Vậy hả cụ, em đi công tác đến đầu tuần sau mới về cụ a. Có gì em và cụ giao lưu sửa xe nhéxe của cụ giống y chang xe em, cụ Top phán bệnh chết láp rồi, hôm nào em và cụ cùng đi sửa cho vui, nhà em ở Mỹ Đình ạ,
Vậy hả cụ, em đi công tác đến đầu tuần sau mới về cụ a. Có gì em và cụ giao lưu sửa xe nhéxe của cụ giống y chang xe em, cụ Top phán bệnh chết láp rồi, hôm nào em và cụ cùng đi sửa cho vui, nhà em ở Mỹ Đình ạ,
Rất nhiều xe Getz 1.1L bị hỏng hai đầu láp ngoài, nhất là các bác lái Taxi. Có 3 Option cho khách hàng lựa chọn, nếu là thay 1 đầu láp ngoài hàng Đài Loan hay TQ gì đó (Nhưng mác của Nhật) thì khoảng hơn 1t một đầu, nếu hàng chính Hyundai Mobis thì 2.1t/1 đầu còn nếu hỏng cả bên trong thì phải thay cả cụm trục láp thì gần 5t một cái. Bên em vẫn thay cái loại trên dưới 1t cho các bác Taxi thấy chạy thoải mái có sao đâu nhỉ?cụ là người chuyên sâu về kia-hyundai nên cho em hỏi thêm là xe em bị hỏng láp trong hay láp ngoài, cụ có thể giới thiệu cho em 1 chỗ bán phụ tùng chính hãng hay gara sửa chữa uy tín được không ? riêng láp bên trái em đã thay 2 lần rồi, 1 lần thay được khoảng hơn 1 năm thì chết, 1 lần thì thay được 3 tháng đã chết rồi, em nghi là đã bị thay phụ tùng lởm, láp bên phải bây giờ đã chạy 6 vạn rồi mới kêu nên em không thắc mắc gì, đợt này em muốn thay luôn cả 2 bên cho ngon lành để cuối tháng này em đưa cả nhà đi Đà Nẵng chơi, em rất sợ cả năm được mấy ngày đưa cả nhà đi chơi mà mà bị hỏng xe giữa đường thì xấu hổ là 1 thành viên OF quá
loại khoảng 1tr bên cụ thay có bảo hành không ?Rất nhiều xe Getz 1.1L bị hỏng hai đầu láp ngoài, nhất là các bác lái Taxi. Có 3 Option cho khách hàng lựa chọn, nếu là thay 1 đầu láp ngoài hàng Đài Loan hay TQ gì đó (Nhưng mác của Nhật) thì khoảng hơn 1t một đầu, nếu hàng chính Hyundai Mobis thì 2.1t/1 đầu còn nếu hỏng cả bên trong thì phải thay cả cụm trục láp thì gần 5t một cái. Bên em vẫn thay cái loại trên dưới 1t cho các bác Taxi thấy chạy thoải mái có sao đâu nhỉ?
Các phụ tùng chính hãng được bảo hành 6 tháng hoặc 10.000km, các phụ tùng khác được bảo hành 3 tháng hoặc 5000kmloại khoảng 1tr bên cụ thay có bảo hành không ?
Em lại lôi lên cho cụ TOP và những cụ khác dễ nhìn thấy hơn để tư vấn cho em, và những trường hợp tương tự như vợ em về sau ạ .Cụ TOP ơi, hôm nọ em có hỏi cụ về cái bệnh hiện đèn check ABS và chống trơn trượt ấy ạ. Hôm ấy cụ có bảo là có thể bị công tắc chân phanh hoặc là bị chết cảm biến ABS ạ. Em đã cho vào KIA QUẢNG NINH để scan và cho ra lỗi như sau: C1513, C1211, và C1206. Các chú thợ bảo thế và bảo phải thay 2 cụm ABS bánh sau. Như vậy với 3 lỗi như vậy thì có cách nào tự xử mà ko phải thay ko ạ?
Bệnh này thường do hỏng màn hình cụ ạ, cái này nhiều xe bị lắm cụ ạ, tình hình là cái này đắt lắm nên nếu nó hỏng thì độ luôn DVD, vừa hoành, vừa ngon.Cụ Top cho em hỏi chút với ạ:
- Em Fọtte nhà em gần đây chập chờn CAM lùi: màn hình vạch vạch, chớp tắt, có lúc thì lại bình thường. Hqua sáng chết hẳn, chiều lại bình thường, hiện tại thì lại chết hẳn rồi ạ.
- Cụ cho em hỏi hiện tượng như vậy là CAM sắp die hay chỉ đơn giản là lỏng jắc, đứt dây thôi ạ?
- Em có tự kiểm tra sợ bộ được không hay vẫn p' vào hãng ạ?
Cái này thường là do chết cái motor khóa cửa, cai snayf không bán lẻ nên phải thay cả cụm cơ cấu khóa này. Tuy nhiên phải kiểm tra trực tiếp thì mới ra bệnh chính xác được.Cụ Tốp cụ Khánh cho em hỏi tí
i ba chục của em, hôm qua đi làm, dừng xe mở cửa xuống mua gói xôi, đến lúc quay vào cửa nó cóc mở được. May là dòng hát bách, em mở cốp sau ra, nhoi lên mở khóa cửa sau, xong mở cửa sau thò tay lên mở cửa trước mới vào được.
Cái lạ là, em nhìn cửa trước, thì lẫy khóa đã bật ra (vì lúc đi ra khỏi xe nó phải nhả lẫy khóa ra mới ra được), vậy tại sao khóa đã mở mà cửa ko mở được?
Xe em bị sao và có fix phọt gì được ko ạ?
Cảm ơn 2 cụ
Xe cụ có rơ-le rồi nên không lắp thêm là đúng, mạch còi xe cụ nó có cuộn dây liên kết động trên vô lăng, khả năng nó đứt ngậm rồi nên lúc kêu lúc không, vấn đề là thợ phải kiểm tra, nếu rơ le nhảy rồi mà còi không kêu thì nó là bệnh khác với rơ le chưa nhảy cụ ạ.Cụ hardtop cho em hỏi: xe em Xê ra cô thay đôi còi sên denso chỗ mợ minh0406 được 2 năm rồi (ko lắp thêm rơ le), giờ nó tịt. E tưởng hỏng còi ra cửa hàng thay mới thì cái cũ vẫn ngon. Hàng còi sau khi đổi cái rơ le từ vị trí đèn sang, test đủ kiểu thì nó kêu trở lại, cái rơ le chỗ còi lắp sang vị trí đèn chiếu sáng thì vẫn ngon. Em sợ dòng lớn quá nên rút ra 1 cái còi (chắc ko phải vì nó đã kêu 2 năm). Thế mà được 2 tuần nó lại tịt. Theo em hiểu khi thay 1 rơ le mới mà nó vẫn thế thì có lẽ mạch còi có vấn đề. Nhưng mạch còi của nó cũng chả có khỉ gì đặc biệt, cầu chì của còi vưỡn ngon nhá.
Cụ tư véo giúp em vụ này với nhé? Đa tạ cụ
Có một cách, đó là chạy xe không cần ABS, lái xe pờ rồ thì cần quái gì ABS, xe liên xô có cái nào có ABS đâu mà nó vấn phi ầm ầm đó thôi.Cụ TOP ơi, hôm nọ em có hỏi cụ về cái bệnh hiện đèn check ABS và chống trơn trượt ấy ạ. Hôm ấy cụ có bảo là có thể bị công tắc chân phanh hoặc là bị chết cảm biến ABS ạ. Em đã cho vào KIA QUẢNG NINH để scan và cho ra lỗi như sau: C1513, C1211, và C1206. Các chú thợ bảo thế và bảo phải thay 2 cụm ABS bánh sau. Như vậy với 3 lỗi như vậy thì có cách nào tự xử mà ko phải thay ko ạ?
Cảm ơn cụ. Em thử mở nắm capo lên và ấn còi thì relay kêu tách tách, chứng tỏ từ vô lăng ra đến relay là tốt. Hôm thử còi cậu thợ nối cực + với cực còi thì nó kêu chứng tỏ có vẫn đề ở đấy. Sau đó thì nó lại kêu lại mà ko cần nối tắt. Em thấy cũng khá lạ. Kiểm tra điện áp của dây còi thì ko có.Xe cụ có rơ-le rồi nên không lắp thêm là đúng, mạch còi xe cụ nó có cuộn dây liên kết động trên vô lăng, khả năng nó đứt ngậm rồi nên lúc kêu lúc không, vấn đề là thợ phải kiểm tra, nếu rơ le nhảy rồi mà còi không kêu thì nó là bệnh khác với rơ le chưa nhảy cụ ạ.
Lằng nhằng thể huh cụ, thoai em tự nhớ lần sau ra khỏi xe bấm mở khóa phát là an toànCái này thường là do chết cái motor khóa cửa, cai snayf không bán lẻ nên phải thay cả cụm cơ cấu khóa này. Tuy nhiên phải kiểm tra trực tiếp thì mới ra bệnh chính xác được.
Nó là motor chổi quét, dùng điện DC 12v, nhập nhèm cái chổi là nó ngủ thôi, dập dâpk rung rung tí có khi nó lại chạy lại.Lằng nhằng thể huh cụ, thoai em tự nhớ lần sau ra khỏi xe bấm mở khóa phát là an toàn
Cơ mà hay cái, bị đúng 1 lần xong thử đi thử lại mấy lần thì lại chả làm sao cả
hoangnn viết
Cụ Top cho em hỏi chút với ạ:
- Em Fọtte nhà em gần đây chập chờn CAM lùi: màn hình vạch vạch, chớp tắt, có lúc thì lại bình thường. Hqua sáng chết hẳn, chiều lại bình thường, hiện tại thì lại chết hẳn rồi ạ.
- Cụ cho em hỏi hiện tượng như vậy là CAM sắp die hay chỉ đơn giản là lỏng jắc, đứt dây thôi ạ?
- Em có tự kiểm tra sợ bộ được không hay vẫn p' vào hãng ạ?
Của em có thêm 1 chi tiết nhỏ nữa là: Bình thường cái đèn báo chống chói trên gương nó sáng, nhưng khi vào số lùi từ khi CAM lùi không lên hình thì đèn này nhấp nháy cụ Tốp ạBệnh này thường do hỏng màn hình cụ ạ, cái này nhiều xe bị lắm cụ ạ, tình hình là cái này đắt lắm nên nếu nó hỏng thì độ luôn DVD, vừa hoành, vừa ngon.
Của em có thêm 1 chi tiết nhỏ nữa là: Bình thường cái đèn báo chống chói trên gương nó sáng, nhưng khi vào số lùi từ khi CAM lùi không lên hình thì đèn này nhấp nháy cụ Tốp ạ
Cụ có chỉ bảo gì thêm cho em hem ợ? Vì dạo này em cũng bựn nên chắc p' hết tháng mới cho em nó đi viện được
Cụ Top cho em hỏi chút với ạ:
- Em Fọtte nhà em gần đây chập chờn CAM lùi: màn hình vạch vạch, chớp tắt, có lúc thì lại bình thường. Hqua sáng chết hẳn, chiều lại bình thường, hiện tại thì lại chết hẳn rồi ạ.
- Cụ cho em hỏi hiện tượng như vậy là CAM sắp die hay chỉ đơn giản là lỏng jắc, đứt dây thôi ạ?
- Em có tự kiểm tra sợ bộ được không hay vẫn p' vào hãng ạ?
Của em có thêm 1 chi tiết nhỏ nữa là: Bình thường cái đèn báo chống chói trên gương nó sáng, nhưng khi vào số lùi từ khi CAM lùi không lên hình thì đèn này nhấp nháy cụ Tốp ạ
Cụ có chỉ bảo gì thêm cho em hem ợ? Vì dạo này em cũng bựn nên chắc p' hết tháng mới cho em nó đi viện được
Cụ ra gara bảo thợ nó tháo cái tapi bên trong cốp ra. Nhìn vào khu vực Cam sẽ thấy 1 cái jắc, Cụ tháo jắc ra sau đó lấy hộp xịt chế xịt vào 2 đầu jắc nối, sau đó lấy ống xì khô xịt sạch 2 đầu jắc nối. Cụ thử cách này xem có được không nhéEm bị y cụ, nhưng mà mỗi lần như thế em xuống xe mở cốp đập cái rầm phát lên xe cài lùi hình lại hiện, khả năng của e nhập nhèm mấy cái dây từ CAM sau cốp.
Em bị y cụ, nhưng mà mỗi lần như thế em xuống xe mở cốp đập cái rầm phát lên xe cài lùi hình lại hiện, khả năng của e nhập nhèm mấy cái dây từ CAM sau cốp.
Hơ hơ, thế là quả màn hình của em vẫn còn hi vọng mong manh nhỉ, vâng thanks 2 cụ để em thử xem sao ợCụ ra gara bảo thợ nó tháo cái tapi bên trong cốp ra. Nhìn vào khu vực Cam sẽ thấy 1 cái jắc, Cụ tháo jắc ra sau đó lấy hộp xịt chế xịt vào 2 đầu jắc nối, sau đó lấy ống xì khô xịt sạch 2 đầu jắc nối. Cụ thử cách này xem có được không nhé
Xe của cụ còn Bảo hành không?Chào Cụ Hardtop Cụ làm ơn cho E hỏi vợ 2 E Huyndai I 20 năm 2010 vậy đời này có đặt tự khóa cửa khi xe chạy 20km/h ko cụ ? Và cụ cho E hỏi thêm dạo này e thấy tay lái khi điều khiển nặng hơn vậy phải khắc phục sao cụ ơi !
Cảm ơn Cụ trước ạ .