[Thảo luận] Hỗ trợ KT online cho các dòng xe HYUNDAI/KIA (F6).

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
460
Động cơ
550,043 Mã lực
Cụ Top và cụ NK cho em hỏi với cái điều hòa tự động thì khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài trời thì lốc lạnh có chạy không ? hay vẫn chạy và pha thêm nóng từ hệ thống nước giải nhiệt động cơ ?
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Cụ Top và cụ NK cho em hỏi với cái điều hòa tự động thì khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài trời thì lốc lạnh có chạy không ? hay vẫn chạy và pha thêm nóng từ hệ thống nước giải nhiệt động cơ ?
Lốc không chạy cụ à.
 

dsvn1968

Xe hơi
Biển số
OF-25527
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
126
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ chủ thớt AE chắc ủng hộ cụ nhiệt tình
 

dsvn1968

Xe hơi
Biển số
OF-25527
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
126
Động cơ
490,660 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con Getz 2007 AT của e vừa tậu nhìn chung máy móc chạy ngon lành, mới khoảng 1 tuần nay mới sinh ra lỗi thế này: khi đường đông di chuyển chậm cứ đạp phanh hơi gấp một chút là có tiếng xẹt xẹt quét đi quét lại rất đều phát ra từ táp lô gần bên phụ không biết có phải phanh có vấn đề không cụ? E không rành về KT ô tô lắm mong cụ chỉ giáo. Cảm ơn! Xe E có ABS cụ ạ
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Con Getz 2007 AT của e vừa tậu nhìn chung máy móc chạy ngon lành, mới khoảng 1 tuần nay mới sinh ra lỗi thế này: khi đường đông di chuyển chậm cứ đạp phanh hơi gấp một chút là có tiếng xẹt xẹt quét đi quét lại rất đều phát ra từ táp lô gần bên phụ không biết có phải phanh có vấn đề không cụ? E không rành về KT ô tô lắm mong cụ chỉ giáo. Cảm ơn! Xe E có ABS cụ ạ
Cái này cụ phải đem xe qua xưởng để kiểm tra hoặc bảo dưỡng lại hệ thống phanh. Có thể má phanh của cụ đã mòn nên khi rà phanh, chỉ thị mòn cà vào đĩa phanh gây ra tiếng kêu.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Em phiền cụ TOP 1 chút . xe em là Huyndai Gezt chạy khoảng gần 2 vạn . Nay em muốn đi bảo dưỡng thì phải làm những công việc gì và có phải thay thế bộ phận gì ko ạ . Dạo này cứ để khoàng 2 hôm thì ra rất khó nổ , cứ phải đề vài phát mới nổ được . Tiện thể cụ cho em hỏi là bảo dưỡng như vậy thì buổi sáng có xong được không ạ . Em cám ơn cụ nhiều ạ
Xe của cụ mới chạy 2 vạn thì mấy chi tiết như má phanh hoặc hệ thống treo chắc chưa vấn đề gì nên chỉ thay dầu, lọc thông thường thôi. Cái bệnh khó nổ như cụ nói chắc phải kiểm tra lại bu gi, lọc xăng, bướm ga, van không tải... một tí là xong ngay thôi.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ Top và cụ NK cho em hỏi với cái điều hòa tự động thì khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài trời thì lốc lạnh có chạy không ? hay vẫn chạy và pha thêm nóng từ hệ thống nước giải nhiệt động cơ ?
Cái này em nghĩ cụ hơi nhầm khái niệm một chút! Phải nói là nhiệt độ thực tế trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt ở chế độ chạy điều hòa tự động mới đúng chứ. Với xe Hyundai, hiện nay có hai loại lốc điều hòa, với loại lốc đời cũ, khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt thì ECU ngắt rơ le cuộn hít và lốc điều hòa không chạy. Với loại lốc đời mới, thì lốc luôn chạy, khi không cần làm lạnh thêm thì ECU điều khiển mở van đáy lốc, khi đó ga lạnh điều hòa chỉ chạy tuần hoàn bên trong lốc nên cũng gần như là ngắt lốc.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,568
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Cái này em nghĩ cụ hơi nhầm khái niệm một chút! Phải nói là nhiệt độ thực tế trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt ở chế độ chạy điều hòa tự động mới đúng chứ. Với xe Hyundai, hiện nay có hai loại lốc điều hòa, với loại lốc đời cũ, khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt thì ECU ngắt rơ le cuộn hít và lốc điều hòa không chạy. Với loại lốc đời mới, thì lốc luôn chạy, khi không cần làm lạnh thêm thì ECU điều khiển mở van đáy lốc, khi đó ga lạnh điều hòa chỉ chạy tuần hoàn bên trong lốc nên cũng gần như là ngắt lốc.
Nhân câu trả lời của bác em muốn hỏi cho trường hợp xe Kia Morning 2011 Trường Hải lắp thì thế nào ạ.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Nhân câu trả lời của bác em muốn hỏi cho trường hợp xe Kia Morning 2011 Trường Hải lắp thì thế nào ạ.
Lốc xe Morning Trường Hải thì chắc là loại cũ cụ ợ!
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
460
Động cơ
550,043 Mã lực
Cái này em nghĩ cụ hơi nhầm khái niệm một chút! Phải nói là nhiệt độ thực tế trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt ở chế độ chạy điều hòa tự động mới đúng chứ. Với xe Hyundai, hiện nay có hai loại lốc điều hòa, với loại lốc đời cũ, khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt thì ECU ngắt rơ le cuộn hít và lốc điều hòa không chạy. Với loại lốc đời mới, thì lốc luôn chạy, khi không cần làm lạnh thêm thì ECU điều khiển mở van đáy lốc, khi đó ga lạnh điều hòa chỉ chạy tuần hoàn bên trong lốc nên cũng gần như là ngắt lốc.
Xe em là i30 đời 2009 hôm thứ 7 cụ check giúp đó ạ. Nó nằm trong TH nào ? Ngày xưa em chạy xe điều hòa cơ thì lốc cứ chạy, phải chỉnh sang hòa khí từ giàn nóng (thông qua nước giải nhiệt động cơ) để cho đỡ lạnh :)
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,235
Động cơ
631,697 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ Top và cụ NK cho em hỏi với cái điều hòa tự động thì khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài trời thì lốc lạnh có chạy không ? hay vẫn chạy và pha thêm nóng từ hệ thống nước giải nhiệt động cơ ?
Lốc không chạy cụ à.
Lốc vẫn chạy và chỉ pha tí hơi nóng từ nước các cụ nhé, lốc chỉ ngắt khi nhiệt độ giàn lạnh rơi xuống dưới 2~(-)1 độ C tùy model để chống đóng băng, sau đó khi nhiệt độ giàn lạnh lên tầm 2~5 độ thì lốc lại chạy. Lốc chỉ không chạy khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào hãng SX, nếu là HT điều hòa chế Made in VN thì có thể lúc nào cũng chạy nếu người lái muốn nó chạy.
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
460
Động cơ
550,043 Mã lực
. Với loại lốc đời mới, thì lốc luôn chạy, khi không cần làm lạnh thêm thì ECU điều khiển mở van đáy lốc, khi đó ga lạnh điều hòa chỉ chạy tuần hoàn bên trong lốc nên cũng gần như là ngắt lốc.
Kiểu này giống loại ĐH inverter dân dụng cụ nhể, kiểu này mới tiết kiệm nhiên liệu.
 

NS690

Xe tải
Biển số
OF-4978
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
460
Động cơ
550,043 Mã lực
Lốc vẫn chạy và chỉ pha tí hơi nóng từ nước các cụ nhé, lốc chỉ ngắt khi nhiệt độ giàn lạnh rơi xuống dưới 2~(-)1 độ C tùy model để chống đóng băng, sau đó khi nhiệt độ giàn lạnh lên tầm 2~5 độ thì lốc lại chạy. Lốc chỉ không chạy khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào hãng SX, nếu là HT điều hòa chế Made in VN thì có thể lúc nào cũng chạy nếu người lái muốn nó chạy.
Cám ơn cụ Top, em lại tưởng xe em có vấn đề. May mà cái i ba chục này khi chạy AC quạt giải nhiệt cho dàn nóng bên ngoài êm ái nên đi cũng đỡ hơn mấy xe nhỏ.
 

Thần Tài

Xe điện
Biển số
OF-22817
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
4,909
Động cơ
543,080 Mã lực
Nơi ở
HP-BVC
Lốc vẫn chạy và chỉ pha tí hơi nóng từ nước các cụ nhé, lốc chỉ ngắt khi nhiệt độ giàn lạnh rơi xuống dưới 2~(-)1 độ C tùy model để chống đóng băng, sau đó khi nhiệt độ giàn lạnh lên tầm 2~5 độ thì lốc lại chạy. Lốc chỉ không chạy khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào hãng SX, nếu là HT điều hòa chế Made in VN thì có thể lúc nào cũng chạy nếu người lái muốn nó chạy.
Em hỏi thêm cụ tý, vì hiện tượng của se em thế này nên em cứ nghĩ là nó ngắt lốc.
Xe em nếu để điều hòa tự động, khi nhiệt ngoài trời thấp hơn nhiệt độ mình set khoảng 3 độ thì đèn A/C tự động tắt, khi đó thì một lúc kính mờ ngay, em hiểu là điều hòa ngắt. Muốn không mờ kính thì lại phải tự bấm lại vào nút A/C. Như cụ nói thì đèn A/C tắt mà lốc vẫn chạy?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,235
Động cơ
631,697 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em hỏi thêm cụ tý, vì hiện tượng của se em thế này nên em cứ nghĩ là nó ngắt lốc.
Xe em nếu để điều hòa tự động, khi nhiệt ngoài trời thấp hơn nhiệt độ mình set khoảng 3 độ thì đèn A/C tự động tắt, khi đó thì một lúc kính mờ ngay, em hiểu là điều hòa ngắt. Muốn không mờ kính thì lại phải tự bấm lại vào nút A/C. Như cụ nói thì đèn A/C tắt mà lốc vẫn chạy?
Cái nỳ em giải thích cách đây mấy năm rồi, đúng là khi cụ để auto thì nó thế thật cụ ạ, tại em và đến 90% các cụ OF không dùng auto nên em cứ quen giả nhời cụ như vậy thôi.
 

kiendaydien

Xe buýt
Biển số
OF-87422
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
923
Động cơ
414,546 Mã lực
Xe của cụ mới chạy 2 vạn thì mấy chi tiết như má phanh hoặc hệ thống treo chắc chưa vấn đề gì nên chỉ thay dầu, lọc thông thường thôi. Cái bệnh khó nổ như cụ nói chắc phải kiểm tra lại bu gi, lọc xăng, bướm ga, van không tải... một tí là xong ngay thôi.
cám ơn cụ , em sẽ thu xếp qua cụ để nhờ các cụ bảo dưỡng hộ .
 

M.I.M

Xe tải
Biển số
OF-6628
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
221
Động cơ
544,310 Mã lực
Website
www.tathy.com
Em chào Cụ Top,
Em xin nhờ cụ bắt bệnh em Kia Sorento nhà em. Xe em nhập nguyên chiếc, máy dầu, 6 số AT. E chạy được gần 3 năm, khoảng xấp xỉ 6 vạn. Thời gian gần đây khi em dừng xe hoặc chạy chậm ở số 1 nếu đạp phanh thì cần số rung lên và kèm theo một tiếng tạch ở khu vực hộp số, nghe giống như có cái gì lỏng lẻo, bị rơ sao đó. Xe chạy trên 10km/h hoặc số cao hơn thì đạp phanh cũng không bị hiện tượng này. Cụ bắt bệnh sơ bộ giúp em để e đỡ lăn tăn ạ. Cám ơn cụ.
 

dangthanhluan

Xe máy
Biển số
OF-43288
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
52
Động cơ
465,220 Mã lực
Nơi ở
Đồng Nai
Chào bác Htop, nhờ bác bắt bệnh giúp e với ạ:
Xe e là Santafe SLX 2.0 nội địa, chạy đã được 72k km, dạo gần đây tiếng máy nổ to, máy rung hơn bình thường, hôm qua nge tiếng máy xót ruột quá, e nghi ngờ bạc đạn bơm tay lái bị bể nên tháo ra kiểm tra, và đúng bệnh, mua bạc đạn mới thay vào, lắp và nổ thì máy nổ êm hơn, tuy nhiên so với lúc trước thì máy vẫn kêu to và rung hơn so với xe cùng đời. E xin hỏi là máy kêu to hơn thì nguyên nhân chính là gì? Có thể mấy bạc đạn của dynamo, bơm nước, puly...bị rơ không bác? Có thể do kim phun bị bẩn -> phun ko đều -> máy rung hơn ko bác? Máy thì vẫn khỏe như lúc đầu, đạp là lên ầm ầm. À, còn một vấn đề nữa, đó là khi đi chậm (chỉ để garanty) lúc đạp thắng thì ngay cần hộp số nge tiếng "tách", giống như là tiếng rơ le hít, nhả thắng ra thì nó cũng "tách", chạy nhanh mà đạp thắng thì ko có tiếng "tách" này. E nhớ lúc mới mua xe thì đạp thắng ko nghe gì cả.Mong bác giúp đỡ, cảm ơn bác nhiều.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Em xin chào Cụ Hardtop và các cụ, cho em hỏi:
Xe em KMSLX 2010 nhập lướt. Mua cách đây 3 tháng, lúc đó thấy contermet khoảng 1 vạn. Ngay sau khi lấy xe em đi thay dầu và lọc dầu luôn, lúc đó không thấy các bác nói có hiện tượng chảy dầu.
Hôm qua em đi thay dầu ( từ lúc mua đến giờ đi được khoảng 4000km) các bác thợ bảo xe em bị chảy dầu. Em mới nhảy vào ngó gầm xe thì thấy chỗ ốc xả dầu máy em tạm gọi là "cái bát tô". "Cái bát tô" này có hiện tượng bị ướt từ đáy lên trên khoảng 5cm, phía trên đoạn này và vùng bắt ốc, gioăng phớt và cả chỗ lắp cốc lọc dầu vẫn khô cong.
Các bác thợ dùng giẻ lau sạch "cái bát tô" này em quan sát thấy không có dấu hiệu trầy xước hay biến dạng gì cả. Thế là thống nhất tháo ốc xả hết dầu, vặn chặt ốc, đổ dầu, về theo dõi.
Như vậy em xin được hỏi hiện tượng chảy dầu của xe em là do nguyên nhân gì và cách xửa lý ra sao ạ?
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Em chào Cụ Top,
Em xin nhờ cụ bắt bệnh em Kia Sorento nhà em. Xe em nhập nguyên chiếc, máy dầu, 6 số AT. E chạy được gần 3 năm, khoảng xấp xỉ 6 vạn. Thời gian gần đây khi em dừng xe hoặc chạy chậm ở số 1 nếu đạp phanh thì cần số rung lên và kèm theo một tiếng tạch ở khu vực hộp số, nghe giống như có cái gì lỏng lẻo, bị rơ sao đó. Xe chạy trên 10km/h hoặc số cao hơn thì đạp phanh cũng không bị hiện tượng này. Cụ bắt bệnh sơ bộ giúp em để e đỡ lăn tăn ạ. Cám ơn cụ.
Khi đạp phanh, do xe không chạy được nên mô me xoắn động cơ sẽ bị cản bới biến mô của hộp số do đó cả cụm động cơ và hộp số có xu hướng bị vặn đi một góc nên có thể bị chạm vào đâu đó gây hiệu ứng như cụ mô tả. Cái này cụ cho xe vào ga ra nâng lên cầu để kiểm tra thì mới thể biết được chính xác cụ ợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top