em hỏi cụ Top bên i30 club rồi nhưng chưa thấy cụ trả lời nên em vào hỏi lại : em muốn làm đẹp lại lazang 16 của I30 pre bị xước thì làm ở đâu a???
em cũng đang băn khoăn y hệt cụem hỏi cụ Top bên i30 club rồi nhưng chưa thấy cụ trả lời nên em vào hỏi lại : em muốn làm đẹp lại lazang 16 của I30 pre bị xước thì làm ở đâu a???
Tiêu đề của cụ Top là " Hỗ trợ online..." Câu hỏi của cụ em chả thấy có tý gì gọi là kỹ thuật cả.em hỏi cụ Top bên i30 club rồi nhưng chưa thấy cụ trả lời nên em vào hỏi lại : em muốn làm đẹp lại lazang 16 của I30 pre bị xước thì làm ở đâu a???
Cảm ơn cụ Thiết thủ nhiều! Như vậy chắc em đem ra xưởng cho các bác ấy kiểm tra và nếu cần thì tra cho em nó ít dầu "cù là" vào cho nó bớt kêu! Em nhớ lúc đầu không kêu to thế (mà có thể cũng tại em ếch ộp không để ý đến nó cũng nên)!.....
Cái tiếng ấy chính là tiếng nó mở khóa cần số để cụ sang số, có thể do khô dầu, xẹp cao su giảm chấn nên nó kêu tí, cái tiếng kêu ấy chỉ khó chịu cái tai chứ không có gì nguy hiểm đâu cụ ạ.
Vầng cụ ơi, em nghĩ có thể là cái đầu DVD vì cái đầu cũ em dùng là kể cả khóa điều khiển trên SMK thì đầu vẫn on bình thường. Nếu được phiền cụ vào T7 này thì vợ 2 em sướng quá không biết mấy giờ cụ có thể sờ sướng cho vợ 2 em với ạ vì em sợ qua muộn cụ lại có việc đi mất ^^ Tks cụ nhiềuThứ nhất là SMK không ăn điện đến mức tiêu bình nó chỉ cỡ vài trăm miliampe thôi nên vấn đề là phải tìm cho ra cái gì tiêu điện. Bệnh vù ga lúc máy nguội như thế thì chưa chắc đã phải do van không tải, có thể do cảm biến nhiệt độ nước động cơ hoặc cảm biến oxy có vấn đề. Sán mai, thứ 7, nếu cụ rảnh thì xuống Hyundai GP nhé!
Trong khuôn khổ thớt này em không thể post cả một cái quy trình được, cụ chỉ cần nhớ thế này: trong HDSD nguyên bản thì lịch thay dầu máy toàn trên 10.000km nhưng với điều kiện Việt nam, 6000km với máy xăng, 5000 km với máy dầu là vừa đẹp, đừng nghe cái HDSD ở bển mà chuốc họa vào thân đấy, ở đây khối cụ nghe theo quảng cáo, chi tiền triệu cho Mobile one để 10.000km mới phải thay dầu đã phải trả giá đắt đấy. Hướng dẫn của em ít nhất có hơn 10.000 người áp dụng mà không vấn đề gì rồi.Bác cho xin quy trình bảo dưỡng và thay thế đồ của Kia morning AT vì sách toàn tiếng Hàn Xẻng em chịu.
Nhân thể hỏi cụ vụ thay dầu máy lần đầu của em nó là bao nhiêu km vì Corola thì sách nó bảo 10k km mới thay lần đầu do dầu có sẵn là dầu có phụ gia bảo dưỡng máy, không biết với Kia Morning thì sao ạ.
Tks cụ trước
Cụ yên tâm, không sao đâu cụ ạ, diện trên xe khác điện dân dụng ở nhà, điện ra còi chỉ 12v thuần túy nên có ngâm nước cũng chả sao, có điều nên quấn kỹ để hạn chế nước gây tiếp xúc kém dẫn đến còi kêu không hay hoặc tịt ngóm thôi.Hi cụ chủ topic,
Em định thay còi cho i30CW vì còi nguyên bản kêu nhỏ quá do mấy hôm trước bận lu bu nên ko đi được, ông anh thì lại rảnh rỗi nên bảo "Để đấy tao". Hôm qua em chạy từ quê về mở capo ra nghiêng ngó mới thấy đã thấy : còi cũ đã tháo, dây đã cắt và nối mẩu dây vào còi mới - quấn băng dính đen. Theo thiển ý của em thì quấn băng dính thế này ở ngay đằng trước thì mưa gió với rửa xe thì cái băng dính ấy làm sao ông Thọ được nhỉ ?
Cụ có cao kiến chi giải quyết chỉ em với ạ
Em xin cám ơn nhiều
Trong khuôn khổ thớt này em không thể post cả một cái quy trình được, cụ chỉ cần nhớ thế này: trong HDSD nguyên bản thì lịch thay dầu máy toàn trên 10.000km nhưng với điều kiện Việt nam, 6000km với máy xăng, 5000 km với máy dầu là vừa đẹp, đừng nghe cái HDSD ở bển mà chuốc họa vào thân đấy, ở đây khối cụ nghe theo quảng cáo, chi tiền triệu cho Mobile one để 10.000km mới phải thay dầu đã phải trả giá đắt đấy. Hướng dẫn của em ít nhất có hơn 10.000 người áp dụng mà không vấn đề gì rồi.
Cụ chịu khó đọc hết 5 thớt hỗ trợ online của cụ Top đi, cái gì cũng có đấy. 4 vạn nhéTks cụ!
Cụ có khuyến cáo nên dùng loại dầu gì cho xe Hàn Xẻng không ạ?
Nhân tiện xin cụ luôn thời gian (/km) thay dầu hộp số tự động?
Chào bác Top,hardtop nói:.....
Cái tiếng ấy chính là tiếng nó mở khóa cần số để cụ sang số, có thể do khô dầu, xẹp cao su giảm chấn nên nó kêu tí, cái tiếng kêu ấy chỉ khó chịu cái tai chứ không có gì nguy hiểm đâu cụ ạ.
Cảm ơn cụ Thiết thủ nhiều! Như vậy chắc em đem ra xưởng cho các bác ấy kiểm tra và nếu cần thì tra cho em nó ít dầu "cù là" vào cho nó bớt kêu! Em nhớ lúc đầu không kêu to thế (mà có thể cũng tại em ếch ộp không để ý đến nó cũng nên)!
Có phải chú Bằng không nhỉ, cứ chạy vào Hyundai Giải Phóng thay dầu là tự khắc họ biết đổ dầu gì thôi mà.Tks cụ!
Cụ có khuyến cáo nên dùng loại dầu gì cho xe Hàn Xẻng không ạ?
Nhân tiện xin cụ luôn thời gian (/km) thay dầu hộp số tự động?
Việc này đơn giản mà cụ, gara nào mà chẳng làm được. Chỉ nên kỹ tính cái vỏ xe thôi, còn lazang thì chỗ nào chẳng được.Cụ Tóp ơi thế không cho em cái địa chỉ mông má tút lại lazang i30 thật à ?????
Bác chịu khó lục bài của bác Vietvoiz bên box Rao vặt, mấy trang gần cuối có hình 1 em Caren màu đen bóng nhoáng, em đấy đc khuyến mại tân trang 4 cái la-răng đấy. Bác xem chất lượng có đc ko.Cụ Tóp ơi thế không cho em cái địa chỉ mông má tút lại lazang i30 thật à ?????
Vâng, là cái thân em đây ạ.Có phải chú Bằng không nhỉ, cứ chạy vào Hyundai Giải Phóng thay dầu là tự khắc họ biết đổ dầu gì thôi mà.
Mắc quá bác ơi, bác nên bán xe MT mua xe AT thì hơn bác ạ, chi phí khoảng 5.000 Đô Mỹ.Chào bác Hardtop, em có con xe santafe 2008 may xăng 2.7, số sàn, em muốn chuyển thành số tự động có được không? nếu được thì giá bao nhiêu bác? Thanks bác nhiều!
Cái này đơn giản thôi nhưng bác không tự làm được đâu, bác nên đưa xe tới xưởng, ở đó họ sẽ tháp hết dầu máy ra, kiểm tra xem có bị cháy ren ở đáy các-te không, nếu bị cháy ren thì phải ta-rô lại và tiện một con Bu-long khác, nếu chỉ bị hỏng long-đen thì họ sẽ tìm cho bác con khác có thể bằng đồng hay nhôm cũng được, mua cái long-đen chỉ vài nghìn VND thôi.Xe em bị lỗi long đen ốc xả dầu máy, dầu bị thấm ra xung quanh con ốc. Em đang muốn mua long đen nhôm khác để thay. Cụ có thể giúp em cái thông số và tư vấn giúp em chỗ nào bán không ah,
Cảm ơn cụ nhiều....