Bác Top cho em hỏi nhờ với:
Xe em Santafe Gold, 2003. Sau khi em thay dầu hộp số thì xe thỉnh thoảng có hiện tượng giật cục khi từ số 3 về số 2 (Xe em là AT nhưng nó có hiển thị số đang chạy trên bảng đồng hồ). Em gọi là thỉnh thoảng vì đúng là thỉnh thoảng nó mới giật ạh mà chẳng theo quy luật nào. Nhiều lúc em muốn thử cho nó giật để đi viện mà không được, nhưng hình như tần xuất xuất hiện nhiều hơn khi xe từ số 3 về 2 mà có chêm tí ga. Trước khi thay dầu thì xe không có hiện tượng này. Dầu em thay ở Hyundai Ngọc Khánh, có màu hồng hồng và được rót ra từ cái thùng nhựa to đùng.
Bác cho hỏi là hiện tượng như vậy liệu có phải do dầu mới hay không và việc xử lý như nào ạh? Cám ơn bác trước
@ Cụ Top: xe AT thì bao lâu phải thay dầu hộp số ợ ?
Không phải do dầu đâu cụ ạ, nó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi chứ ở đó người ta thay cả trăm xe rồi, nó mà bị thế thì có mà chết à, hơn nữa ở đó có một cậu KT rất cứng.
Còn nó bị bệnh gì thì phải làm trực tiếp cụ ạ, hộp số tự động là một môn rất khó, kho ngay cả ở bển chứ chả nói đến ta, vậy nên trong phạm vi đoán mò thế này em chả nói được câu nào giúp ích cho cụ. Mòn cụ thông cảm.
Dầu hộp số tự động như ở ta thì thường thay ở loanh quanh 4 vạn, mà các cụ lưu ý, các xe không có thước thăm dầu hộp số thì có nghĩa là dầu HS không cần thay, xưởng chỉ kiểm tra, thiếu thì bổ sung.
Cụ Top ơi biết là dạo này cụ bận rồi nhưng anh em chờ cụ post lên đây quy trình bảo dưỡng qua các mốc quá. Con i30 của em chuẩn bị đi bảo dưỡng 4,5vạn km mà ohân vân quá
Cho đến 80.000 ~ 100.000 km thì xe cụ vẫn chỉ làm như khi xe còn mới, nghĩa là thay các loại hao mòn tự nhiên theo định kỳ và thông qua kiểm tra thấy cần thiết phải thay: Các loại lọc,4,5v cũng nên thay lọc xăng lần 2, dây cu-roa ngoài, má phanh (bảo dưỡng các cơ cấu phanh luôn), bu-gi, dầu hộp số AT, kiểm tra tất cả các hộp ĐK điện để tìm lỗi và thông số KT bất thường.
Một số thứ liên quan đến thời gia sử dụng: Bình điện : 2 năm, lốp 5 năm, nước làm mát 2,5 năm, dầu phanh 3 năm..........