[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,978
Động cơ
19,309 Mã lực
Qua vụ này mọi người đã hiểu tầm quan trọng của chuỗi cung ứng như thế nào.
Cũng nhận ra Trung Quốc họ có chuỗi cung ứng hoàn thiện và lớn cỡ nào.
Chúng ta lại ở gần Trung Quốc. Nếu mấy tuyến đường sắt mà thông nữa thì thuận lợi biết nhường nào.
Lần đám phán hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ này. Ta kéo được lợi ích của các doanh nghiệp, thương hiệu Mỹ vào các điều khoản.
Ví dụ như doanh nghiệp Mỹ sản xuất hay lắp ráp ở Việt Nam đạt bảo nhiêu % giá trị đó mà nhập vào Mỹ thuế nhập khẩu 0%.
Thì các doanh nghiệp Mỹ ở Trung Quốc sẽ chuyển dịch sang Việt Nam rất nhiều.
Mình làm cho Nike nhưng mình không hề có tên trên thương hiệu Nike.

Sống vô danh và chết cũng vô danh.
 

banhmygoi

Xe tải
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
427
Động cơ
3,511 Mã lực
Tuổi
58
🌊 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình:

💬 “Nền kinh tế Trung Quốc là biển, không phải ao. Biển, à, có những lúc yên bình, nhưng cũng có những lúc giông bão. Nếu không có bão, sẽ không phải là biển. Bão có thể lật đổ ao, nhưng không phải là biển. Trải qua vô số cơn bão, biển vẫn ở đó. Trải qua hơn 5.000 năm gian khổ, Trung Quốc vẫn ở đó. Nhìn về tương lai, Trung Quốc sẽ luôn ở đây.”
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,839
Động cơ
1,068,890 Mã lực
Tuổi
40
Mình làm cho Nike nhưng mình không hề có tên trên thương hiệu Nike.

Sống vô danh và chết cũng vô danh.
Nếu mình xây dựng được chuỗi cung ứng cho món này. Mình cũng có thương hiệu thôi.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,926
Động cơ
363,852 Mã lực
Thời hạn 90 ngày , không biết ngay lúc này các cty FDI tại VN đã sản xuất cầm chừng hoặc giảm các đơn hàng chưa hay tranh thủ tăng năng suất đẩy nhanh hoàn thiện các đơn hàng để xuất hả các cụ ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,839
Động cơ
1,068,890 Mã lực
Tuổi
40
Phải đàm phán được thuế thấp thì mới có cơ hội kéo doanh nghiệp FDI đổ vốn vào VN. Có khi sắp tới phải hoãn làm đường sắt ct không chừng.
Vẫn làm chứ. Kể cả xấu nhất là phải bỏ thị trường Mỹ. Ta cũng vẫn cần làm ăn với Trung Quốc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,839
Động cơ
1,068,890 Mã lực
Tuổi
40
Mình xây thương hiệu trước hay mình xây chuỗi cung ứng trước? Cũng trăn trở nha
Xây chuỗi cung ứng trước. Lấp vào chỗ mà Trung Quốc để lại. Sau đó sẽ xây dựng thương hiệu. Khi đó chuỗi cung ứng xong rồi dễ hơn. Chỉ phát triển thị trường và bảo vệ thương hiệu.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,978
Động cơ
19,309 Mã lực
Thế lại quay về thời kì nhập siêu. Lạm phát lên 2 con số.
Trước khi tiến ra đại dương xanh thì nên thay thế nhập khẩu, phục vụ người dân trong nước (100 triệu). Thay thế nhập khẩu là giảm nhập siêu rồi
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
589
Động cơ
756,172 Mã lực
Tuổi
37
Xây chuỗi cung ứng trước. Lấp vào chỗ mà Trung Quốc để lại. Sau đó sẽ xây dựng thương hiệu. Khi đó chuỗi cung ứng xong rồi dễ hơn. Chỉ phát triển thị trường và bảo vệ thương hiệu.
Chính xác là mình lẫn vào 1 phần của chuỗi cung ứng với TQ. Chẳng ai đứng 1 mình khi ko có TQ đâu. Họ cung cấp từ nguyên liệu thô đến thành phẩm gần cuối. Chuỗi logistics thì khổng lồ và vô cùng hiệu quả. Tham gia vào cái chuỗi đó thôi cũng cá kiếm phí dịch vụ ngon ơ rồi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,747
Động cơ
322,004 Mã lực
Đất hiếm vẫn là chủ bài nhé. VN có khoảng 20% đất hiếm là đất hiếm nặng. Đứa nào chê ít không thích thương lượng thì ta bán cho đứa còn lại. Mọi cái đều là dự đoán thôi nhưng đã tìm thấy mỏ đất hiếm thì có khả năng sẽ có sản lượng bất ngờ!

--------copy:
Giấc mộng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 (F-47) của Trump chính thức bị xóa sổ vì không thể mua được đất hiếm nặng của Trung Quốc.
Trên thế giới có rất nhiều đất hiếm. Trong đó có 2 loại là đất hiếm nặng và đất hiếm nhẹ. Đất hiếm nhẹ không hề hiếm mà có ở khắp nơi trên thế giới từ Trung Mỹ Nga Úc Nhật Việt cho đến Trung Á, Châu Phi, Nam Mỹ... Loại đất hiếm này không hề hiếm, dễ tinh chế, giá thành rẻ và không có ứng dụng cao cấp gì nhiều và thế giới cũng không cần nhiều loại này.
Thế giới cần là loại đất hiếm nặng để sản xuất công nghiệp quốc phòng, hàng không vũ trụ, vũ khí, tên lửa, máy bay, công nghệ cao, năng lượng mới, vật liệu cao cấp... Đất hiếm nặng thực sự hiếm và khó tinh chế. Trên thế giới chỉ có 4 khu vực có đất hiếm nặng là Trung Quốc, Myanmar, Nga và nam Châu Phi. Các mỏ đất hiếm nặng ở Châu Phi thuộc các nước đang xảy ra nội chiến và Trung Quốc đã mua cổ phần, Mỹ không thể nhảy vào khai thác. Còn các mỏ đất hiếm nặng ở Myanmar là gần biên giới Trung Quốc, thuộc khu quản lý của chính phủ quân sự hoặc các lực lượng nổi dậy thân Bắc Kinh. Tất cả đất hiếm nặng của Myanmar khai thác đều xuất hết qua Vân Nam Trung Quốc. Các mỏ của Nga ở khu vực Siberia lạnh giá có trữ lượng rất ít chỉ đủ dùng và Nga đang đối đầu Mỹ.
Trung Quốc nắm trong tay 99,9999% hiếm nặng và toàn bộ dây chuyền tinh chế đất hiếm nặng. Từ Hàn Nhật Âu Mỹ Đài cho đến Ấn đều phải nhập khẩu đất hiếm nặng của Trung Quốc. Giờ đây Mỹ không thể nhập được đất hiếm nặng của Trung Quốc, toàn bộ nền công nghiệp quốc phòng trị giá nghìn tỷ usd của Mỹ đang nằm chờ động thái mới của Trump chứ không còn cách nào khác mua đất hiếm nặng của Trung Quốc (kể cả đi đường vòng)
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,978
Động cơ
19,309 Mã lực
Chính xác là mình lẫn vào 1 phần của chuỗi cung ứng với TQ. Chẳng ai đứng 1 mình khi ko có TQ đâu. Họ cung cấp từ nguyên liệu thô đến thành phẩm gần cuối. Chuỗi logistics thì khổng lồ và vô cùng hiệu quả. Tham gia vào cái chuỗi đó thôi cũng cá kiếm phí dịch vụ ngon ơ rồi
Đúng rồi, chúng ta ko có identity. Không có thương hiệu, ko có định vị
 

aokiji

Xe đạp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
35
Động cơ
273,700 Mã lực
Tính ra thì thị trường mỹ có 2.8% gdp tàu, nên nó cũng đâu cần đàm phán làm gì.
hai bên cứ cương lâu lâu chút
để vn húp miếng bánh này.

mà sao gdp chúng no cao thế nhỉ
vn húp hết cũng chưa nổi 1k tỷ $
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,275
Động cơ
958,255 Mã lực
Mỹ đâu phải ai cũng thuộc tầng lớp khoa bảng đâu cụ, em đang băn khoăn tại sao Toyota nó lại có nhà máy ở Mỹ, mà xe nó bán cho ai khi lương công nhân cao vậy=))
Nhà máy được tự động hóa rất cao. Không nhiều lao động.
 

crazy horse

Xe máy
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
89
Động cơ
65,810 Mã lực
Tuổi
125
Trước khi tiến ra đại dương xanh thì nên thay thế nhập khẩu, phục vụ người dân trong nước (100 triệu). Thay thế nhập khẩu là giảm nhập siêu rồi
VN có tự chủ sản xuất được cái gì đâu ngoài cà phê, hồ tiêu, lúa gạo.Nên nhập siêu là điều chắc chắn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,839
Động cơ
1,068,890 Mã lực
Tuổi
40
Đất hiếm vẫn là chủ bài nhé. VN có khoảng 20% đất hiếm là đất hiếm nặng. Đứa nào chê ít không thích thương lượng thì ta bán cho đứa còn lại. Mọi cái đều là dự đoán thôi nhưng đã tìm thấy mỏ đất hiếm thì có khả năng sẽ có sản lượng bất ngờ!

--------copy:
Giấc mộng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 (F-47) của Trump chính thức bị xóa sổ vì không thể mua được đất hiếm nặng của Trung Quốc.
Trên thế giới có rất nhiều đất hiếm. Trong đó có 2 loại là đất hiếm nặng và đất hiếm nhẹ. Đất hiếm nhẹ không hề hiếm mà có ở khắp nơi trên thế giới từ Trung Mỹ Nga Úc Nhật Việt cho đến Trung Á, Châu Phi, Nam Mỹ... Loại đất hiếm này không hề hiếm, dễ tinh chế, giá thành rẻ và không có ứng dụng cao cấp gì nhiều và thế giới cũng không cần nhiều loại này.
Thế giới cần là loại đất hiếm nặng để sản xuất công nghiệp quốc phòng, hàng không vũ trụ, vũ khí, tên lửa, máy bay, công nghệ cao, năng lượng mới, vật liệu cao cấp... Đất hiếm nặng thực sự hiếm và khó tinh chế. Trên thế giới chỉ có 4 khu vực có đất hiếm nặng là Trung Quốc, Myanmar, Nga và nam Châu Phi. Các mỏ đất hiếm nặng ở Châu Phi thuộc các nước đang xảy ra nội chiến và Trung Quốc đã mua cổ phần, Mỹ không thể nhảy vào khai thác. Còn các mỏ đất hiếm nặng ở Myanmar là gần biên giới Trung Quốc, thuộc khu quản lý của chính phủ quân sự hoặc các lực lượng nổi dậy thân Bắc Kinh. Tất cả đất hiếm nặng của Myanmar khai thác đều xuất hết qua Vân Nam Trung Quốc. Các mỏ của Nga ở khu vực Siberia lạnh giá có trữ lượng rất ít chỉ đủ dùng và Nga đang đối đầu Mỹ.
Trung Quốc nắm trong tay 99,9999% hiếm nặng và toàn bộ dây chuyền tinh chế đất hiếm nặng. Từ Hàn Nhật Âu Mỹ Đài cho đến Ấn đều phải nhập khẩu đất hiếm nặng của Trung Quốc. Giờ đây Mỹ không thể nhập được đất hiếm nặng của Trung Quốc, toàn bộ nền công nghiệp quốc phòng trị giá nghìn tỷ usd của Mỹ đang nằm chờ động thái mới của Trump chứ không còn cách nào khác mua đất hiếm nặng của Trung Quốc (kể cả đi đường vòng)
Cái chỗ đi đường vòng này. Việt Nam giúp được.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,978
Động cơ
19,309 Mã lực
VN có tự chủ sản xuất được cái gì đâu ngoài cà phê, hồ tiêu, lúa gạo.Nên nhập siêu là điều chắc chắn.
Hâyz za cứ mãi suy nghĩ vậy thì ... hết nước chấm . Hôm nay nhập siêu cho tiêu dùng nội địa, Ok. Nhưng ngày mai?

Tạm Quên chuyện xuất khẩu đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top