5-Series tuy là tuy là thế mới xuất hiện ở Việt Nam, nhưng để có được một chiếc xe tương đương với đối thủ cạnh tranh E-Class, khách hàng sẽ phải bỏ thêm khá nhiều tiền. VD ở đây em lấy xe 523i với giá 102k USD xe được trang bị như sau:
- Động cơ 6 xy lanh thẳng hàng,phun xăng trực tiếp, dung tích 2497 cc, Công suất tối đa 150 kW tại 6100 vòng/phút, Momen xoắn tối đa 270 Nm tại 1500-4250 vòng/phút. Còn Mer E250 CGI thì sao. Cũng dùng công nghệ phun xăng trực tiếp, nhưng Mer chỉ cần dung tích động cơ 1796 cc mà đã cho ra công suất tôi đa là 150 kW nhưng ở vòng tua thấp hơn là 5500 vòng/phút, momen xoắn tối đa cao hơn đạt 310 Nm tại 2000-4300 vòng/phút. Vậy các bác có thể thấy động cơ của E-Class dù chỉ cần dung tích xy lanh nhỏ hơn nhưng có sức mạnh hơn hẳn động cơ 5-Series.
- Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h: Bim 523i là 8,5 giây, Mer E250 là 7,8 giây. Tốc độ tối đa: Bim = 234 km/h, Mer = 238 km/h. Ai là người chiến thắng? Mer.
- Chỉ số cản gió: Bim = 0,28, Mer = 0,26. Mer có thiết kế khí động học tốt hơn, do đó có lợi thế rõ rệt khi vận hành ở tốc độ cao, mang lại hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
- Nếu các bác là sếp thì có lẽ các bác hay đi đánh gôn, là dung tích của cốp xe như sau: Bim = 520 lít, Mer = 540 lít. Mer lại dẫn trước.
- Đã là sếp ngối sau thì phải điều chỉnh được nhiệt độ máy lạnh, nhưng Bim là điều hòa 2 vùng, còn ngồi sau Mer E mới chỉnh được do Mer là điều hòa 3 vùng. Thêm 1 điểm nữa Mer dẫn trước Bim (Còn muốn có 4 vùng trên BIM thì mời bác trả thêm tiền)
- Đi xa thì phải giải trí, Bim chỉ có duy nhất một ổ CD, còn trên Mer E sếp có thể nghe CD/MP3 6 đĩa, hay dùng iPod/iPhone, USB, AUX kết nối với xe được. Các cái này Bim muốn trang bị là thêm tiền. (Bắt đầu nhiều cái thêm tiền rồi đây).
- Đi xa thì phải về muộn. Buổi tối đi đêm, cần đèn chiếu sáng lắm. Bim thì đơn giản lắm ý, mỗi hệ thống đèn xenon cho pha và cốt. Hết. Còn Mer E thì sao: Đèn pha Bi-xenon với hệ thống chiếu sáng thông minh ILS (liếc, mở góc chiếu khi vào cua, 3 chế độ: đường ngoại ô, cao tốc và sương mù). Hơn nữa lại còn tự động điều chỉnh đèn pha để không làm chói mắt xe đi ngược chiều nhờ Highbeam Assist nữa chứ. Bim mà muốn chiếu sáng được như Mer thì xin mời MONEY tiếp tục.
- Bác nào tự lái xe thì đi Mer sẽ yên tâm vì khi bác mệt mỏi thì Mer sẽ phát hiện ra và nhắc nhở bác nghỉ ngơi nhờ hệ thống Attention Assist. Còn đi Bim thì chả có ma nào nhắc bác hết. Thêm tiền vào thì có thể sẽ có hic
- Ah cả hai em này đều có hỗ trợ đỗ xe, BIM thì là PDC (Parking Distance Control) còn Mer thì có PTS (Parktronic System). Nhưng mà em Mer E thì có sắn hướng dẫn đậu xe Parking Guidance, còn BIM muốn có đỗ xe tự động Park Assistant thì mời bác móc ví thêm ạ (móc ví nhiều lắm rồi đấy).
Công nhận là Bim 5-Series mới đẹp, nhưng với cái giá 102k USD thì bản tiêu chuẩn ở VN hầu như không có gì. Còn Mer E250 chỉ với giá 89,9k USD đã trang bị cho các bác rất nhiều tính năng cần thiết và tiện nghi.
Ah Bim còn nhiều tính năng hay đây, nhưng thêm vào 523i thì giá xe của bác có thể ngang ngửa một chiếc xe S300 2010 tại VN hehe
- Đèn pha liếc
- Hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái
- Hỗ trợ nhìn ban đêm
- Đỗ xe tự động
- Cửa nóc (không có panorama như trên E300 đâu nhé)
- Cửa hít
- Cảnh báo làn đường
- Cảnh báo điểm mù
- Hỗ trợ đèn pha đối với xe ngược chiều
Có cái này trên xe tiêu chuẩn có em cho là hay nè: bánh xe sau của Bim sẽ tự động lái khi xe chuyển làn ở tốc độ cao, hoặc sẽ lái ngược chiều với bánh trước khi xe quay vòng. Nhưng ở VN thì cái thứ 2 thì hay hơn thì phải.
Đấy, Mer và Bim nó có thể, chọn xe nào tùy bác. Đừng suy nghĩ xe nhập ngon hơn xe sản xuất trong nước bác nhé.