chỗ em để xe có nhiều chuột quá. Em chỉ sợ nó cắn dây dợ trong nắp capo. Bác nào có cao kiến gì để đuổi chuột không? thanks
Cái bác cần đâychỗ em để xe có nhiều chuột quá. Em chỉ sợ nó cắn dây dợ trong nắp capo. Bác nào có cao kiến gì để đuổi chuột không? thanks
Em xin bổ sung ít hình ảnh của cái chắn gầm này, theo em thì nó không kín mít như cụ muốn nhưng cũng chẳng đến nỗi nào, nó thiết kế như vậy cũng có mục đích cả đấy cụ ạ, chẳng cần thiết phải lắp thêm làm gì đâu ạRiversonvt viết
Một lần nữa em xin chia buồn cùng gia đình Bác HT, Và rất vui mừng khi Bác quay trở lại mái nhà mới này, nhân đây Bác cho em hỏi tý: Em đang đi xe Cerato full Opt. của TH, nhưng em thấy hệ thống gầm của nó thông thoáng quá, em muốn che bớt lại để tránh bùn bẩn và nước vào, để nguyên thế này nếu đi gặp trời mưa thì nó sẽ làm bẩn hếtmáy móc và các thiết bị phía dưới dê ảnh hưởng tới HT điện...( em nghĩ vậy ! ), Không biết loại này đã có hệ thống che chắn gầm này chưa Bác nhỉ ? Nếu có rồi thì làm ở đâu ? Bác chỉ giúp em với ? ( Hiện Tại em đang ở Vũng tàu ), Cám ơn Bác nhiều
Starex 2003 vưỡn dùng động cơ TCI thông thường, bây giờ đạp 2000v/f mà khói thì thường em này dính 2 bệnh, 1 là cái van EGR (tái sử dụng khí xả) bị kẹt, hai là bị tắc cái bầu lọc khí xả ở gầm xe. Trước mắt có thể cụ chưa thấy tác hại nhưng nếu không xử, việc bị bó xéc-măng, hỏng máy là rất dễ xảy ra.Bác Huy cho em hỏi cái nhẩy:
Xe starex 2003 (6c) của cu iem trước chạy ngon lắm nay vẫn chạy ngon nhưng mấy hôm nay cứ đạp ga ko tải khoảng 2000vp thì khói đen sì có phải tại trời lạnh hay tại chết tubo tubeo j ko , mà iem thấy chạy vẫn bt, dầu ăn vẫn thế.Bác tư vấn cho iem để iem còn bẩu nó hướng sử lý khổ thân thằng cu em nó lại ko ở Hn nữa. Thank bác nhé.
ÉP của Morning rất hay bị lỗi, xe cụ bị như thế chắc chẵn lỗi vẫn còn tồn trong hộp điều khiển EPS, cụ nên đưa xe đến Viện, Hyundai cũng được, người ta dùng máy Scan đọc lỗi ra rồi xử lỗi chứ khám online không ra được bệnh đâu cụ ạ.bác hardtop cho e hỏi tí.e đi morning trường hải đc 1 năm rồi.gần đây có hiện tượng là khi đánh hết lái sang trái hoặc phải thì tay lái giật rất mạnh và có tiếng cục cục.có lần thì đèn eps báo và k đánh lái đc nữa.e tắt máy đi bật lại thì đèn tắt và lại đánh lái bình thường.bác có thể chẩn đoán cho e nó bị làm sao k và mang đến đâu để kiểm tra vì e thấy nhiều bác kêu trường hải mỹ đình quá nên cũng k yên tâm.cám ơn bác nhiều(b)(b)
Đặc sản quê ta là các mực 40kg phỏng cụ, em khoái món này lém!!!! he he he.Cám ơn bác HT nhiều, thì ra tại cái cảm biến oxy bẩn, nhưng mà em ở xa Hyundai Giải phóng cả trăm cây số mới khó chứ. Hỏi liều bác tí chứ em có tháo cái cảm biến Oxy ra chùi được không ạ, em thì máy tàu diesel rành lắm chứ chưa tháo máy xăng bao giờ.
Tiện đây em hỏi bác là Thành công đang xây dựng trung tâm bảo hành Hyundai 3S ở gần nhà em (Hải phòng) thì có liên quan gì đến bác không?
Nhưng dù sao em cũng kính mời bác nếu về HP thì PM cho em để anh em đón tiếp và đãi bác đặc sản quê nhà.
Tặng bác vodka (b)
Còi của xe Hàn nói chung là rất kém do họ không tiên lượng được tần suất sử dụng quá lớn ở ta. Cụ nên thay 1 đôi còi Đức hoặc Nhật vào cho nó lành, nhà cháu biết nó như thế rồi nên xe mới mua về, nhà cháu thay ngay đôi còi mới mà không chờ nó chết.Em mới tham gia OF (nhưng cũng có thời gian dài hơn bên OS) (k)
Bác cho em hỏi ké nếu xe còi tậm tịt lúc mất lúc được thì có phải mở hẳn còi ra kiểm tra không ạ hay phải kiểm tra cầu chì trước ạ. Hôm trước có hỏi thợ kỹ thuật bên HG thì nói được phán luôn là chết 1 còi phải mở capo lên kiểm tra nhưng mở hộp còi khó lắm nên hẹn hôm khác. Em chẳng hiểu thế nào cả - trước em đi xe cỏ WV jetta cũng bị vậy thì gara kiểm tra cầu chì trước và phát hiện bệnh, thay cầu chì lại OK. Em cảm thấy ko thoải mái với kiểu phán bừa và cung cách phục vụ như vậy. Em có thể xuống chỗ bác kiểm tra và thay còi (nếu cần thiết) được ko ạ - chi phí tầm thế nào ạ. Xe em Sorento 2010. Thanks bác
À bác cho em biết luôn là bảo hiểm PVI (Thăng Long) có làm được ở chỗ bác ko ạ.
Ơ, trường hợp thứ 2 của Santa Fe, có phải ko cụ Tóp. (b)Đặc sản quê ta là các mực 40kg phỏng cụ, em khoái món này lém!!!! he he he.
Bệnh ấy cụ không tự xử được đâu, tốt nhất là khi nào lên HN thì cụ ghé qua làm cũng được, bệnh này không nguy hiểm chết người nên cụ cứ chạy tạm đê!
HD ở HP đang xây dựng là 1 đại lý hoàn toàn mới của HTC, nhà em chả có liên quan đến vụ này.
Cụ Top cho em hỏi, làm cách nào mình có thể vệ sinh, bảo dưỡng cái bầu lọc khí thải cũng như ống xả ạ ? em thấy nó chỉ hở có 2 đầu mà bên trong lại còn nhiều chi tiết mình ko nhìn thấy được.Starex 2003 vưỡn dùng động cơ TCI thông thường, bây giờ đạp 2000v/f mà khói thì thường em này dính 2 bệnh, 1 là cái van EGR (tái sử dụng khí xả) bị kẹt, hai là bị tắc cái bầu lọc khí xả ở gầm xe. Trước mắt có thể cụ chưa thấy tác hại nhưng nếu không xử, việc bị bó xéc-măng, hỏng máy là rất dễ xảy ra.
Starex 2003 vưỡn dùng động cơ TCI thông thường, bây giờ đạp 2000v/f mà khói thì thường em này dính 2 bệnh, 1 là cái van EGR (tái sử dụng khí xả) bị kẹt, hai là bị tắc cái bầu lọc khí xả ở gầm xe. Trước mắt có thể cụ chưa thấy tác hại nhưng nếu không xử, việc bị bó xéc-măng, hỏng máy là rất dễ xảy ra.
Bác Huy ơi iem vừa bẩu nó là tao vừa hỏi chiên gia rồi bệnh của con xe mày nó bị bệnh như thê như thế đấy, úi trời nó cứ liên mồm thank thank ảnh có ổng bạn giỏi thế ,mặt iem cà lê vênh luôn- biết ** đâu là tinh thần của OF bác nhẩy.hiiiiiiii.
CHo iem hỏi luôn nhé:
1 - bị Van EGH thì thợ ở quê (Tuyên Quang) có sử lý đc ko, giổ giá như nào bác cứ tư vấn .IEmthaays bắt nó về phố làm thì ko có TG và lại nhìn con xe còi uýnh vào HDGP sợ nó thẹn.
2 - Cái bầu lọc khí xả ở gầm xe có tự VS đc ko hay phải thay thì giá rổ như thế nào?
Bác thông cảm cu em nhà iem nó sẽ bẩu thợ quê chỗ iem làm do vậy cụ tư vấn kỹ hộ nó cái chứ iem thấy thợ chỗ iem trước khi hành nghề hay học qua khoa vẽ lắm.
Thanhk cụ ( lúc cụ lúc bác loạn cả lên rùi).
Cụ Top cho em hỏi, làm cách nào mình có thể vệ sinh, bảo dưỡng cái bầu lọc khí thải cũng như ống xả ạ ? em thấy nó chỉ hở có 2 đầu mà bên trong lại còn nhiều chi tiết mình ko nhìn thấy được.
Van EGR thợ vườn cũng làm được, chỉ cần tháo nó ra làm tí RP7 cho nó sạch sẽ rồi lại lắp vào là OK, vấn đề là liệu thợ có biết cái Van ấy nó nằm ở đâu để mà tháo thôi.Bác Huy ơi iem vừa bẩu nó là tao vừa hỏi chiên gia rồi bệnh của con xe mày nó bị bệnh như thê như thế đấy, úi trời nó cứ liên mồm thank thank ảnh có ổng bạn giỏi thế ,mặt iem cà lê vênh luôn- biết ** đâu là tinh thần của OF bác nhẩy.hiiiiiiii.
CHo iem hỏi luôn nhé:
1 - bị Van EGH thì thợ ở quê (Tuyên Quang) có sử lý đc ko, giổ giá như nào bác cứ tư vấn .IEmthaays bắt nó về phố làm thì ko có TG và lại nhìn con xe còi uýnh vào HDGP sợ nó thẹn.
2 - Cái bầu lọc khí xả ở gầm xe có tự VS đc ko hay phải thay thì giá rổ như thế nào?
Bác thông cảm cu em nhà iem nó sẽ bẩu thợ quê chỗ iem làm do vậy cụ tư vấn kỹ hộ nó cái chứ iem thấy thợ chỗ iem trước khi hành nghề hay học qua khoa vẽ lắm.
Thanhk cụ ( lúc cụ lúc bác loạn cả lên rùi).
Thanhk kụ.Van EGR thợ vườn cũng làm được, chỉ cần tháo nó ra làm tí RP7 cho nó sạch sẽ rồi lại lắp vào là OK, vấn đề là liệu thợ có biết cái Van ấy nó nằm ở đâu để mà tháo thôi.
Bầu lọc khí xả thì không có bất cứ 1 quy trình nào để bảo dưỡng nó các cụ ạ, hỏng, tắc thì chỉ có thay thôi nhưng với tinh thần "còn nước còn tát" đằng náo nó cũng chết thì nhà cháu tự phát minh ra cái cách cấp cứu, thợ vườn thì thường đục tung nó ra luôn.
Cách làm cũng khá đơn giản, nếu tắc nhẹ thì dùng khí nén thổi ngược từ đầu ra lên đầu vào, tắc nặng hơn thì dùng nước bơm ngược, sau đó lắp ngay vào xe, nổ máy và để ở tốc độ 1500~2000v/f trong khoảng 5 phút.
Nếu gốm trong cái bầu lọc này đã bị chảy do nhiệt độ cao thì chỉ còn nước vứt bỏ, thay mới hoặc chế một bộ giảm âm thay thế vào đó.
Bầu lọc khí xả này không chỉ có tác dụng bảo vệ môi trường mà nó còn có tác dụng ổn định chế độ làm việc của bơm turbo nên các cụ không được đục bỏ ruột gốm của bộ lọc.
Bầu lọc khí xả rất đắt, đó là chưa kể đến việc ở thị trường không có hàng, hãng cũng không có đúng đời 2003 của cụ đâu, chỉ có hàng 2007 trở đi mà giá gì chát lắm:khoảng hơn 5 chiệu ạ!Thanhk kụ.
Kụ chỉ cho iem chỗ bán cái bầu lọc khí xả ở hn đi chứ iem thấy nếu BD cu em nó bẩu ko thích.
Cho iem hỏi nhé: Nếu nó chết turbo thì xe nó giẫy chết như thế nào hả kụ.
Nó báo lỗi ấy (cảm biến lực lái, góc lái) thì cụ chuẩn bị hậu sự cho nó đi là vừa, vào hãng mà chỉ xóa lỗi rồi về thì còn chuyện trò gì!!!!! Đấu dây nguồn cho loa SUB vào đấy chả ý nghĩa gì, nó đơn giản chỉ là cái dây điện (to bằng cái bút bi) nối thẳng từ bình điện vào cung cấp cho EPS thôi.bác hard ơi.hnay e vừa đưa xe vào trường hải mỹ dình khám vì vẫn còn bảo hành.máy đọc ra là bị lỗi C1292 và 1290 và đã xóa cho e.nhưng khi tháo ra để kiểm tra giắc của hệ thống eps thì phát hiện ra là thợ nhà bác khôi phệ khi lắp cục sub cho e đã nói dây vào cái giắc đấy.họ bảo như thế rất dễ hỏng eps có phải k bác và xóa lỗi đi thì liệu nó có đc lâu k ạ.cám ơn bác nhiều(b)
kụ ơi nó chẩy mất sứ rùi , Thay mới thì ko có vậy mình chế bộ giảm âm vào nó có khó ko có phải là mình cứ nhét vật liệu j đó cách âm - chịu nhiệt xong rồi thì nó có ảnh hưởn đến turbo ko ?Van EGR thợ vườn cũng làm được, chỉ cần tháo nó ra làm tí RP7 cho nó sạch sẽ rồi lại lắp vào là OK, vấn đề là liệu thợ có biết cái Van ấy nó nằm ở đâu để mà tháo thôi.
Bầu lọc khí xả thì không có bất cứ 1 quy trình nào để bảo dưỡng nó các cụ ạ, hỏng, tắc thì chỉ có thay thôi nhưng với tinh thần "còn nước còn tát" đằng náo nó cũng chết thì nhà cháu tự phát minh ra cái cách cấp cứu, thợ vườn thì thường đục tung nó ra luôn.
Cách làm cũng khá đơn giản, nếu tắc nhẹ thì dùng khí nén thổi ngược từ đầu ra lên đầu vào, tắc nặng hơn thì dùng nước bơm ngược, sau đó lắp ngay vào xe, nổ máy và để ở tốc độ 1500~2000v/f trong khoảng 5 phút.
Nếu gốm trong cái bầu lọc này đã bị chảy do nhiệt độ cao thì chỉ còn nước vứt bỏ, thay mới hoặc chế một bộ giảm âm thay thế vào đó.
Bầu lọc khí xả này không chỉ có tác dụng bảo vệ môi trường mà nó còn có tác dụng ổn định chế độ làm việc của bơm turbo nên các cụ không được đục bỏ ruột gốm của bộ lọc.
Nhà cháu dự ngay từ đầu là nó muốn chối bỏ trách nhiệm bảo hành đấy.Thế bây giờ Trường Hải Mỹ Đình bảo em đấu như thế ko bảo hành phần EPS nữa thì em phải làm thế nào hả bác?
Cụ kêu thợ gò chế lấy một cái bầu giảm âm, loại đơn giản thôi là được ấy mà, không quan trọng lắm đâu. Làm thế cho ngon, bổ, rẻ nhưng đến khi đi đăng kiểm thì nhớ kẹp vài trăm vào không có nó đánh trượt đới!kụ ơi nó chẩy mất sứ rùi , Thay mới thì ko có vậy mình chế bộ giảm âm vào nó có khó ko có phải là mình cứ nhét vật liệu j đó cách âm - chịu nhiệt xong rồi thì nó có ảnh hưởn đến turbo ko ?