[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
367
Động cơ
517,483 Mã lực
Trong vòng 90 ngày nữa, VN sẽ làm những công việc gì để ngài Trâm sẽ không áp mức thuế 46% trở lại ?
Vấn đề là thặng dư thương mại, mức chênh quá lớn. Nói thẳng ra là Mĩ không muốn hàng FDI đội lốt Made in Việt nam.
Tình hình này có vẻ hơi căng đó. Không dễ tìm ra giải pháp cân bằng được lợi ích cả 2 phía ngay lập tức được.
Giá trị xuất khẩu qua thị trường Mĩ bằng 1/3 GDP rồi. Giờ nhập hàng kiểu gì để cho cán cân thương mại nó không thâm hụt được, lấy USD ở đâu ra ?
Vợ em làm CO bảo bây giờ bộ công thương đang siết chặt, làm mấy bộ gửi mà vẫn chưa được duyệt. Sắp tới các công ty chuyên tẩy CO đội lốt hàng tàu chuyển thành hàng việt nam xuất đi các nước sẽ khó, riêng xuất đi Mỹ chắc càng khó
Cấm nó luôn chứ gì mà tìm giải pháp cân bằng. Hàng gian lận thì chặn. Còn muốn được hưởng quy chế xuất xứ VN thì làm ăn đoàng hoàng, lập nhà máy, đóng thuế cho VN để được hưởng xuất xứ VN xuất qua Mỹ (tỷ lệ bao nhiêu % để được phía Mỹ công nhận là hàng Made in Vietnam thì cần làm rõ với phía Mỹ).
Bữa có cụ nào gửi cái hình ảnh sau khi đòn thuế của Trump áp lên T Q năm 2017 - 18, kim ngạch xuất khẩu của VN sang Mỹ từ năm đó bỗng tăng mạnh 50 - 70 tỷ đô mỗi năm. Đây gần như chắc chắn là hàng Tàu đột lốt hàng Việt tìm đường sang Mỹ.
Nếu T.Q thực sự quân tử và thực sự mạnh như họ nói thì cần gì tìm cách gian lận, chui lủi như vậy.
Lần này T.Q chơi tay đôi với Mỹ cũng vì họ mạnh lên nhiều rồi, ngang ngửa Mỹ rồi nên việc có bị hụt đi lượng hàng xuất qua VN mượn mác VN xuất tiếp đi Mỹ cũng không ảnh hưởng gì mấy tới T Q đâu các cụ.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,355
Động cơ
110,413 Mã lực
Có mỗi cái tin như này mà nhiều bác đọc cũng không hiểu.
Trên mấy Forum Chứng, tụi nó cũng thi nhau mang ra để loè, nhất là những thằng vừa bán mịa nó hết hàng rồi. Rằng thì là mà rằng ông Tổng thống Mỹ mà như trẻ con, nói rồi lại quay xe luôn !!!!


Có nghĩa là Mỹ chỉ hoãn cho các nước 90 ngày, sẽ không có hơn. Ngài Trâm sẽ chỉ ban ân cho đúng 1 slot duy nhất. Sau đó là về lại mức đã công bố.
Miệng trum cứ soèn soẹt dư thế thì ai tin
 

Bupket

Xe điện
Biển số
OF-423058
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
3,126
Động cơ
373,938 Mã lực

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,355
Động cơ
110,413 Mã lực
Đứng giữa mấy ông lớn lừa miếng nhau thì Việt nam cứ thẳng thắn mà đàm phán thôi. Không vì ông này làm tổn hại tới ông kia. Những thứ mình mua bán là nội lực của mình thì ông nào cũng không trách được mình. Cho TQ mở đường mòn tầy xuất xứ thu được ít tiền nhưng mỹ nó tăng thuế với nông, lâm, thủy sản thì hàng chục triệu dân khóc dòng.
Nói thẳng, Mỹ chơi với VN là tài phiệt mỹ. Mà ko cho nhập hàng Trung(để sản xuất) thì tài phiệt mỹ nó dí vào chơi với VN. Nói nhanh cho nó vuông.
Bản chất của mọi vấn đề là chính phủ Mỹ dek bảo đc tài phiệt Mỹ(mang sx về) nên ép các quốc gia khác làm thay. Việc của chúng ta là kệ mạ, đàm lấy lệ, để chúng nó xử với nhau
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,617
Động cơ
101,574 Mã lực
Trưa nay (11/4) em thấy VTV đưa tin là Trung Quốc và EU thống nhất được giá sàn xe điện TQ nhập vào châu Âu. Đây là một mặt hàng mà gần đây đẩy mâu thuẫn của TQ và châu Âu lên cao. Giờ thỏa thuận xong thì là lợi thế cho Tập đấy. Nói thực, nếu TQ kéo được EU vào một phe thì anh Tập anh ấy chắc chẳng ngại mà chiến tới cùng với Trump đâu.
EU vs TQ mà chơi đc vs nhau thì quá mạnh,.
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
936
Động cơ
460,407 Mã lực
Rất hợp ý các cụ Ofer nhé:

Việc Mỹ siết lại thương mại có thể là một cú hích giúp Việt Nam đẩy nhanh quá trình chuyển đổi mô hình xuất khẩu.

Thay vì phụ thuộc vào gia công, lắp ráp – đây là lúc chúng ta cần tăng tỷ lệ nội địa hóa, phát triển công nghiệp hỗ trợ, và tiến tới sản xuất sản phẩm có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao hơn.

Việc dòng vốn FDI có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn lại càng củng cố vai trò trụ cột của kinh tế tư nhân trong nước – lực lượng đang ngày càng năng động, sáng tạo và khát khao vươn lên.

Điều này cũng tạo áp lực tích cực để Việt Nam sắp xếp lại chuỗi cung ứng, hướng tới sự tự chủ chiến lược. Để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng trong bối cảnh mới, đẩy mạnh kinh tế trong nước là con đường bắt buộc.

Đây là thời điểm cần có các biện pháp kích thích kinh tế mạnh mẽ và trúng đích, tập trung vào đầu tư công hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng thị trường nội địa và thúc đẩy tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển.
Nói thì dễ chứ làm đc những thứ trên em nghĩ phải tính đến 10 niên cụ ạ. Nguyên vật liệu , chuỗi cung ứng, hạ tầng,..
 

mldinhanhinh

Xe tải
Biển số
OF-848634
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
302
Động cơ
14,958 Mã lực
Cháu chỉ sợ bác Trăm bốc đồng lên cấm vận Tàu thì rất khó cho Việt Nam nhà mình :((
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,070
Động cơ
514,030 Mã lực
Giá cao hơn di thị trường quyết định cụ ơi và nó ko liên quan đến ý kiến riêng của cụ hay ai cả. Ip hay ss nó đắt hơn thị trường chung do nhiều yếu tố chứ ko phải chỉ có mấy cái nguyên liệu sản xuất. Đơn giản như là thị trường thứ cấp của Ip quá là khủng, cụ muốn bán lại lúc nào cũng đc và giá không bị giảm sâu quá chứ giờ cụ đi bán lại xm với oppo xem ai mua trừ mấy con flagship của nó
Ip giảm mới sâu chứ cụ? Ra mẫu mới cái thì mẫu cũ giảm cắm đầu luôn!
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,820
Động cơ
481,982 Mã lực
Sang tuần Tập sang làm gì vậy các cụ anh.
 

Ngu_Ngo_123

Xe hơi
Biển số
OF-497587
Ngày cấp bằng
14/3/17
Số km
114
Động cơ
200,148 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà noi
Rất hợp ý các cụ Ofer nhé:

Việc Mỹ siết lại thương mại có thể là một cú hích giúp Việt Nam đẩy nhanh quá trình chuyển đổi mô hình xuất khẩu.

Thay vì phụ thuộc vào gia công, lắp ráp – đây là lúc chúng ta cần tăng tỷ lệ nội địa hóa, phát triển công nghiệp hỗ trợ, và tiến tới sản xuất sản phẩm có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao hơn.

Việc dòng vốn FDI có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn lại càng củng cố vai trò trụ cột của kinh tế tư nhân trong nước – lực lượng đang ngày càng năng động, sáng tạo và khát khao vươn lên.

Điều này cũng tạo áp lực tích cực để Việt Nam sắp xếp lại chuỗi cung ứng, hướng tới sự tự chủ chiến lược. Để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng trong bối cảnh mới, đẩy mạnh kinh tế trong nước là con đường bắt buộc.

Đây là thời điểm cần có các biện pháp kích thích kinh tế mạnh mẽ và trúng đích, tập trung vào đầu tư công hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, mở rộng thị trường nội địa và thúc đẩy tiêu dùng, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển.
Toàn lời hô hào sáo rỗng. Không bao giờ sai, hoặc luôn đúng nhưng chả biết thực hiện bắt đầu từ đâu và như thế nào, làm cái gì. Bỏ kiểu ra nghị quyết hô hào chung chung vô thưởng vô phạt ấy đi. Học tây nó làm, cái gì cũng cụ thể, nhìn vào là bắt tay làm được luôn
 

rasi1

Xe tải
Biển số
OF-437090
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
358
Động cơ
229,083 Mã lực
Tuổi
39
Sang tuần Tập sang làm gì vậy các cụ anh.
Chắc là đàm phán tăng nhập hàng của ta cụ ah. TQ đang xuất siêu vào ta tương đối nhiều, cụ tập mà ko sang đàm phán nhanh là ta áp thuế đối ứng chống thâm hụt thương mại ngay. Tàu cũng nên cóng dần đi là vừa
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,453
Động cơ
682,319 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Asean không cùng dòng máu và phân biệt chủng tộc nặng nề. Thôi em chả nói nữa kẻo bị bem lích.
EU cũng đâu cùng dòng máu và chủng tộc đâu cụ. Còn pbct hả, Mẽo, Đức lại chả là sự phụ của nghề đó.
Lần sau nói gì thì cụ chịu khó lắc cái n... thôi em chả nói nữa.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,292
Động cơ
958,398 Mã lực
EU cũng đâu cùng dòng máu và chủng tộc đâu cụ. Còn pbct hả, Mẽo, Đức lại chả là sự phụ của nghề đó.
Lần sau nói gì thì cụ chịu khó lắc cái n... thôi em chả nói nữa.
Bác đừng chích còm em với bình luận ngớ ngẩn của bác như vậy nữa.

Bác có biết thế lào là ngôn ngữ Germanic không?
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
586
Động cơ
111,476 Mã lực
Tuổi
36
Không đọc à?
Ví dụ cùng sx 1 con điện thoại, máy tính, máy chủ, thiết bị khác, TQ không có chip, còn VN nhập được chip.
Sau đó xuất vào Mỹ, TQ bị thuế cao hơn.
Cả 2 bên giờ đều gắt vụ xuất xứ hàng hóa rồi, k chơi trò tẩy CO đc đâu. TQ vừa yêu cầu Brazil Argentina đảm bảo nguồn gốc đậu tương k xuất hộ bên thứ 3 rồi, còn chip thì họ yêu cầu wafer sản xuất ở đâu thì tính cho nước đó, nên intel chỉ đóng gói ở VN thì vẫn tính là hàng mỹ
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,068
Động cơ
20,173 Mã lực
Singapore: Mỹ không cải cách WTO [thực sự thì WTO & hệ thống kinh tế thế giới cũng cần cải cách] mà Mỹ từ chối sử dụng các cơ chế mà nó tạo ra.

Singapore ko sốc về mức thuế (10%) hay tác động trực tiếp. Mà sốc vì thay đổi luật chơi thương mại toàn cầu (gián tiếp). Khả năng vai trò hub thương mại của Singapore sẽ mất ý nghĩa? nước nhỏ như Sing sẽ mất lợi thế đàm phán

 
Chỉnh sửa cuối:

Tung Anh 1401

Xe tải
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
245
Động cơ
6,131 Mã lực
Tuổi
39
Bộ trưởng thương mại Mỹ muốn đạt được thỏa thuận thuế với tất cả các đông mình của mình sau đó sẽ tiếp cận đàm phán với Trung Quốc như một nhóm.
Tuy muốn các đồng minh phối với mình trong cuộc chiến thuế quan với TQ tuy nhiên cách hành xử của Trum và đám đệ thật là ngạo mạn và trịch thượng như việc sỉ nhục châu Âu, đòi Canada sát nhập vào mình, chiếm Greenland,Panama , đâm sau lưng đàn em, sử dụng thuế quan như một công cụ bắt nạt....
không hiểu giờ nay ai còn tin Trum nữa.
Tin hay không không quan trọng, quan trọng là có cần nó hay không? thế thôi. Vẫn cần làm ăn vs Mẽo thì ngậm bồ hòn làm ngọt thôi, nó mạnh nó có quyền.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
9,971
Động cơ
194,295 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái cờ nhíp kụ Đỗ 500 nói lick my ass là giả hay fake các kụ nhẩy 😅. Lói tục hơn em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top