[Funland] Hợp tác đầu tư kinh doanh

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Vâng! Làm luật sư cho nó lành mợ ah, dạng partner của YKVN hay Vilaf Hồng Đức mức fee tầm 800$/h. Dạng lìu tìu associate cũng 200-300$. Ngồi chém gió cả ngày thì sướng hơn lướt sóng nhiều :))
Còn nếu không mợ cho con đi học dự báo kinh tế cũng được. Mức fee của dạng thấp nhất là consultant cũng tầm 3000$/ ngày.
Haha, thế nếu GĐ của Baker & Mc Kenzie chắc còn cao hơn nhỉ!
Thôi em chả mơ thế, chỉ mơ sau này nó ko xin tiền mình nuôi con nó là may lắm rồi. Còn lại bọn em già có hội đi chơi thôi.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,726 Mã lực
Tuổi
49
Sắp sập rồi còn hợp với tác gì nữa

Giải tán đê các cụ êi
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
Haha, thế nếu GĐ của Baker & Mc Kenzie chắc còn cao hơn nhỉ!
Thôi em chả mơ thế, chỉ mơ sau này nó ko xin tiền mình nuôi con nó là may lắm rồi. Còn lại bọn em già có hội đi chơi thôi.
Hehe, GĐ thì tầm 5-6k/ngày. Tháng nó cày 10 ngày là đút túi 1 tỏi có gì vất vả đâu :))
Thế nên dự báo hoặc tư vấn của chúng nó mới gọi là ngon ợ (mặc dù trong thực tế vẫn có sai số nhất định). Vậy nên cụ nào tự coi mình là thần cơ diệu toán, bách phát bách trúng mà vẫn đi xe ôm, uống bia hơi thì em cũng nghi ngờ về khả năng chém gió lắm hehe...
 

Cụ Nicolas

Xe buýt
Biển số
OF-377378
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
722
Động cơ
302,412 Mã lực
Các cụ cao thủ tư vấn em thả thử 1 2 mã từ giờ đến 30/8 ăn 20% thì em mới tin. Còn ko thì toàn lùa gà
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Hehe, GĐ thì tầm 5-6k/ngày. Tháng nó cày 10 ngày là đút túi 1 tỏi có gì vất vả đâu :))
Thế nên dự báo hoặc tư vấn của chúng nó mới gọi là ngon ợ (mặc dù trong thực tế vẫn có sai số nhất định). Vậy nên cụ nào tự coi mình là thần cơ diệu toán, bách phát bách trúng mà vẫn đi xe ôm, uống bia hơi thì em cũng nghi ngờ về khả năng chém gió lắm hehe...
Vâng, giỏi thì làm gì cũng tốt
Còn rỗi chém gió thì chắc chắn là ko phải ngon rồi, haha. Em là 1 ví dụ, toàn chém gió :).
Nên em nghi ngờ cái sự kêu gào ck này, chỉ khổ cụ nào mơ mộng thì tội.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
Vâng, giỏi thì làm gì cũng tốt
Còn rỗi chém gió thì chắc chắn là ko phải ngon rồi, haha. Em là 1 ví dụ, toàn chém gió :).
Nên em nghi ngờ cái sự kêu gào ck này, chỉ khổ cụ nào mơ mộng thì tội.
Hehe...Mọi người cứ bảo là mấy ai đánh thuế giấc mơ nhưng mà giấc mơ cũng có giá khá cao đó chứ.
Mà hình như mợ có theo dõi thớt giá dầu 2016 thì phải, trong này còn có cụ traderdoclap cũng từng theo dõi thớt đó nên em mới dám chém thật ko dám chém gió.
Hồi đầu năm khi hầu như tất cả mọi người chạy theo xu hướng giá dầu xuống thì em là 1 trong những người ít ỏi đưa ra quan điểm đảo chiều. Ai dè đảo chiều lên thật (chả hiểu do vía mình thiêng hay mô hình nó đúng nữa :D ). Thế nên hồi đấy tranh thủ làm được tí GAS với mức giá rẻ bất ngờ. Với mức giá vốn trung bình chỉ 2x và cổ tức GAS là 30%/ năm thì hiện giờ em chỉ ngồi chơi thôi :D. (đợt rồi tạm ứng cổ tức 20% là đủ tiền bia cả năm rồi). Thế mà hôm nay mở bảng giá ra thằng GAS vẫn còn đứng giá 60 thì phải :D. Nói nôm na là cứ gấp đôi là được.
Năm nay chắc em chỉ làm đôi ba vụ thôi, tuỳ tình hình rồi đi chơi cho sướng, em chỉ thích sóng ở Bali không thích sóng chứng khoán :))
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Hehe...Mọi người cứ bảo là mấy ai đánh thuế giấc mơ nhưng mà giấc mơ cũng có giá khá cao đó chứ.
Mà hình như mợ có theo dõi thớt giá dầu 2016 thì phải, trong này còn có cụ traderdoclap cũng từng theo dõi thớt đó nên em mới dám chém thật ko dám chém gió.
Hồi đầu năm khi hầu như tất cả mọi người chạy theo xu hướng giá dầu xuống thì em là 1 trong những người ít ỏi đưa ra quan điểm đảo chiều. Ai dè đảo chiều lên thật (chả hiểu do vía mình thiêng hay mô hình nó đúng nữa :D ). Thế nên hồi đấy tranh thủ làm được tí GAS với mức giá rẻ bất ngờ. Với mức giá vốn trung bình chỉ 2x và cổ tức GAS là 30%/ năm thì hiện giờ em chỉ ngồi chơi thôi :D. (đợt rồi tạm ứng cổ tức 20% là đủ tiền bia cả năm rồi). Thế mà hôm nay mở bảng giá ra thằng GAS vẫn còn đứng giá 60 thì phải :D. Nói nôm na là cứ gấp đôi là được.
Năm nay chắc em chỉ làm đôi ba vụ thôi, tuỳ tình hình rồi đi chơi cho sướng, em chỉ thích sóng ở Bali không thích sóng chứng khoán :))
Cụ có nghĩ vì cụ giỏi nên cụ bắt được, hay cũng chỉ là ăn may??? :D
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,726 Mã lực
Tuổi
49

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
“Đầu cơ”, “đầu tư” hay “đánh bạc” với chứng khoán?



Chứng khoán mang tiếng “cờ bạc” nhưng cái tiếng đó xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của đại bộ phận tham gia thị trường chứ không phải từ bản chất của thị trường chứng khoán.
Tản mạn

“Đầu cơ”, “đầu tư” hay “đánh bạc” với chứng khoán?

Chứng khoán mang tiếng “cờ bạc” nhưng cái tiếng đó xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của đại bộ phận tham gia thị trường chứ không phải từ bản chất của thị trường chứng khoán.

“Đầu tư” hay “đánh bạc”? – Cách nhìn nhận gây nhiều tranh cãi và quan điểm khác nhau trong giới đầu tư chứng khoán. Không khó kiếm những ý kiến cho rằng chứng khoán là “cờ bạc”, thậm chí ngay cả những nhà đầu tư đã tham gia thị trường trong một thời gian dài hay những người có kiến thức và hiểu biết cùng chung quan điểm này. Vậy cớ sao họ biết rõ về chức năng , nhiệm vụ, vai trò của thị trường chứng khoán mà vẫn ví chứng khoán với cờ bạc?

TTCK Việt Nam, 13 năm tồn tại với nhiều thăng trầm và chứng kiến biết bao cung bậc từ hoan hỉ đắc thắng đến những đắng cay của nhà đầu tư. Nhiều người phải trả cái giá rất lớn khi theo đuổi đam mê “chứng” trường, số người thành công thì ít nhưng thất bại thì nhiều. Nay được mai mất, mọi thứ đến nhanh rồi cũng vội vàng đi nhanh, nên khó tránh khỏi việc người ta nhìn chứng khoán với những con mắt “bi ai” như khi nhìn những “con bạc” thất thế.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng TTCK là một trong những thị trường cao cấp, hay có thể thể nói là đỉnh cao của nền kinh tế. Nó không dành cho những con người thiếu hiểu biết, không am tường về kinh tế và thị trường tài chính.

Tại TTCK Việt Nam, thành phần tham gia rất đa dạng từ những chuyên gia kinh tế cấp cao, cho đến các cán bộ ngân hàng, giáo viên, công nhân viên chức, nông dân, sinh viên… và chắc chắn rằng không phải ai trong số họ cũng trang bị đủ kiến thức khi tham gia thị trường.

Người viết tạm chia những đối tượng “chinh chiến” trên thị trường thành ba loại nhằm tìm ra quan điểm “đánh bạc” trên TTCK:

(1) Nhà đầu tư: Là những người có chiến lược đầu tư cụ thể, họ mua cổ phiếu từ khi công ty lên sàn, nắm giữ trong một thời gian dài và không chịu ảnh hưởng bởi những biến động giá cả , tin đồn, tin tức hàng ngày… Họ làm theo chiến lược đã đặt ra, mua bán có kế hoạch, có lịch trình, có nguyên tắc. Và chắc chắn rằng họ không phải là những “con bạc”.

(2) Nhà đầu cơ: Đầu cơ không phải là đánh bạc, họ cũng là những người có kiến thức chuyên môn vững, có độ nhạy cao với thị trường và có một cái đầu lạnh để đưa ra được những quyết định nhanh chóng, chính xác, quyết đoán. Mong muốn của họ khi tham gia vào thị trường là “đánh nhanh rút nhanh”. TTCK không thể thiếu những thành phần này.

(3) Những người ăn theo: Đó là những người mà mua/bán khi nghe phong phanh về một tin đồn nào đấy, mua theo sự “ phím hàng” của người khác, hay mua theo cảm tính, sở thích mà không có một cái chứng kiến hay nguyên tắc, kỷ luật nào. Họ phó mặc đồng vốn của mình cho sự may mắn hên xui. Và chắc chắn quan điểm đầu tư chứng khoán là cờ bạc xuất phát từ bộ phận này.

Nhưng điều đáng nói là các thành phần ăn theo lại chiếm tỷ lệ lớn nhất trên thị trường. Một đồn mười, mười đồn trăm và chính vì vậy mà TTCK bị mang tiếng xấu là “cờ bạc”. Và tiếng xấu đó lại xuất phát từ sự thiếu hiểu biết của đại bộ phận tham gia thị trường chứ không phải từ bản chất của TTCK. Điểm đặc biệt, mặc dù đông về số lượng nhưng “những người ăn theo” đó lại chiếm một tỷ lệ nhỏ về vốn trên thị trường so với các thành phần còn lại.

Xét trên một khía cạnh khác, phần lớn cố phiếu đang niêm yết trên hai sàn chứng khoán hiện nay là của những doanh nghiệp có tình hình tài chính, tình hình kinh doanh thiếu sự ổn định và minh bạch, thậm chí là yếu kém. Nhưng có một điều lạ, một số cổ phiếu không tốt thường có lịch sử tăng giá mạnh mẽ. Những cổ phiếu này chiếm tỷ lệ lớn trên thị trường, cộng với lòng tham của con người nên được rất rất nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Nhưng việc đi lên nhanh cũng đồng nghĩa với việc đi xuống cũng nhanh, những cổ phiếu này thiếu một nền tảng vững chắc do đó khi sụp đổ cũng sẽ rất nhanh và mạnh. Lợi nhuận cao đi kèm với rủi ro lớn, không ít người đã thất bại đau đớn khi theo đuổi những cổ phiếu này. Và với những những người này, chứng khoán chính là một “sòng bạc” đúng nghĩa.

Nguyễn Kiên (Vietstock)

https://www.shs.com.vn/News/2013310/792818/dau-co-dau-tu-hay-danh-bac-voi-chung-khoan.aspx

Mượn tạm bài này!
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
Cụ có nghĩ vì cụ giỏi nên cụ bắt được, hay cũng chỉ là ăn may??? :D
Hehe, em ko giỏi cũng ko ăn may.
Em có lợi thế về các nguồn tin và năng khiếu tổng hợp :D.
Các nguồn thông tin dạng "xịn" thường cung cấp cái nhìn trước ít nhất 6 tháng nên em đi trước xu hướng nhiều. Vấn đề còn lại chỉ là chọn thời điểm để ra đòn, sao cho tỷ lệ rủi ro là thấp nhất và return là cao nhất mà thôi :)
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Hehe, em ko giỏi cũng ko ăn may.
Em có lợi thế về các nguồn tin và năng khiếu tổng hợp :D.
Các nguồn thông tin dạng "xịn" thường cung cấp cái nhìn trước ít nhất 6 tháng nên em đi trước xu hướng nhiều. Vấn đề còn lại chỉ là chọn thời điểm để ra đòn, sao cho tỷ lệ rủi ro là thấp nhất và return là cao nhất mà thôi :)
Đúng như cụ nói. Đầu tư thì thì phải nhìn được xu hướng dòng tiền và phân tích các thông tin tác động đến giá CP trong tương lai và phải nhìn được trước 6 tháng đến 1 năm là tối thiểu. Có vậy mới có khả năng ăn to được và giảm thiểu rủi ro. Chứ còn cứ nay mua, mai bán thì chỉ tổ cúng tiền cho nhà cái mà lại tốn phí giao dịch.
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
đệch cp, e rút, e vừa bỏ 500 củ vào rồi, giờ nhìn nó đi ngang mấy phiên keke. Thôi e tập trung làm việc chính, chứ cổ cánh lại đau hết đầu, bạc mất tí tóc, đưa chăn rau nó cứ gọi bác với chú, đau hết diều
Hôm trước em bảo với cụ RAL lên 100, giờ thành thật rồi nhỉ. Cụ nghe em múc lúc 8x giờ có măm rồi.:-bd
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,916
Động cơ
479,556 Mã lực
Hehe...Mọi người cứ bảo là mấy ai đánh thuế giấc mơ nhưng mà giấc mơ cũng có giá khá cao đó chứ.
Mà hình như mợ có theo dõi thớt giá dầu 2016 thì phải, trong này còn có cụ traderdoclap cũng từng theo dõi thớt đó nên em mới dám chém thật ko dám chém gió.
Hồi đầu năm khi hầu như tất cả mọi người chạy theo xu hướng giá dầu xuống thì em là 1 trong những người ít ỏi đưa ra quan điểm đảo chiều. Ai dè đảo chiều lên thật (chả hiểu do vía mình thiêng hay mô hình nó đúng nữa :D ). Thế nên hồi đấy tranh thủ làm được tí GAS với mức giá rẻ bất ngờ. Với mức giá vốn trung bình chỉ 2x và cổ tức GAS là 30%/ năm thì hiện giờ em chỉ ngồi chơi thôi :D. (đợt rồi tạm ứng cổ tức 20% là đủ tiền bia cả năm rồi). Thế mà hôm nay mở bảng giá ra thằng GAS vẫn còn đứng giá 60 thì phải :D. Nói nôm na là cứ gấp đôi là được.
Năm nay chắc em chỉ làm đôi ba vụ thôi, tuỳ tình hình rồi đi chơi cho sướng, em chỉ thích sóng ở Bali không thích sóng chứng khoán :))
GAS thấp nhất là ngày 28/1 ( giá thấp nhất là 28.5), còn lại tất cả đều trên 30.
Cụ nói cụ mua giá 2.x thì em bái phục cụ rồi. ^:)^^:)^^:)^
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
Hôm trước em bảo với cụ RAL lên 100, giờ thành thật rồi nhỉ. Cụ nghe em múc lúc 8x giờ có măm rồi.:-bd
e cũng múc được mấy ngìn lúc 81 cụ ạ, mà bán tống hôm qua rồi, cũng gọi là có bát phở, cp nó cao xiền nên đầu tư ôm nó may rủi quá, chỉ béo mấy ông môi giới thôi
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,257 Mã lực
GAS thấp nhất là ngày 28/1 ( giá thấp nhất là 28.5), còn lại tất cả đều trên 30.
Cụ nói cụ mua giá 2.x thì em bái phục cụ rồi. ^:)^^:)^^:)^
Tất nhiên là mợ phải bái phục vì em mua giá 25 cơ :))
Tại sao lại phải mua đúng giá trong khi có thể mua rẻ hehe...
Mà mợ phải check cái giá 28 kia đã là đã điều chỉnh 2 nghìn cổ tức chưa đã nhé :)
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
e cũng múc được mấy ngìn lúc 81 cụ ạ, mà bán tống hôm qua rồi, cũng gọi là có bát phở, cp nó cao xiền nên đầu tư ôm nó may rủi quá, chỉ béo mấy ông môi giới thôi
Để phiên nay bán cụ còn được 20 giá, LN quá tốt khi TT down thế này còn gì. 500 mà cụ múc hết RAL giá 81 thì giờ cũng lãi hơn lít rồi còn gì.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
Để phiên nay bán cụ còn được 20 giá, LN quá tốt khi TT down thế này còn gì. 500 mà cụ múc hết RAL giá 81 thì giờ cũng lãi hơn lít rồi còn gì.
không cụ, e mua cả lúc 86 mất 2000 nữa, bán 90, 91, 95, giờ vẫn còn ít chẳng muốn bán, nói chung cái này nó cao quá nên thời điểm này e không máu nữa, mua con khác mấy mã e thấy ngon hơn mà giá chỉ 2x . Em lên đây hóng hóng các cụ kiếm bát phở hộp sữa thêm
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
Để phiên nay bán cụ còn được 20 giá, LN quá tốt khi TT down thế này còn gì. 500 mà cụ múc hết RAL giá 81 thì giờ cũng lãi hơn lít rồi còn gì.
tt ckvn giờ e vẫn thấy nó ảo ảo, k mình bạch vẫn bị lái, chỉ khá hơn 10 năm trước 1 tý, nên không thích mạo hiểm chơi nhiều cụ ạ, gấu e nó định tống thêm 1 củ vào cho e chơi mà e gạt luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top