- Biển số
- OF-66912
- Ngày cấp bằng
- 22/6/10
- Số km
- 4,969
- Động cơ
- 484,830 Mã lực
Hyundai bên cụ Ngoc Khanh bảo dưỡng luôn cho Ki-a ko cụ. Nhà em gần Xưởng của cụ nhưng em lại chạy Ki-a, muốn qua chỗ cụ cho nó gần.
Em chẳng biết chuẩn hay không nhưng trong hãng Hyundai chỉ có hai loại: Loại thường phủ Nikel từ 80 đến 100k một cái, loại tốt phủ Iridium là 250K một cái, còn phủ Titanium thì em chưa thấy đề cập đến. Phụ tùng chính hãng cũng là của NGK sản xuất đấy cụ ợ!dạ thưa kụ hôm e bị lần đầu em đã thay luôn 1 bộ bugi mới, mà em mua bộ đó là loại đầu titanium 60x4=240k của NGK người ta nói là của Nhật bổn ko biết đã chuẩn chưa. Theo kụ e nên chọn loại bugi nào là tốt nhất ạ. Kụ giúp em với chứ ko em ức chế lắm ạ.
Vâng ạ! Do Kia và Hyundai dùng chung một công nghệ nên xe Kia bọn em cũng làm được cụ ợ!Hyundai bên cụ Ngoc Khanh bảo dưỡng luôn cho Ki-a ko cụ. Nhà em gần Xưởng của cụ nhưng em lại chạy Ki-a, muốn qua chỗ cụ cho nó gần.
Cụ hardtop ơi, tình hình là gần đây vợ 2 Sorento 2010 nhà em nó dở chứng hai bệnh sau:Khi thớt F5 đã quá dày sau một thời gian dài "ế khách", nhà cháu đã phân vân khi quyết định mở thớt mới nhưng bây giờ thì nhà cháu thấy các cụ vẫn tiếp tục ủng hộ nhà cháu rất nhiệt tình.
Nay, để tiếp tục "làm ăn" trên OF, đồng thời đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của nhà cháu, nhà cháu tiếp tục mở thớt mới và mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cụ!
Đã có câu trả lời cho cụ ở thớt riêng của cụ rồi nhé!Cụ hardtop ơi, tình hình là gần đây vợ 2 Sorento 2010 nhà em nó dở chứng hai bệnh sau:
- Báo lỗi cái áp suất lốp (cảnh báo áp suất lốp hiện liên tục mà không báo là lốp nào, bình thường lốp nào bị dính đinh là nó báo ngay lốp đó). Em đã ra Kia Trường Hải chỗ Giải phóng rồi nhưng reset lại chả được, em cứ đi từ Giải phóng về đến gần nhà là lại báo y như cũ. Em đã mua một cái cảm biến áp suất lốp dự phòng vẫn vứt trong xe nhưng chả biết nó hỏng cái cảm biến ở lốp nào nên vẫn để đấy. Bác học thông biết thạo về em Sorento này thì giúp em với. Em xin đa tạ ạ.
- Mấy lần rửa xe, tụi rửa xe nó xịt cái dung dịch đánh bóng ghế gì đấy để lau xe cho em, chả hiểu thế nào bọn nó xịt cả vào cái nút chỉnh âm lượng, chuyển bài, tắt tiếng... (Đại loại là liên quan đến hệ thống âm thanh) nên giờ toàn bộ các nút đó em không xài được. Xe em còn có hệ thống Cruise Control trên vô lăng nhưng vẫn hoạt động bình thường.
Túm lại là giờ em đang không biết xử lý thế nào vì ra Trường Hải ở GP và Hyundai nhưng ko xử lý được.
Bác biết xử lý thế nào, ở đâu thì chỉ giáo giúp em với, xe em Sorento Limited máy dầu hàng nội địa Hàn Xẻng ợ.
Cảm ơn bác trước!
Thanks cụ nhiều! cho E hỏi thêm: cái này làm ở đâu thì ổn và chi phí thế nào ạ, chỗ cụ có làm k, E xin chi tiết liên lạc?---E đã hỏi cái này ở page trước nhưng cụ chưa trả lời, mong cụ hồi âm để em đưa vợ 2 qua cụ khám giúpKM hay bị chửa lốp, nhất là xe xài lốp NEXEL, vậy cụ hãy đi kiểm tra, nếu hiện tượng này hết khi chạy tốc độ cao thì vấn đề còn có thể do mất cân bằng động bánh xe, cái này đi cân lại, người ta sẽ kẹp chì vào cho khỏi bệnh cụ ạ.
Em hộ cụ Tốp:Thanks cụ nhiều! cho E hỏi thêm: cái này làm ở đâu thì ổn và chi phí thế nào ạ, chỗ cụ có làm k, E xin chi tiết liên lạc?---E đã hỏi cái này ở page trước nhưng cụ chưa trả lời, mong cụ hồi âm để em đưa vợ 2 qua cụ khám giúp
Từ ngày độ số +/- lên vô lăng, em cũng hay chạy chế độ này nhưng thường không chạy trong nội đô, nó bất tiện chứ không hại cái gì cả cụ ạ. Khi chạy đã quen xe thì chạy chế độ này (sport) vừa phê hơn vừa tiết kiệm hơn nhưng vẫn còn do cách chạy, nếu muốn cho thật phê thì không thể tiết kiệm được. Ví như xe cụ, nó báo trắng là không tiết kiệm đâu.Cụ Tóp cho nhà cháu hỏi 1 câu ạ.!
Xe đi trong Phố có nên chạy +/- hay không? hay là chỉ chạy D? Chạy +/- trong Phố có hại gì cho hộp số hay không?
Cũng với câu hỏi trên Xe chạy đường trường chạy +/- về mặt kỹ thuật có hại gì cho hộp số không? Hay cũng chỉ nên chạy D. Còn +/- chỉ dùng để vượt các xe khác và đi đường đèo dốc? Về thực tế chạy +/- tiết kiệm nhiên liệu hơn chạy D đúng không cụ?
Xe em chạy =/- ECO tuyền báo đèn trắng.... về đo ra có 5L/100 cây...
Em hỏi về mặt KT thôi ạ, còn về độ Nhàn em ko quan tâm, cảm giác xe ì lại 1 tí rồi vọt đi.... lưng dính vào ghế>>> Phê lòi..
Xin cụ chỉ giáo cho em được mở mang đầu óc ạ.
Thanks!!
Vâng! Cám ơn cụ, vậy là không có hại gì cho hộp số đúng không?Từ ngày độ số +/- lên vô lăng, em cũng hay chạy chế độ này nhưng thường không chạy trong nội đô, nó bất tiện chứ không hại cái gì cả cụ ạ. Khi chạy đã quen xe thì chạy chế độ này (sport) vừa phê hơn vừa tiết kiệm hơn nhưng vẫn còn do cách chạy, nếu muốn cho thật phê thì không thể tiết kiệm được. Ví như xe cụ, nó báo trắng là không tiết kiệm đâu.
Xanh là tiết kiệm nhất, rồi đến trắng rồi đỏ. Nhưng với Tuctuc hình như khi đi số +/- thì ECO nó trắng toàn phần hay sao í ạ, kiểu như dỗi không thèm làm việc nữa. (Em chưa thử để số 1 đạp lút ga xem ntn)civictau nói:Vâng! Cám ơn cụ, vậy là không có hại gì cho hộp số đúng không?
Nhưng cái đo đỏ kia em không hiểu lắm, xin cụ khoan vào đầu em thêm ạ. Đèn ECO em thấy có 3 màu: Đỏ, Xanh, Trắng.... Thường thì khi khởi động xe đèn ECO báo đỏ, khi chạy D đèn ECO báo Xanh, và khi ở Mo (N) thì đèn báo Trắng.....Như vậy em tưởng khi đi đèn ECO báo Trắng là tiết kiệm nhiên kiệu nhất ạ? Phi 80, vòng tua có nghìn sáu, ECO báo trắng vậy mà lại ko tiết kiệm nhiên liệu cụ nhể? Nói đến Mo em lại hỏi thêm cụ 1 câu về mặt KT nữa ạ. Là em rất hay quăng Mo khi xe vẫn đang chạy....( Trong các trường hợp như chuẩn bị đến đèn đỏ, hay chuẩn bị đến chỗ tắc đường..) Như vậy có hại cho hộp số không ạ? hay chỉ khổ cái tay, và hơi nguy hiểm khi xe không còn lực hãm từ động cơ thôi ạ?
Cám ơn cụ!
Vô lý nhể? Nếu 3 cái màu trên chữ ECO đấy thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu, thì em vẫn thắc mắc, xe nổ để ga lăng ti đèn trắng, đi lùi, đi +/- đèn trắng>>>>> Sao lại tốn nhiên liệu hơn đi D nhẩy? ô tô făn thì em chưa thấy cụ nào có bài so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu giữa đi số D và đi số +/-. Nhưng em nhớ có lần đã đọc trên ô tô sài gòn ( OS) về bài viết so sánh nhiên liệu giữa D và +/->>>> Kết luận là đi +/- tiết kiệm hơn.Xanh là tiết kiệm nhất, rồi đến trắng rồi đỏ. Nhưng với Tuctuc hình như khi đi số +/- thì ECO nó trắng toàn phần hay sao í ạ, kiểu như dỗi không thèm làm việc nữa. (Em chưa thử để số 1 đạp lút ga xem ntn)
Với hiểu biết nông cạn của em thì thế này.Vô lý nhể? Nếu 3 cái màu trên chữ ECO đấy thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu, thì em vẫn thắc mắc, xe nổ để ga lăng ti đèn trắng, đi lùi, đi +/- đèn trắng>>>>> Sao lại tốn nhiên liệu hơn đi D nhẩy? ô tô făn thì em chưa thấy cụ nào có bài so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu giữa đi số D và đi số +/-. Nhưng em nhớ có lần đã đọc trên ô tô sài gòn ( OS) về bài viết so sánh nhiên liệu giữa D và +/->>>> Kết luận là đi +/- tiết kiệm hơn.
Vậy tại sao xe em đi +/- vận tốc đạt 80, vòng tua nghìn sáu, đèn ECO báo trắng>>>> Kết luận là tốn nhiên liệu hơn là sao???
Em vẫn nghĩ ECO đèn trắng là tiết kiệm>>>> Cụ Tóp giải thích rõ hơn được không ạ???
Xe không đi, đi lùi thì lấy đâu ra mà tiết kiệm xăng hả cụ! Còn đi +/- thì theo em lúc đó tài xế quyết định hoàn toàn số má, chân ga chân phanh, độ vọt... xe nó hiểu rằng đang phải nhường quyền điều khiển cho con người, miễn can thiệp... nên hệ thống ECO tắt, không hoạt động nữa.civictau nói:Vô lý nhể? Nếu 3 cái màu trên chữ ECO đấy thể hiện mức tiêu thụ nhiên liệu, thì em vẫn thắc mắc, xe nổ để ga lăng ti đèn trắng, đi lùi, đi +/- đèn trắng>>>>> Sao lại tốn nhiên liệu hơn đi D nhẩy? ô tô făn thì em chưa thấy cụ nào có bài so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu giữa đi số D và đi số +/-. Nhưng em nhớ có lần đã đọc trên ô tô sài gòn ( OS) về bài viết so sánh nhiên liệu giữa D và +/->>>> Kết luận là đi +/- tiết kiệm hơn.
Vậy tại sao xe em đi +/- vận tốc đạt 80, vòng tua nghìn sáu, đèn ECO báo trắng>>>> Kết luận là tốn nhiên liệu hơn là sao???
Em vẫn nghĩ ECO đèn trắng là tiết kiệm>>>> Cụ Tóp giải thích rõ hơn được không ạ???
Đi số +/- không hoàn toàn là nhường quyền điều khiển cho con người đâu cụ... Chỉ có số sàn thì con người mới dành quyền làm chủ hoàn toàn. Còn đối với xe số tự động cụ đi số +/- thì mới chỉ là bán dâm tự động thôi. Nghĩa là cụ đang đi số 5 hoặc số 6 khi xe giảm tốc độ ( phanh) số tự nhảy về số thấp hơn cho phù hợp với tốc độ cụ đang đi, mà khi đó người điều khiển không hề thực hiện thao tác gì trên cần số. CÒn khi cụ tăng tốc chở lại thì con người sẽ dành quyền điều khiển, nhưng ngay cả lúc đấy máy tính cũng không hoàn toàn nghe theo cụ... cụ đi 40km/h đố cụ bắt cái xe lên được số 6>>>>> Kết luận đấy gọi là bán tự động.Xe không đi, đi lùi thì lấy đâu ra mà tiết kiệm xăng hả cụ! Còn đi +/- thì theo em lúc đó tài xế quyết định hoàn toàn số má, chân ga chân phanh, độ vọt... xe nó hiểu rằng đang phải nhường quyền điều khiển cho con người, miễn can thiệp... nên hệ thống ECO tắt, không hoạt động nữa.
Em được nghe giảng giải về cái lỗi này của cụ rồi.... Bất kỳ xe nào, hãng nào.... đều có thể bị dính nếu không may đi vào hố nước. Nếu ngày mai cụ đi mà xe không làm sao, để nổ ngon lành thì cụ vẫn còn xuân lắm.... còn nếu không đề được thì liên hệ với háng đặt hàng ngay và luôn ạ>>> nghe đâu cũng mười mấy củ đấy. Liên quan đến cái máy phát ạ.. Tốt nhất tránh vũng nước sâu raCụ Hardtop cho em hỏi vụ này cái ạ: Chiều tối nay mưa rất to, em đi qua một vũng nước khá to và sâu, sau đó đèn acquy báo lỗi đỏ lòm trên bản đồng hồ. Được khoảng 1 phút thì tắt. Từ đó không bị nữa. Cụ cho em hỏi khả năng do cái gì, có nghiêm trọng không và em phải làm gì tiếp theo ạ?