Đầu tiên là lái xe phải thường xuyên kiểm tra mực nước làm mát, nhất là trước những chuyến đi dài, đường Việt Nam rất hay bị va gầm làm rò rỉ nước làm mát. Hai là lái xe phải có chút kinh nghiệm, nhìn thấy mấy cái túi ni-lon bay ở đường mà không tránh được thì phải đá gương xem nó đã bay ra khỏi xe chưa, rất nhiều trường hợp xe bị hút túi ni-lon vào quạt gió, két nước làm động cơ bị quá nhiệt. Ba là các cụ hay đi chui rúc (nhất là cái bọn GCC, KFC), mà đã chui rúc đì đường đi hay có các que, củi, nó chọc lên khoang máy, chui vào quạt gió àm mát động cơ và thế là ....tèn tén ten!!!!!!!!!! Bốn là do cẩn thận quá, rất hay kiểm tra, bổ xung dầu mỡ, nước làm mát, nước rửa kính..... nhưng không biết bình nào vào với bình nào trên khoang máy hoặc cận quá nhìn không rõ, thế là đổ nhầm, rất nhiều cụ đổ bước rửa kính vào nước làm mát, thế là máy nó đánh thành kem luôn, mất tác dụng làm mát động cơ.