- Biển số
- OF-82049
- Ngày cấp bằng
- 5/1/11
- Số km
- 1,695
- Động cơ
- 430,730 Mã lực
- Nơi ở
- Vỉa hè
- Website
- maithanhhaiddk.blogspot.com
Xét về mặt "quảng bá thương hiệu" thì đường Hồ Chí Minh (HCM) là con đường được báo chí PR nhiều nhất. Hồi trước, mình đã phải nửa ngày ngồi xe máy nảy tưng tưng tím ***, nhiều đoạn đi bộ đẩy xe hoa mắt từ Đồng Hới lên đường HCM để viết bài ca ngợi con đường "kết tinh sức mạnh Việt và... ngành GTVT nước nhà"... Viết thì oách thế, chứ hôm lên, toàn thấy xe cộ, người ngợm hăm hở... chặt cây to đùng lâu năm trong rừng và ùn ùn chở về xuôi. Làm đường, có chăng chỉ mấy chú uể oải đẩy xe cút kít.
Hồi sắp có và đã có đường, mình nghe PR và rất khoái: "Đường HCM không những chỉ thúc đẩy KTXH ở những vùng rừng núi xa xôi, thay đổi cuộc sống người dân mà còn phuc vụ mục đích an ninh quốc phòng (vận chuyển quân, vũ khí - khí tài... khi có sự cố ở vùng miền nào đó), đảm bảo giao thông thông suốt toàn đất nước mỗi khi Quốc lộ 1A bị ngập lụt, sạt lở (nhất là khu vực miền Trung)...". Cách đây không lâu, khi Trạm Thu phí Láng - Hòa Lạc (nay là Đại lộ Thăng Long) vẫn còn đang hoạt động ở khu vực bụi bặm nhất Hà Tây (cũ), mấy lần về quê ngoại, mình còn thấy các chú ở Bộ GTVT còn treo băng rôn - áp phích to đùng, xanh đỏ giới thiệu những "lợi ích trên đường HCM", trong đó rất nhấn mạnh đến chuyện: Ngắn hơn so với Quốc lộ 1A; không bao giờ bị sạt lở, lũ lụt...
Thế nhưng, những ngày đi đường HCM, mình mới thấy sự thật chưa hẳn là như vậy. Phải nói là đường HCM rất đẹp, chưa có trạm thu phí (đỡ khối tiền), đường sá phong quang, vắng vẻ nhưng có lẽ chỉ dành cho dân thích lang thang, phượt vừa đi vừa ngắm cảnh, trải nghiệm sự vắng vẻ, yên bình và... thiếu thốn. Còn nếu đặt bài toán kinh tế và an toàn, hơi bị hiếm xe đi đường HCM. Đó là chưa kể đến việc thời gian qua, Công an các tỉnh có đường HCM lập hẳn đội CSGT làm nhiệm vụ TTKS chuyên trách trên đường và bắn tốc độ, xử lý vi phạm ầm ầm.
Kinh nghiệm khi bị CSGT đường HCM dừng là yêu cầu cho xem chứng cứ vi phạm (hình chụp quá tốc độ, lấn tuyến...), các chú chán luôn.
Up một số hình về đường HCM để ra mắt các cụ:
Đặc trưng riêng của đường HCM: Vạch sơn chia làn đường màu vàng
Nơi... phơi sắn khô lý tưởng
Mía bán ven đường rất ngọt, thuộc địa phận Hòa Bình
Đổ cả xe cây ra phơi. Các bác đi đường chú ý đoạn qua Tân Kỳ, Nghệ An nhé
Chợ cóc ven đường. Ai đi qua những đoạn này nhớ chạy chậm kẻo lại phải đền "lao động chính" 4 tuổi và 70 tuổi lắm vì bà con sang đường toàn ngẫu hứng. Tuy nhiên, đây cũng là những điểm cung cấp đồ ăn khô khi đi hun hút, cả trăm km mới có quán ăn (nhất là đoạn qua Hà Tĩnh, Quảng Bình)
Thủng thẳng và ung dung: Sướng
Lấn vạch rùi, phạt bao nhiêu xiền đây theo Nghị định 34/CP
Chỉ có cách nhường đường
Lạch bạch đầy đường
Tạp hóa di động: Cách duy nhất cung cấp đồ dùng cho đồng bào và để... tiếp cận văn minh miền xuôi
Mấy con dao quăng nữa thì đến Cha Lo hay Pheo đây hả các bố GTVT?
Hỏng xe giữa đường - Nỗi kinh hoàng của các loại xe chạy trên đường HCM
vì phải đóng cửa nằm ngủ giữa rừng xanh núi đỏ và nấu nướng tự ăn mấy ngày trời mới có "tiếp viện" đến giúp đỡ.
Quảng cáo độc nhất dọc đường từ Xuân Mai, Hà Nội vào Cam Lộ, Quảng Trị
Đi đường HCM, thích nhất là buổi chiều tà, dừng xe lại hút thuốc và ngắm hoàng hôn
Tất nhiên là cả việc chụp hình nữa các cụ à!
Hồi sắp có và đã có đường, mình nghe PR và rất khoái: "Đường HCM không những chỉ thúc đẩy KTXH ở những vùng rừng núi xa xôi, thay đổi cuộc sống người dân mà còn phuc vụ mục đích an ninh quốc phòng (vận chuyển quân, vũ khí - khí tài... khi có sự cố ở vùng miền nào đó), đảm bảo giao thông thông suốt toàn đất nước mỗi khi Quốc lộ 1A bị ngập lụt, sạt lở (nhất là khu vực miền Trung)...". Cách đây không lâu, khi Trạm Thu phí Láng - Hòa Lạc (nay là Đại lộ Thăng Long) vẫn còn đang hoạt động ở khu vực bụi bặm nhất Hà Tây (cũ), mấy lần về quê ngoại, mình còn thấy các chú ở Bộ GTVT còn treo băng rôn - áp phích to đùng, xanh đỏ giới thiệu những "lợi ích trên đường HCM", trong đó rất nhấn mạnh đến chuyện: Ngắn hơn so với Quốc lộ 1A; không bao giờ bị sạt lở, lũ lụt...
Thế nhưng, những ngày đi đường HCM, mình mới thấy sự thật chưa hẳn là như vậy. Phải nói là đường HCM rất đẹp, chưa có trạm thu phí (đỡ khối tiền), đường sá phong quang, vắng vẻ nhưng có lẽ chỉ dành cho dân thích lang thang, phượt vừa đi vừa ngắm cảnh, trải nghiệm sự vắng vẻ, yên bình và... thiếu thốn. Còn nếu đặt bài toán kinh tế và an toàn, hơi bị hiếm xe đi đường HCM. Đó là chưa kể đến việc thời gian qua, Công an các tỉnh có đường HCM lập hẳn đội CSGT làm nhiệm vụ TTKS chuyên trách trên đường và bắn tốc độ, xử lý vi phạm ầm ầm.
Kinh nghiệm khi bị CSGT đường HCM dừng là yêu cầu cho xem chứng cứ vi phạm (hình chụp quá tốc độ, lấn tuyến...), các chú chán luôn.
Up một số hình về đường HCM để ra mắt các cụ:
Đặc trưng riêng của đường HCM: Vạch sơn chia làn đường màu vàng
Nơi... phơi sắn khô lý tưởng
Mía bán ven đường rất ngọt, thuộc địa phận Hòa Bình
Đổ cả xe cây ra phơi. Các bác đi đường chú ý đoạn qua Tân Kỳ, Nghệ An nhé
Chợ cóc ven đường. Ai đi qua những đoạn này nhớ chạy chậm kẻo lại phải đền "lao động chính" 4 tuổi và 70 tuổi lắm vì bà con sang đường toàn ngẫu hứng. Tuy nhiên, đây cũng là những điểm cung cấp đồ ăn khô khi đi hun hút, cả trăm km mới có quán ăn (nhất là đoạn qua Hà Tĩnh, Quảng Bình)
Thủng thẳng và ung dung: Sướng
Lấn vạch rùi, phạt bao nhiêu xiền đây theo Nghị định 34/CP
Chỉ có cách nhường đường
Lạch bạch đầy đường
Tạp hóa di động: Cách duy nhất cung cấp đồ dùng cho đồng bào và để... tiếp cận văn minh miền xuôi
Mấy con dao quăng nữa thì đến Cha Lo hay Pheo đây hả các bố GTVT?
Hỏng xe giữa đường - Nỗi kinh hoàng của các loại xe chạy trên đường HCM
vì phải đóng cửa nằm ngủ giữa rừng xanh núi đỏ và nấu nướng tự ăn mấy ngày trời mới có "tiếp viện" đến giúp đỡ.
Quảng cáo độc nhất dọc đường từ Xuân Mai, Hà Nội vào Cam Lộ, Quảng Trị
Đi đường HCM, thích nhất là buổi chiều tà, dừng xe lại hút thuốc và ngắm hoàng hôn
Tất nhiên là cả việc chụp hình nữa các cụ à!
Chỉnh sửa cuối: