[Thảo luận] Hỗ trợ kỹ thuật online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F5).

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Từ khi chạy em Lac ex liên doanh này được 1 năm rưỡi rồi, hồi mới cũng đã bị hiện tượng lịm ga, vù ga, cà giật, giật khục này rồi, em có đưa vào GM bắt bệnh thì em nó lại sợ khi gặp thợ ở đây, đi một thời gian rồi không thấy bị lại nữa, nhưng thỉnh thoảng lại bị một vài lần như vậy,
Tối hôm qua em đi từ Bờ hồ về đến Đền lừ thì hiện tượng bị lịm ga, vù ga, cà giật, giật khục lại xảy ra liên tục trên quảng đường khoảng 7km.

Bực quá các cụ ạ, em mô tả như thế này cho các cụ hình dung ra dễ hơn: Đang đi chân ga nhẹ nhàng thì nó lịm ga ghìm máy lại khoảng 30s-1p rồi sau đó vù ga lên và xe có hiện tượng giật khục, cà giật cũng khoảng 30s-1p rồi hết, đi một quãng lại lặp lại hiện tượng như vậy. Như bị ma làm ấy, sáng nay lấy xe đi thì lại hết hiện tượng này.

Cụ @hardtop xem giúp em hiện tượng như vậy là bị làm sao và cách khắc phục với
Với LAC EX thì hiện tượng như cụ tả thường là do cái cụm họng hút điện tử, cụm này rất hay bị lỗi, cụ ở Đền Lừ thì thử ra 199 Minh Khai xem sao, quân ở đó toàn người của VIDAMCO, ngoài ra cũng có thể do bơm xăng của cụ có vấn đề.
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,439
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
Với LAC EX thì hiện tượng như cụ tả thường là do cái cụm họng hút điện tử, cụm này rất hay bị lỗi, cụ ở Đền Lừ thì thử ra 199 Minh Khai xem sao, quân ở đó toàn người của VIDAMCO, ngoài ra cũng có thể do bơm xăng của cụ có vấn đề.
Tks cụ,

Em cũng đã ra GM Lê trọng Tấn, GM Thanh trì, bọn học bảo chẳng sao hết,
Cụ có cách nào tư vấn cho em kiểm tra ở gara nào được không
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
864
Động cơ
528,807 Mã lực
Chức năng của thanh cân bằng là đúng nghĩa đen của cái tên, nó giúp cho xe cân bằng ngang khi nhảy ổ hoặc lên gồ, nghĩa là nó hạn chế chành ngang cụ ạ.
Cảm ơn bác!
Lần trước có lần em kêu ca với bác về vụ xe em đi đường trường vừa bồng bềnh vừa cứng. Hôm rồi thay bộ lốp mới hết hẳn quả xóc dội lưng, lốp Kumho theo xe nhanh chai quá. Giờ thay cao su thanh cân bằng, để hôm nào em chạy đường trường xem còn bị tròng trành ko.

@Bvc: trc em chạy 1 xe ở tốc độ khoảng trên 30 là cũng bị hiện tượng gần giống bác, nhưng khi chạy tà tà thì ko bị. Sau đến 1 gara quen người ta cho mượn cái bơm xăng chạy thử thì thấy ok, thế là em mua bơm xăng mới thay luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
332
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Hóa ra bác Top là sư phụ của Nam đồ chơi ( ô tô NamChung) và Nho (Huỳnh Thúc Kháng). Em là thằng chạy Getz1.6 nhờ bác chẩn bệnh :)] máy kêu buổi sáng ấy mà. Em thay cái chân máy xong, nó im phặp mới hay chứ. Thx Bác thật nhiều nhé!
 

Alexandre

Xe tải
Biển số
OF-58658
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
213
Động cơ
446,030 Mã lực
Nơi ở
Nơi gió bắt đầu ạ
Phải nói KM-Huyndai có bác Tóp sướng thật, ngày trước em chạy KM cũng toàn nhờ bác Tóp, rất yên tâm. Bây h chạy Toy chẳng biết hỏi ai, box bên đó không có mục bác sỹ Hoa Súng kiểu dư lày, toàn sang đây hóng hớt:-|.
Hôm nào bác Tóp ngó hộ em cái xe Toy cái nhá. Em chưa biết nó có bệnh gì không, nhưng bác chưa khám nói thật em chạy chưa yên tâm, thật đấy. Em vẫn đang lót dép ngồi rình xem lúc nào bac về HGP đây...
 
Chỉnh sửa cuối:

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,507
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
bác hardtop ơi! em vừa mới đi bảo dưỡng trợ lực lái cho SF nhà em, thay bằng dầu trợ lực họ đổ dầu hộp số tự động vào trợ lực bác ạ, bác cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì không ạ, em hỏi thì họ bảo vẫn làm như vậy bác ạ , em lo quá
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
bác hardtop ơi! em vừa mới đi bảo dưỡng trợ lực lái cho SF nhà em, thay bằng dầu trợ lực họ đổ dầu hộp số tự động vào trợ lực bác ạ, bác cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì không ạ, em hỏi thì họ bảo vẫn làm như vậy bác ạ , em lo quá
Hai hệ thống ấy dùng chung một loại dầu cụ ạ, tất nhiên cũng có loại xe dùng khác loại, ví dụ như những xe xài hộp số miễn thay dầu như SF 2010 chẳng hạn nhưng cụ yên tâm người ta không đổ nhầm đâu vì dầu cho hộp số FS 2010 đắt gấp 10 lần dầu trợ lực lái.
 
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
332
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Bác Top ơi! cho em xin hỏi như này: 1. Vợ em là Getz1.6 như đã báo cáo Bác, thấy tay lái nặng (xoa 1 tay nghe nó vất vả quá Bác ợ). Vẫn biết là em nó trợ lực dầu và trọng lượng bản thân nặng hơn G1.1. Sau đó em cưỡi vợ thằng hàng xóm (1.1) thấy nó nhẹ hơn của em nhiều, cưỡi tiếp con vợ của thằng cùng làm cũng thấy phê hơn :-??. Như vậy xe của em có bình thường không? nếu không bình thường cách khắc phục ra sao? có chỉnh chọt gì được không hả Bác???
2. Mặc dù đã chia tay một em Matiz AT-2007 bãi, nhưng Em muốn hỏi thêm Bác điều này để Em đỡ băn khoăn và bác nào dính bệnh tương tự thì liệu được: khi đang chạy bon bon, tự dưng máy lịm đi, cùng lúc đó các đèn trên tap lô sáng như khi bắt đầu mở chìa khóa điện; xe thì như phanh nhẹ lại (<<< may là những lúc ấy em không vượt xe nào khác) lúc thì tự nổ lại được máy, khi thì phải đề lại. Những lần đó không thành quy luật. Thế là nó bị làm sao Bác ơi? Xin Bác chỉ cách khắc phục??????????
 
Chỉnh sửa cuối:

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,249
Động cơ
574,007 Mã lực
Cụ Top cho em hỏi là hôm trước em thay két nước, sau đó thợ bổ sung dầu hộp số AT rồi nổ máy kiểm tra cho đủ, nhỡ 2 loại dầu nó khác nhau thì có sao ko cụ?
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,125
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1

Lammd

Xe tải
Biển số
OF-13670
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
442
Động cơ
522,090 Mã lực
em có gắn thêm 1 bộ đèn Nava chỗ bác Nam Vũ được gần 2 năm rồi, chất lượng rất tốt

Cảm nhận của em khi là ở chỗ bác Nam Vũ là rất yên tâm. Nếu cụ hay đi đường trường như em thì Cụ nên làm
 
Chỉnh sửa cuối:

chipvn

Xe đạp
Biển số
OF-81921
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
12
Động cơ
414,020 Mã lực
Các cụ cho nhà cháu hỏi tí ạ! Nhà cháu có con Cà rem 2.0AT của anh Hải mới chạy được tầm 1000km. Hôm rồi cháu dừng xe mà mở cửa kính nên khi chuyển số sang số P mới nghe thấy tiếng kêu xạch xạch ở gầm trước bên phải. Tiếng nghe như là tiếng lẫy kim loại vậy. Cái lẫy này kêu mỗi khi chuyển số vào vị trí P hay khi từ vị trí P chuyển sang các số khác. Không biết hiện tượng này có phải là bình thường với hộp số AT của Cà rem không ạ?

Nhà cháu xin cảm ơn các cụ nhiều!
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Top cho em hỏi là hôm trước em thay két nước, sau đó thợ bổ sung dầu hộp số AT rồi nổ máy kiểm tra cho đủ, nhỡ 2 loại dầu nó khác nhau thì có sao ko cụ?
Xe cụ xài dầu thông thường nên không sao đâu cụ ạ, dầu mất khi thay két nước chỉ dưới 0,2 lít nên an toàn, còn nó cố tình đổ dầu đểu vào thì cũng rách việc đấy, cụ nên thỉnh thoảng kiểm tra xem dầu có bị biến màu, xe đi có hiện tượng gì khác thường không.

Cụ Hardtop ơi, nhà cháu đang muốn lắp thêm 2 cái đèn dưới gầm cho Tucson 2010 chỗ cụ Năm Vú nhưng vì sắp đi chơi xa nên vừa muốn (cho nó sáng) lại vừa không muốn (sợ nó chập cheng liên quan đến điện đóm) lắp.

Phiền cụ ngó qua nửa phút rồi cho nhà cháu xin 1 lời khuyên với ạ: http://www.otofun.net/threads/154263-nhin-xa-trong-rong-danh-bat-bong-dem?p=4780946#post4780946

~X(
Ở chỗ cụ ấy lắp ráp khá cẩn thận và an toàn, riêng ảnh hưởng với hệ thống điện trên xe thì sẽ không sao nếu cụ ấy đấu đúng theo cái mạch bốt ở bên kia.

Các cụ cho nhà cháu hỏi tí ạ! Nhà cháu có con Cà rem 2.0AT của anh Hải mới chạy được tầm 1000km. Hôm rồi cháu dừng xe mà mở cửa kính nên khi chuyển số sang số P mới nghe thấy tiếng kêu xạch xạch ở gầm trước bên phải. Tiếng nghe như là tiếng lẫy kim loại vậy. Cái lẫy này kêu mỗi khi chuyển số vào vị trí P hay khi từ vị trí P chuyển sang các số khác. Không biết hiện tượng này có phải là bình thường với hộp số AT của Cà rem không ạ?

Nhà cháu xin cảm ơn các cụ nhiều!
Cái tiếng ấy chính là tiếng nó mở khóa cần số để cụ sang số, có thể do khô dầu, xẹp cao su giảm chấn nên nó kêu tí, cái tiếng kêu ấy chỉ khó chịu cái tai chứ không có gì nguy hiểm đâu cụ ạ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bác Top ơi! cho em xin hỏi như này: 1. Vợ em là Getz1.6 như đã báo cáo Bác, thấy tay lái nặng (xoa 1 tay nghe nó vất vả quá Bác ợ). Vẫn biết là em nó trợ lực dầu và trọng lượng bản thân nặng hơn G1.1. Sau đó em cưỡi vợ thằng hàng xóm (1.1) thấy nó nhẹ hơn của em nhiều, cưỡi tiếp con vợ của thằng cùng làm cũng thấy phê hơn :-??. Như vậy xe của em có bình thường không? nếu không bình thường cách khắc phục ra sao? có chỉnh chọt gì được không hả Bác???
2. Mặc dù đã chia tay một em Matiz AT-2007 bãi, nhưng Em muốn hỏi thêm Bác điều này để Em đỡ băn khoăn và bác nào dính bệnh tương tự thì liệu được: khi đang chạy bon bon, tự dưng máy lịm đi, cùng lúc đó các đèn trên tap lô sáng như khi bắt đầu mở chìa khóa điện; xe thì như phanh nhẹ lại (<<< may là những lúc ấy em không vượt xe nào khác) lúc thì tự nổ lại được máy, khi thì phải đề lại. Những lần đó không thành quy luật. Thế là nó bị làm sao Bác ơi? Xin Bác chỉ cách khắc phục??????????
Việc tay lái nặng thì phải đi xưởng kiểm tra cụ nhé, không có chỗ để hiệu chỉnh nhưng có thể xe cụ bị bẩn cái lọc dầu hoặc bơm bị kém ........... muốn nó nhẹ thước trước hết phải khám xem có bệnh gì không, nếu không bệnh gì mà vẫn nặng thì cũng có cách để làm cho nó nhẹ.
Xe đang bon bon mà chết máy thì cụ nên chuyển sang chai ầm thì sẽ không chết máy nữa chứ để như thế thì nguy hiểm lắm, bệnh ấy có rất nhiều nguyên nhân nên em nói ra đây cụ càng thêm bối rồi, tốt nhất là đưa em nó đi viện, có thể do bơm xăng, có thể do van không tải và một số cảm biến quan trọng khác hoặc giắc điện.... Nếu cụ tả chi tiết hơn như ở điều kiện nào: tốc độ, thời tiết thời gian từ khi khởi động tới lúc chết máy .........thì em bốc thuốc sẽ chuẩn hơn.
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,314
Động cơ
522,070 Mã lực
Cụ Top ơi, van không tải để làm gì hả cụ, bao lâu(hoặc chạy bao nhiêu km) thì nên vệ sinh ợ ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Top ơi, van không tải để làm gì hả cụ, bao lâu(hoặc chạy bao nhiêu km) thì nên vệ sinh ợ ?
Van không tải có nhiều chức năng nhưng với các cụ thì cứ tạm hiểu là nó để giữ cho động cơ khỏi chết khi các cụ buông hết chân ga, ở ta thì thường 1 vạn là nên làm vệ sinh một lần vì đường ta bụi quá!
 
Biển số
OF-80203
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
332
Động cơ
419,119 Mã lực
Nơi ở
Truồng
Cảm ơn và kính Cụ một ly! >>>> xong Comp nó lại bảo Em " sao Em quý cụ thế.... phải 10 người gì đấy" :))
 
Chỉnh sửa cuối:

linhnm

Xe tải
Biển số
OF-51844
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
215
Động cơ
456,130 Mã lực
Bẩm cụ Top là em cũng đang lo lắng về cái van không tải đây ợ, mùa hè để 1 đêm sáng dậy đề thì như cụ đã biết bệnh rồi là vẫn bị bù ga mất mấy lần mặc dù đèn eco đã chuyển sang xanh. Sang đến mùa đông thì chỉ cần để 1 thời gian thôi là bị rồi cụ à, còn nếu để cả đê, thì để máy nổ ít nhất là 10' may ra mới đi bình thường được, trong lúc chờ cho máy nóng thì hiện tượng òa ga (hay bù ga vì kim ga cứ tụt xuống 500 rồi vọt lên hơn 1k mà không động vào chân ga) gì đó em không nắm rõ được liên tục xảy ra. Không biết bệnh này có phải do cái van không tải không cụ nhỉ, và thêm 1 bệnh về điệm đóm thì để 1 hoặc 2 ngày không sao nhưng để tầm 3 ngày trở lên là em thấy yếu rõ thậm chí có hôm không đề được luôn, sáng sớm vài lần phải nhờ câu sun hết cả cờ him. Em đã để ý điện đóm cả xe tắt hết rồi nên thấy hoang mang quá cụ à, cụ tư vấn cho em nên undo Smart Key(vấn thích choạch choạch lắm cụ ơi:(( ) hay thay áp quy ợ. Cụ khổ vì vợ em nhiều quá rồi :))
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,237
Động cơ
631,707 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bẩm cụ Top là em cũng đang lo lắng về cái van không tải đây ợ, mùa hè để 1 đêm sáng dậy đề thì như cụ đã biết bệnh rồi là vẫn bị bù ga mất mấy lần mặc dù đèn eco đã chuyển sang xanh. Sang đến mùa đông thì chỉ cần để 1 thời gian thôi là bị rồi cụ à, còn nếu để cả đê, thì để máy nổ ít nhất là 10' may ra mới đi bình thường được, trong lúc chờ cho máy nóng thì hiện tượng òa ga (hay bù ga vì kim ga cứ tụt xuống 500 rồi vọt lên hơn 1k mà không động vào chân ga) gì đó em không nắm rõ được liên tục xảy ra. Không biết bệnh này có phải do cái van không tải không cụ nhỉ, và thêm 1 bệnh về điệm đóm thì để 1 hoặc 2 ngày không sao nhưng để tầm 3 ngày trở lên là em thấy yếu rõ thậm chí có hôm không đề được luôn, sáng sớm vài lần phải nhờ câu sun hết cả cờ him. Em đã để ý điện đóm cả xe tắt hết rồi nên thấy hoang mang quá cụ à, cụ tư vấn cho em nên undo Smart Key(vấn thích choạch choạch lắm cụ ơi:(( ) hay thay áp quy ợ. Cụ khổ vì vợ em nhiều quá rồi :))
Thứ nhất là SMK không ăn điện đến mức tiêu bình nó chỉ cỡ vài trăm miliampe thôi nên vấn đề là phải tìm cho ra cái gì tiêu điện. Bệnh vù ga lúc máy nguội như thế thì chưa chắc đã phải do van không tải, có thể do cảm biến nhiệt độ nước động cơ hoặc cảm biến oxy có vấn đề. Sán mai, thứ 7, nếu cụ rảnh thì xuống Hyundai GP nhé!
 

hanoictech

Xe tải
Biển số
OF-33461
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
252
Động cơ
479,170 Mã lực
Nơi ở
22 Nguyễn Đức Cảnh, HNoi
Website
www.e-shop.vn
Bác cho xin quy trình bảo dưỡng và thay thế đồ của Kia morning AT vì sách toàn tiếng Hàn Xẻng em chịu.
Nhân thể hỏi cụ vụ thay dầu máy lần đầu của em nó là bao nhiêu km vì Corola thì sách nó bảo 10k km mới thay lần đầu do dầu có sẵn là dầu có phụ gia bảo dưỡng máy, không biết với Kia Morning thì sao ạ.
Tks cụ trước
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top