Cụ nào biết cho em hỏi: tại sao máy bay nhà mình cứ thích kẻ số to tổ bố ở đầu máy bay thế nhỉ?
Nga nó đánh số chỉ có 2 ký tự. Mình chơi 4 ký tự để cho nó oách hả cụ? (nhiều máy bay hơn cả Nga)thì cách đánh số của VN bây h hoàn toàn giống cách đánh số của Trung quốc và Liên Xô ạ
cái biển ô tô bây h là cách làm biển của Liên xô ấy thôi chả giống cái bọn tư bản nào cả
Giời ạ cụ còn dậy cháu về dura làm cái gì. Cháu đùa thôi, ở bên Gia Lâm mấy cái trưng bày dura cán bộ cạy ra đem bán đồng nát sạch lâu rồi, sau đó cán bộ gò lắp tôn hoa Tàu vào cho máy bay nên nó mới rỉ, cụ hiểu chưa ạ .Đura là một trong các hợp kim của nhôm và xuất hiện khá sớm. Thành phần hóa học chủ yếu của đura là nhôm, đồng, mangan và magiê. Thông thường người ta sử dụng hợp kim với mã số AA2024 có thành phần (trên tổng khối lượng) là 4,4%Cu, 1,5%Mg, 0,6%Mn.
Không có Fe nên Dura chỉ xỉn mầu và mủn ra thôi cụ ơi. Bị rỉ ở một vài bộ phận vì có thể nó làm bằng sắt/thép thông thường.
P/s thùng dầu 2 màu chắc là của mấy con sơn rằn ri, cũng như con sơn rằn ri lại mang thùng dầu của con màu xanh da trời... Đúng là mấy chú nhà mình kg chuyên nghiệp tý nào. Bay tập nên cứ trúng con nào lắp con đó, chẳng kể gì. Rõ chán.
bẩm cụ cháu đang lói là Liên xô mà Nga đâu mà Nga
đời đầu nó đưa sang VN kiểu dư lài
mình và thằng Tầu cứ thế theo thậm chsi thằng tầu còn gõ hẳn 5 số cho oai
Ếch thía, phải thêm 2 thì mới có % chứEm tưởng 44 16 chứ sao lại 4418 nhỉ
Mệ khỉ gò tôn hoa vào thì đúng là hết cấp :77:Giời ạ cụ còn dậy cháu về dura làm cái gì. Cháu đùa thôi, ở bên Gia Lâm mấy cái trưng bày dura cán bộ cạy ra đem bán đồng nát sạch lâu rồi, sau đó cán bộ gò lắp tôn hoa Tàu vào cho máy bay nên nó mới rỉ, cụ hiểu chưa ạ .
C130 xuống Gia Lâm từ hồi năm 1973 đấy cụ.Cụ cứ đùa, sân bay Gia Lâm thì hạ được tàu bay gì mà đòi chở hàng to như cái công
Chắc đem ra sơn rồi , vì hôm tháng 4 chả có 1 em Su 22 chắc mang màu sơn Made in VN bị hỏng dẫn đường nên bay lạc từ Phan Rang lang thang khắp giời miền nam mà chả có đài khỉ nào bắt được, đến khi xuống tận Phú Quốc mới có đài bắt được rồi dẫn về Biên Hòa. Nghe nói lạc sang cách PNP đến 60 km mà nó cũng như mình, không phát hiện ra. Xuống đến nơi đâu còn 80 cân dầu, suýt nhẩy dù. Vụ này chắc hơi to nhưng giấu nhẹmCụ chuẩn một nửa thôi. VN vừa sản xuất được sơn máy bay tàng hình rồi. Đợi để sơn lại một lần cho tiện. Lúc đó đám SU22 sẽ ... tàng hình hết! Khỏi thấy luôn.
Cụ cứ đùa, sân bay Gia Lâm thì hạ được tàu bay gì mà đòi chở hàng to như cái công
Chính xác là dài 2050m x 45m. Sức chịu tải: PCN 24/R/C/W/U. Hướng hạ cánh thực là 024 - 240 tương đương với đầu sân bay là 20 - 02. Hai đầu đường băng mỗi đầu có 1 dải bảo hiểm 150m. Điểm quy chiếu sân bay gia lầm theo hệ tọa độ WGS- 84 là: 21°02'25"N - 105'53' 10"E. Ngày xưa Tu134 với IL-18 hạ cánh rầm rầmĐường băng trong SB Gia Lâm dài > 2km. Theo cụ thì nó có đủ chiều dài hạ cánh cho những loại mb nào ợ?
Thưa với cụ là các hạng mục liên quan đến đường băng SB GL chả có chỗ nào thi công cả. Thằng nào bảo tên thùng chứa tên lửa thì vả gẫy răng nó ra, toàn chém gió vớ vẩn. Các thùng gỗ đó là các vật tư thiết bị liên quan đến Casa-212 sắp tới về đóng quan tại SB GL ạ.Hôm vừa rồi e nói chuyện với thằng cu em, nó đang thi công đường băng trong sân bay Gia Lâm nên nán của nó nằm ngay sát đường băng. Nó kể là đợt vừa rồi thỉnh thoảng có đêm máy bay vận tải chở hàng về đó, hàng đưa xuống là các thùng có chiều dài tương đương với 1 container, nó hỏi mấy đồng chí vận chuyển thì các đồng chí ấy nói là trong đó chứa tên lửa? E bảo nó là sao mày ko chụp ảnh thì nó bảo là ko dám.
E đang thắc mắc là tên lửa trong đó là loại gì các cụ ợ, liệu có phải là cái này?
Thưa với cụ là các hạng mục liên quan đến đường băng SB GL chả có chỗ nào thi công cả. Thằng nào bảo tên thùng chứa tên lửa thì vả gẫy răng nó ra, toàn chém gió vớ vẩn. Các thùng gỗ đó là các vật tư thiết bị liên quan đến Casa-212 sắp tới về đóng quan tại SB GL ạ.
C130 xuống Gia Lâm từ hồi năm 1973 đấy cụ.
Nhưng em nghĩ là tên lửa bỏ trong Công để chuyên chở chứ kg phải công đặc chủng của Club
Đường băng trong SB Gia Lâm dài > 2km. Theo cụ thì nó có đủ chiều dài hạ cánh cho những loại mb nào ợ?
Xin lỗi các cụ em nhầm hic hicChính xác là dài 2050m x 45m. Sức chịu tải: PCN 24/R/C/W/U. Hướng hạ cánh thực là 024 - 240 tương đương với đầu sân bay là 20 - 02. Hai đầu đường băng mỗi đầu có 1 dải bảo hiểm 150m. Điểm quy chiếu sân bay gia lầm theo hệ tọa độ WGS- 84 là: 21°02'25"N - 105'53' 10"E. Ngày xưa Tu134 với IL-18 hạ cánh rầm rầm
Cụ có nhầm nhọt gì kg đấy?Chắc đem ra sơn rồi , vì hôm tháng 4 chả có 1 em Su 22 chắc mang màu sơn Made in VN bị hỏng dẫn đường nên bay lạc từ Phan Rang lang thang khắp giời miền nam mà chả có đài khỉ nào bắt được, đến khi xuống tận Phú Quốc mới có đài bắt được rồi dẫn về Biên Hòa. Nghe nói lạc sang cách PNP đến 60 km mà nó cũng như mình, không phát hiện ra. Xuống đến nơi đâu còn 80 cân dầu, suýt nhẩy dù. Vụ này chắc hơi to nhưng giấu nhẹm
Đấy là máy bay nhà mình còn léo dò được, nhỡ mai Jxx nó bay vào thì có mà phòng vào mắt.
hỏng thiết bị điện đài dẫn đừuong không dò đc sóng của nhau chưu skhoong phải là không tracking đc nóChắc đem ra sơn rồi , vì hôm tháng 4 chả có 1 em Su 22 chắc mang màu sơn Made in VN bị hỏng dẫn đường nên bay lạc từ Phan Rang lang thang khắp giời miền nam mà chả có đài khỉ nào bắt được, đến khi xuống tận Phú Quốc mới có đài bắt được rồi dẫn về Biên Hòa. Nghe nói lạc sang cách PNP đến 60 km mà nó cũng như mình, không phát hiện ra. Xuống đến nơi đâu còn 80 cân dầu, suýt nhẩy dù. Vụ này chắc hơi to nhưng giấu nhẹm
Đấy là máy bay nhà mình còn léo dò được, nhỡ mai Jxx nó bay vào thì có mà phòng vào mắt.
Em cụ chém vớ vẩn...!!!Cụ ơi, Cty thèng cu e em mất 3 tháng để phá đi đường băng cũ > 2km, bây giờ đang thi công làm đường băng mới (trước chỉ là đường băng bê tông, bây giờ làm mới là bê tông cốt thép). E chỉ biết có vậy và e biết là nó ko nói sai. Còn đâu vì một lý do nào đó mà đồng chí vận chuyển kia chém gió hay cụ không muốn nói thật thì e chịu?
Với lại 1 con Casa 212 thì chắc không đến mức mấy đêm mới vẫn chuyển xong?