Thảo luận Hỗ trợ kỹ thuật online cho HYUNDAI/KIA (F4)

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Từ hồi biết bác HARDTOP em lại bị mắc bệnh ngứa mồm mới chết chứ : Bác cho em hỏi thêm cái này tý ạ :
Cái máy scan lỗi và cài đặt lại phần mềm mà hôm trước em thấy trên HDGP ý ạ, em muốn biết nó có phải là một thiết bị chuyên dùng do hàng Huyndai-Kia cung cấp mà phần cứng và phần mềm được thiết kế đặc định chỉ dùng được cho các loại xe Huyndai-Kia hay không? Hay đấy chỉ là một thiết bị có cấu tạo giống computer mà khi mình muốn sử dụng cho loại xe nào thì chỉ cần cài đặt phần mềm của loại xe đó vào ( VD : Toyota, Honda, Bim, Mec...) là có thể sử dụng được cho loại xe đó hoặc hơn thế nữa khi cái máy đó chứa đựng trong đó cùng một lúc nhiều loại phần mềm để có thể dùng scan và setup cho nhiều loại xe khác nhau. Và một điều nữa em muốn hỏi : Nếu cái máy hôm nọ bác dùng trên HDGP không phải là thiết bị đa năng như em hỏi trên thì trên thị trường hiện nay có loại máy nào có thể dùng đa năng như vậy không?
P/s : Con Santafe " Hoa thanh quế" hôm nọ đã bắt được bệnh chưa bác?
Em đang chờ măm nên trả lời một câu hỏi khá sâu KT đối với người sử dụng. Cái máy Scan em làm cho bác là máy của hãng, chỉ làm được xe của hãng và với các xe có xài chuẩn OBD thì kiểm tra được phần động cơ thôi, hãng nào cũng thế, họ đều có máy Scan riêng của mình. Về máy đa năng để làm tất cả các loại xe phổ biến thì thị trường cũng có, Hàn, Nhật, Tàu.....tuy nhiên chỉ làm chủ yếu mấy phần chính như động cơ, hộp số, ABS .... và chỉ làm theo kiểu sớt qua thôi chứ không can thiệp sâu được, hơn nữa nhiều hệ thống hãng quản lý PIN CODE nên có máy Scan thì cũng như sở hữu 1 cục gạch cụ ạ.
Con Hoa Thanh Quế vẫn làm em đau đầu đây nhưng tiếc là không có thời gian để làm, toàn alo thôi.
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Em đang chờ măm nên trả lời một câu hỏi khá sâu KT đối với người sử dụng. Cái máy Scan em làm cho bác là máy của hãng, chỉ làm được xe của hãng và với các xe có xài chuẩn OBD thì kiểm tra được phần động cơ thôi, hãng nào cũng thế, họ đều có máy Scan riêng của mình. Về máy đa năng để làm tất cả các loại xe phổ biến thì thị trường cũng có, Hàn, Nhật, Tàu.....tuy nhiên chỉ làm chủ yếu mấy phần chính như động cơ, hộp số, ABS .... và chỉ làm theo kiểu sớt qua thôi chứ không can thiệp sâu được, hơn nữa nhiều hệ thống hãng quản lý PIN CODE nên có máy Scan thì cũng như sở hữu 1 cục gạch cụ ạ.
Con Hoa Thanh Quế vẫn làm em đau đầu đây nhưng tiếc là không có thời gian để làm, toàn alo thôi.
He he! Sở dĩ em hỏi như vậy vì chợt nhớ ra lần trước em đi thay dầu ở cái gara mà ông i30 kia làm lại lái ý.Em thấy mấy chú thợ cũng cầm một cái máy kiểu như thế nhưng lại đang bắt bệnh cho 1 em Audi Q7, nhưng các chú ấy lại mở nắp ca po ra để cắm vào trong đó cơ. Chính vì thế em mới nghi là cái Gara đó cũng có máy đa năng...Thực ra khi hỏi bác thì em cũng đã nghĩ đến pin code của từng hãng rồi vì hãng nào cũng có độc quyền của người ta, không thể nào cung cấp phần mềm nguồn mở được vjà hãng còn phải chịu trách nhiệm về phần mềm của mình và hậu quả của việc dùng nó nên chỉ cung cấp cho đại lý ủy quyền chứ không thể cung cấp linh tinh được.
Em muốn hỏi kỹ bác để đỡ bị bọn gara cỏ nó bịp. Nhỡ đâu vào một ngày đẹp trời nào đó vào bơm lốp ở gara cỏ ngứa mồm nói chuyện mấy cu thợ nó bảo : Tưởng gì chứ thế mà bác phải lên tịn Hà Nội, ở đây bọn em máy ken kiếc, set tăp set tiếc đầy đủ, lần sau bị sao bác cứ vào đây bọn em làm cho lại đi tin bọn nó thì bỏ...
 
Chỉnh sửa cuối:

mr_fun

Đi bộ
Biển số
OF-61269
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
5
Động cơ
440,950 Mã lực
Bác hardtop ơi cho em hỏi chút, không biết nguyên nhân vì sao mà 2 tuần trở lại đây con carens của em mỗi lần khởi động là tiếng máy kêu rất to nhưng một lúc sau khoảng 2 or 3 phút gì đó là hết kêu mà nó kêu ro ro như là dây cua roa có vấn đề hay sao đó. Phiền bác bắt mạch giúp. Cảm ơn.
 

manhotest

Xe máy
Biển số
OF-33265
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
51
Động cơ
478,010 Mã lực
Bác Hardtop giúp em với.Số là vợ 2 em (SF 2010)lúc mới cưới về thì khi sử dụng xong(í là đi công việc ) về em chỉ tắt máy vào nhà khoảng 30s sau tự động khóa cửa mà không cần phải bấm khóa bằng cái keymart gì đó.Dạo này em để ý thì nó không còn tự động như trước nữa mà phải sử dụng cái SM mới có tác dụng khóa.Em vào HD Thành công Scan thì báo không có lỗi gì cả.(Vậy là sao ...?) Rất mong được bác HT(vì bác là "Trùm" kỹ thuật về HD) giúp cho lỗi này.Nếu không lỡ em theo thói quen cũ cứ xuống xe mà không bấm cái SM có ngày vợ 2 em bị lột hết nội y hoặc bị kẻ xấu nào cưỡng ép về làm vợ hắn thì nguy quá.Cám ơn bác nhiều
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,807 Mã lực
Tiện thể nói đến máy scan, bác Tốp cho em hỏi: máy scan có phát hiện đc các hiện tượng hở xu-páp, bugi kém hay ko?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác Hardtop giúp em với.Số là vợ 2 em (SF 2010)lúc mới cưới về thì khi sử dụng xong(í là đi công việc ) về em chỉ tắt máy vào nhà khoảng 30s sau tự động khóa cửa mà không cần phải bấm khóa bằng cái keymart gì đó.Dạo này em để ý thì nó không còn tự động như trước nữa mà phải sử dụng cái SM mới có tác dụng khóa.Em vào HD Thành công Scan thì báo không có lỗi gì cả.(Vậy là sao ...?) Rất mong được bác HT(vì bác là "Trùm" kỹ thuật về HD) giúp cho lỗi này.Nếu không lỡ em theo thói quen cũ cứ xuống xe mà không bấm cái SM có ngày vợ 2 em bị lột hết nội y hoặc bị kẻ xấu nào cưỡng ép về làm vợ hắn thì nguy quá.Cám ơn bác nhiều
Trước hết em xin khẳng định, em không phải là "trùm" kỹ thuật, em chỉ biết đến đâu, nói đến đó và nói mò là sở trường của em.
Theo những gì em biết thì Hyundai không có xe nào tự khóa cửa sau khi bác ra khỏi xe trừ khi xe ấy đã được độ lại, như xe của em chẳng hạn, việc bác thấy nó khóa trước kia thì có thể do lúc đo xe bác bị.........hỏng và bây giờ nó khỏi rồi hai là bác đã mơ, ba là có thể xe đời mới có chức năng này mà em chưa được cập nhật, mong các cụ khác có xe tương tự úp đết em cái nhé.

Tiện thể nói đến máy scan, bác Tốp cho em hỏi: máy scan có phát hiện đc các hiện tượng hở xu-páp, bugi kém hay ko?
Tùy loại phần mềm điều khiển động cơ mà máy có thể báo các lỗi liên quan đến 2 vấn đề bác hỏi, lỗi này là lỗi nội suy chứ không phải lỗi trực tiếp, hoặc người dùng máy phải sử dụng cái đầu của mình để phán lỗi thông qua các thông số đọc được từ máy scan.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác hardtop ơi cho em hỏi chút, không biết nguyên nhân vì sao mà 2 tuần trở lại đây con carens của em mỗi lần khởi động là tiếng máy kêu rất to nhưng một lúc sau khoảng 2 or 3 phút gì đó là hết kêu mà nó kêu ro ro như là dây cua roa có vấn đề hay sao đó. Phiền bác bắt mạch giúp. Cảm ơn.
Tiếng ồn bất thường thì em bó tay bác ạ, tuy nhiên có thể tiwwngs ồn ấy là do chùng dây cu-roa, bác nên đi viện để người ta kiểm tra trực tiếp bác nhé!
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Bác Hardtop giúp em với.Số là vợ 2 em (SF 2010)lúc mới cưới về thì khi sử dụng xong(í là đi công việc ) về em chỉ tắt máy vào nhà khoảng 30s sau tự động khóa cửa mà không cần phải bấm khóa bằng cái keymart gì đó.Dạo này em để ý thì nó không còn tự động như trước nữa mà phải sử dụng cái SM mới có tác dụng khóa.Em vào HD Thành công Scan thì báo không có lỗi gì cả.(Vậy là sao ...?) Rất mong được bác HT(vì bác là "Trùm" kỹ thuật về HD) giúp cho lỗi này.Nếu không lỡ em theo thói quen cũ cứ xuống xe mà không bấm cái SM có ngày vợ 2 em bị lột hết nội y hoặc bị kẻ xấu nào cưỡng ép về làm vợ hắn thì nguy quá.Cám ơn bác nhiều
Trước hết em xin khẳng định, em không phải là "trùm" kỹ thuật, em chỉ biết đến đâu, nói đến đó và nói mò là sở trường của em.
Theo những gì em biết thì Hyundai không có xe nào tự khóa cửa sau khi bác ra khỏi xe trừ khi xe ấy đã được độ lại, như xe của em chẳng hạn, việc bác thấy nó khóa trước kia thì có thể do lúc đo xe bác bị.........hỏng và bây giờ nó khỏi rồi hai là bác đã mơ, ba là có thể xe đời mới có chức năng này mà em chưa được cập nhật, mong các cụ khác có xe tương tự úp đết em cái nhé.
Em xin bổ xung một chút thông tin thôi ạ. Các đời SF2009 trở về trước thì em ko biết vì em ko được đi, còn SF2010 thì có chức năng tự khóa cửa sau 30s nhưng chỉ trong trường hợp duy nhất là: xe đang ở trạng thái khóa, mở cửa bằng SMK hoặc nút bấm trên tay nắm cửa nhưng lại không vào xe -> 30s sau sẽ tự khóa lại.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác Hardtop giúp em với.Số là vợ 2 em (SF 2010)lúc mới cưới về thì khi sử dụng xong(í là đi công việc ) về em chỉ tắt máy vào nhà khoảng 30s sau tự động khóa cửa mà không cần phải bấm khóa bằng cái keymart gì đó.Dạo này em để ý thì nó không còn tự động như trước nữa mà phải sử dụng cái SM mới có tác dụng khóa.Em vào HD Thành công Scan thì báo không có lỗi gì cả.(Vậy là sao ...?) Rất mong được bác HT(vì bác là "Trùm" kỹ thuật về HD) giúp cho lỗi này.Nếu không lỡ em theo thói quen cũ cứ xuống xe mà không bấm cái SM có ngày vợ 2 em bị lột hết nội y hoặc bị kẻ xấu nào cưỡng ép về làm vợ hắn thì nguy quá.Cám ơn bác nhiều
Em xin bổ xung một chút thông tin thôi ạ. Các đời SF2009 trở về trước thì em ko biết vì em ko được đi, còn SF2010 thì có chức năng tự khóa cửa sau 30s nhưng chỉ trong trường hợp duy nhất là: xe đang ở trạng thái khóa, mở cửa bằng SMK hoặc nút bấm trên tay nắm cửa nhưng lại không vào xe -> 30s sau sẽ tự khóa lại.
Chức năng này thì chả cứ SF 2010 mà đến 99% các loại xe được trang bị điều khiển từ xa nguyên bản từ trước đến nay đều như thế cả, kể cả bộ ĐKTX của anh tàu khựa loại có báo động nó cũng thế cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,807 Mã lực
Tùy loại phần mềm điều khiển động cơ mà máy có thể báo các lỗi liên quan đến 2 vấn đề bác hỏi, lỗi này là lỗi nội suy chứ không phải lỗi trực tiếp, hoặc người dùng máy phải sử dụng cái đầu của mình để phán lỗi thông qua các thông số đọc được từ máy scan.
So-zì bác, em quên ko nói rõ, ý em hỏi là cái máy scan của Hyundai Giải Phóng ý.
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Bác HARDTOP cho em hỏi thêm tý : Tu hôm đi gặp bác về tay lái xe em nhẹ nhàng,ngọt ngào, êm ái, vào cua trả lái nhẹ nhàng ( nhưng em cảm giác không trả lại nhanh như hồi mới; hay bây giờ chuẩn nó phải như thế:D) đã hết tiếng kêu lạch cạch, đánh hết lái sang hai bên không bị cục một tiếng nữa.Tuy nhiên em vẫn còn lăn tăn một chút là khi vào cua lúc trả lái hết tay lái vẫn hơi lệch sang bên phải khoảng 1 độ.Nếu để yên như thế mà không tác động lực vào vô lăng thì nó giữ nguyên vị trí và tấy nhiên xe cũng chuyển hướng theo hướng lệnh 1 độ đó ( Như vậy không phải là do căn lái chưa chuẩn mà là do tay lái chưa về đúng vị trí phải không bác) Tất nhiên là cái đó chẳng ảnh hưởng gì nhưng em muốn hỏi như vậy có phải nó vẫn nằm trong chỉ số cho phép không ạ ( em thấy luật giao thông đường bộ cho xe con có độ dơ tay lái 10 độ cơ mà)
Thứ 2 nữa em muốn hỏi về hệ thống điều hòa, thông thường có 2 chế độ lấy gió trong và gió ngoài, theo em hiểu thì gió trong thì chỉ có không khí ytong cabin luân chuyển thôi còn gió ngoài thì mới lấy không khí từ bên ngoài vào, bác cho hỏi nếu lấy gió trong thì lượng oxy không được cung cấp từ bên ngoài thì thở làm sao được ạ ( nhiều trường hợp chết ngạt vì đóng cửa xe ngủ đấy ạ) vậy mà người lái xe khi bật điều hòa lấy gió trong vẫn thoải mái, như vậy thì không khí chứa oxy ở đâu ra...em thiếu hiểu biết tý bác rảnh thì khai tuệ cho em với ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
E xin vodka cụ Hard Top vì vụ cứu nguy cho e đêm hôm trước ạ! Cụ còn nhớ e gọi cụ vì vụ taplo KF hiện biểu tượng cái chân phanh khi đề ko nổ không ạ? Số là hôm đó e đi ăn, đang ngồi thì cụ chủ quán cầu cứu e ra giúp cho 1 ông khách cũng đi KF bị bệnh như e vừa kể trên. E mày mò một lúc ko dc, vác cả cẩm nang của cụ cuabien ra mà ko ăn thua. Nhớ ra có lần cụ cuabien đã nói đến hiện tượng lỗi tiếp xúc chân phanh gì đấy, nhấc máy gọi cả 2 số của cụ ý ko dc nên đành làm phiền bác TOP thì được ngay tắp lự. Vụ đó làm e oai với bạn bè và bà cả kinh khủng vì tinh thần và lơi ích khi tham gia OF. Trước nay bà cả hay phàn nàn e thức khuya vào OF nhưng qua đợt này chắc sẽ ít hơn. Một lần nữa cảm ơn cụ TOP nhá!
À! Nhân đây cụ cho e hỏi 1 nhát luôn, xe e hôm trước bà cả đi có hiện tượng vừa lên xe đề nổ thì tay lái nặng khủng khiếp (như mất trợ lực lái) nhưng tắt máy đề nổ lại thì trở lại bình thường (cái này e cũng bị một lần cách đây lâu lắm rùi). Cụ Dự cho e cái nó bị j ko và hướng khắc phục thế nào ạ? OVER! :-ss;))
 

lucky-luke

Xe buýt
Biển số
OF-40050
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
680
Động cơ
475,400 Mã lực
Hu hu! E xin lỗi cụ TOP, e vod cụ mà máy nó mắng e vì mới vod cho cụ lần trước nên cụ cho e khất nhé!
 

Maicon Phang

Xe hơi
Biển số
OF-40254
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
180
Động cơ
470,000 Mã lực
Nếu cụ đang xài xăng RON92 rồi, đã làm VS họng hút rồi thì cụ nên đi viện để reset lại ECU cho nó nhận lại họng hút và van không tải, reset lại vị trí trục cam...... em không nhớ xe cụ xe gì nên chỉ dám nói thế thôi, ngoài ra bu-gi nhiều khi cũng sinh ra bệnh này.
Báo cáo cụ HardTop cùng các bác là hôm trước em qua Hyundai giải phóng vệ sinh và Reset ECU thì bệnh đã hết.
Trước đó em có xuống HDGP chủ nhật thì nghỉ, hôm sau xuống thì bận quá các bác Reset ECU miến phí thì ko đc, mấy hôm sau mới xuống vệ sinh + Reset ngay sau khi vệ sinh, kết quả đã hết nghẹt ga.
1 lần nữa cảm ơn cụ HardTop nhiều nhiều.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,521
Động cơ
737,326 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Bác HARDTOP cho em hỏi thêm tý : Tu hôm đi gặp bác về tay lái xe em nhẹ nhàng,ngọt ngào, êm ái, vào cua trả lái nhẹ nhàng ( nhưng em cảm giác không trả lại nhanh như hồi mới; hay bây giờ chuẩn nó phải như thế:D) đã hết tiếng kêu lạch cạch, đánh hết lái sang hai bên không bị cục một tiếng nữa.Tuy nhiên em vẫn còn lăn tăn một chút là khi vào cua lúc trả lái hết tay lái vẫn hơi lệch sang bên phải khoảng 1 độ.Nếu để yên như thế mà không tác động lực vào vô lăng thì nó giữ nguyên vị trí và tấy nhiên xe cũng chuyển hướng theo hướng lệnh 1 độ đó ( Như vậy không phải là do căn lái chưa chuẩn mà là do tay lái chưa về đúng vị trí phải không bác) Tất nhiên là cái đó chẳng ảnh hưởng gì nhưng em muốn hỏi như vậy có phải nó vẫn nằm trong chỉ số cho phép không ạ ( em thấy luật giao thông đường bộ cho xe con có độ dơ tay lái 10 độ cơ mà)
Thứ 2 nữa em muốn hỏi về hệ thống điều hòa, thông thường có 2 chế độ lấy gió trong và gió ngoài, theo em hiểu thì gió trong thì chỉ có không khí ytong cabin luân chuyển thôi còn gió ngoài thì mới lấy không khí từ bên ngoài vào, bác cho hỏi nếu lấy gió trong thì lượng oxy không được cung cấp từ bên ngoài thì thở làm sao được ạ ( nhiều trường hợp chết ngạt vì đóng cửa xe ngủ đấy ạ) vậy mà người lái xe khi bật điều hòa lấy gió trong vẫn thoải mái, như vậy thì không khí chứa oxy ở đâu ra...em thiếu hiểu biết tý bác rảnh thì khai tuệ cho em với ạ.

mạn phép giả nhời cụ:

Hiện tượng lái hơi bị nhao sang trái, cụ cân chỉnh lại lốp trước & chỉnh lại độ chụm là hết.
Về gió điều hòa: Cái xe nó ko kín hoàn toàn cụ ợ. Khi cụ di chuyển, ko khí bên trong xe & bên ngoài vẫn có sự trao đổi nên ko lo. Trừ phi cụ nổ máy bật điều hòa lấy gió trong tại chỗ thì nguy cơ hết ô xy mới cao.:D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác HARDTOP cho em hỏi thêm tý : Tu hôm đi gặp bác về tay lái xe em nhẹ nhàng,ngọt ngào, êm ái, vào cua trả lái nhẹ nhàng ( nhưng em cảm giác không trả lại nhanh như hồi mới; hay bây giờ chuẩn nó phải như thế:D) đã hết tiếng kêu lạch cạch, đánh hết lái sang hai bên không bị cục một tiếng nữa.Tuy nhiên em vẫn còn lăn tăn một chút là khi vào cua lúc trả lái hết tay lái vẫn hơi lệch sang bên phải khoảng 1 độ.Nếu để yên như thế mà không tác động lực vào vô lăng thì nó giữ nguyên vị trí và tấy nhiên xe cũng chuyển hướng theo hướng lệnh 1 độ đó ( Như vậy không phải là do căn lái chưa chuẩn mà là do tay lái chưa về đúng vị trí phải không bác) Tất nhiên là cái đó chẳng ảnh hưởng gì nhưng em muốn hỏi như vậy có phải nó vẫn nằm trong chỉ số cho phép không ạ ( em thấy luật giao thông đường bộ cho xe con có độ dơ tay lái 10 độ cơ mà)
Thứ 2 nữa em muốn hỏi về hệ thống điều hòa, thông thường có 2 chế độ lấy gió trong và gió ngoài, theo em hiểu thì gió trong thì chỉ có không khí ytong cabin luân chuyển thôi còn gió ngoài thì mới lấy không khí từ bên ngoài vào, bác cho hỏi nếu lấy gió trong thì lượng oxy không được cung cấp từ bên ngoài thì thở làm sao được ạ ( nhiều trường hợp chết ngạt vì đóng cửa xe ngủ đấy ạ) vậy mà người lái xe khi bật điều hòa lấy gió trong vẫn thoải mái, như vậy thì không khí chứa oxy ở đâu ra...em thiếu hiểu biết tý bác rảnh thì khai tuệ cho em với ạ.
Tay lái nhả không về hết có thể do kỹ thuật viên chỉnh hơi chặt thước lái để nó khỏi kêu, nếu sau vài tuần chạy xe, nó không nhẹ trở lại thì sẽ nới ra thêm một chút là sẽ OK.
Ở ta đường rất bụi nên em gần như không bao giờ lấy gió ngoài, vấn đề lấy đâu ra o-xy để thở tông suốt quá trình chạy xe, có khi lên đến 4~5 giờ đồng hồ thì đã có 1 thớt khá xôm nhưng cuối cùng thì câu trả lời vẫn là một dấu hỏi to tướng.
Cá nhân em, xe 9 chỗ, chở 8 người đi cửa lò, chỉ nghỉ 1 lần, không hề lấy gió trong, thế mà từ bấy đến nay, cả 8 người trong đó có e đều ..... vẫn sống.
Bản thân em hiểu biết khá kỹ về xe từ trong ra ngoài, thậm chí từng chi tiết một nhưng em vẫn không thể giải thích hiện tượng này. Kết cấu của xe khá kín, nếu xe rơi xuống nước thì cũng phải 10~15 phút mới chìm, thông gió với bên ngoài chỉ thông qua 2 điểm, 1 là cửa lấy gió điều hòa (đã bị đóng kín nếu lấy gió trong) và 1 ở đuôi xe có kích thước khoảng 10cmx15cm nhưng điểm thông gió ở đây chỉ cho gió đi ra để tránh ù tai khi đóng cửa mạnh chứ không cho gió đi vào.

E xin vodka cụ Hard Top vì vụ cứu nguy cho e đêm hôm trước ạ! Cụ còn nhớ e gọi cụ vì vụ taplo KF hiện biểu tượng cái chân phanh khi đề ko nổ không ạ? Số là hôm đó e đi ăn, đang ngồi thì cụ chủ quán cầu cứu e ra giúp cho 1 ông khách cũng đi KF bị bệnh như e vừa kể trên. E mày mò một lúc ko dc, vác cả cẩm nang của cụ cuabien ra mà ko ăn thua. Nhớ ra có lần cụ cuabien đã nói đến hiện tượng lỗi tiếp xúc chân phanh gì đấy, nhấc máy gọi cả 2 số của cụ ý ko dc nên đành làm phiền bác TOP thì được ngay tắp lự. Vụ đó làm e oai với bạn bè và bà cả kinh khủng vì tinh thần và lơi ích khi tham gia OF. Trước nay bà cả hay phàn nàn e thức khuya vào OF nhưng qua đợt này chắc sẽ ít hơn. Một lần nữa cảm ơn cụ TOP nhá!
À! Nhân đây cụ cho e hỏi 1 nhát luôn, xe e hôm trước bà cả đi có hiện tượng vừa lên xe đề nổ thì tay lái nặng khủng khiếp (như mất trợ lực lái) nhưng tắt máy đề nổ lại thì trở lại bình thường (cái này e cũng bị một lần cách đây lâu lắm rùi). Cụ Dự cho e cái nó bị j ko và hướng khắc phục thế nào ạ? OVER! :-ss;))
Cụ nên đi kiểm tra vì nếu bị như thế là không bình thường rồi, nếu bị như vậy chắc chắn lỗi vẫn còn lưu trong ECU, trên OF có 1 cụ I30 cũng bị như cụ nhưng sau khoảng 1/2 năm thì phải thay cái Ht trợ lực lái.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Bắt giò cụ Top: Cụ bảo xe 9 chỗ chở 8 người đi Cửa Lò không hề lấy gió trong thì từ bấy đến nay chả sống thì sao, chắc cụ nhầm từ trong với ngoài vì bây giờ là giờ ăn trưa nên có khi đang đói hoa mắt :P
 

manhld

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-14324
Ngày cấp bằng
28/3/08
Số km
239
Động cơ
517,410 Mã lực
Cám ơn cụ Tetro nhieu nhe
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,029
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Ối bác HARDTOP ơi hôm nay tay lái xe em nhẹ lắm rùi, chắc không cần nới ra nữa đâu. Các bác đi i30 đời 2007-2008 tay lái dính lỗi sản xuất nên đến gặp bác Hardtop một lần đi, đảm bảo hết ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuckyLuck

Xe đạp
Biển số
OF-40636
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
35
Động cơ
468,150 Mã lực
Chào bác HTop.
Xe Forte của em đi được 1 năm (25.000km rồi). Mọi việc vẫn ổn trừ 2 điểm sau, nhờ bác chỉ giáo với!
1. Nút ấn khóa/mở xe tại tay cầm bên cánh lái (cánh bên vô lăng) bị mất tác dụng. Bấm vào không có tiếng kêu bíp và không khóa mở đc xe. Nút bên cánh trước còn lại thì vẫn OK.

2. Xe đi có vẻ hao xăng hơn (em cảm giác vậy chứ chưa đo đếm cụ thể).

Nhờ bác cho hướng giải quyết nhé.
Cảm ơn bác nhiều!
LL.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top