[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Mợ trai Ưm Phờ choa iem hỏi cái sao nó thế này được:
Em thây nguyên bản nó ghi như thế này:
"The S-125-2ТM PECHORA-2TM ADMS is designed to fight modern and advanced aerial attack assets in complex jamming environment. The S-125-2ТM PECHORA-2TM ADMS enables efficient destruction of low-altitude and small-size targets under the conditions of all types of jamming. In exceptional cases the ADMS can be employed to destroy radar-visible ground and water-surface targets."
Thì chắc là tiêu diệt được.

Theo em thì hệ thống này có thể được dùng làm welcome-drink cho mấy bạn khách không mời, VN ta tuy nghèo nhưng cũng phải tỏ ra chịu chơi với mấy bạn khách lạ đó cho nó trọn cái tình địa chủ! Thanks cụ Triumf!
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

Tổ hợp đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM của Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM"

Đài điều khiển SNR-125-2TM là một tổ hợp ra-đa xung đốp lơ 3 tham số, có 2 rãnh mục tiêu và 2 rãnh đạn, giữ chức năng sục sạo phát hiện, bám sát mục tiêu và điều khiển đồng thời 2 đạn diệt 2 mục tiêu khác nhau hoặc 2 đạn cùng diệt 1 mục tiêu. .

Tổ hợp đài điều khiển SNR-125-2TM gồm 2 xe: xe an-ten UNV-2TM và xe điều khiển UNK-2TM.



Rơ moóc UV-600-2TM của xe an-ten UNV-2TM trong trạng thái triển khai tại trận địa

 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

Tổ hợp đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM của Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM"

Xe an-ten UNV-2TM gồm 1 xe cẩu tự hành sử dụng khung xe KAMAZ-43118 và khối an-ten đặt trên 1 khung gầm rơ moóc loại UV-600-2TM. Xe cẩu tự hành vừa đảm nhiệm chức năng đầu kéo rơ moóc UV-600-2TM, vừa phục vụ cẩu tháo lắp khối an-ten của đài SNR-125-2TM khi triển khai hoặc thu hồi khí tài. Toàn bộ thời gian triển khai hoặc thu hồi xe an-ten UNV-2TM không quá 25 phút.



Rơ moóc UV-600-2TM của xe an-ten UNV-2TM trong trạng thái thu hồi chuẩn bị hành quân

Xe an-ten UNV-2TM có các chi tiết khí tài sau:

  • Hệ thống ống dẫn sóng cho an-ten
  • Thiết bị phát sóng vô tuyến
  • Bộ thu phát lệnh điều khiển
  • Bộ thu sóng về của rãnh mục tiêu và rãnh đạn
  • Khí tài quang điện tử tích hợp 2 kênh TVK và TPK OES-2TM
  • Thiết bị thu phát dữ liệu và thông tin
Khí tài quang điện tử tích hợp 2 kênh OES-2TM có các thành phần:

  • Kênh ảnh nhiệt truyền hình TPK sử dụng bộ cảm biến nhiệt HgCdTe với 2 chế độ trường ảnh là rộng (9,1ox6,9o) và hẹp (2,3ox1,7o), hoạt động trong dải bước sóng nhiệt từ 3 µm tới 5 µm, có khả năng phát hiện mục tiêu bay cỡ máy bay tiêm kích trong mọi điều kiện ánh sáng ở cự ly 40 km
  • Kênh quang truyền hình TVK sử dụng bộ cảm biến hình ảnh công nghệ CCD với 2 chế độ trường ảnh là rộng (2,4ox1,8o) và hẹp (0,73ox0,54o), hoạt động trong dải bước sóng quang từ 380 nm tới 960 nm, có khả năng phát hiện mục tiêu bay cỡ máy bay tiêm kích trong điều kiện ánh sáng ban ngày ở cự ly 45 km
  • Thiết bị bám sát mục tiêu tự động
  • Thiết bị hiển thị tình báo
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

....

Xe cẩu tự hành kiêm đầu kéo xe an-ten UNV-2TM



Xe cẩu tự hành kiêm đầu kéo xe an-ten UNV-2TM sử dụng khung máy xe KAMAZ-43118 với tay cẩu trong trạng thái triển khai



Xe cẩu tự hành kiêm đầu kéo xe an-ten UNV-2TM sử dụng khung máy xe KAMAZ-43118 với tay cẩu trong trạng thái gấp gọn phủ bạt che (xe bên trái ảnh của OV10)


Khí tài quang điện tử tích hợp 2 kênh OES-2TM



Khí tài OES-2TM trên khối an-ten được khoanh màu đỏ
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

....

Xe đài bảo vệ vô tuyến kỹ thuật SRTZ-2TM/Станция радиотехнической защиты СРТЗ-2ТМ

Xe đài bảo vệ vô tuyến kỹ thuật SRTZ-2TM dùng để bảo vệ tổ hợp xe an-ten UNV-2TM của đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM trước các loại tên lửa chống bức xạ điện từ của đối phương.

Xe đài bảo vệ SRTZ-2TM hoạt động đồng bộ với chế độ làm việc của đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM để tạo nguồn phát và cánh sóng giả nhằm thu hút các loại tên lửa chống ra-đa của đối phương ra khỏi khu vực công tác an toàn của tổ hợp đài điều khiển SNR-125-2TM. Tính năng bảo vệ của xe SRTZ-2TM giúp tổ hợp đài điều khiển SNR-125-2TM đối phó hữu hiệu trước sự đe dọa từ cả các đạn chống ra-đa chỉ được dẫn thụ động theo cánh sóng khi đài đang phát, lẫn các đạn chống ra-đa có khả năng nhớ vị trí đài phát nhờ dẫn quán tính hoặc dẫn vệ tinh khi đài phát đã ngừng phát sóng.

Xe đài bảo vệ SRTZ-2TM gồm một thùng công tác với các tổ hợp trang thiết bị kỹ thuật và máy phát tự cấp nguồn được bố trí trên khung máy xe MAZ-6317 như sau:

  • Khối an-ten thu lắp trong chụp nhựa bảo vệ gắn phía ngoài thùng công tác
  • Khối tiếp nhận, phân tích và điều chế tín hiệu nguồn phát giả đồng bộ với tín hiệu nguồn phát của đài điều khiển
  • Khối trải tần tự động
  • Khối ống dẫn sóng giữa các khối điều chế, khuếch đại và an-ten nguồn phát giả
  • Khối cấp khí nén cho bộ ống dẫn sóng
  • Khối hiển thị vị trí tương đối giữa nguồn phát sóng giả và đài điều khiển
  • Khối sao chép dữ liệu công tác phục vụ kiểm tra, đánh giá và huấn luyện vận hành nguồn phát giả
  • Bộ an-ten phát tạo cánh sóng giả nguồn phát đài điều khiển với phương vị 360o và góc tà từ 15o tới 80o, gồm 1 khối an-ten gắn trên nóc thùng công tác và 1 khối an-ten gắn trên đầu cần an-ten có chiều dài 5 m được kéo theo phương ngang từ thùng công tác
  • Khối tích hợp khí tài phòng vệ bằng mồi nhiệt, đạn khói và đạn tạo nhiễu vô tuyến chống tên lửa chống ra-đa có tích hợp đầu tự dẫn ảnh nhiệt hoặc tự dẫn ra-đa
  • Khối máy phát tự cấp nguồn 20kW
Xác suất bảo vệ tổ hợp đài điều khiển SNR-125-2TM của xe SRTZ-2TM trước đạn chống ra-đa AGM-88 HARM là 95% khi bị tấn công bằng 1 đạn, 93% khi bị tấn công đồng thời bằng 2 đạn và 90% khi bị tấn công đồng thời bằng cả 4 đạn. Xác suất tự bảo vệ của xe SRTZ-2TM khi tạo nguồn phát giả trong cùng tình huống chiến đấu vừa nêu là 93%, 92% và 90%.

Nguồn: Topic Sổ tay Kíp chiến đấu đài điều khiển tên lửa phòng không của bác OldBuff
http://www.vnmilitaryhistory.net/ind...,6082.210.html
 

sen

Xe tăng
Biển số
OF-84156
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
1,456
Động cơ
425,210 Mã lực
Nơi ở
Bên cửa sổ
Có ai hù dọa bịp bợm gì nhà bác đâu mà bác nói thế, lúc đó hàng mới về, bắt buộc phải giữ bí mật, chả nhẽ mang tiếng là đi săn ảnh về lại không có hình gì, em vẫn nhớ câu của bác Trùm là thủ giống thủ, xôi giống xôi, thằng Khựa không có. Các bác máu hàng xịn thì cứ đoán là S400 chứ có ai nói đây là S400 đâu, vớ vẩn

Thông số của bộ khí tài tên lửa mới cải tiến nâng cấp trong biên chế, đúng theo tiêu chí của title thớt :D
Đệ này! Sao đệ chém ta là đi chạy gì gì cơ mà!
CF đi!
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

Tổ hợp đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM của Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM"

Xe điều khiển UNK-2TM/Пункт управления УНК-2ТМ

Xe điều khiển UNK-2TM là nơi thực hiện việc xử lý các tham số mục tiêu và đạn, đồng thời phục vụ kíp điều khiển tính toán, ban hành và kiểm tra lệnh điều khiển từ xa tới tất cả các bộ phận chiến đấu của tổ hợp S-125-2TM.



Xe điều khiển UNK-2TM sử dụng khung máy xe KAMAZ-43118

Xe điều khiển UNK-2TM gồm một thùng công tác được bố trí trên khung máy xe tải loại KAMAZ-43118. Các trang bị kỹ thuật trong thùng công tác của xe UNK-2TM gồm:

  • Các vị trí công tác tự động đồng bộ hóa với màn hiển thị tinh thể lỏng đa sắc có độ phân giải cao của kíp trắc thủ và chỉ huy phân đội
  • Khối huấn luyện kíp trắc thủ và kiểm tra chức năng vận hành của tổ hợp
  • Các khối khí tài kỹ thuật số của hệ tọa độ, hệ lập và phát lệnh
  • Khối thiết bị khuếch đại chính máy thu rãnh mục tiêu và rãnh đạn
  • Khối sao chép dữ liệu công tác phục vụ kiểm tra, đánh giá và huấn luyện chiến đấu
  • Khối thiết bị thu phát dữ liệu và thông tin liên lạc
  • Khối thiết bị điều hòa nhiệt độ và thông khí
  • Khối tự động phát hiện, khoanh vùng, khắc phục lỗi hoặc hỏng hóc của các khí tài, thiết bị lắp trên xe điều khiển
  • Bộ phụ tùng sửa chữa, linh kiện thay thế và tài liệu hướng dẫn sử dụng
Ngoài các trang bị kỹ thuật trên thùng công tác, xe điều khiển UNK-2TM còn được trang bị kèm một máy phát nguồn tự cấp SAES-UNK để phục vụ công tác kiểm tra thường nhật đối với khí tài trên xe hoặc dự phòng chiến đấu trong tình huống mất nguồn chính cho xe điều khiển UNK-2TM, xe thu phát UNV-2TM và một bệ 5P73-2TM.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

Tổ hợp đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM của Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM"

Cụm xe thu phát UNV-2TM



Xe cẩu tự hành kiêm đầu kéo xe thu phát UNV-2TM trong tư thế hành quân (ảnh Triumf - phóng viên www.vnmilitaryhistory.net)



Cụm xe thu phát UNV-2TM trong tư thế hành quân gồm xe cẩu tự hành kiêm đầu kéo và rơ moóc xe an-ten UV-600-2TM (ảnh Triumf - phóng viên www.vnmilitaryhistory.net)


Xe điều khiển UNK-2TM



Xe điều khiển UNK-2TM trong tư thế hành quân (ảnh Triumf - phóng viên www.vnmilitaryhistory.net)
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

Tổ hợp đài điều khiển tên lửa SNR-125-2TM của Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM"

Các vị trí công tác được tự động đồng bộ hóa trên xe điều khiển UNK-2TM/автоматизированные рабочие места пункта управления УНК-2ТМ

Xe điều khiển UNK-2TM có các vị trí công tác tự động đồng bộ hóa (tủ điều khiển) với màn hiển thị tinh thể lỏng đa sắc có độ phân giải cao của kíp trắc thủ và chỉ huy phân đội gồm: tủ điều khiển UK-70-2TM (tủ F1) của trắc thủ phương vị, tủ điều khiển UK-101-2TM (tủ F2) của trắc thủ góc tà, tủ điều khiển UK-30-2TM (tủ ARM-N) của sỹ quan điều khiển kiêm trắc thủ cự ly, tủ điều khiển UK-60-2TM (tủ ARM-S) của đại đội trưởng đại đội điều khiển (C1) và tủ điều khiển UK-50-2TM (tủ ARM-K) của sỹ quan trực chỉ huy tiểu đoàn hỏa lực.



Các vị trí công tác của kíp trắc thủ xe điều khiển UNK-2TM: trắc thủ phương vị và trắc thủ góc tà (2 tủ điều khiển theo thứ tự tính từ bên góc trái ảnh), sỹ quan điều khiển kiêm trắc thủ cự ly (tủ đầu dãy bên phải tính từ giữa ảnh), đại đội trưởng đại đội điều khiển và sỹ quan trực chỉ huy tiểu đoàn hỏa lực (tủ ngoài cùng bên phải ảnh)




Các vị trí công tác của kíp trắc thủ và chỉ huy xe điều khiển UNK-2TM (trái sang): sỹ quan điều khiển kiêm trắc thủ cự ly, đại đội trưởng đại đội điều khiển và sỹ quan trực chỉ huy tiểu đoàn hỏa lực
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

Bệ phóng 5P73-2TM/Пусковая установка 5П73-2ТМ

Bệ phóng 5P73-2TM đảm nhiệm chức năng chuẩn bị đạn trên các cần phóng, đồng bộ đạn với đường phân giác góc tà và phương vị của đài điều khiển để đảm bảo đạn được phóng vào đúng cửa sóng chờ của đài điều khiển, thực hiện lệnh phóng đạn.



Bệ phóng 5P73-2TM mang 4 đạn 5V27 trên cần phóng


Bệ phóng 5P73-2TM có 4 cần phóng và có thiết kế bên ngoài tương tự bệ phóng 5P73, nhưng bên trong các khối điện và điện tử kiểu cũ đã được thay toàn bộ bằng các khối bán dẫn số hóa, trong đó các động cơ đồng bộ chạy dòng 1 chiều được thay bằng các động cơ đồng bộ chạy dòng xoay chiều đã được nhiệt đới hóa.



Bệ phóng 5P73-2TM được trưng bày cùng Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" tại MILEX-2011 (ảnh Michael Jerdev/http://www.ausairpower.net)


Bệ phóng 5P73-2TM được gắn thêm 4 kích thủy lực phục vụ công tác triển khai và thu hồi bệ trong khoảng thời gian không quá 10 phút cho khẩu đội pháo thủ bệ 2 người. Khi chuyển sang tư thế hành quân, bệ phóng 5P73-2TM được gấp gọn và gắn thêm khung bánh cho xe kéo.



Bệ phóng 5P73-2TM được gấp gọn trong tư thế hành quân (ảnh Triumf/http://www.vnmilitaryhistory.net)
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

Hệ thống nguồn tự cấp SAES-2TM/Система автономного энергоснабжения САЭС-2ТМ

Ngoài việc sử dụng nguồn điện lưới khi đóng quân cố định, Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" còn được trang bị hệ thống nguồn tự cấp SAES-2TM khi cơ động trận địa hoặc khi được triển khai tại khu vực không có điện lưới.

Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" có tổng công suất tiêu thụ điện là 38 kW so với công suất tiêu thụ điện của tổ hợp S-125 cũ là 135 kW. Hệ thống SAES-2TM gồm 2 khối phát nguồn cung ứng công suất điện nêu trên cho Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" là Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV/Система автономного энергоснабжения антенного поста САЭС-УНВPhân hệ tự cấp nguồn cho xe điều khiển SAES-UNK/Система автономного энергоснабжения пункта управления САЭС-УНК.



Thùng công tác chứa khối máy phát và chia điện của Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV


Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV được bố trí trên thùng công tác xe kéo và đảm nhiệm cung ứng đủ công suất tiêu thụ trong trạng thái chiến đấu cho tất cả các thành phần của Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" như xe thu phát UNV-2TM, xe điều khiển UNK-2TM và 4 bệ phóng 5P73-2TM. Việc điều khiển vận hành nguồn phát SAES-UNV được thực hiện từ xe điều khiển UNK-2TM hoặc trực tiếp qua bảng điều khiển tự động trên xe SAES-UNV hoặc nút điều khiển thủ công trên máy phát.



Khối máy phát của Phân hệ tự cấp nguồn cho xe điều khiển SAES-UNK được đặt giữa thùng công tác và phần đầu xe điều khiển (ảnh http://www.defense.gouv.fr)


Phân hệ tự cấp nguồn cho xe điều khiển SAES-UNK được bố trí trên khung máy xe điều khiển UNK-2TM và đảm nhiệm cung ứng nguồn phục vụ công tác kiểm tra thường nhật đối với khí tài trên xe hoặc dự phòng chiến đấu trong tình huống mất nguồn chính cho xe điều khiển UNK-2TM, xe thu phát UNV-2TM và một bệ 5P73-2TM.



Thùng kéo của Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV trong tư thế hành quân (ảnh Triumf - phóng viên www.vnmilitaryhistory.net)




Thùng kéo của Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV trong tư thế hành quân (ảnh Triumf - phóng viên www.vnmilitaryhistory.net)
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
10 thành tựu quốc phòng nổi bật của Việt Nam năm 2011
Cập nhật lúc: 07:04:16 AM, 21/12/2011

Năm 2011 đã ghi dấu những thành công nổi bật đối với nền công nghiệp - quốc phòng Việt Nam, với các thành tựu quốc phòng quan trọng.


Nhằm mục tiêu đưa quân đội Việt Nam ngày càng chính qui, tinh nhuệ và tiến lên hiện đại. Nhà nước đã tích cực đầu tư cho các ngành công nghiệp quốc phòng để có thể từng bước tự thiết kế, chế tạo, xây dựng dây chuyền sản xuất…các loại vũ khí hiện đại, góp phần tăng cường sức mạnh quân sự cho quân đội trong thời kỳ mới.


Báo GDVN xin tổng hợp 10 thành tựu quốc phòng nổi bật của Việt Nam trong năm 2011 vừa qua.

1.Chế tạo thành công thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp.

Việc chế tạo thành công thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp có ý nghĩa rất quan trọng

Đánh dấu một trong những thành công vượt bậc của nền công nghiệp – quốc phòng nước nhà đó là việc nghiên cứu, chế tạo thành công thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp 9X195 trong điều kiện phòng thí nghiệm do Viện Thuốc phóng-Thuốc nổ (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) nghiên cứu và chế tạo.


Việc nghiên cứu, chế tạo thành công thỏi nhiên liệu tên lửa hỗn hợp có ý nghĩa rất quan trọng trong việc từng bước tự làm chủ công nghệ hiện đại của đội ngũ các nhà khoa học-kỹ thuật nước ta, đồng thời mở ra khả năng tự sửa chữa một số loại tên lửa hiện có trong trang bị của quân đội.
(xem chi tiết)


2. Chế tạo thành công sơn hấp thụ sóng radar.

Các máy bay Su-30MK2 của Việt Nam hoàn toàn có thể được ứng dụng phủ lớp sơn tàng hình trong tương lai

Viện Hóa học-Vật liệu (Viện Khoa học và Công nghệ quân sự) đã nghiên cứu, chế tạo thành công loại sơn hấp thụ sóng radar PD/RAP-MEH có khả năng hấp thụ sóng radar trong khoảng 8 đến 12GHz (ứng với độ dày màng sơn 1mm) lớn hơn 94%. Thời gian sống của sơn sau khi pha trộn từ 2,5 đến 3 giờ...


Sơn hấp thụ sóng radar là một trong những biện pháp quan trọng để ngụy trang, tăng tính sống còn cho vũ khí trang bị kỹ thuật. Vì vậy, việc chế tạo thành công sơn hấp thụ sóng radar có ý nghĩa rất quan trọng trong điều kiện chiến tranh hiện đại ngày nay.

Sơn có thể ứng dụng để phủ lên các bề mặt vũ khí, trang bị kỹ thuật như máy bay, tàu chiến…giúp giảm được tiết diện phản xạ tín hiệu radar và tăng cường khả năng sống còn cho người cũng như VKTB trên chiến trường.



3. Hạ thủy tàu K122 cho Hải quân.

Tàu chở khách lớn nhất và hiện đại nhất K122 cho Hải quân Việt Nam

Thành công nổi bật đầu tiên trong năm 2011 đó là việc xuất xưởng chiếc tàu chở khách hiện đại nhất và lớn nhất K122 cho Quân chủng Hải quân do Nhà máy Z189 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) thực hiện thiết kế và đóng tàu.



Quá trình tổ chức thi công đóng tàu K122, nhà máy Z189 đã áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật cùng các tiêu chuẩn chất lượng và công nghệ hiện đại của các đối tác châu Âu để có thể tiếp thu công nghệ, cũng như nâng cao trình độ đóng tàu.


Việc đóng và hạ thủy thành công tàu chở khách K122 đảm bảo các tính năng kỹ thuật, đạt chất lượng tốt sẽ góp phần xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.


4. Tiếp nhận các thiết bị từ nước ngoài để tự đóng 4 tàu tên lửa Molnya.

Năm 2011, Việt Nam tiếp tục nhận được các hệ thống điện tử, radar, vũ khí, động cơ…từ các công ty đóng tàu Nga và Ukraina để có thể sớm hoàn thành việc đóng 4 tàu tên lửa Molnya đầu tiên theo một hợp đồng chuyển giao công nghệ đã được ký trước đó với phía Nga.


Theo hợp đồng, 4 tàu tên lửa lớp Molnya đang đóng ở Việt Nam dưới sự giám sát về chuyên môn, kỹ thuật của các kỹ sư từ Nga để có thể tiếp thu kinh nghiệm trong việc tự chủ đóng mới các chiến hạm hiện , giúp cho ngành công nghiệp đóng tàu quân sự nước ta tiếp thu được công nghệ đóng tàu của nước ngoài, tiến tới có thể tự thiết kế và đóng tàu chiến hiện đại trong tương lai gần.


5. Bàn giao tàu khảo sát, đo đạc biển.


Tiếp nối thành công của tàu chở khách K122 là việc Việt Nam đã tự đóng và bàn giao tàu khảo sát đo đạc biển HSV-6613 hiện đại mang tên Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa cho đoàn đo đạc, vẽ hải đồ và nghiên cứu biển (Quân chủng Hải quân).


Tàu HSV - 6613 do Tập đoàn Damen (Hà Lan) thiết kế và thi công tại Công ty Sông Thu góp phần khắc phục tình trạng thiếu trang bị phục vụ công tác nghiên cứu, khảo sát, đo đạc biển, thiết lập hải đồ toàn cảnh vùng biển Việt Nam, tạo điều kiện tốt cho công tác thăm dò, khai thác, quản lý và bảo vệ nguồn tài nguyên biển…Việc hoàn thành đóng tàu khảo sát, đo đạc biển với đối tác Hà Lan sẽ giúp tận dụng khai thác được các công nghệ đóng tàu cũng như các thiết bị điện tử tiên tiến từ phương Tây.



6. Nghiên cứu, chế tạo thành công giáp phản ứng nổ (ERA).


Nhằm phục vụ cho việc nâng cấp, cải tiến các xe tăng T-54/55 đang được sử dụng với số lượng lớn trong quân đội.

Viện T thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam đã nghiên cứu và chế tạo thành công giáp phản ứng nổ ERA thế hệ thứ hai có khả năng chống lại đạn tên lửa chống tăng B-72 (tên lửa chống tăng có điều khiển AT-3), cũng như các loại đạn lõm chống tăng thông thường để có thể lắp ghép trên các loại tăng hiện có của lực lượng tăng - thiết giáp Việt Nam.



Việc thiết kế chế tạo giáp phản ứng nổ đều dùng nguyên liệu sẵn có trong nước, tiết kiệm đáng kể kinh phí. Trong khi, tính năng kỹ thuật giáp do Việt nam chế tạo được đánh giá tương đương các loại giáp trên thế giới trong chiến đấu.


7. Nâng cấp cải tiến xe tăng, tên lửa.

Cục kỹ thuật binh chủng công binh đã thực hiện tốt công tác đảm bảo khí tài tên lửa, xe tăng, thiết giáp sẵn sàng chiến đấu cao bảo vệ tổ quốc trước tình hình an ninh - quốc phòng luôn có biến động.


Bên cạnh đó, cục kỹ thuật còn thực hiện một số chương trình cải tiến tổ hợp tên lửa, xe tăng - thiết giáp. Đặc biệt, cục chủ trì dự án nâng cấp hiện đại hóa xe tăng chiến đấu chủ lực T-54B.


Theo đó, trong quá trình nâng cấp xe tăng T-54B đã được ứng ụng một số công nghệ mới, tháp pháo vát góc và đặc biệt là xe tăng có thể bắn khi hành tiến (trước kia không thể vừa chạy vừa bắn). Điều này sẽ nâng cao đáng kể sức chiến đấu của bộ đội tăng - thiết giáp Việt Nam.



8. Tự đóng được tàu pháo TT400TP.

Tàu pháo TT400TP

Dựa vào tài liệu sơ bộ của đối tác, Công ty Hồng Hà hoàn thiện thiết kế, chế tạo tàu pháo TT400TP, đánh dấu bước trưởng thành mới của ngành đóng tàu quân sự Việt Nam.



9. Hồi sinh xe thiết giáp V-100.

Cán bộ, công nhân viên thuộc Tổng cục Kỹ thuật đã khôi phục, nâng cấp V-100, mẫu xe thiết giáp lội nước bánh lốp mà Việt Nam thu được của Mỹ sau chiến tranh.

10. Thử nghiệm kính ngắm MS.

Việt Nam đã phát triển và sản xuất thành công mẫu kính ngắm quang học đa năng MS để lắp cho súng AK báng gập và cả súng AR-15 và nhiều loại súng bộ binh khác, nhằm nâng cao tốc độ, độ chính xác khi bắn, rất thích hợp khi được trang bị cho lực lượng đặc nhiệm, chống khủng bố…


Kính ngắm quang học đa năng MS là đề tài khoa học cấp bộ, do Bộ môn Khí tài quang học (Khoa Vũ khí, Học viện Kỹ thuật Quân sự) triển khai thực hiện từ năm 2007. Đề tài đang trong giai đoạn áp dụng thử nghiệm nhưng đã được các sỹ quan quân đội đánh giá cao.


Kính ngắm MS có kết cấu chắc chắn, tin cậy, sử dụng đơn giản, thao tác lắp kính nhanh (không quá 10 giây), có thể sử dụng cả ngày lẫn đêm, khi bắn găm, bắn gần và bắn các mục tiêu ở cự ly xa, nhờ sử dụng dấu ngắm màu đỏ kết hợp với chỉ thị mục tiêu bằng tia laze.


Theo GDVN​
 

Hung_mtuci

Xe máy
Biển số
OF-1554
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
85
Động cơ
573,750 Mã lực
Em hỏi câu này hơi ẫu trí, theo các hình ảnh các cụ chia sẻ cũng như qua báo chí, loa đài em thấy nhà mình cũng toàn hàng khủng cả nhưng không rõ số lượng có đủ nhiều để đối kháng trong 1 thời gian dài không.

Giả dụ bác hàng xóm to xác ngay sườn kia vác quân sang đánh mình có trụ được đủ lâu như khi Mỹ táng Iraq không ạ?
 

Unique Store

Xe tải
Biển số
OF-112054
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
303
Động cơ
392,126 Mã lực
Giới thiệu Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung S-125-2TM "Pechora-2TM"
Thông tin, hình ảnh từ trang http://www.tetraedr.com

Hệ thống nguồn tự cấp SAES-2TM/Система автономного энергоснабжения САЭС-2ТМ

Ngoài việc sử dụng nguồn điện lưới khi đóng quân cố định, Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" còn được trang bị hệ thống nguồn tự cấp SAES-2TM khi cơ động trận địa hoặc khi được triển khai tại khu vực không có điện lưới.

Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" có tổng công suất tiêu thụ điện là 38 kW so với công suất tiêu thụ điện của tổ hợp S-125 cũ là 135 kW. Hệ thống SAES-2TM gồm 2 khối phát nguồn cung ứng công suất điện nêu trên cho Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" là Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV/Система автономного энергоснабжения антенного поста САЭС-УНВPhân hệ tự cấp nguồn cho xe điều khiển SAES-UNK/Система автономного энергоснабжения пункта управления САЭС-УНК.



Thùng công tác chứa khối máy phát và chia điện của Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV


Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV được bố trí trên thùng công tác xe kéo và đảm nhiệm cung ứng đủ công suất tiêu thụ trong trạng thái chiến đấu cho tất cả các thành phần của Tổ hợp S-125-2TM "Pechora-2TM" như xe thu phát UNV-2TM, xe điều khiển UNK-2TM và 4 bệ phóng 5P73-2TM. Việc điều khiển vận hành nguồn phát SAES-UNV được thực hiện từ xe điều khiển UNK-2TM hoặc trực tiếp qua bảng điều khiển tự động trên xe SAES-UNV hoặc nút điều khiển thủ công trên máy phát.



Khối máy phát của Phân hệ tự cấp nguồn cho xe điều khiển SAES-UNK được đặt giữa thùng công tác và phần đầu xe điều khiển (ảnh http://www.defense.gouv.fr)


Phân hệ tự cấp nguồn cho xe điều khiển SAES-UNK được bố trí trên khung máy xe điều khiển UNK-2TM và đảm nhiệm cung ứng nguồn phục vụ công tác kiểm tra thường nhật đối với khí tài trên xe hoặc dự phòng chiến đấu trong tình huống mất nguồn chính cho xe điều khiển UNK-2TM, xe thu phát UNV-2TM và một bệ 5P73-2TM.



Thùng kéo của Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV trong tư thế hành quân (ảnh Triumf - phóng viên www.vnmilitaryhistory.net)




Thùng kéo của Phân hệ tự cấp nguồn cho xe thu phát SAES-UNV trong tư thế hành quân (ảnh Triumf - phóng viên www.vnmilitaryhistory.net)
Bác Triumpf ơi, hệ thống Pechora của mình chưa được trang bị bệ phóng di động ạ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top