[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Nhà mình phải phấn đấu có vài chục con như này thì bọn hàng xóm nó mới sợ!
 

yamahasirus

Xe đạp
Biển số
OF-98385
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
24
Động cơ
399,240 Mã lực
Máy bay VNS-41 nghe đâu là bị đắp chiếu trong kho oy! tất cả là vì việt nam mình chưa có bộ luật nào quy định,hướng dẩn về sàn xuất Hàng Không....hixhix
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhìn đống máy bay nhà mình mà nản được mấy con SU mới còn đâu cái mớ kia có bay được đâu mà oánh với đấm lâu lâu lôi ra con nào bay thử đều dụng luôn.
@alou tầu ngầm kilo 636 ko khả thi vì đều mua của nga cả chẳng lí gì nga nó bán cho mình cái tốt còn tq đồ đểu (tq đang có 40-50 cái cũng toàn hàng nga nó có cả phi đội)chỉ có mua hàng us mới khả thi!
 

Chiều tím

Xe đạp
Biển số
OF-88042
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
48
Động cơ
407,880 Mã lực
nhìn đống máy bay nhà mình mà nản được mấy con SU mới còn đâu cái mớ kia có bay được đâu mà oánh với đấm lâu lâu lôi ra con nào bay thử đều dụng luôn.
@alou tầu ngầm kilo 636 ko khả thi vì đều mua của nga cả chẳng lí gì nga nó bán cho mình cái tốt còn tq đồ đểu (tq đang có 40-50 cái cũng toàn hàng nga nó có cả phi đội)chỉ có mua hàng us mới khả thi!
Em trích dẫn cụ 02 bài này nhé
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tàu Kilo 636MV củaViệt Nam chất hơn Kilo 636MK của Khựa





Tạp chí Bình luận Quân sự Hán Hòa số tháng 4dẫn nguồn tin là một chuyên gia công nghệ quân sự uy tín ở Mátxcơva (Nga) chobiết theo hiệp định song phương đã kí kết giữa Nga và Việt Nam, năm 2013, ViệtNam sẽ nhận được chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên, một năm sau là chiếc thứ hai vàchiếc cuối cùng sẽ được bàn giao vào năm 2017. So với tàu ngầm Kilo 636 MK màhải quân Trung Quốc sử dụng, tàu ngầm Kilo 636 MV mà Nga bán cho Việt Nam cónhiều điểm khác biệt, trong đó lớn nhất là về vũ khí trang bị.

Trước tiên, tàu ngầm Kilocủa Việt Nam sẽ được lắp đặt tên lửa hành trình tấn công đối đất 3M-14E loạimới nhất, có tầm bắn 290 km. Loại tên lửa này không được Bộ Quốc phòng Nga phêchuẩn xuất khẩu cho Trung Quốc. Ngoài Việt Nam, hai nước khác được Nga xuấtkhẩu tên lửa 3M-14E là Ấn Độ và Angiêria.

Bên cạnh đó, tàu ngầm Kilo636 MV còn được trang bị ra đa dẫn đường phức hợp đa tác dụng GE2-01 loại mớinhất. Loại ra đa này không được xuất khẩu cho Trung Quốc, có ưu điểm lớn nhấtlà giảm tối đa tạp âm trong môi trường nước và giúp đa dạng hóa biện pháp dẫnđường.

Về hệ thống sonar, tàu ngầmKilo 636 MK của Trung Quốc chỉ được trang bị hệ thống sonar MGK 400E loại cơbản. Trong khi đó, tàu ngầm Kilo 636 MV lại được lắp đặt hệ thống sonar MGK400E loại cải tiến. Hai hệ thống sonar này có cùng cự ly thám trắc, nhưng hệthống sonar MGK 400E loại cải tiến được trang bị bộ xử lý tín hiệu tốc độ caonhiều công năng và có mức độ số hóa cao hơn.

Về kính tiềm vọng, tuy tàungầm Kilo 636 MK và tàu ngầm Kilo 636 MV đều được trang bị hệ thống thám trắcquang học, nhưng kính tiềm vọng sử dụng cho nhiệm vụ tấn công của tàu ngầm Kilo636 MV được lắp đạt thêm thiết bị đo cự ly bằng tia la de và hệ thống quan trắcTV, IR. Trong khi đó, tàu ngầm Kilo 636 MK chủ yếu sử dụng quang học ngắm bắnvà không có thiết bị đo cự ly bằng tia la de. Điều đó có nghĩa năng lực tácchiến ban đêm và độ chính xác của đòn đánh của tàu ngầm Kilo 636 MV sẽ cao hơntàu ngầm Kilo 636 MK.

Điểm khác biệt cuối cùng làhệ thống điều hòa mà tàu ngầm Kilo 636 MV sử dụng thích hợp hơn với khí hậu,địa hình nhiệt đới.

Bên cạnh những điểm khácbiệt, tàu ngầm Kilo mà Nga bán cho Trung Quốc và tàu ngầm Kilo mà Nga xuất khẩucho Việt Nam có một số điểm giống nhau như cùng được trang bị tên lửa chống hạm3M-54E, cùng sử dụng ắc quy 476 E loại cải tiến, tuổi thọ dài, đáp ứng được yêucầu về nhiệt độ nước ở Thái Bình Dương.

Nguồn tin cho rằng thờigian sản xuất của hai loại tàu ngầm trên cách nhau hơn 5 năm, nên công nghệtrang bị cho tàu ngầm Kilo 636 MV tiên tiến hơn tàu ngầm Kilo 636 MK là điềuđương nhiên. Xem xét những khác biệt nêu trên, theo tờ tạp chí, dù đều là tàungầm Kilo 636 M, nhưng khoảng cách về công nghệ giữa tàu ngầm Kilo 636 MV vàtàu ngầm Kilo 636 MK chí ít là trên 10 năm.

Về 6 chiếc tàu ngầm Kilo màNga bán cho Việt Nam, từ lâu có thông tin cho rằng Việt Nam có thể sử dụngchúng để xây dựng hai hạm đội. Tuy nhiên, theo nguồn tin, 6 chiếc tàu ngầm Kilo636 MV của Việt Nam sẽ được bố trí thống nhất, tạo thành một hạm đội và phíaNga sẽ phụ trách việc xây dựng tất cả các kho cất trữ tên lửa ở cảng biển vàtrạm cung cấp dưỡng khí như một phần trong nội dung hiệp định song phương đã kíkết với Việt Nam.

Liên quan đến giá mua tàungầm Kilo 636 MV, trước đây có thông tin cho rằng có thể hải quân Việt Nam đãphải mua tàu ngầm Kilo 636 MV với giá cao. Tuy nhiên theo nguồn tin, giá tàungầm Kilo 636 MV mà Nga bán cho Việt Nam hoàn toàn là giá thật và hiện nay phíaNga đã bắt tay vào chế tạo chiếc tàu ngầm Kilo 636 MV đầu tiên cho Việt Nam./.

TheoTạp chí Bình luận Quân sự Hán Hòa
 

Alou

Xe đạp
Biển số
OF-96939
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
21
Động cơ
400,110 Mã lực
Một vài thông tin về Su-22 cùi bắp với số lượng khá lớn với chức năng không hề "yếu" của quân chủng không quân Việt Nam chúng ta:
Máy bay Su-22 là loại máy bay cường kích. Nguồn gốc: Nga. Do nhiều nước Đông Âu gia nhập Nato, nên họ bị các nước lớn thuộc Nato gây sức ép buộc phải trang bị vũ khí phù hợp với chuẩn của Nato. Do đó, Su-22 không được các nước này sử dụng nữa dù còn tốt. Để đỡ lãng phí, các nước này bán lại Su22 cho Việt Nam với giá "vừa bán vừa cho"
Những chiếc Su 22 cải tiến này có khả năng mang được tên lửa chống hạm hiện đại nhất, sẽ là “con bài chiến lược” của ta trong tác chiến bảo vệ Trường Sa.

Những chiếc Su 22 cải tiến này có khả năng mang được tên lửa chống hạm hiện đại nhất, sẽ là “con bài chiến lược” của ta trong tác chiến bảo vệ Trường Sa.

Su-22M4 các ứng dụng hiện đại hóa nâng cấp được đưa ra như sau:

- Sử dụng rađa xung Doppler đa hệ có antenna đường kính 500mm để đảm bảo việc sử dụng vũ khí tấn công các mục tiêu trên mặt đất hay biển. Radar này có thể đặt ở mũi hình côn hoặc trong khoang dưới cánh có nguồn điện và hẹ thống làm lạnh bằng chất lỏng mới.
- Màn hình nhìn lên (HUD)có góc rộng, gắn một panel điều khiển chế độ dẫn hướng tấn công cũng như có camera để quan sát ngay lập tức khoảng không gian bên ngòai cabin và hiển thị các thông tin về vũ khí.
- Hệ thống lái FLIR (forward looking infrared) có hiển thị các thông tin tới HUD
- Một hoặc 2 màn hình tinh thể lỏng đa chức năng, đơn sắc hoặc màu hiển thị các thông tin về rađa của máy bay, các thông tin về chuyển động, trạng thái vũ khí và các dữ liệu khác
- máy tính tổng hợp sử dụng để dẫn đường và tấn công
- hệ thống dẫn đừong quán tính có độ chính xác cao dựa trên cơ sở con quay hồi chuyển vòng lazer.
- Hệ thống dẫn đường qua vệ tinh đa kênh có độ chính xác cao
- Hiện đại hóa cần điều khiển bay và hộp số kiểm soát lực đẩy dựa trên khái niệm NOTAZ (lái, điều khiển hệ thống âm thanh và vũ khí bằng tay trong khi bay và kiểm soát lực đẩy).
- Các dữ liệu đầu vào được lập trình để tự động tạo đầu vào của nhiệm vụ bay
- Hệ thống xử lý số liệu mặt đất dùng cho khi bay sử dụng bộ nhớ xử lý nhanh (có thể lắp cố định hoặc xách tay)

Với 4 cấp hiện đại hóa này nâng cấp khả năng chiến đấu cho máy bay theo từng cấp:
- Lắp đặt rađa để nâng cao khả năng chiến đấu cho máy bay khi tấn công các mục tiêu trên biển bằng tên lửa kh-31A có đầu dò dẫn hướng bằng rađa chủ động và khi tấn công mục tiêu trên không bằng tên lửa không đối không R-27T với đầu dò tia hồng ngoại và tên lửa RVV-AE có đầu dẫn bằng rađa chủ động.





Tên lửa Kh-31A




R27T

RVV-AE
Thay thế tên lửa không đối không tầm ngắn R-60 bằng tên lửa R-73 với các tính năng đã được cải tiến

R73
Có giá treo 2 quả bom dẫn hướng KAB-500KR dẫn đường bằng đầu dò vô tuyến dùng để phá hủy các boongke đã được đánh dấu trên mặt đất

KAB-500Kr Electro-Optically Guided Bomb

Các máy bay có thể được trang bị các hệ thống điện tử và điều chỉnh các giá treo vũ khí cho phù hợp với các vũ khí có dẫn hướng và không dẫn hướng của phương Tây.
Sau khi nâng cấp hiện đại hóa, Su-22M4 có các đặc tính kỹ thuật cao và có các tính năng mới để nâng cao khả năng chiến đấu. Cụ thể là:
- Hiệu quả chống lại các mục tiêu mặt đất tăng lên hơn 2 lần do sử dụng các hệ vũ khí có dẫn hướng , hệ dẫn hướng tiến công có độ chính xác cao và các thiết bị đối kháng điện tử tiên tiến.
- Su-22M4 Version chống tàu biển được nâng cấp từ các máy bay Su-22 version cơ sở cũ bằng cách trang bị tên lửa chống chiến hạm có dẫn hướng Kh-31A, rađa và nguồn điện, có khả năng tác chiến chống chiến hạm cao hơn 2,5 lần.
- Việc so sánh hiệu quả của việc sử dụng Su-22M4 với các máy bay thế hệ thứ 4 cho thấy một thực tế rằng việc hiện đại hóa là kinh tế hơn so với việc mua máy bay thế hệ 4 thay thế cho Su-22M4 vì chi phí hiện đại hóa nhỏ hơn một vài lần so với chi phí mua mới mà vẫn duy trì được mức độ khả năng tấn công của các phi đội.
Hệ thống Klen-S gồm kính ngắm quang học kết hợp thiết bị đo xa bằng laser dùng để xác định mục tiêu cho tấn công mặt đất của Su-22


Buồng lái nâng cấp của Su-22M4

Su 22mang được 5 tấn vũ khí gồm : Tên lửa đối không, bom, chùm rocket, bom napalm, vũ khí hạt nhân. Còn có thể mang tên lửa dẫn đường điện tử/quang học Kh-23 (AS-7 'Kerry'), Kh-25 (AS-10 'Karen'), Kh-29 (AS-14 'Kedge'), và Kh-58 (AS-11 'Kilter'); bom điều khiển laser.










[video=youtube;a2DKVFAZ9pA]http://www.youtube.com/watch?v=a2DKVFAZ9pA&feature=player_embedded[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Chiều tím

Xe đạp
Biển số
OF-88042
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
48
Động cơ
407,880 Mã lực
Tiếp cụ nhé!
-----------------------------------------------------------------------------

Tiềm lực của Hải quânViệt Nam với tàu chiến Gepard 3.9

Tạp chí Bình luận Quân sự Hán Hòa số tháng1/2011 bình luận vào tháng 8/2010, hải quân Việt Nam đã nhận được chiếc tàuhộ vệ Gepard 3.9 thứ hai. Đây là lần đầu tiên hải quân Việt Nam sở hữu những chiếctàu mặt nước có lượng giãn nước trên 2.000 tấn. Nhờ đó, hải quân Việt Nam đãtạm biệt thời đại hoạt động ven bờ, chuyển sang giai đoạn hoạt động ở khu vựcbiển gần.

Theo kế hoạch hiện đại hóahải quân cả gói, bước đầu tiên, Việt Nam sẽ nhận được 2 chiếc Gepard 3.9, tiếpđó Việt Nam sẽ tự chế tạo thêm ít nhất 2 chiếc Gepard 3.9. Vấn đề đặt ra là vũkhí đi cùng những chiếc tàu này có sự thay đổi nào không? Câu trả lời rằng việcnày đang trong quá trình xem xét. Nhưng nếu phân tích kỹ, với việc được trangbị hệ thống vũ khí tính năng cao của Nga, thậm chí là hệ thống vũ khí do Ấn Độchế tạo, có thể thấy từ nay về sau hải quân Việt Nam đủ sức hình thành ưu thếphi đối xứng đối với hải quân Trung Quốc trên cơ sở sử dụng những chiếc Gepard3.9.

Gepard 3.9 có lượng giãnnước tối đa là 2.100 tấn, tốc độ tối đa đạt 28 hải lý/giờ (hơn 45 km/giờ), tốcđộ tiết kiệm nhiên liệu là 18 hải lý/giờ (gần 29 km/giờ) và hành trình tácchiến tối đa lên tới 5.000 hải lý (hơn 8.000 km). Vì thế nhờ được trang bịGepard 3.9, phạm vi tuần tra của hải quân Việt Nam có thể bao phủ toàn bộ BiểnĐông.

Xem xét khía cạnh hỏa lựctiến công, những chiếc Gepard 3.9 mà Nga chế tạo cho Việt Nam là phiên bản thờibình, được bố trí 8 quả tên lửa hạm đối hạm Kh35, dẫn đường bằng quán tính vàrađa chủ động, với tầm bắn tối đa 130 km và tốc độ bắn tối đa là 0,9 Mach. Theokế hoạch sơ bộ, những chiếc Gepard 3.9 thuộc giai đoạn tiếp sẽ được trang bịtên lửa hạm đối hạm siêu âm, có tầm bắn trên 290 km. Điều này giúp lực lượngtên lửa hạm đối hạm của hải quân Việt Nam chiếm được ưu thế rất lớn về kĩ thuậttrong khu vực.

Nhược điểm chủ yếu củaGepard 3.9 nằm ở năng lực phòng không. Do được trang bị hệ thống pháo Kashtan-M(tàu khu trục tên lửa 956EM của Trung Quốc chỉ được trang bị hệ thống pháo Kashtanthời kỳ đầu), 2 giàn pháo 6 nòng GSh-30k, mỗi phút có thể bắn 1.000 quả đạn và32 quả tên lửa hạm đối không 9M311 (SA-N-14) có tầm bắn 8 km, nên Gepard 3.9chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu phòng không mang tính cứ điểm. Trong giai đoạnđầu, Gepard 3.9 chủ yếu được sử dụng trong khu vực tác chiến của Việt Nam đểbảo vệ khu vực biển có chiều sâu phòng thủ khoảng 150 km, nơi có thể nhận đượcsự bảo vệ của cả những quả tên lửa đất đối không tầm xa thuộc hệ thống S300PMU1đặt căn cứ trên bờ. Để tăng cường năng lực phòng không của Gepard 3.9, hiện nayphương án lợi dụng không gian còn lại ở boong trước để lắp đạt tên lửa hạm đối khôngphóng theo chiều thẳng đứng Klinok có tầm bắn 12 km đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, Gepard 3.9được trang bị 1 chiếc trực thăng chống ngầm Ka28 (tiên tiến hơn loại Ka28 màNga bán cho Trung Quốc, nhờ có thêm hệ thống kết nối thông tin với tàu); hệthống sonar MGK-335EM-03 có góc quét 260 độ, phát hiện được tàu ngầm ở bán kínhtừ 10 đến 12 km và thủy lôi ở cự ly 2 km (tương đương hệ thống sonar 1135.6 màNga bán cho Ấn Độ để lắp đặt trên tàu khu trục 4.000 tấn) và hai thiết bị phóngngư lôi cỡ nòng 533 mm. Do vậy, những chiếc Gepard 3.9 không chỉ giúp hải quânViệt Nam kinh nghiệm đầu tiên về việc sử dụng hệ thống sonar cũng như trựcthăng chống ngầm trên tàu, mà còn nâng khả năng chống ngầm biển gần của hảiquân Việt Nam lên tầm cao mới. Nó cũng cho thấy hải quân Việt Nam coi trọngviệc chống ngầm.

Điều thu thút sự chú ý nhấtlà Gepard 3.9 sử dụng hệ thống chỉ huy, kiểm soát Sigma-E loại mới nhất củaNga, nên những chiếc tàu này đã nhất thể hóa được việc kiểm soát hệ thống hỏalực. Ngoài ra, nhờ được trang bị hệ thống trinh sát, gây nhiễu điện tử thế hệmới MP-407E, nên Gepard 3.9 sẽ giúp hải quân Việt Nam nâng cao đáng kể năng lựctác chiến điện tử.


Tuy nhiên, hiện nay người ta vẫn không biết hải quân Việt Nam sẽ bố trí Gepard3.9 ở đâu. Qua phân tích ảnh vệ tinh, người ta thấy rằng vịnh Cam Ranh (đã có 2cầu tàu: một dài 200 m, 1 dài 160 m) và Đà Nẵng (Jian Gang) sở hữu những điềukiện tốt nhất để bố trí Gepard 3.9, hơn nữa vị trí lại nằm ở miền Trung. Do đó,rất có khả năng Gepard 3.9 sẽ được bố trí ở cảng biển thuộc hai nơi này.


Nói tóm lại, cùng với tàungầm Kilo 636, máy bay chiến đấu đa năng Su30MK2 và tên lửa chống hạm siêu âmYakhont có tầm bắn 300 km đặt trên bờ, Gepard 3.9 sẽ giúp lực lượng vũ trangViệt Nam chính thức có được năng lực tiến công đa năng 3 trong 1 (trên không,dưới nước và trên mặt nước) ở khu vực biển gần, đặc biệt là việc nâng cao đángkể khả năng chống ngầm. Đồng thời, với sự phối hợp đó, lực lượng vũ trang ViệtNam cũng cơ bản hình thành được năng lực phòng thủ biển gần tương đối hiệu quả.Năng lực kiểm soát và tấn công của hải quân Việt Nam sẽ mở rộng từ phạm vi 100km trước đây lên 150-300 km. Nhưng hải quân Việt Nam vẫn thiếu các hệ thốngchống ngầm, chống hạm và tác chiến phòng không biển xa./.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Nói chung là mình không đọ được với Khựa, bài viết trên cũng là do mấy báo của Khựa viết dưới chỉ đạo thôi, có khi để ru ngủ.
Chỉ cần tư duy một tí, đồ chơi nhà nó đục đẽo được, còn nhà mình phải đi mua, mỗi thế là mình đã thua nó rồi.
Tiền đâu mà mua lắm thế, cứ nhìn Lybia nó bắn tên lửa tầm xa cơ tháng là các cháu oải hết, có đánh bằng niềm tin.
Mớ Su 22 ở nhà mình, thằng bạn cháu bay suốt ở Sao Vàng - Thanh Hóa, nó bảo đồ điện tử hỏng choe choét rồi, lái cứ có cảm giác như lái Uaz tập lái ấy, đánh đấm làm sao :(
 
Chỉnh sửa cuối:

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
937
Động cơ
420,802 Mã lực
Cảm ơn cụ Alou và cụ Chiều tím đã chia sẻ. Các cụ trong này nếu nói về ô tô thì chắc là nắm bắt khá rõ, nhưng về vấn đề kỹ thuật quân sự cũng tậm tà tậm tịt như em. Ở đây cũng phải nói thêm rằng, nếu so sánh tiềm lực quân sự và kinh tế giữa TQ và VN thì nhà mình không phải là đối thủ của nó. Nhưng chắc chắn chính nghĩa sẽ thắng hung tàn và dân tộc Việt Nam nếu đồng lòng thì sẽ không phải sợ một kẻ thù nào hết (em không viết hịch đâu nhé các cụ đừng chửi em 8-})
 
Chỉnh sửa cuối:

Alou

Xe đạp
Biển số
OF-96939
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
21
Động cơ
400,110 Mã lực
Chiến hạm Gepard 3.9 thử nghiệm vũ khí
[video=youtube;uOtr5W0yuHI]http://www.youtube.com/watch?v=uOtr5W0yuHI&feature=related[/video]
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Bác Alou ơi thôi đi, mấy cái của bác trên 4R đã có nhiều lắm rồi, tốn tài nguyên quá.
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Thông tin bác Alou tổng hợp rất bổ ích, vote bác ạ. Mong bác phát huy.
 
Biển số
OF-1
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,005
Động cơ
593,469 Mã lực
Tuổi
18
Bác mazspeed , nhắc bác cần lưu ý khi post bài về các vấn đề nhạy cảm
không chỉ trong thread này mà còn nhiều chỗ khác .
Bác là thành viên kỳ cựu , chắc cũng hiểu rõ những điều cấm ki của OF
Mong bác hợp tác
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Một vài thông tin về Su-22 cùi bắp với số lượng khá lớn với chức năng không hề "yếu" của quân chủng không quân Việt Nam chúng ta:
Máy bay Su-22 là loại máy bay cường kích. Nguồn gốc: Nga. Do nhiều nước Đông Âu gia nhập Nato, nên họ bị các nước lớn thuộc Nato gây sức ép buộc phải trang bị vũ khí phù hợp với chuẩn của Nato. Do đó, Su-22 không được các nước này sử dụng nữa dù còn tốt. Để đỡ lãng phí, các nước này bán lại Su22 cho Việt Nam với giá "vừa bán vừa cho"
...
[/COLOR]
Úp dít gì thì úp dít .. cụ già 50 năm tuổi này cũng nên cho nghỉ hưu thoai ... không thì thỉnh thoảng lại rụng bố nóa 1 con .. mất phi công thì đau lắm ...
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Cái này bác copy nguyên xi từ Wiki mà, chưa có gì mới cả :D

** Chú ý: Bác không cần thiết phải quote lại nhiều - UAZ
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

anhcobra

Xe container
Biển số
OF-11567
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
7,040
Động cơ
598,343 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
người trong giang hồ
Người ta cốp nguyên từ wiki vẫn không lợi hại bằng cụ quote nguyên bài của người ta
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Bác nào am hiểu cho em thắc mắc tí, e thấy máy bay phản lực hay có cái thanh nhọn nhọn dài dài ở mũi máy bay, công dụng của cái thanh đấy là để làm gì ạk ????
 

Nocar nothing

Xe buýt
Biển số
OF-17104
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
627
Động cơ
514,069 Mã lực
Nơi ở
Trên núi
Bác nào am hiểu cho em thắc mắc tí, e thấy máy bay phản lực hay có cái thanh nhọn nhọn dài dài ở mũi máy bay, công dụng của cái thanh đấy là để làm gì ạk ????
Nó dùng để tiêm nên mới gọi là máy bay tiêm kích cụ ạ =)). Đùa cụ thôi chứ nó có tác dụng cân bằng điện tích. Khi máy bay khi bay vào trong những đám mây ,hoặc bay với vận tốc lớn ma sát với không khí nên tích điện, ảnh hưởng xấu đến việc sử dụng thiết bị điện tử trong máy bay.Vì vậy người ta gắn các thanh kim loại nhọn lên máy bay để cân bằng điện tích
 

yamahasirus

Xe đạp
Biển số
OF-98385
Ngày cấp bằng
2/6/11
Số km
24
Động cơ
399,240 Mã lực
Nó dùng để tiêm nên mới gọi là máy bay tiêm kích cụ ạ =)). Đùa cụ thôi chứ nó có tác dụng cân bằng điện tích. Khi máy bay khi bay vào trong những đám mây ,hoặc bay với vận tốc lớn ma sát với không khí nên tích điện, ảnh hưởng xấu đến việc sử dụng thiết bị điện tử trong máy bay.Vì vậy người ta gắn các thanh kim loại nhọn lên máy bay để cân bằng điện tích
Cái này đúng là hay thiệt mấy cái nhỏ nhỏ này ít ai để lắm? nếu có chiến tranh mình sẽ đột nhập vào doanh trại địch dùng lazer cắt đứt hết mấy cái thanh này rồi keo con voi dán lại ...thế là lúc chiến đấu ta chẳng tốn quả tên lửa nào máy bay địch vẫn rơi như thường....
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Bác mazspeed , nhắc bác cần lưu ý khi post bài về các vấn đề nhạy cảm
không chỉ trong thread này mà còn nhiều chỗ khác .
Bác là thành viên kỳ cựu , chắc cũng hiểu rõ những điều cấm ki của OF
Mong bác hợp tác
Ơ, em có post cái gì nhạy cảm đâu nhở. Có cái bài vì em thấy mấy thằng cháu choai choai hàng xóm bị gọi đi đăng ký dự bị hết nên em loa loa lên thế thôi, hóa ra là vi phạm ạ? Hay là lộ bí mật quốc phòng? Còn cái post khác về ông nào giả vờ HS lớp 12 viết thư cho Hồ Cẩm Đào, em mắng cho một trận là cũng cấm kị hả bác?

Thế thì em thôi vậy!
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
410
Động cơ
408,927 Mã lực
e thấy máy bay của mẽo nó thò thò ra như thế để tiếp dầu trên không hay sao ấy, cụ giải thik giúp e cái.
Nó dùng để tiêm nên mới gọi là máy bay tiêm kích cụ ạ =)). Đùa cụ thôi chứ nó có tác dụng cân bằng điện tích. Khi máy bay khi bay vào trong những đám mây ,hoặc bay với vận tốc lớn ma sát với không khí nên tích điện, ảnh hưởng xấu đến việc sử dụng thiết bị điện tử trong máy bay.Vì vậy người ta gắn các thanh kim loại nhọn lên máy bay để cân bằng điện tích
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top