[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thì cách đánh số của VN bây h hoàn toàn giống cách đánh số của Trung quốc và Liên Xô ạ
cái biển ô tô bây h là cách làm biển của Liên xô ấy thôi chả giống cái bọn tư bản nào cả =))
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
thì cách đánh số của VN bây h hoàn toàn giống cách đánh số của Trung quốc và Liên Xô ạ
cái biển ô tô bây h là cách làm biển của Liên xô ấy thôi chả giống cái bọn tư bản nào cả =))
Nga nó đánh số chỉ có 2 ký tự. Mình chơi 4 ký tự để cho nó oách hả cụ? (nhiều máy bay hơn cả Nga) =)) =))
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
bẩm cụ :D cháu đang lói là Liên xô mà Nga đâu mà Nga =))
đời đầu nó đưa sang VN kiểu dư lài

mình và thằng Tầu cứ thế theo thậm chsi thằng tầu còn gõ hẳn 5 số cho oai

 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Đura là một trong các hợp kim của nhôm và xuất hiện khá sớm. Thành phần hóa học chủ yếu của đura là nhôm, đồng, mangan và magiê. Thông thường người ta sử dụng hợp kim với mã số AA2024 có thành phần (trên tổng khối lượng) là 4,4%Cu, 1,5%Mg, 0,6%Mn.
Không có Fe nên Dura chỉ xỉn mầu và mủn ra thôi cụ ơi. Bị rỉ ở một vài bộ phận vì có thể nó làm bằng sắt/thép thông thường.

P/s thùng dầu 2 màu chắc là của mấy con sơn rằn ri, cũng như con sơn rằn ri lại mang thùng dầu của con màu xanh da trời... Đúng là mấy chú nhà mình kg chuyên nghiệp tý nào. Bay tập nên cứ trúng con nào lắp con đó, chẳng kể gì. Rõ chán.
Giời ạ cụ còn dậy cháu về dura làm cái gì. Cháu đùa thôi, ở bên Gia Lâm mấy cái trưng bày dura cán bộ cạy ra đem bán đồng nát sạch lâu rồi, sau đó cán bộ gò lắp tôn hoa Tàu vào cho máy bay nên nó mới rỉ, cụ hiểu chưa ạ :)) :)) :)) :)) :)).
 

VW Golf GTI

Xe buýt
Biển số
OF-29024
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
912
Động cơ
490,843 Mã lực
Nơi ở
nhà
Em tưởng 44 16 chứ sao lại 4418 nhỉ 8-|

bẩm cụ :D cháu đang lói là Liên xô mà Nga đâu mà Nga =))
đời đầu nó đưa sang VN kiểu dư lài

mình và thằng Tầu cứ thế theo thậm chsi thằng tầu còn gõ hẳn 5 số cho oai
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,800
Động cơ
4,659,020 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Giời ạ cụ còn dậy cháu về dura làm cái gì. Cháu đùa thôi, ở bên Gia Lâm mấy cái trưng bày dura cán bộ cạy ra đem bán đồng nát sạch lâu rồi, sau đó cán bộ gò lắp tôn hoa Tàu vào cho máy bay nên nó mới rỉ, cụ hiểu chưa ạ :)) :)) :)) :)) :)).
Mệ khỉ gò tôn hoa vào thì đúng là hết cấp :77:
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Cụ cứ đùa, sân bay Gia Lâm thì hạ được tàu bay gì mà đòi chở hàng to như cái công
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Cụ cứ đùa, sân bay Gia Lâm thì hạ được tàu bay gì mà đòi chở hàng to như cái công
C130 xuống Gia Lâm từ hồi năm 1973 đấy cụ.
Nhưng em nghĩ là tên lửa bỏ trong Công để chuyên chở chứ kg phải công đặc chủng của Club
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Cụ chuẩn một nửa thôi. VN vừa sản xuất được sơn máy bay tàng hình rồi. Đợi để sơn lại một lần cho tiện. Lúc đó đám SU22 sẽ ... tàng hình hết! Khỏi thấy luôn. =)) =))
Chắc đem ra sơn rồi :D, vì hôm tháng 4 chả có 1 em Su 22 chắc mang màu sơn Made in VN bị hỏng dẫn đường nên bay lạc từ Phan Rang lang thang khắp giời miền nam mà chả có đài khỉ nào bắt được, đến khi xuống tận Phú Quốc mới có đài bắt được rồi dẫn về Biên Hòa. Nghe nói lạc sang cách PNP đến 60 km mà nó cũng như mình, không phát hiện ra. Xuống đến nơi đâu còn 80 cân dầu, suýt nhẩy dù. Vụ này chắc hơi to nhưng giấu nhẹm :D
Đấy là máy bay nhà mình còn léo dò được, nhỡ mai Jxx nó bay vào thì có mà phòng vào mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Đường băng trong SB Gia Lâm dài > 2km. Theo cụ thì nó có đủ chiều dài hạ cánh cho những loại mb nào ợ?
Chính xác là dài 2050m x 45m. Sức chịu tải: PCN 24/R/C/W/U. Hướng hạ cánh thực là 024 - 240 tương đương với đầu sân bay là 20 - 02. Hai đầu đường băng mỗi đầu có 1 dải bảo hiểm 150m. Điểm quy chiếu sân bay gia lầm theo hệ tọa độ WGS- 84 là: 21°02'25"N - 105'53' 10"E. Ngày xưa Tu134 với IL-18 hạ cánh rầm rầm :(
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Hôm vừa rồi e nói chuyện với thằng cu em, nó đang thi công đường băng trong sân bay Gia Lâm nên nán của nó nằm ngay sát đường băng. Nó kể là đợt vừa rồi thỉnh thoảng có đêm máy bay vận tải chở hàng về đó, hàng đưa xuống là các thùng có chiều dài tương đương với 1 container, nó hỏi mấy đồng chí vận chuyển thì các đồng chí ấy nói là trong đó chứa tên lửa? E bảo nó là sao mày ko chụp ảnh thì nó bảo là ko dám.

E đang thắc mắc là tên lửa trong đó là loại gì các cụ ợ, liệu có phải là cái này?


Thưa với cụ là các hạng mục liên quan đến đường băng SB GL chả có chỗ nào thi công cả. Thằng nào bảo tên thùng chứa tên lửa thì vả gẫy răng nó ra, toàn chém gió vớ vẩn. Các thùng gỗ đó là các vật tư thiết bị liên quan đến Casa-212 sắp tới về đóng quan tại SB GL ạ.
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Máy bay tuần thám đầu tiên của Việt Nam

Trung đoàn bay 918 (Quân chủng Phòng không - Không quân) chuẩn bị tiếp nhận và trang bị cho lực lượng cảnh sát biển máy bay Casa-212 - loại máy bay tuần thám chuyên dụng hiện đại.
> Cảnh sát biển Việt Nam sẽ được trang bị máy bay hiện đại


Trong tiếng gầm của động cơ máy bay huấn luyện tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội), Đại tá Hoàng Văn Tiến, Chính ủy Trung đoàn bay 918 cho biết, máy bay Casa-212, loại máy bay vận tải hạng nhẹ đa mục đích đầu tiên, sắp tới Việt Nam. Trung đoàn 918 đang dồn sức hoàn tất những công việc chuẩn bị cuối cùng.
Đại tá Tiến chia sẻ, để thực hiện nhiệm vụ mới này, trung đoàn đã “khởi động” cách đây 2 năm. Việc chuyển sang khai thác và sử dụng một hệ vũ khí, khí tài hoàn toàn mới (bởi từ trước đến nay đơn vị chủ yếu khai thác và sử dụng loại khí tài của Nga và các nước Đông Âu) được họ chuẩn bị kỹ càng.
Các phi công của Trung đoàn 918 bay chuyển loại máy bay Casa- 212 tại Tây Ban Nha. Xác định ngoại ngữ là chìa khóa mở ra những thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ khai thác và sử dụng khí tài mới, đơn vị đã chủ động đào tạo tiếng Anh chuyên ngành hàng không cho cán bộ chiến sĩ ở trình độ cao. Từ năm 2011 đến quý 1 năm 2012, đơn vị đã tổ chức 3 đoàn công tác (60 lượt cán bộ) chuyển loại và kiểm tra khí tài tại Tây Ban Nha và Thụy Điển trước khi chuyển máy bay về nước.
Đoàn cán bộ đi chuyển loại kỹ thuật đến Thụy Điển vào đúng thời điểm lạnh giá của Châu Âu. Đại úy Phạm Trọng Huấn, trợ lý Vô tuyến điện tử của Trung đoàn cho biết, trong thời gian gần một tháng huấn luyện chuyển loại, vấn đề khó khăn nhất là việc phải vật lộn với nhiệt độ thường xuyên ở mức -20 độ C.
"Nhiều người khi ở xưởng học tập trở về thấy áo thấm máu mà không biết bị chảy máu cam từ bao giờ, cảm giác gần như bị tê liệt. Song ai cũng cố gắng vượt lên tranh thủ lĩnh hội kiến thức mọi nơi, mọi lúc", đại úy Huấn nói.
Với 3 lớp chuyên ngành kỹ thuật máy bay động cơ, thiết bị hàng không, vô tuyến điện tử, các học viên đã hoàn thành chương trình chuyển loại lý thuyết. Đối với các phi công, họ đã hoàn thành chuyển loại lý thuyết và chuẩn bị mặt đất, thực hành bay với các khoa mục: Bay tại sân, bay biển và bay đêm…
Năm phi công nhiều kinh nghiệm được lựa chọn đi học chuyển loại tại Tây Ban Nha sẽ là lực lượng nòng cốt của Phi đội 4 - Phi đội cảnh sát biển đầu tiên của Trung đoàn 918 và cũng là đầu tiên của Việt Nam.
Hiện tại Trung đoàn cũng đang tích cực triển khai phối hợp với lực lượng cảnh sát biển để xây dựng nhà che máy bay, nâng cấp xưởng bảo dưỡng, kho tiếp nhận khí tài và kho chứa xe chuyên dụng phục vụ máy bay. Các yếu tố ảnh hưởng đến thiết bị điện tử của khí tài đều đã được tính đến, tất cả đã sẵn sàng.
Các kỹ sư của Trung đoàn 918 và cán bộ của lực lượng Cảnh sát biển học tập chuyển giao công nghệ kỹ thuật. Casa – 212 hoạt động được với tần suất cao cả trong điều kiện ban ngày và ban đêm. Casa - 212 có sải cánh 20,2m, tổng chiều dài 16,1m, chiều cao 6,5m. Tốc độ hành trình tối đa đạt 375km/h, tốc độ bổ nhào 470km/h. Tải trọng cất cánh tối đa đạt 8,1 tấn.
Máy bay được trang bị 2 động cơ Tuabin đẩy. Khí tài này có nhiều đặc điểm tính năng kỹ thuật cực kỳ ưu việt như có thể bay ở độ cao cực thấp trên mặt biển, tính an toàn cao, có khả năng hoạt động liên tục trên biển trong vòng 7 giờ.
Máy bay được trang bị tiện nghi đảm bảo cho phi hành đoàn gồm 2 ngưới lái. Các cần điều khiển và dụng cụ bố trí để cho thành viên nào cũng vận hành được. Máy bay sẽ bay và điều khiển được từ bất kể ghế nào của phi công.
Nó còn có một ghế phụ trên sàn cho một thành viên phi hành đoàn thứ 3. Cửa kính chắn gió rộng và bảo đảm tầm nhìn bao quát cho cả hai phi công ở mọi tư thế bay. Các núm điều khiển bay chính được lắp cho mỗi phi công. Khoang lái được trang bị tấm nhựa tự dập cháy.
Đặc biệt, loại máy bay này còn được trang bị hệ thống tuần thám SSC- MSS -6000, đây là hệ thống tuần thám biển do Tập đoàn không gian Thụy Điển nghiên cứu và chế tạo với mục đích bảo vệ môi trường. Kiểm soát sự cố tràn dầu, vẽ bản đồ, giám sát băng trôi… là những chức năng trọng tâm của hệ thống. Khi thiết kế cho Việt Nam, hệ thống tuần thám đã được cải tiến và có thêm một số chức năng như: giám sát tàu cá, tuần tra biên giới, bảo vệ môi trường và cứu hộ cứu nạn…
Phát hiện sự cố tràn dầu, giám sát mục tiêu (tàu cá)… được thực hiện trên khu vực rộng (mức độ bao phủ rộng tối đa 80 dặm vuông) sau đó các hệ thống sẽ quay chụp hình ảnh với độ chính xác cao và truyền về trung tâm theo 3 cách: Truyền qua vệ tinh, qua radio và hệ thống di động, đặc biệt có thể phát trực tiếp thông tin về sở chỉ huy trung đoàn.
Máy bay còn được trang bị hệ thống kính nhìn đêm nhằm cung cấp diễn biến hoạt động của tàu thuyền về đêm. Tuần tra tìm kiếm các điểm bị nghi ngờ. Quay phim hoặc chụp ảnh những đối tượng vi phạm.
Với chức năng phát hiện và kiểm soát sự cố tràn dầu, khu vực dầu bao phủ có thể được đo đạc chính xác trên ảnh SLAR. Không chỉ có vậy, khu vực dầu dày hơn có thể được đo trên ảnh hồng ngoại tạo điều kiện cho sự đánh giá chuẩn xác về lượng dầu trên mặt biển. Phim và hình ảnh được chú thích kèm với những thông tin ngày, tháng và kinh, vĩ độ.
Casa- 212 cũng là một công cụ lý tưởng để tuần tra biên giới và tìm kiếm cứu nạn.
Theo Tiền Phong



 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Thưa với cụ là các hạng mục liên quan đến đường băng SB GL chả có chỗ nào thi công cả. Thằng nào bảo tên thùng chứa tên lửa thì vả gẫy răng nó ra, toàn chém gió vớ vẩn. Các thùng gỗ đó là các vật tư thiết bị liên quan đến Casa-212 sắp tới về đóng quan tại SB GL ạ.

Cụ ơi, Cty thèng cu e em mất 3 tháng để phá đi đường băng cũ > 2km, bây giờ đang thi công làm đường băng mới (trước chỉ là đường băng bê tông, bây giờ làm mới là bê tông cốt thép). E chỉ biết có vậy và e biết là nó ko nói sai. Còn đâu vì một lý do nào đó mà đồng chí vận chuyển kia chém gió hay cụ không muốn nói thật thì e chịu?

Với lại 1 con Casa 212 thì chắc không đến mức mấy đêm mới vẫn chuyển xong?
 
Chỉnh sửa cuối:

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
C130 xuống Gia Lâm từ hồi năm 1973 đấy cụ.
Nhưng em nghĩ là tên lửa bỏ trong Công để chuyên chở chứ kg phải công đặc chủng của Club
Đường băng trong SB Gia Lâm dài > 2km. Theo cụ thì nó có đủ chiều dài hạ cánh cho những loại mb nào ợ?
Chính xác là dài 2050m x 45m. Sức chịu tải: PCN 24/R/C/W/U. Hướng hạ cánh thực là 024 - 240 tương đương với đầu sân bay là 20 - 02. Hai đầu đường băng mỗi đầu có 1 dải bảo hiểm 150m. Điểm quy chiếu sân bay gia lầm theo hệ tọa độ WGS- 84 là: 21°02'25"N - 105'53' 10"E. Ngày xưa Tu134 với IL-18 hạ cánh rầm rầm :(
Xin lỗi các cụ em nhầm hic hic
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Chắc đem ra sơn rồi :D, vì hôm tháng 4 chả có 1 em Su 22 chắc mang màu sơn Made in VN bị hỏng dẫn đường nên bay lạc từ Phan Rang lang thang khắp giời miền nam mà chả có đài khỉ nào bắt được, đến khi xuống tận Phú Quốc mới có đài bắt được rồi dẫn về Biên Hòa. Nghe nói lạc sang cách PNP đến 60 km mà nó cũng như mình, không phát hiện ra. Xuống đến nơi đâu còn 80 cân dầu, suýt nhẩy dù. Vụ này chắc hơi to nhưng giấu nhẹm :D
Đấy là máy bay nhà mình còn léo dò được, nhỡ mai Jxx nó bay vào thì có mà phòng vào mắt.
Cụ có nhầm nhọt gì kg đấy?
Theo em, rada và dẫn đường mặt đất vẫn bám tốt chú SU22 nhưng vì SU22 hỏng hệ thống dẫn đường nên mặt đất kg cách gì liên lạc được với chú ấy. Gặp pilot gà mờ mới bay lang thang như vậy. Kg nói phét, gặp phải em, em tìm đường xuống tốt. Em đi Đì lây en nai nhà mình nhiều lần, từ trên ngó xuống thấy mấy cái mốc là tìm được đường về nhà.
1- Thứ nhất là phải mò ra được bờ biển (nếu buổi sáng thì bay ngược hướng mặt trời, buổi chiều thì bay xuôi). Cứ bay cao khoảng 2-3km là yên tâm đi, khúc miền Trung chẳng có núi nào cao trên 500m và kg có thằng dân dụng nào bay thấp như vậy. Kg sợ đâm.
2- Sau khi thấy bờ biển thì bay dọc bờ biển, phía phải là biển tức là bay lên phía bắc. Phía phải là bờ tức là bay xuống phía nam.
3- Nếu bay lên phía bắc (cứ cho lạc từ Trường Sa về), bay một chặp sẽ thấy sân bay Cam Ranh, kg thấy, bay quá thì thấy Nha Trang (Nhà cửa, chữ VINPEARLAND to tổ bố...)... Lên mãi, quá đà phi tới tận Đà Nẵng thì nhớ đây là đỉnh Hải Vân, quay vòng lại mà xuống Đà Nẵng chứ Huế kg có sân bay quân sự đâu. :))
Hải Vân đây:


4- Bay xuống phía nam thì sẽ thấy Vũng Tầu (núi chúa), từ đó bay ngược theo sông Sì Gòn sẽ lên Biên Hòa. Mà lỡ đà bay vượt qua cả mấy cửa sông Mekong, vòng qua mũi Cà Mau thì khi thấy Mũi Nai Hà Tiên, lo mà quay lui không phi sang CPC nó bắn cho bỏ bu.
Mũi Nai đây:


5- Tìm ra được sân bay thì xin hạ cánh bằng cách bay thấp, lắc cánh mấy lần theo ký hiệu của bên Hàng không. Hạ cánh bằng mắt thường là chuyện nhỏ đối với pilot quân sự.

Đơn giản thế nào sao chú này lạc xa thế nhẩy? Hay định vượt biên như vụ MIG25 của Nga bay sang Nhật Bổn? :)) ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Chắc đem ra sơn rồi :D, vì hôm tháng 4 chả có 1 em Su 22 chắc mang màu sơn Made in VN bị hỏng dẫn đường nên bay lạc từ Phan Rang lang thang khắp giời miền nam mà chả có đài khỉ nào bắt được, đến khi xuống tận Phú Quốc mới có đài bắt được rồi dẫn về Biên Hòa. Nghe nói lạc sang cách PNP đến 60 km mà nó cũng như mình, không phát hiện ra. Xuống đến nơi đâu còn 80 cân dầu, suýt nhẩy dù. Vụ này chắc hơi to nhưng giấu nhẹm :D
Đấy là máy bay nhà mình còn léo dò được, nhỡ mai Jxx nó bay vào thì có mà phòng vào mắt.
hỏng thiết bị điện đài dẫn đừuong không dò đc sóng của nhau chưu skhoong phải là không tracking đc nó
bác cứ đánh tráo khái niệm :D
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ ơi, Cty thèng cu e em mất 3 tháng để phá đi đường băng cũ > 2km, bây giờ đang thi công làm đường băng mới (trước chỉ là đường băng bê tông, bây giờ làm mới là bê tông cốt thép). E chỉ biết có vậy và e biết là nó ko nói sai. Còn đâu vì một lý do nào đó mà đồng chí vận chuyển kia chém gió hay cụ không muốn nói thật thì e chịu?

Với lại 1 con Casa 212 thì chắc không đến mức mấy đêm mới vẫn chuyển xong?
Em cụ chém vớ vẩn...!!!
Cơ quan và nhà em ngay sát cạnh đường băng, làm gì có vụ phá đường băng cũ làm lại cái khác..!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top