[Funland] HN sẽ xây đập tràn trên sông Hồng, lấy nước 'hồi sinh' sông Tô Lịch

Garrard_1967

Xe tải
Biển số
OF-844852
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
491
Động cơ
32,738 Mã lực
Các bố chỉ giỏi phân lô bán nền, đúng tư duy nhà quê luỹ tre làng, dù có ngồi ở vị trí cao chót vót.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
865
Động cơ
373,243 Mã lực
Theo các cụ PA có ổn không, và khi nào Tô giang có nước giải độc?
Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được HĐND TP. Hà Nội thông qua đặt mục tiêu giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch, làm sống lại hình ảnh dòng sông xanh, sạch, gắn liền với văn hóa - lịch sử Thủ đô.

Để thực hiện mục tiêu trên, một trong những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là TP. Hà Nội sẽ xây dựng đập trên hệ thống sông Hồng, sông Đuống để đảm bảo mực nước ổn định, phục vụ các hoạt động kinh tế - xã hội trên các dòng sông.

oig1-1-17121178817031348529658.jpg

Ảnh: AI

Cụ thể, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng đập Xuân Quan trên sông Hồng, đập Long Tửu trên sông Đuống để dâng nước, cải thiện khả năng lấy nước vào hệ thống thủy lợi, làm sống lại các dòng sông. Nhờ đó, nước từ sông Hồng, sông Tô Lịch sẽ có dòng chảy, thoát cảnh dòng sông chết, tích tụ nước thải như hiện nay.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ hạn chế hoặc tạm ngừng việc khai thác cát trên sông Hồng. Việc này nhằm góp phần nâng cao mực nước sông Hồng để tăng khả năng lấy nước vào các sông Đáy - Nhuệ, Tô Lịch và hệ thống công trình thủy lợi khác.
Chỉ cần có nước bổ cập lưu lượng đủ lớn là đủ.
Sông Tô lịch sạch thì 60-80% là cần nước bổ cập,
20-40% còn lại mới là thu gom và xử lý nước thải.

Cái này chứng minh được ở kênh Nhiêu lộc thị Nghè tại Tp>HCM, khai thông - tạo dòng chảy là kênh đã đỡ bẩn, việc thu gom bởi các giếng tràn giải quyết phần còn lại để trong sạch hẳn
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Thành phố chỉ cần kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng bể phốt sẽ giảm đáng kể ô nhiễm nguồn nước, sông hồ.
Úi giời. Bác vui tính. Cái khủng khiếp nhất không phải từ nguồn bể phốt. Nó là từ nguồn nước thải sinh hoạt,tắm rửa,hóa chất,nhà hàng,nhà máy kìa. Chưa bác tính ngày bác ị mấy lần? Cái chất thải đó nó cũng tự phân hủy sau khi được cơ thể hấp thụ và đào thải rồi.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,726
Động cơ
627,512 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cứ gom hết nước thải. 2 trận mưa là sông sạch ngay.
Mà cái nhà máy xử lý nước thải đến đâu rồi ấy nhỉ?
Đang trình duyệt...
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Chỉ cần có nước bổ cập lưu lượng đủ lớn là đủ.
Sông Tô lịch sạch thì 60-80% là cần nước bổ cập,
20-40% còn lại mới là thu gom và xử lý nước thải.

Cái này chứng minh được ở kênh Nhiêu lộc thị Nghè tại Tp>HCM, khai thông - tạo dòng chảy là kênh đã đỡ bẩn, việc thu gom bởi các giếng tràn giải quyết phần còn lại để trong sạch hẳn
Chả cần minh chứng nào cả. Bản thân tại sông Tô đã có những lần mở nước từ sông Hồng,Hồ Tây vào đó thôi. Hiệu quả quá rõ rồi. Chỉ là lý do để......chén thôi.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,708
Động cơ
25,298 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Đang trình duyệt...
Và giờ vẫn đang ... :D

Còn đã thì đây :-" (hơi liên quan xíu)



 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
865
Động cơ
373,243 Mã lực
Bê con máy bơm chống ngập ở TP HCM về là xong. Đập làm chi cho tốn kém. Lại bóp chết giao thông đường thủy, ảnh hưởng đến môi trường, xâm nhập mặn vào sâu hơn.
1- Về kỹ thuật thì:
- Giải pháp bơm để xử lý cao độ chênh giữa các mùa là ổn hơn nhiều, thậm chí lại còn chủ động về lưu lượng, thích bơm bao nhiêu thì bơm.
- Giải pháp làm đập tràn thì hạn chế về cao độ mức nước sông Hồng hiện lên xuống thất thường, như đợt rồi, sông Hồng cạn thì đập tràn mất tác dụng
2- Về chi phí:
với cách làm của Hà nội, thì em dự là chi phí xây đập tràn đủ tiền đầu tư trạm bơm+ tiền điện 100 năm vẫn đủ
3- Về tiến độ:
- Làm trạm bơm nhanh hơn nhiều làm đập tràn
P/S: Chưa kể phải tạo mức nước cho quy hoạch thành phố 2 bên bờ sông Hồng sau này, hoặc đảm bảo giao thông đường thủy;
Có nhõn cái trạm bơm, cả đường ống loanh quanh 50 tỷ, tiền điện độ 500tr/tháng mà mãi ko làm được
 
Chỉnh sửa cuối:

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Đang trình duyệt...
Đọc xong chỉ biết nhếch mép cái chứ chán chả muốn nói. Đù...toàn nghìn tỉ cả chứ ít ỏi gì. Mẹ ban nọ nghành kia đùn đẩy,lý do...thấy hài vl. Chả khác bọn trẻ con.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,222
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đang trình duyệt...
Sao lâu thế nhỉ. Nhẽ phải vài cụ vào lò mới nhanh được.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Giải pháp bơm để xử lý cao độ chênh giữa các mùa là ổn hơn nhiều, thậm chí lại còn chủ động về lưu lượng, thích bơm bao nhiêu thì bơm.
Giải pháp làm đập tràn thì hạn chế về cao độ mức nước sông Hồng hiện lên xuống thất thường, như đợt rồi, sông Hồng cạn thì đập tràn mất tác dụng
Về chi phí, với cách làm của Hà nội, thì em dự là chi phí xây đập tràn đủ tiền đầu tư trạm bơm+ tiền điện 100 năm vẫn đủ
Về tiến độ, làm trạm bơm nhanh hơn nhiều làm đập tràn
Chưa kể phải tạo mức nước cho quy hoạch thành phố 2 bên bờ sông Hồng sau này, hoặc đảm bảo giao thông đường thủy;
Có nhõn cái trạm bơm, cả đường ống loanh quanh 50 tỷ, tiền điện độ 500tr/tháng mà mãi ko làm được
Ờ.... Cái trạm bơm.nó muỗi,không xứng tầm....chúng tôi đã làm là phải to,hoành tráng,và là dấu ấn,di sản muôn đời.....và....gì thì bác biết rồi nhỉ!
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Thành phố chỉ cần kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng bể phốt sẽ giảm đáng kể ô nhiễm nguồn nước, sông hồ.
Thực ra chất thải hữu cơ ko đáng sợ lắm. Vi sinh nó sẽ xử lý đc. Đáng sợ là hoá chất, xà phòng, chất tẩy rửa sinh hoạt và nhà máy xưởng sx thải ra càng ngày càng nhiều. Chính hoá chất này làm chết hết vi sinh, chết vi sinh thì chất bẩn hữu cơ ko bị xử lý, nó phân huỷ mới tạo mùi hôi và màu nước đen kịt.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,708
Động cơ
25,298 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,708
Động cơ
25,298 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Sao lâu thế nhỉ. Nhẽ phải vài cụ vào lò mới nhanh được.
Chắc có phương án từ trước 20/07/2022 rồi mà chưa công bố thôi 8->


1712154604455.png
 

catking113

Xe điện
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
4,998
Động cơ
945,213 Mã lực
Dự án rất hay, xây đập xong lấy cát cho tập trung, đất lúa khu vực hạ lưu thì phân lô bán nền. Quá tuyệt vời.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,694
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
1- Về kỹ thuật thì:
- Giải pháp bơm để xử lý cao độ chênh giữa các mùa là ổn hơn nhiều, thậm chí lại còn chủ động về lưu lượng, thích bơm bao nhiêu thì bơm.
- Giải pháp làm đập tràn thì hạn chế về cao độ mức nước sông Hồng hiện lên xuống thất thường, như đợt rồi, sông Hồng cạn thì đập tràn mất tác dụng
2- Về chi phí:
với cách làm của Hà nội, thì em dự là chi phí xây đập tràn đủ tiền đầu tư trạm bơm+ tiền điện 100 năm vẫn đủ
3- Về tiến độ:
- Làm trạm bơm nhanh hơn nhiều làm đập tràn
P/S: Chưa kể phải tạo mức nước cho quy hoạch thành phố 2 bên bờ sông Hồng sau này, hoặc đảm bảo giao thông đường thủy;
Có nhõn cái trạm bơm, cả đường ống loanh quanh 50 tỷ, tiền điện độ 500tr/tháng mà mãi ko làm được
50 tỏi nó bé. 1k tỏi nó mấy nhiều và dễ cam pu chia :D
 

tungna414

Xe tăng
Biển số
OF-41856
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,219
Động cơ
420,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cải thiện ô nhiễm bằng việc lấy nước tẩy độc thì chỉ chết hạ du. Giải phát triệt để là tách riêng đường nước thải, thay đổi thói quen xả thải, nâng cao tiêu chuẩn xây dựng thì làm chắp vá. Nói chung vẫn miếng lớn miếng bé! tư duy đó thì còn lâu mới phát triển được các cụ nhẩy!
Cụ chắc không ở Hà Nội nên phát ngôn lung tung?!
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,609
Động cơ
44,593 Mã lực
Tuổi
48
HN chắc bó tay với sông Tô với Kim Ngiu rồi. Khả năng chưa tìm ra người đủ giỏi để giải quyết việc này. Thêm quả ô nhiễm ko khí nữa chứ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,489 Mã lực
HN chắc bó tay với sông Tô với Kim Ngiu rồi. Khả năng chưa tìm ra người đủ giỏi để giải quyết việc này. Thêm quả ô nhiễm ko khí nữa chứ
Dự án nước thải yên xá cuối năm xong thì vấn đề sông tô được giải quyết.
Sang năm mới các gói của sông nhuệ và sông lừ sông sét.
Kim ngưu thì phải làm thêm hệ cống ngầm và bơm về yên sở như sông tô
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top