- Biển số
- OF-136279
- Ngày cấp bằng
- 28/3/12
- Số km
- 1,917
- Động cơ
- 387,434 Mã lực
Xi măng VN sang Myanmar gặp rào cản lớn nhất là chi phí vận chuyển, do đi đường biển thì quá xa, đường bộ thì phải chuyển khẩu qua Lào/Thái nên chi phí cũng cao.Quy luật cung - cầu chi phối cụ ơi.
Xi măng tư nhân sang Myanmar thì có lãi lớn vì cung vẫn nhỏ hơn cầu nên Giá bán > giá thành + vận chuyên.
Nhưng mấy ông Vincem mà đổ bộ sang thì cung sẽ lơn hơn cầu, do đó Giá bán sẽ xấp xỉ giá thành + vận chuyển (hoặc có lãi nhưng không đáng kể)
Hơn nữa, phải cạnh tranh với xi măng của Thái Lan, Trung Quốc nữa nên khó có cửa xuất khẩu hiệu quả, trừ khi đầu tư nhà máy sx luôn tại Myanmar