[Funland] Hình như có gì đó không ổn lắm đang diễn ra ở Vicem?

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,917
Động cơ
387,434 Mã lực
Quy luật cung - cầu chi phối cụ ơi.

Xi măng tư nhân sang Myanmar thì có lãi lớn vì cung vẫn nhỏ hơn cầu nên Giá bán > giá thành + vận chuyên.
Nhưng mấy ông Vincem mà đổ bộ sang thì cung sẽ lơn hơn cầu, do đó Giá bán sẽ xấp xỉ giá thành + vận chuyển (hoặc có lãi nhưng không đáng kể)
Xi măng VN sang Myanmar gặp rào cản lớn nhất là chi phí vận chuyển, do đi đường biển thì quá xa, đường bộ thì phải chuyển khẩu qua Lào/Thái nên chi phí cũng cao.
Hơn nữa, phải cạnh tranh với xi măng của Thái Lan, Trung Quốc nữa nên khó có cửa xuất khẩu hiệu quả, trừ khi đầu tư nhà máy sx luôn tại Myanmar
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,082
Động cơ
528,334 Mã lực
Em cũng nghe nói thế. Nhưng cho em hỏi công nghệ làm xi măng của mình bủn thế hả các cụ? Em thấy tỉnh nào cũng có nhà máy xi măng, nếu thế thì vicem có vẻ lớn và khủng phết các cụ nhỉ?

Chán cụ quá, cụ chả chịu google cho em, cái thằng vicem là viết tắt của TCT xi măng mà :D
Giờ thì thằng tổng lol nào sờ vào mà chả chết, chết sớm hay chết muộn thôi, lại thêm một cú đấm nữa vào mẹt thằng xb-(
 

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
427
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Chúng nó phá núi làm hỏng hết đường xá quê hương em ợ, bg mấy ông anh ngồi toàn lắc đầu ngao ngán.

Nói chung các tập đoàn nhà nước là hỏng hết ợ.
chính ra cứ xóa mợ nó mấy thằng này đi cho nhẹ nợ, nuôi báo cô đâm ra con cháu mình phải chịu lỗ thay nó., Để nó làm bàn đạp cho mấy cái sân sau nhà ai đó, nhục thế
 

ngựa trắng

Xe tải
Biển số
OF-179612
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
427
Động cơ
340,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo nguyên......
Các tập đoàn nhà nước cứ thi nhau dán cáo phó thế a?:))
thì đến giai đoạn già cả rồi mà cụ. Mà già thì lắm bệnh nên cáo phó thường xuyên :D. Chỉ tiếc ông chủ đóng tiền nhiều quá cho mấy thằng đầy tớ nó ăn hết phần ông chủ. Đến quả thối nó đẩy lại cho ông chủ gánh nợ
 

LoiLaiLua

Xe tải
Biển số
OF-166199
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
434
Động cơ
349,460 Mã lực
Nơi ở
Nam nhi chí tại bốn phương
Đó là hệ lụy của cơ chế XIN thì CHO. Làm NM Xi măng có nhiều cái khó lắm. Thứ nhất là về công nghệ: thấy học quảng cáo là công nghệ của....Nhưng khi vào thăm nhà máy thì toàn là chuyên gia Trung Quốc sang chuyển giao công nghệ. Thế mới hay chứ (xin phép không nêu tên nhà máy). Thứ hai là bán xi măng thì để công nợ cao. Mà đợt này xây dựng trong nước nằm im, thế là chết vì công nơ. Thứ ba là không có đầu ra: Xây dựng ngừng trệ. Thứ tư là xuất hiện rất nhiều đối thủ là công ty con của các tập đoàn xây dựng: HUD cũng có nhà máy, Viglacera có, Vinaconex có....Xuân Thành Ninh Bình cũng có. Thế thì nếu công có tập đoàn xây dựng đứng sau thì đợt này sản xuất ra bán cho ai? Chưa nói đến là tiền đầu tư là của.....nhân dân làm chủ. Haha, muốn khóc quá.
 

B&O

Xe tăng
Biển số
OF-6716
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,213
Động cơ
552,706 Mã lực
Rất lâu được hầu chuyện cụ 3C, em là người đặt tên tắt 3c cho cụ đó. DCM cái thằng vina cẩm phả nó dog ị, chết cm nó đi.
Nó làm gì cụ mà cụ có vẻ cay thế,hehe.
2007 em làm gói thang máng cáp,chiếu sáng,tủ bảng ở đấy. Lúc ấy oánh nhau vỡ đầu,vận các kiểu thành công lực lên rồi đến tận bây giờ các anh ý trả bằng xi măng đây :D
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,259
Động cơ
410,300 Mã lực
Cứ cái đà này,ít bữa nữa tập đoàn Dầu Khí báo lỗ em cũng không thấy bất ngờ=))
 

fernbank

Xe buýt
Biển số
OF-186814
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
507
Động cơ
336,420 Mã lực
Nơi ở
HBT, HN
Sẽ còn nhiều cái chết yểu nữa các cụ ah, chẳng có gì là bất ngờ cả vì nó là hệ quả tất yếu
 

Viva la vida

Xe tăng
Biển số
OF-97013
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,475
Động cơ
409,666 Mã lực
Các cụ chửi Cnxh, mong đợi Cntb mà k nhận thấy quá trình tư hữu hóa đang diễn ra à?
Các cụ chỉ chửi xuông, còn các anh ấy đục rỗng đánh sập thu hoạch to thực sự....
Dân chủ, tư bản sau này sẽ có các lãnh đạo vừa khôn vừa giàu, đó là các anh và con các anh.
Quá trình tư bản hóa đang diễn ra, theo mong muốn của mọi người nhưng k theo cách mọi người muốn.
 

gialinh_nguyễn

Xe buýt
Biển số
OF-88159
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
616
Động cơ
412,456 Mã lực
Thằng bạn cháu làm VPCP nó nói nếu XD phát triển như 2006-2009 thì chỉ 3 năm là san bằng tỷ số hết. Chính vì cái giai đoạn này nên mới nghành nghành xi măng, nhà nhà xi măng đới và giờ thì giựt nút chết cả mớ! Trước thấy bẩu còn xin cơ chế phát triển đường bê tông cho xi măng được giải phóng nhưng thối quá nên hạ cấp chạy xin cho các dự án giao thông nông thôn dùng NVL chính là xi măng gì đấy thì phải các cụ ạ!
Đụng đâu cũng thấy g.iòi chứ đừng nói là mới thấy sưng!
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,877
Động cơ
667,041 Mã lực
Thằng bạn cháu làm VPCP nó nói nếu XD phát triển như 2006-2009 thì chỉ 3 năm là san bằng tỷ số hết. Chính vì cái giai đoạn này nên mới nghành nghành xi măng, nhà nhà xi măng đới và giờ thì giựt nút chết cả mớ! Trước thấy bẩu còn xin cơ chế phát triển đường bê tông cho xi măng được giải phóng nhưng thối quá nên hạ cấp chạy xin cho các dự án giao thông nông thôn dùng NVL chính là xi măng gì đấy thì phải các cụ ạ!
Đụng đâu cũng thấy g.iòi chứ đừng nói là mới thấy sưng!
Chuẩn! anh Công Thanh còn định làm tuyến cao tốc Ninh bình- TH bằng ciment c ủa nhà anh ý nung đới!
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,189
Động cơ
493,414 Mã lực
Những năm đầu tiên bao giờ cũng phải lỗ, người ta gọi nó là lỗ kế hoạch. Nhưng giờ đây lỗ kế hoạch nó đều vượt kế hoạch (sướng thế) vì khi lập dự án vay đầu tư cứ phải to cao béo mập cho nó dư ra lấy cái mà choén. Công suất nhà máy chỉ làm ra chỉ đủ cho đúng cái kế hoạch lỗ thôi, phần dôi ra là vượt kế hoạch => ông điều hành nhà máy kém => thay ông khác và luẩn quẩn vưỡn vậy => loạn.
TGĐ vicem là bạn chăn trâu với đồng chí x.
Em thật các bác, với suất đầu tư cao, giá thành nhiên liệu các loại lên, mà xi măng em đọc bài phân tích của nước ngoài thừa từ 3 năm nay rồi (từ khi BDS còn ngon cơ). Thì thằng điều hành nhà máy giỏi thì cũng toi. Quan trọng là suất đầu tư ban đầu cộng chi phí vận hành (sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng). Các công đoạn ấy có gián đoạn sản xuất => chi phí lại càng cao.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,732
Động cơ
717,717 Mã lực
Bọn này mỗi lần mua vật tư thì ăn phồng cả mắt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top