[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em nhớ không nhầm thì Mig-21 và Su-22 là 2 loại máy bay khác nhau về tính chất sử dụng bác ạ. Thay Su-22 bằng Su-30 thì được, chứ Mig-21 chắc phải thay bằng loại khác, kiểu như Mig-29, Mig-35 bác ạ.
Mig 21 là loại tiêm kích đánh gần, có thể thay = Mig 29 hoặc tiêm kích tầm xa như Su27 cũng được mà ...
Thay e tiêm kích đánh gần = em tiêm kích đa năng kiểu như Mig35, Su30MK, Su35 .. kể ra cũng hơi phí nhưng xu hướng hiện nay trên thế giới là dùng loại đa năng thay vì phải dùng hai loại là tiêm kích & cường kích riêng biệt để có thể tiết kiệm phụ kiện bảo dưỡng, sửa chữa, thời gian đào tạo phi công ....
Ấn Độ đang thay toàn bộ Mig21 = Su 30MKI (phiên bản xk sang Ấn Độ) này bác http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA76120/default.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bác ơi mỗi hệ thống điều khiển có thể đi kèm không quá 12 xe dẫn phóng cơ mà. Mà hệ thống này có thể được dẫn bằng Su30 nữa. Còn đúng là nếu xe điều khiển mà bị hỏng thì cũng mệt, nhưng chắc chắn có thiết bị thay thế, sửa chữa nhỏ. Mình có tổng cộng 72 quả tên lửa cho hệ thống này.
Dùng máy bay tiêm kích đa năng để dẫn đường cho SAM hiện e thấy mới chỉ trên lý thuyết, thực tế khoai hơn nhiều vì cần datalink & chống nhiễu tốt. Vì khoai như thế nên người ta mới cần dùng đến e AWAC làm nhiệm vụ cảnh giới & khóa mục tiêu bắn. Chú nào sx mấy e tiêm kích đa năng thế hệ 4+ mà chả quảng cáo là nó có thể là một mini AWAC được ... thực tế, còn cần thời gian trả lời nữa ạ.
Chính vì ta có ít như vậy nên bác Mazspeed lo ngại về khả năng dự phòng khi một trong các xe tác chiến bị hỏng e nghĩ cũng đúng thoai.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Tính đến cuối năm 2009, Không quân nhân dân Việt Nam đang được biên chế:
- 6 Su-27SK: số hiệu 6001, 6002, 6003, 6004, 6005, 6006
- 3 Su-27UBK: số hiệu 8521, 8522, 8523
- 2 Su-27PU (Su-30 đời đầu): 8526, 8527

Ghi chú:
- Ta có tổng cộng 7 chiếc Su-27SK, nhưng do bị rơi 1 chiếc Su-27SK số hiệu 6007 năm 1998 ở ngoài biển, nên số lượng Su-27SK giảm xuống còn 6 chiếc.
- Ta đặt mua tổng cộng 5 chiếc Su-27UBK, nhưng trong một chuyến giao hàng 2 chiếc Su-27UBK đã bị phá hủy cùng chiếc An-124 chuyên chở gặp tai nạn khi cất cánh ở sân bay Nga, sau đó Việt Nam thay bằng 2 chiếc Su-27PU (là phiên bản Su-30 đời đầu)





 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Hay quá .. tiếp đi bác.. giá nhà mình có xiền thay hết Mig-21, Su-22 bằng mấy e này nhể ..
em nghĩ mig 21 nâng cấp vẫn hay hơn là vung tiền ra vác hết về toàn multi role
Mig vẫn làm đúng và đủ chức năng của nó khi đc sản xuất ra
và bây h em nghĩ khi nó đc nâng cấp khi stafi điện tử thì nó vẫn phục vụ tốt
nhớ không nhầm nhiều chuyên gia về máy bay trên thế giới đã đánh giá Mig21 là Ak47 trên không của Nga
cái sự nó bay đuọc mach 2.35 là 1 điều gây ngạc nhiên ghê gớm với các chuyên gia máy bay Phương Tây
với gói nâng cấp nâng cấp rada Kopyo và lắp đặt lại hệ thống máy tính cũng như HUD em nghĩ nhiều chiếc Mig 21 vẫn ủn nhau tốt với chỉ vai trò tiêm kích oánh chặn
à hôm rồi em buồn cừoi gần chết khi anh mẽo tung hô F/A 18 với 1 ví dụ bắn rơi 2 em mig21 trong vòng 3 giây nhưng sau đó lại ngậm ngùi công nhận F/A 18 vẫn chỉ xếp hạng sau Mig 21 trong bảng xếp hạng

Nói ra không ngoa cơ mà chỉ với 20K$ bây h khả năng tậu đuọc 1 em Mig 21 rất cao đấy
có bác nào máu không???
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em Mig này già lắm rồi 50 dùng xong sắp lên hàng thượng thọ, khung sườn bị mỏi cơ hết .. bay hết sức nguy hiểm cho phi công .... theo e không nên dùng chú này nữa đâu..
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Em Mig này già lắm rồi 50 dùng xong sắp lên hàng thượng thọ, khung sườn bị mỏi cơ hết .. bay hết sức nguy hiểm cho phi công .... theo e không nên dùng chú này nữa đâu..
theo em đc biết và cũng đã tận mát thấy là cơ số niêm cất của Mig 21 cũng kha khá nhiều chỉ có vài em để trực chiến + tập là phải bay nhiều thôi mấy em kia toàn ở chế độ Hibernate cả .
nếu không tin cứ hỏi mấy bác bên air spotter mà xiem chỉ loanh quanh độ hơn 30 cái là lên hình nhiều nhất
trong khi quân số chính thức khoảng hơn 200 .
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
em nghĩ mig 21 nâng cấp vẫn hay hơn là vung tiền ra vác hết về toàn multi role
Mig vẫn làm đúng và đủ chức năng của nó khi đc sản xuất ra
và bây h em nghĩ khi nó đc nâng cấp khi stafi điện tử thì nó vẫn phục vụ tốt
nhớ không nhầm nhiều chuyên gia về máy bay trên thế giới đã đánh giá Mig21 là Ak47 trên không của Nga
cái sự nó bay đuọc mach 2.35 là 1 điều gây ngạc nhiên ghê gớm với các chuyên gia máy bay Phương Tây
với gói nâng cấp nâng cấp rada Kopyo và lắp đặt lại hệ thống máy tính cũng như HUD em nghĩ nhiều chiếc Mig 21 vẫn ủn nhau tốt với chỉ vai trò tiêm kích oánh chặn
à hôm rồi em buồn cừoi gần chết khi anh mẽo tung hô F/A 18 với 1 ví dụ bắn rơi 2 em mig21 trong vòng 3 giây nhưng sau đó lại ngậm ngùi công nhận F/A 18 vẫn chỉ xếp hạng sau Mig 21 trong bảng xếp hạng

Nói ra không ngoa cơ mà chỉ với 20K$ bây h khả năng tậu đuọc 1 em Mig 21 rất cao đấy
có bác nào máu không???
Theo em thì nghiên cứu thêm quả điều khiển từ xa hoặc tự động theo kiểu UAV hoặc Cruise missile, mỗi chú nhồi độ 800-1000kg nếu tính tổng giá thành còn rẻ hơn tất cả các loại Cruise missile (mà lại M2,35)! nhân đà mua hết các em MIG-21 thanh lý theo giá mua cân thế là có một lực lượng tên lửa hành trình áp đảo mà lại rẻ nữa lúc đó thì khối anh rét run!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
theo em đc biết và cũng đã tận mát thấy là cơ số niêm cất của Mig 21 cũng kha khá nhiều chỉ có vài em để trực chiến + tập là phải bay nhiều thôi mấy em kia toàn ở chế độ Hibernate cả .
nếu không tin cứ hỏi mấy bác bên air spotter mà xiem chỉ loanh quanh độ hơn 30 cái là lên hình nhiều nhất
trong khi quân số chính thức khoảng hơn 200 .
kể cả để cất kho, sau mấy chục năm cũng xuống cấp nhiều lắm. Mig21 là loại thế hệ 2 nên có rất nhiều nhược điểm không thể cải tiến được như:
- tầm quan sát của phi công kém
- chỗ để ra da nhỏ nên hiệu quả đánh BVR thường là kém
- mang được ít nhiên liệu, vũ khí & khó tích hợp các tên lửa hiện đại tầm xa bây h
- tính cơ động vòng kém
- phụ tùng bây h khó kiếm trừ khi thịt của mấy e hàng bãi ra
- tính sống còn kém
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Theo em thì nghiên cứu thêm quả điều khiển từ xa hoặc tự động theo kiểu UAV hoặc Cruise missile, mỗi chú nhồi độ 800-1000kg nếu tính tổng giá thành còn rẻ hơn tất cả các loại Cruise missile (mà lại M2,35)! nhân đà mua hết các em MIG-21 thanh lý theo giá mua cân thế là có một lực lượng tên lửa hành trình áp đảo mà lại rẻ nữa lúc đó thì khối anh rét run!
Sắm được các trang bị cần thiết để có thể điều khiển nó từ xa thì rất tốn kém ... hoàn toàn không hiệu quả nếu không các nước khác nó đã làm lâu rồi.
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
427
Động cơ
461,970 Mã lực
SU NÀY LÀ NGON RỒI - NHƯNG E THẤY MẤY ÔNG CHO SƠN CÁI MẦU NHỜ NHỜ NÀY NHÌN MẤY E SU - KHOI CỨ NHƯ GÁI 18 Ý ỎN À ỎN ẺN MẤT HẾT CẢ KHÍ THẾ!





[/QUOTE]
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
E thấy mầu xanh để ngụy trang là tốt chứ sao nhể ...
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
kể cả để cất kho, sau mấy chục năm cũng xuống cấp nhiều lắm. Mig21 là loại thế hệ 2 nên có rất nhiều nhược điểm không thể cải tiến được như:
- tầm quan sát của phi công kém
- chỗ để ra da nhỏ nên hiệu quả đánh BVR thường là kém
- mang được ít nhiên liệu, vũ khí & khó tích hợp các tên lửa hiện đại tầm xa bây h

- tính cơ động vòng kém
- phụ tùng bây h khó kiếm trừ khi thịt của mấy e hàng bãi ra
- tính sống còn kém


iêm giả nhời tý
mầu xanh :
điều này thì về mặt KT em này luôn bị chửi rất nhiều tuy nhiên trên thực tế chiến đấu thì với F4e vẫn bị nó lùa như vịt
mầu đỏ:
vì vậy anh israel mấy cả ấn độ và cả Nga đều có gói nâng cấp cho mig 21 khá oách
- trang bị rada của mig 29
- hệ thống điện tử uých có cả HUD
- và với 1 interceptor thì em nghĩ thế là ổn hù lên phát bắn xong 2 qur tên lửa diệt mục tiêu chính rồi về . Mục đích chính ra đời của dòng Mig chính là thế nó làm tròn trách nhiệm rồi thì thôi sao lại còn ép hị hị
mầu xanh: về cơ bản khả năng phụ tùng em này dễ kiếm như đốt lò nhất là đã có không ít chuyếnhhafnngg qs bí mật đựoc đưa về Vn khá nhiều trong 5 năm qua . em nghĩ chả cần quá tự ti thế
máy bay khách rơi còn nhiều hơn chiến đấu cơ ấy chứ nhất à kiểu làm ăn kiểu jetstar
túm lại vuõn là do con ng thoai
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
F4e là em đánh tầm xa, nặng nề thì lúc cận chiến kiểu dogfight bất lợi so với mấy loại mig21, 17 .. là chuyện thường mà. So về tỉ lệ bắn rơi lấn nhau trong CTVN thì Mĩ cho là 2:1, mình chắc tuyên bố ngược lại ...
Rada đời mới không lắp được cho Mig 21 đâu vì thiết kế cửa lấy gió của nó phở, không có không gian rộng cho rada. hệ thống điện tử có thể thêm thắt nhiều nhưng phần cơ thì khó ...
Túm lại là chú 50 tuổi nên cho nghỉ hưu, dành chỗ cho các e trai trẻ tráng kiện hơn ... thỉng thoảng lại có thông tin mig21 bị rơi, mất phi công .. xót quá, bao nhiêu tiền của mới đào tạo được 1 người ...
Ấn độ nó cho hàng loại chú Mig 21 nghỉ hưu rồi ... mất nhiều máy bay quá từ 1979-2009 em Cà ri mất đến 265 chiếc mà trình độ hàng không của Ấn chắc chắn hơn VN mình do họ có thể sx theo giấy phép được nhé http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quocte/LA76120/default.html
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã


http://www.airforce-technology.com/projects/mig21/mig212.html

The Lancer fleet now constitutes the backbone of the Romanian Air Force, performing air defense, close air support and training roles. The aircraft can carry both Eastern and western armament, and perform extremely accurate attacks with both “iron bombs” and precision guided weapons. Lancer is cleared for missiles such as the R60, R73 and Python 3 missiles, 250 and 500 lb bombs, laser guided munitions, targeting, ECM and Reconnaissance pods etc. The Lancer has demonstrated a circular error point (CEP) accuracy of 7 mil/radian and below, while maintaining 1-2meter CEP with laser guided weapons. The aircraft is also cleared for asymmetric loading of weapons, which provides a more flexible and economical use of weapons. Among the 110 aircraft, 85 are configured for ground attack, equipped with a ranging radar, while 25 are air defense variants, using the Elta EL/M-2032 air combat radar
http://defense-update.com/news/lancer.htm



The MiG-21-93 of RAC MiG / SOKOL (Russia), the MiG-21 LanceR of Aerostar / Elbit (Romania / Israel) and the MiG-21 2000 of Israel Aircraft Industries (IAI) were on display at many recent airshows and aviation fairs. And every upgrade programme has found at least one customer:

MiG-21 LanceR: Romania, Ethiopia and Croatia
MiG-21-93: India
MiG-21 2000: Cambodia, Zambia, Uganda and two other yet unknown countries.
http://www.mig-21.de/english/technicaldataupgrades.htm
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top