Càng nhiều xe thì càng nhiều bệnh thôi bác , sác xuất mà:21:
Bác Hardtop ơi, xe em vẫn chưa sửa được hoàn toàn bác ạ. Hiện giờ khi đi xe, đèn báo nạp (hình cái acqui) vẫn không tắt. Thông thường, ngon lanh thi luc nổ máy, đèn báo nạp này sẽ phải tắt. Thế mà xe em sau khi sửa vụ phát điện thì đèn báo nạp vẫn không tắt. Chiêu nay, em mang vào xưởng 199MK, các bác ý đo dòng nạp vẫn được 14V. Chiều muộn, nên bác T.A hẹn em sáng thứ 2 đến các bác ý kiểm tra lại. Bác ý bảo phải tiết chế gì gì đấy. Thế là sao hả bác? Em tưởng hàn con IC mới vào thì phải ngon luon chứ bác nhỉ. Thế là sáng thứ hai em lại phải nghỉ làm rồi, hu hu...:'(Rât tiếc là em không giúp bác được gì nhiều hơn như thế. Việc hỏng máy phát là hiếm gặp đấy bác ạ, chuyện này thì hên xui thôi, thế nên người ta mới sinh ra chế độ bảo hành và tiếc rằng bác không thể nhận được dịch vụ này.
Kụ nên xem lại con IC vừa thay, theo ngu ý của em thì ko phải hỏng IC nạp............:77::77::77::77::77::77::77:Bác Hardtop ơi, xe em vẫn chưa sửa được hoàn toàn bác ạ. Hiện giờ khi đi xe, đèn báo nạp (hình cái acqui) vẫn không tắt. Thông thường, ngon lanh thi luc nổ máy, đèn báo nạp này sẽ phải tắt. Thế mà xe em sau khi sửa vụ phát điện thì đèn báo nạp vẫn không tắt. Chiêu nay, em mang vào xưởng 199MK, các bác ý đo dòng nạp vẫn được 14V. Chiều muộn, nên bác T.A hẹn em sáng thứ 2 đến các bác ý kiểm tra lại. Bác ý bảo phải tiết chế gì gì đấy. Thế là sao hả bác? Em tưởng hàn con IC mới vào thì phải ngon luon chứ bác nhỉ. Thế là sáng thứ hai em lại phải nghỉ làm rồi, hu hu...:'(
Hai phần hay hỏng của máy phát là Đi-ốt và Tiết chế (IC). Thường khi hỏng máy phát người ta thay cả đôi hai chi tiết này, có lẽ 199MK tiết kiệm nên thay Đi-ốt trước, bây giờ xe của cụ nó nạp rồi nhưng chạy chưa chuẩn nên rất có thể lại phải thay nốt cái IC.Bác Hardtop ơi, xe em vẫn chưa sửa được hoàn toàn bác ạ. Hiện giờ khi đi xe, đèn báo nạp (hình cái acqui) vẫn không tắt. Thông thường, ngon lanh thi luc nổ máy, đèn báo nạp này sẽ phải tắt. Thế mà xe em sau khi sửa vụ phát điện thì đèn báo nạp vẫn không tắt. Chiêu nay, em mang vào xưởng 199MK, các bác ý đo dòng nạp vẫn được 14V. Chiều muộn, nên bác T.A hẹn em sáng thứ 2 đến các bác ý kiểm tra lại. Bác ý bảo phải tiết chế gì gì đấy. Thế là sao hả bác? Em tưởng hàn con IC mới vào thì phải ngon luon chứ bác nhỉ. Thế là sáng thứ hai em lại phải nghỉ làm rồi, hu hu...
Kính cụ, em nhớ lắm đấy ạ, có lẽ cụ nên làm chuyến Hà Nội, em sẽ truyền đạt được cho cụ nhiều và chính xác hơn.Cụ ơi vụ Verna của em cụ nhớ chiếu cố cho em đấy cụ nhé.
Cụ hardtop ơi, em thấy phải tháo ra, hàn vào phức tạp lắm mà cụ. Thế mà mới chỉ là cái Đi-ốt thôi a hả cụ? Vậy vái IC thì nằm ở đâu hả cụ? Xe của em thì đi đến hôm nay chưa thấy hết điện. Chỉ có điều là lúc nổ máy rồi, đèn hiệu báo nạp vẫn sáng mờ. Nghía là không sáng rực như lúc chưa nổ máy, nhưng mà không tắt như bình thường, mà sáng mờ mờ.Hai phần hay hỏng của máy phát là Đi-ốt và Tiết chế (IC). Thường khi hỏng máy phát người ta thay cả đôi hai chi tiết này, có lẽ 199MK tiết kiệm nên thay Đi-ốt trước, bây giờ xe của cụ nó nạp rồi nhưng chạy chưa chuẩn nên rất có thể lại phải thay nốt cái IC.
Không bác ạ, xe mới mua vừa chạy được 1 tháng, cũng chưa kịp độ thêm cái gì mừBác khai rõ xe của bác điều hòa cơ hay điện để em còn biết đường, tuy nhiên khả năng hỏng motor điều khiển cửa gió là rất cao. Bác nhơ lại xem xe của bác có độ thêm món gì không.
Việc lấy gió ngoài mặc định thì không thể thay đổi được đâu bác ạ.
Gọi là cái Đi-ốt nhưng không đơn thuần chỉ như vậy, thường có 3 cặp + mấy linh kiện linh tinh nữa, cái IC nằm ngay kế bên, thay mấy món này hầu hết các hãng đều phải hàn (thiếc) cụ ạ, xin phép cụ, em không biết tí gì về giá. Đèn sáng mờ thì có thể bị IC, cũng có thể bị một con đi-ốt nhỏ trên đồng hồ táp lô, bác cứ để bác sí xử lý cho, bệnh này không hề nghiêm trọng.Cụ hardtop ơi, em thấy phải tháo ra, hàn vào phức tạp lắm mà cụ. Thế mà mới chỉ là cái Đi-ốt thôi a hả cụ? Vậy vái IC thì nằm ở đâu hả cụ? Xe của em thì đi đến hôm nay chưa thấy hết điện. Chỉ có điều là lúc nổ máy rồi, đèn hiệu báo nạp vẫn sáng mờ. Nghía là không sáng rực như lúc chưa nổ máy, nhưng mà không tắt như bình thường, mà sáng mờ mờ.
Hy vọng là em không bị như trường hợp cụ nói. Nhưng giả sử bị như vậy, thì IC không biết bao xèng cụ nhỉ, đê em còn chuẩn bị tinh thần
Hai cửa gió ở giữa và hai cửa hai bên thông với nhau nên không lý gì hai cửa ở giữa không có gió, em nghĩ chắc xe mới cụ chưa biết sử dụng rồi, cụ xem cửa gió này có bị bác lock lại không.Không bác ạ, xe mới mua vừa chạy được 1 tháng, cũng chưa kịp độ thêm cái gì mừ
À, mà xe em là điều hòa tự động, hai hốc chính giữa không có tý gió nào trong khi hai hốc ngoài gió phần phật
Mà tiện phiền bác tý: Cái đầu đĩa CD của em hay bị kẹt đĩa quá, cứ phải lấy tay nhét vào thật lực nó mới chịu chui vào, chẳng biết làm thế nào, hay là đã lại phải thay hở bác
Xe tui chạy bắn bê tông tươi lên, mình không biết để nó thành vệt ở hông cửa, làm thế nào để tẩy đi bác nhẩy
Cụ hardtop ơi, em thấy phải tháo ra, hàn vào phức tạp lắm mà cụ. Thế mà mới chỉ là cái Đi-ốt thôi a hả cụ? Vậy vái IC thì nằm ở đâu hả cụ? Xe của em thì đi đến hôm nay chưa thấy hết điện. Chỉ có điều là lúc nổ máy rồi, đèn hiệu báo nạp vẫn sáng mờ. Nghía là không sáng rực như lúc chưa nổ máy, nhưng mà không tắt như bình thường, mà sáng mờ mờ.
Hy vọng là em không bị như trường hợp cụ nói. Nhưng giả sử bị như vậy, thì IC không biết bao xèng cụ nhỉ, đê em còn chuẩn bị tinh thần :'(
Bẩm các cụ, cái xe của em hôm nay đã sửa xong (hy vọng là sửa xong hẳn). Cụ thể là em nó bị cả cụm máy phát (cả cụm trông như cái ruột máy bơm nước ý các cụ ạ). Cuộn dây đồng, lõi thép, và bảng IC, Điot gì đấy. Thế là em đi luôn 6.9 củ :'(, các bác ở xưởng thay cho em một cụm máy phát mới tinh tình tình luôn, các bác ý lấy lại cụm IC, điot thay hom trước.Đi-ốt thay hết 2,9 củ thì theo em giá IC ngược lại là ... 9,2 củ kụ ạ :'(:'(:'(:77::77::77::77::77:
Bẩm các cụ, cái xe của em hôm nay đã sửa xong (hy vọng là sửa xong hẳn). Cụ thể là em nó bị cả cụm máy phát (cả cụm trông như cái ruột máy bơm nước ý các cụ ạ). Cuộn dây đồng, lõi thép, và bảng IC, Điot gì đấy. Thế là em đi luôn 6.9 củ :'(, các bác ở xưởng thay cho em một cụm máy phát mới tinh tình tình luôn, các bác ý lấy lại cụm IC, điot thay hom trước.
Hờ hờ! Cụ đã tính 2.9 củ hôm trước chưa nhờ? Nếu đã tính luôn rồi ( tức tổng 2 lần là 6.9 củ cho máy phát) thi máy phát của anh Hàn xẻng này cũng rẻ gớm nhỉ! Vì rằng mấy con đi ôt làng nhằng đã 2.9 củ rồi mà!
Dạ các bác ý trừ 2.5 củ cho em chứ. Hôm trước 2.9 củ trong đó 4 lít là tiền công rồi các bác ạ. Tổng cộng thiệt hại là 6.9 củ cái máy phát và 4 lít tiền công các bác ạ. Máy phát hàn xẻng nên chắc phải rẻ hơn đồ Nhật mà bác. Tiền nào của nấy đúng không các bác. Chứ mấy khi xe nhật mới mà bị hỏng máy phát đâu các bác nhỉ.Hờ hờ! Cụ đã tính 2.9 củ hôm trước chưa nhờ? Nếu đã tính luôn rồi ( tức tổng 2 lần là 6.9 củ cho máy phát) thi máy phát của anh Hàn xẻng này cũng rẻ gớm nhỉ! Vì rằng mấy con đi ôt làng nhằng đã 2.9 củ rồi mà!
Xe em sửa đi được ngay là em thấy may mắn rồi . Chân thành cảm ơn các bác đã an ủi em. Em cảm ơn bác Hardtop, bác ý nhiệt tình ghê các bác ạ.
Kính cụ, em nhớ lắm đấy ạ, có lẽ cụ nên làm chuyến Hà Nội, em sẽ truyền đạt được cho cụ nhiều và chính xác hơn.
Cụ Hardtop to cao đẹp dzai hợp cụ TA nhiều.Chỉ có điều lăn tăn là không biết bác nào là bác Hardtop, không biết có phải là bác TA không nữa.
Hơi cao! hơi cao cụ ạ!Dạ các bác ý trừ 2.5 củ cho em chứ. Hôm trước 2.9 củ trong đó 4 lít là tiền công rồi các bác ạ. Tổng cộng thiệt hại là 6.9 củ cái máy phát và 4 lít tiền công các bác ạ. Máy phát hàn xẻng nên chắc phải rẻ hơn đồ Nhật mà bác. Tiền nào của nấy đúng không các bác. Chứ mấy khi xe nhật mới mà bị hỏng máy phát đâu các bác nhỉ.
Xe em sửa đi được ngay là em thấy may mắn rồi . Chân thành cảm ơn các bác đã an ủi em. Em cảm ơn bác Hardtop, bác ý nhiệt tình ghê các bác ạ.
Đúng không bác Hardtop???Em vừa đi bảo dưỡng lần đầu ở 199 MK cho con Getz còi nhà em. Gặp bác TA, bác ấy nhận xe và đưa vào cầu nâng. Nói chung không thể phàn nàn gì về cung cách phục vụ. Còn việc bảo dưỡng em hoàn toàn giao phó cho mấy bác thợ, chỉ thông báo cho bác TA là bảo dưỡng lần đầu. Bác TA có hỏi đã thay dầu lần nào chưa, em bảo em làm theo hướng dẫn của bác Hardtop 5000km mới thay. (Bác Hardtop XÚI bác 6000km mới thay đấy chứ... trừ khi xe bác máy dầu... ) Chỉ có điều lăn tăn là không biết bác nào là bác Hardtop, không biết có phải là bác TA không nữa.