Cụ Top và cụ NK cho em hỏi với cái điều hòa tự động thì khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài trời thì lốc lạnh có chạy không ? hay vẫn chạy và pha thêm nóng từ hệ thống nước giải nhiệt động cơ ?
Lốc không chạy cụ à.Cụ Top và cụ NK cho em hỏi với cái điều hòa tự động thì khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài trời thì lốc lạnh có chạy không ? hay vẫn chạy và pha thêm nóng từ hệ thống nước giải nhiệt động cơ ?
Cái này cụ phải đem xe qua xưởng để kiểm tra hoặc bảo dưỡng lại hệ thống phanh. Có thể má phanh của cụ đã mòn nên khi rà phanh, chỉ thị mòn cà vào đĩa phanh gây ra tiếng kêu.Con Getz 2007 AT của e vừa tậu nhìn chung máy móc chạy ngon lành, mới khoảng 1 tuần nay mới sinh ra lỗi thế này: khi đường đông di chuyển chậm cứ đạp phanh hơi gấp một chút là có tiếng xẹt xẹt quét đi quét lại rất đều phát ra từ táp lô gần bên phụ không biết có phải phanh có vấn đề không cụ? E không rành về KT ô tô lắm mong cụ chỉ giáo. Cảm ơn! Xe E có ABS cụ ạ
Xe của cụ mới chạy 2 vạn thì mấy chi tiết như má phanh hoặc hệ thống treo chắc chưa vấn đề gì nên chỉ thay dầu, lọc thông thường thôi. Cái bệnh khó nổ như cụ nói chắc phải kiểm tra lại bu gi, lọc xăng, bướm ga, van không tải... một tí là xong ngay thôi.Em phiền cụ TOP 1 chút . xe em là Huyndai Gezt chạy khoảng gần 2 vạn . Nay em muốn đi bảo dưỡng thì phải làm những công việc gì và có phải thay thế bộ phận gì ko ạ . Dạo này cứ để khoàng 2 hôm thì ra rất khó nổ , cứ phải đề vài phát mới nổ được . Tiện thể cụ cho em hỏi là bảo dưỡng như vậy thì buổi sáng có xong được không ạ . Em cám ơn cụ nhiều ạ
Cái này em nghĩ cụ hơi nhầm khái niệm một chút! Phải nói là nhiệt độ thực tế trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt ở chế độ chạy điều hòa tự động mới đúng chứ. Với xe Hyundai, hiện nay có hai loại lốc điều hòa, với loại lốc đời cũ, khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt thì ECU ngắt rơ le cuộn hít và lốc điều hòa không chạy. Với loại lốc đời mới, thì lốc luôn chạy, khi không cần làm lạnh thêm thì ECU điều khiển mở van đáy lốc, khi đó ga lạnh điều hòa chỉ chạy tuần hoàn bên trong lốc nên cũng gần như là ngắt lốc.Cụ Top và cụ NK cho em hỏi với cái điều hòa tự động thì khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài trời thì lốc lạnh có chạy không ? hay vẫn chạy và pha thêm nóng từ hệ thống nước giải nhiệt động cơ ?
Nhân câu trả lời của bác em muốn hỏi cho trường hợp xe Kia Morning 2011 Trường Hải lắp thì thế nào ạ.Cái này em nghĩ cụ hơi nhầm khái niệm một chút! Phải nói là nhiệt độ thực tế trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt ở chế độ chạy điều hòa tự động mới đúng chứ. Với xe Hyundai, hiện nay có hai loại lốc điều hòa, với loại lốc đời cũ, khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt thì ECU ngắt rơ le cuộn hít và lốc điều hòa không chạy. Với loại lốc đời mới, thì lốc luôn chạy, khi không cần làm lạnh thêm thì ECU điều khiển mở van đáy lốc, khi đó ga lạnh điều hòa chỉ chạy tuần hoàn bên trong lốc nên cũng gần như là ngắt lốc.
Lốc xe Morning Trường Hải thì chắc là loại cũ cụ ợ!Nhân câu trả lời của bác em muốn hỏi cho trường hợp xe Kia Morning 2011 Trường Hải lắp thì thế nào ạ.
Xe em là i30 đời 2009 hôm thứ 7 cụ check giúp đó ạ. Nó nằm trong TH nào ? Ngày xưa em chạy xe điều hòa cơ thì lốc cứ chạy, phải chỉnh sang hòa khí từ giàn nóng (thông qua nước giải nhiệt động cơ) để cho đỡ lạnhCái này em nghĩ cụ hơi nhầm khái niệm một chút! Phải nói là nhiệt độ thực tế trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt ở chế độ chạy điều hòa tự động mới đúng chứ. Với xe Hyundai, hiện nay có hai loại lốc điều hòa, với loại lốc đời cũ, khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ đặt thì ECU ngắt rơ le cuộn hít và lốc điều hòa không chạy. Với loại lốc đời mới, thì lốc luôn chạy, khi không cần làm lạnh thêm thì ECU điều khiển mở van đáy lốc, khi đó ga lạnh điều hòa chỉ chạy tuần hoàn bên trong lốc nên cũng gần như là ngắt lốc.
Cụ Top và cụ NK cho em hỏi với cái điều hòa tự động thì khi nhiệt độ trong xe thấp hơn nhiệt độ ngoài trời thì lốc lạnh có chạy không ? hay vẫn chạy và pha thêm nóng từ hệ thống nước giải nhiệt động cơ ?
Lốc vẫn chạy và chỉ pha tí hơi nóng từ nước các cụ nhé, lốc chỉ ngắt khi nhiệt độ giàn lạnh rơi xuống dưới 2~(-)1 độ C tùy model để chống đóng băng, sau đó khi nhiệt độ giàn lạnh lên tầm 2~5 độ thì lốc lại chạy. Lốc chỉ không chạy khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào hãng SX, nếu là HT điều hòa chế Made in VN thì có thể lúc nào cũng chạy nếu người lái muốn nó chạy.Lốc không chạy cụ à.
Kiểu này giống loại ĐH inverter dân dụng cụ nhể, kiểu này mới tiết kiệm nhiên liệu.. Với loại lốc đời mới, thì lốc luôn chạy, khi không cần làm lạnh thêm thì ECU điều khiển mở van đáy lốc, khi đó ga lạnh điều hòa chỉ chạy tuần hoàn bên trong lốc nên cũng gần như là ngắt lốc.
Cám ơn cụ Top, em lại tưởng xe em có vấn đề. May mà cái i ba chục này khi chạy AC quạt giải nhiệt cho dàn nóng bên ngoài êm ái nên đi cũng đỡ hơn mấy xe nhỏ.Lốc vẫn chạy và chỉ pha tí hơi nóng từ nước các cụ nhé, lốc chỉ ngắt khi nhiệt độ giàn lạnh rơi xuống dưới 2~(-)1 độ C tùy model để chống đóng băng, sau đó khi nhiệt độ giàn lạnh lên tầm 2~5 độ thì lốc lại chạy. Lốc chỉ không chạy khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào hãng SX, nếu là HT điều hòa chế Made in VN thì có thể lúc nào cũng chạy nếu người lái muốn nó chạy.
Em hỏi thêm cụ tý, vì hiện tượng của se em thế này nên em cứ nghĩ là nó ngắt lốc.Lốc vẫn chạy và chỉ pha tí hơi nóng từ nước các cụ nhé, lốc chỉ ngắt khi nhiệt độ giàn lạnh rơi xuống dưới 2~(-)1 độ C tùy model để chống đóng băng, sau đó khi nhiệt độ giàn lạnh lên tầm 2~5 độ thì lốc lại chạy. Lốc chỉ không chạy khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C, tuy nhiên điều này phụ thuộc vào hãng SX, nếu là HT điều hòa chế Made in VN thì có thể lúc nào cũng chạy nếu người lái muốn nó chạy.
Cái nỳ em giải thích cách đây mấy năm rồi, đúng là khi cụ để auto thì nó thế thật cụ ạ, tại em và đến 90% các cụ OF không dùng auto nên em cứ quen giả nhời cụ như vậy thôi.Em hỏi thêm cụ tý, vì hiện tượng của se em thế này nên em cứ nghĩ là nó ngắt lốc.
Xe em nếu để điều hòa tự động, khi nhiệt ngoài trời thấp hơn nhiệt độ mình set khoảng 3 độ thì đèn A/C tự động tắt, khi đó thì một lúc kính mờ ngay, em hiểu là điều hòa ngắt. Muốn không mờ kính thì lại phải tự bấm lại vào nút A/C. Như cụ nói thì đèn A/C tắt mà lốc vẫn chạy?
cám ơn cụ , em sẽ thu xếp qua cụ để nhờ các cụ bảo dưỡng hộ .Xe của cụ mới chạy 2 vạn thì mấy chi tiết như má phanh hoặc hệ thống treo chắc chưa vấn đề gì nên chỉ thay dầu, lọc thông thường thôi. Cái bệnh khó nổ như cụ nói chắc phải kiểm tra lại bu gi, lọc xăng, bướm ga, van không tải... một tí là xong ngay thôi.
Khi đạp phanh, do xe không chạy được nên mô me xoắn động cơ sẽ bị cản bới biến mô của hộp số do đó cả cụm động cơ và hộp số có xu hướng bị vặn đi một góc nên có thể bị chạm vào đâu đó gây hiệu ứng như cụ mô tả. Cái này cụ cho xe vào ga ra nâng lên cầu để kiểm tra thì mới thể biết được chính xác cụ ợ!Em chào Cụ Top,
Em xin nhờ cụ bắt bệnh em Kia Sorento nhà em. Xe em nhập nguyên chiếc, máy dầu, 6 số AT. E chạy được gần 3 năm, khoảng xấp xỉ 6 vạn. Thời gian gần đây khi em dừng xe hoặc chạy chậm ở số 1 nếu đạp phanh thì cần số rung lên và kèm theo một tiếng tạch ở khu vực hộp số, nghe giống như có cái gì lỏng lẻo, bị rơ sao đó. Xe chạy trên 10km/h hoặc số cao hơn thì đạp phanh cũng không bị hiện tượng này. Cụ bắt bệnh sơ bộ giúp em để e đỡ lăn tăn ạ. Cám ơn cụ.