HN - Làm cách âm ở đâu?

Patriot

Xe tải
Biển số
OF-46
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
210
Động cơ
584,800 Mã lực
323 liên doanh có cùng thiết kế với Ford 1.6. Đưa vào Hãng thì nhận được câu trả lời là phải thay các đệm, gioăng cao su đã thoái hóa. Nhưng cũng chỉ giảm được tý tẹo nhưng lại mất cả đống tiền. Xe của tôi bây giờ vẫn kêu như xóc ốc, gặp đường xấu thì như BOEING hạ cánh.

Cách giải quyết hợp lý nhất theo tôi là bác đi tân trang dàn âm thanh trong xe và "tiếng hát át tiếng bom".
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Patriot nói:
Cách giải quyết hợp lý nhất theo tôi là bác đi tân trang dàn âm thanh trong xe và "tiếng hát át tiếng bom".
Mỗi ghế làm 1 cái héc-phôn kg dây. Đảm bảo hết ồn, nhưng nhớ chừa ông tài ra không lại bị tầu hoả cán đấy :)) :))
 

C.k

Xe buýt
Biển số
OF-1310
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
905
Động cơ
583,278 Mã lực
Nơi ở
thường ở ngoài đường
Em có chỗ làm cách âm hay lắm bác ạ, nếu bác ở HN thì chạy ra 20 Ngô Quyền mỗi tội chi phí hơi cao chắc khoảng hơn nghìn thằng Mỹ nhưng đảm bảo là hết luôn.
 

tiida37

Đi bộ
Biển số
OF-4114
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
5
Động cơ
551,250 Mã lực
Tuổi
43
Cố gắng kiếm con xe nhập thôi các bác nhỉ!;)
 
Biển số
OF-544
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
4,312
Động cơ
628,064 Mã lực
Nơi ở
APAC
Bông y tế là tốt nhất bác ợ :D Nhét vào 2 lỗ tai, đảm bảo đi công nông hay maybach cũng như nhau :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
@ C K2006: chỗ đấy có phải của bác Tùng Kenwood không ạ, nếu thật thì bác ấy biết gì về chống ồn mà làm. Đem ra chỉ tốn tiền thội

@ oto oto: Xe bác bị ồn ntn.
Nói chung có 3 loại ồn chính là do: động cơ, gió & mặt đường (Engine, Wind & Road Noise), tùy từng loại ồn & thiết kế của từng xe mà có cách khắc phục riêng.
Nghe bác tả thì hình như xe bác bị ồn từ mặt đường (Road Noise) có thể do 3 nguyên nhân:
1. Lốp xe
2. Giảm xóc kém (nhất là giảm chấn thủy lực bằng dầu & các đệm cao su)
3. Hệ thống chống ồn của xe kém (cái này thì ông liên doanh nào cũng bị thôi).
Mọi người muốn kiếm tiền từ chống ồn thường chỉ quan tâm đến cái thứ 3 mà không quan tâm đến 2 cái đầu (có thể cải thiện đến 60-70% độ êm của xe đấy ạ).
Nếu hôm nào bác rỗi PM cho em hoặc liên hệ 0913218882, em sẽ nghiên cứu cùng với bác. Đừng đem ra các ga-ra mà tốn tiền vô ích cì theo em hiểu ở miền bắc chả có bác nào nghiên cứu về chống ồn xe hơi nghiêm túc đâu a.
Em có hai đời vợ Fiat, ồn dã man, chắc con Mazda của bác còn ngon hơn nhiều... he he :D :D
 

Maz6666

Xe buýt
Biển số
OF-3132
Ngày cấp bằng
17/1/07
Số km
800
Động cơ
567,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mazda 323 thì ko khác gì con Ford Ghia, có 3 tiếng ồn chính là: ồn từ gầm và lốp, tiếng u u từ động cơ, và thứ 3 là nếu đi nhanh thì tiếng gió đập vào vỏ mỏng, nếu bác nâng cấp cả gầm + máy + vỏ thì hết ồn ngay mà:D
 

Ruabo

Xe buýt
Biển số
OF-3150
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
926
Động cơ
558,375 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà Nội
MinhKhoi nói:
Em có nhập về các tấm chống ồn ,chống nóng,bác nào muốn tự làm qua chỗ em mà lấy em đảm bảo hiệu quả cao giá thành lại hạt dẻ
Nghe cũng hay đấy, thế thì bác phải mở một khóa đào tạo để anh em còn biết kỹ thuật chống ồn để về tự làm chứ.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Ruabo nói:
Nghe cũng hay đấy, thế thì bác phải mở một khóa đào tạo để anh em còn biết kỹ thuật chống ồn để về tự làm chứ.
Thực ra để chống ồn có hiệu quả cao là một vấn đề rất khó và tốn kém,chính vì thế các bác đừng kỳ vọng quá vào việc làm chống ồn
Với cảm nhận và kết quả thu được trong 1 thời gian làm chống ồn cho các loại xe thì em rút ra được 1 số cái được và mất
Được cảm giác chắc chắn hơn của xe,cái này cảm nhận rõ nhất khi đi vào đường xấu
Đóng mở cửa xe thấy cái xe của mình xịn hơn trước khi làm chống ồn
Ngồi trong xe có cảm giác êm ái hơn nhưng chỉ ít thôi nhé
Mưa đá ko bị thiệt hại ,hoặc có thì rất ít bởi vì sau khi làm chống ồn vỏ tôn của xe rất cứng
Và cái mất là tiền ,thời gian,và nhiều các thiệt hại khác là vỡ nứt nhựa,hở do bắt vít ko khít vv...nếu như gặp phải thợ thiếu trách nhiệm khi làm ,đôi khi làm chống ồn xong thì xe còn ÔN HƠN khi chưa làm :)) :)) :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
@ Minhkhoi: Bác có các tấm loại gì Sound damping, barrier hay Absorption Làm xong bác có đo lại không ạ, dùng tiêu chuẩn gì... Bác chia sẻ với anh em mới
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,586
Động cơ
501,788 Mã lực
MinhKhoi nói:
Thực ra để chống ồn có hiệu quả cao là một vấn đề rất khó và tốn kém,chính vì thế các bác đừng kỳ vọng quá vào việc làm chống ồn
Với cảm nhận và kết quả thu được trong 1 thời gian làm chống ồn cho các loại xe thì em rút ra được 1 số cái được và mất
Được cảm giác chắc chắn hơn của xe,cái này cảm nhận rõ nhất khi đi vào đường xấu
Đóng mở cửa xe thấy cái xe của mình xịn hơn trước khi làm chống ồn
Ngồi trong xe có cảm giác êm ái hơn nhưng chỉ ít thôi nhé
Mưa đá ko bị thiệt hại ,hoặc có thì rất ít bởi vì sau khi làm chống ồn vỏ tôn của xe rất cứng
Và cái mất là tiền ,thời gian,và nhiều các thiệt hại khác là vỡ nứt nhựa,hở do bắt vít ko khít vv...nếu như gặp phải thợ thiếu trách nhiệm khi làm ,đôi khi làm chống ồn xong thì xe còn ÔN HƠN khi chưa làm :)) :)) :))
Các bác nhớ chú ý chữ đậm nhé (y) (y)
 
Chỉnh sửa cuối:

C.k

Xe buýt
Biển số
OF-1310
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
905
Động cơ
583,278 Mã lực
Nơi ở
thường ở ngoài đường
Mèo sạch thỉu nói:
@ C K2006: chỗ đấy có phải của bác Tùng Kenwood không ạ, nếu thật thì bác ấy biết gì về chống ồn mà làm. Đem ra chỉ tốn tiền thội

d :D
Bác hiểu nhầm ý em rôi. Bác lắp cái DVD + thay loa + lắp con bass hơi xem có hết ồn không? theo em cong nong mà chơi cái đó còn hết ồn nữa la..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
C_k2006 nói:
Bác hiểu nhầm ý em rôi. Bác lắp cái DVD + thay loa + lắp con bass hơi xem có hết ồn không? theo em cong nong mà chơi cái đó còn hết ồn nữa la..
he he :D..... em xin lỗi, cứ tưởng bác chỉ chỗ bác Tùng làm chống ồn.. hì hì
 

oto_oto

Xe máy
Biển số
OF-2901
Ngày cấp bằng
28/12/06
Số km
75
Động cơ
561,550 Mã lực
MinhKhoi nói:
Thực ra để chống ồn có hiệu quả cao là một vấn đề rất khó và tốn kém,chính vì thế các bác đừng kỳ vọng quá vào việc làm chống ồn
Với cảm nhận và kết quả thu được trong 1 thời gian làm chống ồn cho các loại xe thì em rút ra được 1 số cái được và mất
Được cảm giác chắc chắn hơn của xe,cái này cảm nhận rõ nhất khi đi vào đường xấu
Đóng mở cửa xe thấy cái xe của mình xịn hơn trước khi làm chống ồn
Ngồi trong xe có cảm giác êm ái hơn nhưng chỉ ít thôi nhé
Mưa đá ko bị thiệt hại ,hoặc có thì rất ít bởi vì sau khi làm chống ồn vỏ tôn của xe rất cứng
Và cái mất là tiền ,thời gian,và nhiều các thiệt hại khác là vỡ nứt nhựa,hở do bắt vít ko khít vv...nếu như gặp phải thợ thiếu trách nhiệm khi làm ,đôi khi làm chống ồn xong thì xe còn ÔN HƠN khi chưa làm :)) :)) :))
Nghe bác nói như vầy thì em có khi từ bỏ ý định làm cách âm, cố gắng để tiếng hát át tiếng bom vậy

@Mèo sạch thỉu (nick của bác lạ nhỉ): Cám ơn bác đã có nhã ý, khi nào có thời gian nhất định em phải nhờ bác khám qua con xe của em.
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Để thực sự đo được hiệu quả của việc chống ồn, em nghĩ rằng cần phải có sự đo đạc cụ thể giữa độ ồn trước khi làm cách âm và sau khi làm cách âm. Em xin gợi ý như thế này:

Trước khi làm cách âm, mình dùng máy ghi âm chuyên dụng (dùng trong các đài phát thanh, ghi âm chất lượng rất cao, trung thực - cái máy này em có 2 chiếc) để ghi lại âm thanh trong cabin xe. Phải ghi âm mấy trạng thái như sau: 1) nổ máy, đỗ 1 chỗ, chạy ga ran ti, 2) chạy trên đường đẹp, 3) chạy trên đường xấu. Để tránh tiếng ồn khác từ âm thanh xe cộ, nên ghi âm lúc sáng sớm hoặc đêm khuya.

Sau khi làm cách âm, thực hiện ghi âm tương tự.

Sau đó, đem 2 băng ghi âm đem phân tích trên equalizer chuyên dụng (cái này em không có nhưng có thể nhờ mấy đứa bạn làm ở đài phát thanh và đài truyền hình), sẽ thấy được tiếng ồn đã giảm được bao nhiêu đề xi ben, những tần số nào (100Hz hay 500Hz hay 1000Hz, v.v...) đã được làm giảm đi nhiều nhất, v.v...

Phải có những số liệu như thế mới có thể thuyết phục được mọi người.
 
Biển số
OF-1662
Ngày cấp bằng
21/9/06
Số km
76
Động cơ
571,260 Mã lực
Awake nói:
Để thực sự đo được hiệu quả của việc chống ồn, em nghĩ rằng cần phải có sự đo đạc cụ thể giữa độ ồn trước khi làm cách âm và sau khi làm cách âm. Em xin gợi ý như thế này:

Trước khi làm cách âm, mình dùng máy ghi âm chuyên dụng (dùng trong các đài phát thanh, ghi âm chất lượng rất cao, trung thực - cái máy này em có 2 chiếc) để ghi lại âm thanh trong cabin xe. Phải ghi âm mấy trạng thái như sau: 1) nổ máy, đỗ 1 chỗ, chạy ga ran ti, 2) chạy trên đường đẹp, 3) chạy trên đường xấu. Để tránh tiếng ồn khác từ âm thanh xe cộ, nên ghi âm lúc sáng sớm hoặc đêm khuya.

Sau khi làm cách âm, thực hiện ghi âm tương tự.

Sau đó, đem 2 băng ghi âm đem phân tích trên equalizer chuyên dụng (cái này em không có nhưng có thể nhờ mấy đứa bạn làm ở đài phát thanh và đài truyền hình), sẽ thấy được tiếng ồn đã giảm được bao nhiêu đề xi ben, những tần số nào (100Hz hay 500Hz hay 1000Hz, v.v...) đã được làm giảm đi nhiều nhất, v.v...

Phải có những số liệu như thế mới có thể thuyết phục được mọi người.
Mọi người đăng kí mượn anh Awake cái máy chuyên dụng, sau đó đăng kí tiếp với anh để phân tích chuyên dụng. Vì để có số liệu thuyết phục khó quá à:)
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
cái máy của bác Narva giới thiệu hình như chỉ đo được cường độ âm thanh (dB) phải không? nếu mình ghi âm, sau đó phát lại qua 1 cái equalizer, sẽ thấy cả 1 phổ âm thanh ở các tần số khác nhau, và sẽ xác định được tiếng ồn nào tương đương với tần số nào...
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Hì, dưng mà phức tạp qua thì có khi làm cách âm lại còn tốn gấp mấy lần mua loa với ampli ấy chứ :'( :'( :'( :'(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top