứ để ngỏ đường bay đông khách như thế đến tháng 5 này mới nối lại. Ko hiểu lí do tại sao. Làm cho bà con bay cứ phải đi hãng khác, vừa đắt, vừa lâu do trung chuyển, ngoại tệ lại chảy sang túi nước ngoài.
Nó rõ rành rành như vậy, tây họ gọi là an elephant in the room.Bác muốn biết thì tháo thử nó ranhìn cái ảnh này là biết mình đang ở chỗ nào và làm gì
![]()
Giờ toàn Qatar với Emrirate trung chuyển Dohar với Dubai full bà con đi Moscow mà cụ. Xưa kia đi từ HN qua Dohar hay Dubai có chuyến không nổi hai mươi khách, nay lúc nào cũng fullCó 1 ví dụ là tuyến Hanoi - Moscow, em ko rõ lí do gì mà mấy năm rồi ko nối lại, dù tuyến này hồi xưa em bay chuyến nào cũng gần như full tàu. Đến các nước ĐNA chậm lắm thì cũng đã nối lại đường bay thẳng với Moscow từ năm ngoái, năm kia. Trong khi ta cứ để ngỏ đường bay đông khách như thế đến tháng 5 này mới nối lại. Ko hiểu lí do tại sao. Làm cho bà con bay cứ phải đi hãng khác, vừa đắt, vừa lâu do trung chuyển, ngoại tệ lại chảy sang túi nước ngoài.
Nhưng ví dụ như Thái, họ mở từ năm kia, có gì là nhạy cảm đâu, chỉ là thuần tuý kinh doanh và ko vi phạm lệnh cấm vận của EU hay Mỹ là được mà.Chắc do nhạy cảm chính trị. Tuần trước em ở Phú Quốc khách Nga nhiều lăm
Cụ hỏi khó thếCó 1 ví dụ là tuyến Hanoi - Moscow, em ko rõ lí do gì mà mấy năm rồi ko nối lại, dù tuyến này hồi xưa em bay chuyến nào cũng gần như full tàu. Đến các nước ĐNA chậm lắm thì cũng đã nối lại đường bay thẳng với Moscow từ năm ngoái, năm kia. Trong khi ta cứ để ngỏ đường bay đông khách như thế đến tháng 5 này mới nối lại. Ko hiểu lí do tại sao. Làm cho bà con bay cứ phải đi hãng khác, vừa đắt, vừa lâu do trung chuyển, ngoại tệ lại chảy sang túi nước ngoài.
Nếu ko xuất đc sang Mỹ thì em tin nhập từ chị Na sẽ ngay lập tức giảm theo chứ ạ, có điều tình huống đó nó cũng tệ và rất tệNăm 2024 Việt Nam xuất khẩu 405 tỉ USD, nhập khẩu 380 tỉ tức xuất siêu 25 tỉ đô la. Cũng Năm 2024 chúng ta xuất khẩu sang mĩ 119.6 tỉ, nhập khẩu 15 tỉ tức xuất siêu 104.6 tỉ đô la. Còn với trung quốc năm 2024 chúng ta xuất khẩu 60.6 tỉ USD, nhập khẩu 144.3 tỉ tức nhập siêu 83.7 tỉ đô la
Nếu bỏ mĩ như bác nói chúng ta sẽ chuyển từ xuất siêu 25 tỉ USD thành nhập siêu 55 tỉ đô la. Thiếu đi nguồn ngoại tệ ấy thì vay vốn ngoại chắc chắn tăng 2%, còn lạm phát trong nước vượt 10%. Các bác nhất loạt lên đời từ 4 bánh thành 2 bánh
China Southern Airlines mới gọi là kiếm đẫy mấy năm nay, chuyến nào cũng full nghẹt khách Việt. Mua gần quá là ko có vé. Lợi nhuận tăng vọt mấy năm qua. Bay rẻ hơn 2 hãng kia mà.Giờ toàn Qatar với Emrirate trung chuyển Dohar với Dubai full bà con đi Moscow mà cụ. Xưa kia đi từ HN qua Dohar hay Dubai có chuyến không nổi hai mươi khách, nay lúc nào cũng full
Hãng hàng không thì chỉ cần để ý lượng khách thôi chứ cụ? Kim ngạch thương mại có bằng 0 mà khách mua vé nườm nượp thì mở đường bay thôi.Cụ hỏi khó thếvì VN và Nga xa nhau, kim ngạch thương mại 2 chiều giảm 70%. Làm ăn Việt - Nga quá khó
![]()
Mất từ gần 1% tới 5.5% GDPHôm qua chuyên gia qte nói xấu nhất là kịch bản mất 5.5% ạ
Mợ ơi! 100 oánh mình 46% vì tội nhập hàng tàu và xuất sang mẽo. Giờ mình không xuất mẽo nữa thì đâu cần nhập tàu nhiều nữa làm gì mợ? Chưa kể 1 đống nguyên liệu của đội FDI nhập từ tàu, chứ riêng gì hàng thành phẩm? Nên trong số nhập siêu từ tàu của mình, có 1 tỷ trọng không nhỏ từ khối FDI. Vậy nên việc giải bài toán này k chỉ là của chính phủ mình, mà còn là sự liên hiệp của đội FDI nữa.Năm 2024 Việt Nam xuất khẩu 405 tỉ USD, nhập khẩu 380 tỉ tức xuất siêu 25 tỉ đô la. Cũng Năm 2024 chúng ta xuất khẩu sang mĩ 119.6 tỉ, nhập khẩu 15 tỉ tức xuất siêu 104.6 tỉ đô la. Còn với trung quốc năm 2024 chúng ta xuất khẩu 60.6 tỉ USD, nhập khẩu 144.3 tỉ tức nhập siêu 83.7 tỉ đô la
Nếu bỏ mĩ như bác nói chúng ta sẽ chuyển từ xuất siêu 25 tỉ USD thành nhập siêu 55 tỉ đô la. Thiếu đi nguồn ngoại tệ ấy thì vay vốn ngoại chắc chắn tăng 2%, còn lạm phát trong nước vượt 10%. Các bác nhất loạt lên đời từ 4 bánh thành 2 bánh