[Funland] HN sẽ xây đập tràn trên sông Hồng, lấy nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,799
Động cơ
482,136 Mã lực
Làm sạch Tô Lịch bằng nước sông Hồng thì xây cái trạm bơm là xong, cần méo gì đập nhỉ???
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,265
Động cơ
282,907 Mã lực
Nước thải không xử lý thì có xả cả Hòa Bình thì dưới hạ nguồn vẫn ôm mồm.
Khác quái gì bọn nhà máy xả thải, tát nước theo mưa đâu, toàn cánh đút chân gầm bàn lên chính sách.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Làm cái cống và trạm bơm dẫn nước từ Sông Hồng vào Sông Tô Lịch còn khả quan hơn
 

Chienbinhbaoden

Xe buýt
Biển số
OF-706123
Ngày cấp bằng
31/10/19
Số km
623
Động cơ
122,318 Mã lực
Trước để a Nhựt thử nghiệm được giải pháp bio gì đó thì giờ có thêm phương án rồi, hay các quan muốn vẽ việc ra làm chứ ngồi chơi quá lại ngại :D , e nghĩ là lại phá hơn là có hiệu quả
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
766
Động cơ
293,689 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Làm sạch Tô Lịch bằng nước sông Hồng thì xây cái trạm bơm là xong, cần méo gì đập nhỉ???
Trạm bơm không hoạt động do mực nước thấp dưới định mức. Vậy mới cần đập tràn đấy cụ. Hinh AI vẽ chưa chuẩn, đập tràn nó "gồ lên" để nâng cao mực nước trước đập vào mùa thiếu nước. Nó làm chậm dòng chảy của sông lại thôi.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,799
Động cơ
482,136 Mã lực
Trạm bơm không hoạt động do mực nước thấp dưới định mức. Vậy mới cần đập tràn đấy cụ. Hinh AI vẽ chưa chuẩn, đập tràn nó "gồ lên" để nâng cao mực nước trước đập vào mùa thiếu nước. Nó làm chậm dòng chảy của sông lại thôi.
Thuyền vẫn bơi dc mà cụ?
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
6,098
Động cơ
423,565 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Các dự án liên quan đến sông Hồng từ xưa đến nay rất nhiều, mà chủ yếu trên giấy. Em nhớ có dự án Thành phố sông Hồng hoành tráng cực....rồi chẳng thấy tăm hơi đâu nữa.
có lẽ gg vẫn còn liu lại chăng. hùi ấy nghe nói là bắt chiếc hàn quốc.
 

The Avenue

Xe buýt
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
969
Động cơ
-270,960 Mã lực
Nói là một chuyện, còn ý kiến của bộ Nông nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ, các tỉnh hạ lưu...v.v....và v.v....
Đợi đánh giá, nghiên cứu một cách khách quan, nghiêm túc chắc không dưới 50 năm nữa mới khởi công được.
Em cũng nghĩ với thế hệ trình độ lđ bây giờ muốn làm đc công trình vĩ đại để cho con cháu về sau e là khó ạ. Biết bao giờ mới có đc những công trình như đại thuỷ nông Bắc Hưng Hải, kênh Vĩnh tế… để thế hệ sau đc tự hào?
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cụ chắc không ở Hà Nội nên phát ngôn lung tung?!
Em ở ngay cạnh con sông Tô, cầu Lủ đó từ 2001 đến giờ cụ nhé, em nhìn thấy sự thay đổi của nước và tiến độ dự án đang đào hầm xây đường ông thoát thải, 3 năm rồi và chưa biết khi nào sẽ xong. Mà đó mới chỉ là một phần nhỏ. Nếu cụ để ý cái cống ngầm nằm dưới vành đai 2.5 đoạn Định công kết nối với sông Lừ (không rõ có đúng tên chưa) thì cụ còn nản nữa!
Quy hoạch hệ thống thoát thải của Hà nội rất lộn xộn, em không hiểu sẽ như nào đây!
 
Chỉnh sửa cuối:

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
E tưởng cống xả thải gom riêng rồi chứ giờ này vẫn xả thẳng sông thì hỏng
Hiện giờ đang làm riêng từng phần cụ ạ, nhưng tiến độ thì chậm. Tuy nhiên điểm chốt lớn hơn là đường trục cho hệ thống xả thải riêng này vẫn đang dựa vào các sông là chính ngoài một số chỗ đã hình thành cống ngầm lớn mà trước đây từng là sông, giờ bê tông hoá lại và làm đường lên trên (Hoàng cầu - Cát linh hoặc dưới lòng Trần Duy Hưng...). các cống này hiện đều chảy về tô lịch, kim ngưu ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,857 Mã lực
Tuổi
37
Dự án ngớ ngẩn ,làm đập thì hạ lưu ăn xâm thực mặn vỡ mồm và tàu thuyền đi lại thì giải quyết sao ?
Cái chính thì không làm
Cấm tuyệt đối khai thác cát sỏi ,xây dựng đường nước thải riêng không cho đổ ra các con sông nội đô ,lắp trạm bơm vào hồ tây và đường thoát theo hướng TL làm được vậy nước không sạch mới lạ .
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,170
Động cơ
55,135 Mã lực
Tuổi
24
Dự án ngớ ngẩn ,làm đập thì hạ lưu ăn xâm thực mặn vỡ mồm và tàu thuyền đi lại thì giải quyết sao ?
Cái chính thì không làm
Cấm tuyệt đối khai thác cát sỏi ,xây dựng đường nước thải riêng không cho đổ ra các con sông nội đô ,lắp trạm bơm vào hồ tây và đường thoát theo hướng TL làm được vậy nước không sạch mới lạ .
Cấm khai thác cát sỏi, rất không hiệu quả, bác ạ.
Xây đường nước thải riêng và trạm xử lý, thì rất tốt, tôi đang chỉ đạo cho làm dồi.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,553
Động cơ
597,983 Mã lực
Cái này e ủng hộ ngay, nhưng với kiểu làm ăn thế này thì đến mùa quýt đập chưa xong nhưng tiền đã trôi, he he
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Cải thiện ô nhiễm bằng việc lấy nước tẩy độc thì chỉ chết hạ du. Giải phát triệt để là tách riêng đường nước thải, thay đổi thói quen xả thải, nâng cao tiêu chuẩn xây dựng thì làm chắp vá. Nói chung vẫn miếng lớn miếng bé! tư duy đó thì còn lâu mới phát triển được các cụ nhẩy!
Nước thải không xử lý thì có xả cả Hòa Bình thì dưới hạ nguồn vẫn ôm mồm.
Khác quái gì bọn nhà máy xả thải, tát nước theo mưa đâu, toàn cánh đút chân gầm bàn lên chính sách.
Trước nay nước thải HN qua sông Tô nó vẫn chẩy xuống hạ du cụ ạ. Tức là tăng lưu lượng sông Tô bản chất ko làm thay đổi mức độ ô nhiễm khu vực hạ du.
Để dứt điểm ô nhiễm, đồng ý là phải gom vào cống, đưa về trung tâm xử lý nước thải chứ ko phải thải ra sông như hiện nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Dự án ngớ ngẩn ,làm đập thì hạ lưu ăn xâm thực mặn vỡ mồm và tàu thuyền đi lại thì giải quyết sao ?
Cái chính thì không làm
Cấm tuyệt đối khai thác cát sỏi ,xây dựng đường nước thải riêng không cho đổ ra các con sông nội đô ,lắp trạm bơm vào hồ tây và đường thoát theo hướng TL làm được vậy nước không sạch mới lạ .
E cũng có thắc mắc giống như ý Cụ nêu trên nhưng chưa dám hỏi. Vì E nghĩ những ý tưởng đã được các tinh hoa (IQ cao) tính toán kỹ lưỡng rồi mới đưa ra đề xuất. Chỉ là mình chưa (không) có thông tin cụ thể nên ko dám bình luận thôi. Sự thực thì E nghĩ họ cũng sẽ có giải pháp chứ ko thể chặt đứt một kênh giao thông đường thủy quan trọng như vậy được.
 

Banhbaonong

Xe máy
Biển số
OF-821588
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
69
Động cơ
533 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Việc làm sạch sông chú phỉnh cứ giao cho đơn vị BT thực hiện (như xưa) là ngon, ví dụ nếu sông sạch hiệu quả thì đối ứng cho mảnh đất ngoại thành xây đô thị.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
E cũng có thắc mắc giống như ý Cụ nêu trên nhưng chưa dám hỏi. Vì E nghĩ những ý tưởng đã được các tinh hoa (IQ cao) tính toán kỹ lưỡng rồi mới đưa ra đề xuất. Chỉ là mình chưa (không) có thông tin cụ thể nên ko dám bình luận thôi. Sự thực thì E nghĩ họ cũng sẽ có giải pháp chứ ko thể chặt đứt một kênh giao thông đường thủy quan trọng như vậy được.
Tư duy này là đau bụng thì uống nhân ... sâm. Kiểu tư duy ngắn hạn và nhấn mạnh yếu tố thành tích, dấu ấn hơn là dựa trên quan điểm trị thuỷ, tầm nhìn dài hạn. Chắc chắn chỉ là ý tưởng nào đó được lobby thay vì đó là ý tưởng quy hoạch ạ!
Muốn làm cái đó phải tính đến nhu cầu dùng nước của hạ lưu, tác động môi trường nếu có/ không làm hơn là chỉ vì mấy con sông mà làm con đập!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top