- Biển số
- OF-89930
- Ngày cấp bằng
- 28/3/11
- Số km
- 66
- Động cơ
- 406,310 Mã lực
Hồ Gươm là địa linh của HN mà, cái này các cụ tham khảo các bài viết của cố GS Nguyễn Hoàng Phương
cái món này nội bộ biết thôi ợTrước em có lập thớt chia sẻ link blog lịch sử huyền bí Việt Nam của cụ Cúc Cù Cu nhưng lại bị mm xóa mất bài. Trong blog nhiều thông tin bổ ích và rất hay, các cụ cứ tìm cái blog của ụ 3c đọc là tường hết mọi việc em thật cụ 3c cứ giấu nghề chứ mớ kiến thức cụ ý viết trên blog so với cụ ý chém ở đây thì không khác gì muối bỏ biển ạ
Lão này nhầm nhọt quá. Xem lại xem. Mẹt em là chim cu gáy màcái món này nội bộ biết thôi ợ
phổ cập quá ko hay hi hi
blog đó lộ papa cái mẹt lão 3c ra thì lão dám gặp ai nữa
Ở mạn Hồ Tây thằng Khựa yểm cũng nhiều, toàn chôn sống thôi cụ ạ, đi kèm với hũ bạc, vàng.Hầu các cụ một vụ nữa liên quan đến món này. Em cũng chỉ nghe và hóng gió thôi. Tức là vào khoảng 1994 gì đấy, hôi đấy có một đoàn quân sự khựa sang mềnh sau khi giải hòa vụ chiến tranh biên giới. Hồi đấy, trong đoàn đấy có 2 chú khoảng 35t. Tối sau khi ăn uống ở 33 phạm ngũ lão xong thì hai chú này mò lên bất bạt. Tưởng giề, ai dè gọi hồn hai mấy mợ văn công để hỏi xem ngày xưa làm giề, làm đến đâu rồi. Hình như phải đến sáng hai chú này mới về nhà khách. Lộ trình tuy bí mật như hình như bị mình phát hiện vg theo dõi. Sau đấy hai chú đấy mò lên chỗ ba vì, ở đền quýt. Ở đấy hồi đấy hoang sơ lắm. Tối hôm đấy hì hụi chôn ở đền quýt hai cái hũ đựng 1 số thứ....... Sau khi chôn xong thì về HN. Nhưng mềnh có người theo và đợi chôn xong thì đào lên để xem là giề. Mở hũ ra thấy toàn đồ theo kiểu yểm bùa. Về sau em mới nghe nói là đền quýt ở yên bài ba vì là thờ tản viên. Tích truyện là nơi có yểm cao biền ở đấy. Nhưng dân mình giải mã bằng cách xây đền thánh tản ở đây và trồng 2 cây đa ở đấy để phá món đấy. Hiện 2 cây đa đấy vẫn còn. Đền ngay dưới chân núi ba vì. Chỗ đấy hình như trùng với 99 cái giếng mà cb da đào quanh ba vì nhưng bị xụt mất. Nhưng có điều lạ là 2 chú đấy về đến Hn, ăn tối xong loạng quạng thế nào rơi mợ xuống sông hồng. Chết đuối. Được kéo vào bờ và chở về khựa. Về sau nói lại là do bị vật tung người. Em cũng chỉ nghe kể lại. Thực hư ko rõ đâu. Nghe cũng hơi có vẻ huyền bí các cụ nhỉ?
cụ ra cưa phát cho em đập cho lũ thầy cúng đó 1 trậntoàn vớ vẩn
chỗ em cũng có mấy cây gạo, đa ai cũng bảo nhiều người ra cưa, chặt đều bị ốm hoặc die... toàn đồn nhảm vớ vẩn kiểu như pr cho mấy tay thầy cúng, bói toán...
Em cũng được đọc về một số tài liệu phong thủy học, nhưng em vẫn tin vào vận mệnh là chính, còn mấy cái phong thủy, trấn yểm... ai thích thì chiều thôi.Trong sách phong thủy thường nói vận mệnh vẫn đứng đầu, thứ 3 mới là phong thủy. Nếu chỉ trấn yểm mà ảnh hưởng được nhiều đến vận mệnh đất nước, con người, dòng tộc thì nhà Thanh xưa cũng chôn kho báu với trấn yểm long mạch ở núi Lộc Đỉnh xong rồi thì cuối cùng nhà Thanh cũng tàn.
Hòa Thân xưa cũng yểm 1 con tỳ hưu trong hòn non bộ giữa nhà sau cũng chết, tịch thu gia sản.
Nếu quả thực trấn yểm có ảnh hưởng lớn như vậy thì phương tây, âu mỹ ko có trấn yểm như p. Đông tại sao vẫn thành công.
Theo em chủ yếu sao cho hòa với thiên nhiên, thuận với lòng người vậy là tốt.
Cháu nghĩ ứ phải, miền Trung chúng nó thấy nghèo nên đếch yểm bùa mới đúng. Cháu thấy nhà cụ rùa có từ thời Pháp, trước trên nóc còn có tượng nữ thầm tự do cơ mà. Cháu nói thật chứ các bác trên còn vơ của nhét túi, không trọng nhân tài thì chả yểm dân cũng đếch ngóc đầu lên được.Ngoài Bắc là Thanh Long đi vào trong là dẫy Bạch Hổ, dẫy Thanh Long bị trấn yểm rất nhiều nên phát về Bạch Hổ, nếu cụ để ý nhân tài nhiều nhất đa số chủ yếu là người miền trong nhất là Nghệ An. Điển hình như cụ Minh râu.
Châu nghĩ trấn chỗ đó đó ạ. Nhân tài ko thể tỏa sáng dc ra đất khác thì lại sáng .Cháu nghĩ ứ phải, miền Trung chúng nó thấy nghèo nên đếch yểm bùa mới đúng. Cháu thấy nhà cụ rùa có từ thời Pháp, trước trên nóc còn có tượng nữ thầm tự do cơ mà. Cháu nói thật chứ các bác trên còn vơ của nhét túi, không trọng nhân tài thì chả yểm dân cũng đếch ngóc đầu lên được.
vừa tháng trước thằng bạn vẫn kể chuyện cây gạo thiêng , có ma các kiểu.cụ ra cưa phát cho em đập cho lũ thầy cúng đó 1 trận
Cụ cho em xin số nhà để em cử vài chú hoa cải lên gặp cụ.Ngày nay em nghèo tất cả là do cụ "trấn yểm"Bờ hồ những năm 7x không như giờ,nó không khác mấy bờ ao ở quê.Những lần em trốn học hay ra đó chơi em toàn đứng để trấn yểm xuống đó,có lần đau bụng quá còn ngồi để trấn yểm nữa cơ
Ban chiều em đi uống về thấy thớt này nhảy ngay vào phả hơi rượu nồng nặc xong rồi đi ngủ mất.Nửa đêm cơn mưa to quá đâm lại tỉnh giấc xin vào chém nốt chỗ rượu ban chiều với các cụ các bác cho nó xôm.He he
Về phong thủy trấn yểm,theo cách "nghe nói" của bác chủ với bác Chim,thực chỉ là kể chuyện dọa ma trẻ con đàn bà,mua vui chắc cũng được vài trăm trang nhưng để vui mà vẫn có cái phải nghĩ cho đúng tinh thần ô tô phăn thì phải như cơn rượu của em sắp chém đây mới đáng.
Tại sao vào cuối thế kỷ 19,người Tây lông đương sinh sát ở Hà Thành mà dân ta vẫn dựng được bức tượng vua Lê,kích thước nhỏ nhắn đặt trên bệ tượng cao vượt khỏi tiểu cuộc phong thủy khu đất ấy,hình khối tỷ lệ thực rất uy nghi,thái mạo thể hiện rõ cái Hùng tâm Tráng trí,quật cường quả nghị rất mực đế vương.Nhưng đã dựng được tượng Ngài,sao lại làm nhỏ thế?Sao lại phải ở đúng chỗ ấy trên cuộc đất Bờ Hồ?
Tại sao hơn một thế kỷ sau,nước nhà độc lập nhân dân mần chủ,khi dựng bức tượng Lý Thái Tổ chả còn chỗ nào mà lại chọn chỗ ấy?Sao để Ngài đứng quay lưng về phía mặt giời mọc thế?
Tại sao cái tòa UBNDTP của ta bây giờ,không một ông làm nghề KT nào đi qua mà dám khen là đẹp,không một ông địa lý nào đứng ngắm mà dám khen là hợp phép Loan đầu thuận theo Lý khí.
He he,
Phải là người Pháp mới thực đáng là bậc thầy về môn trấn yểm.Chính bọn Tây lông ấy nó dùng Hồ Gươm như lá bùa dán thẳng vào dốn Hà Nội,hay cách khác gọi là bắt Hà Nội phải lấy chỗ ấy làm dốn.Thế mới có chuyện ai đó nảy tầm nhìn muốn dứt khỏi cái dốn dùa tù hãm để mở lên tận Ba Vì,đưa HN thoát khỏi cái thế chủ đất làm ô sin,rũ sạch cái căn kiếp một thủ phủ thuộc địa của nước ngoài.
Đừng nói hồ Gươm bị trấn yểm,phải nói Hà Nội bị cái hồ này nó trấn yểm.Còn như thế thì mãi mãi HN chỉ lìu tìu thế thôi,bao nhiêu người đổ về HN rồi cũng lại thành ra một đám tiểu thị dân lưu manh,giỏi một tí giàu một tị là đã kiếm đường lướt đi chỗ khác.
Đợt này em có làm việc với một số thầy phong thủy cao tay cả trong Nam lẫn ngoài Bắc, các bác ý nhắc nhiều về cái Hồ Gươm nhà mình quá. Các thầy đều nói một vấn đề gần chung đó là : Hồ Gươm nhà chúng ta đã bị thằng Cao Biên nó yểm, nếu để ý sẽ thấy cái tháp rùa nó tượng trưng như một thanh kiếm đâm vào xuyên xuống hồ nước, hình Hồ Gươm nhìn từ trên cao xuống như một cái hồ lô kiểu như chúng ta hiểu là ao tù nước đọng không luân chuyển dòng nước được. Vì ngày xưa tên Cao Biên ko cho nước Việt ta xưng Đế xưng Vương nên nó đã yểm như thế. Thực tình chuyện này em đã nghe từ lâu lắm rồi giờ thấy các thấy nhắc lại làm em lại nhớ đến kỳ án đền Quán Đôi nơi có dòng sông Tô Lịch bị tên Cao Biên trấn yểm. Có cụ nào được nghe như em ? quan điểm của các cụ là gì ? nếu đúng sự thật thì mình có thể mời pháp sư cao tay thay đổi được đại cục vấn đề này chăng ?