[Funland] Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội nhân dân Việt Nam - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,046
Động cơ
536,693 Mã lực
Mỹ sẽ nới lỏng xuất khẩu vũ khí cho Việt Nam?
Cập nhật lúc :10:58 AM, 30/06/2012
Bộ Quốc phòng Mỹ đang đề xuất việc nới lỏng việc xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài và thị trường đang được hướng tới một số quốc gia ở châu Á.










DVO) Theo đó Lầu Năm Góc đã thực hiện một số thay đổi nhằm loại bỏ sự rườm rà trong các thủ tục pháp lý, tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng ra nước ngoài được dễ dàng hơn.

Trong một bài phát biểu tại Viện Hòa Bình Mỹ ở Washington ngày 28/6, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết “Chúng tôi đang làm việc với chính phủ để đơn giãn hóa các quyết định xuất khẩu. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc theo dõi doanh số bán hàng ưu tiên của chúng ta trong tương lai”.

Bộ Quốc phòng Mỹ đang yêu cầu Bộ Ngoại Giao, Quốc hội loại bỏ các rào cản trong việc xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng ra nước ngoài.

Một phần của chiến lược mới này của Lầu Năm Góc nhằm xây dựng đối tác chiến lược với một số quốc gia, đặc biệt là châu Á.

Thông điệp này của Lầu Năm Góc đã được Bộ trưởng Panetta nhấn mạnh trong chuyến thăm đến Singapore, Việt Nam và Ấn Độ hồi đầu tháng 6/2012.

Tại Ấn Độ, Bộ trưởng Panetta cho biết, Thứ trưởng Quốc phòng Ashton Carter cùng với lãnh đạo Ấn Độ xây dựng sáng kiến sửa đổi các thủ tục pháp lý làm cho hoạt động thương mại quốc phòng giữa hai nước trở nên đơn giản hơn, đáp ứng nhiều hơn và hiệu quả hơn các đơn hàng từ Ấn Độ.

Mục tiêu của chương trình này là để tăng tốc độ trong việc đáp ứng các yêu cầu mua hàng quốc phòng của các chính phủ nước ngoài.

Trong cuộc họp báo tại New Delhi ngày 6/6/2012, Bộ trưởng Panetta cho biết: “Chúng tôi đang làm việc và cố gắng có được những thay đổi nhằm loại bỏ một số rào cản liên quan đến các quy định pháp luật trong xuất khẩu vũ khí ra nước ngoài”.

Lầu Năm Góc có kế hoạch cắt giảm 487 tỉ USD ngân sách quốc phòng trong thập kỷ tới. Vì vậy, cơ quan này tin rằng việc gia tăng doanh số bán hàng quân sự ra nước ngoài có thể giữ vững sự phát triển của nền công nghiệp quốc phòng trong nước.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã lập “Quỹ mua sắm quốc phòng đặc biệt” nhằm dự đoán các chương trình mua sắm dài hạn theo yêu cầu của các đối tác.

Ngoài ra, bộ này còn đề xuất sáng kiến lập một quỹ cho phép Lầu Năm Góc lập kế hoạch sửa chữa các thiết bị quốc phòng dài dạn theo yêu cầu của đối tác.

Mỹ đã ban hành “Luật kiểm soát xuất khẩu vũ khí” vào năm 1976 nhằm kiểm soát và hạn chế việc xuất khẩu các sản phẩm và công nghệ quốc phòng ra nước ngoài. Ngoài ra, luật này củng quy định các nước mua vũ khí của Mỹ không được phép chuyển giao cho bên thứ 3 dưới mọi hình thức. Bên cạnh đó, Mỹ còn ban hành luật cấm xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng cho một số quốc gia như Trung Quốc, Iran…

Tuy nhiên, đạo luật này cũng không ngăn cản được các công ty quốc phòng Mỹ lén lút tham gia vào các dự án “béo bở” của nước ngoài. Vụ Pratt & Whitney Canada bị Chính phủ Mỹ phạt 75 triệu USD vì đã xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng cho chương trình trực thăng Z-10 của Trung Quốc là một minh chứng. (>> chi tiết)
No comment
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,046
Động cơ
536,693 Mã lực
clip em vừa up ở trên đó bác =))
Trên Youtube có mấy thằng làm mô hình nhận xét khí động học của J20 là ngon nhất cho phép máy bay thực hiện được nhiều động tác cơ động khó mà hàng Nga, Mỹ kô làm được
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
432
Động cơ
461,970 Mã lực
[video=youtube;ujEl0mlMHEo]http://www.youtube.com/watch?v=ujEl0mlMHEo[/video]

Hãng phim Bát Nhất - J-10 cỏn bay được Pugachev Cobra cơ mà :)):)):))
Hix cu Tầu này máy bay thì nhái của Ngố, phong cách thì hao hao Hô ni út....đc cái nhạc hoành đậm chất Tầu xì. e kết nhất đoạn chú lái tầu bay về móc túi ra quả Rayban đeo vào (mỗi cái này xịn không thèm nhái:)
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,185
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Hix cu Tầu này máy bay thì nhái của Ngố, phong cách thì hao hao Hô ni út....đc cái nhạc hoành đậm chất Tầu xì. e kết nhất đoạn chú lái tầu bay về móc túi ra quả Rayban đeo vào (mỗi cái này xịn không thèm nhái:)
mà em thấy cấp sư trưởng sư phó không quân của Tàu đều được hậu cần cấp phát kính Rayban để đeo thì phải :))
 

saobang86

Xe đạp
Biển số
OF-140613
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
15
Động cơ
365,450 Mã lực
máy bay mới hạ cánh mà nó chui dô cửa lấy gió động cơ... tài thật, đúng là đóng phim@-)
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,993
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Hix cu Tầu này máy bay thì nhái của Ngố, phong cách thì hao hao Hô ni út....đc cái nhạc hoành đậm chất Tầu xì. e kết nhất đoạn chú lái tầu bay về móc túi ra quả Rayban đeo vào (mỗi cái này xịn không thèm nhái:)
Chưởng bộ.Đại cao thủ võ lâm múa võ trên ngọn tre.
 
Chỉnh sửa cuối:

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
432
Động cơ
461,970 Mã lực
Thoai thăng Khựa kẹ thây nó. Các cao thủ cho e hỏi tý: hôm trc e đọc thấy báo của Khựa nó bẩu đếch sợ SU hào 3 lạng nhà mình vì mỗi SU hào không ăn thua, không có cảnh báo sớm nên như chiến sỹ cận vậy. Theo e thì SU nhà mình phòng thủ chi oánh trên đất nhà mình nên đc rada mặt đất tiếp sức. E muốn hỏi các cụ VN mình có cần, và có kế hoạch gi đến cái máy bay lắp thêm cái đĩa đó ko các cụ?
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
670
Động cơ
410,730 Mã lực
Thoai thăng Khựa kẹ thây nó. Các cao thủ cho e hỏi tý: hôm trc e đọc thấy báo của Khựa nó bẩu đếch sợ SU hào 3 lạng nhà mình vì mỗi SU hào không ăn thua, không có cảnh báo sớm nên như chiến sỹ cận vậy. Theo e thì SU nhà mình phòng thủ chi oánh trên đất nhà mình nên đc rada mặt đất tiếp sức. E muốn hỏi các cụ VN mình có cần, và có kế hoạch gi đến cái máy bay lắp thêm cái đĩa đó ko các cụ?
Ai điên mua mấy cái À oặc về làm giề cụ ơi. Chơi 1 loạt radar nối với nhau suốt dọc bờ biển hay hơn nhìu nhìu. Cứ tầm bán kính 500-1000km là đủ quét khắp biển đông roài. Bảo vệ chúng cũng dễ hơn bảo vệ A oặc.
 

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,227
Động cơ
535,711 Mã lực
xengheo nói:
Ai điên mua mấy cái À oặc về làm giề cụ ơi. Chơi 1 loạt radar nối với nhau suốt dọc bờ biển hay hơn nhìu nhìu. Cứ tầm bán kính 500-1000km là đủ quét khắp biển đông roài. Bảo vệ chúng cũng dễ hơn bảo vệ A oặc.
Em tưởng radar cố định mới dễ ăn chưởng chứ, tên lửa hành trình, đạn đạo, bom ngu...cứ nhắm toạ độ nó táng cũng tèo rồi :D
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,185
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Thoai thăng Khựa kẹ thây nó. Các cao thủ cho e hỏi tý: hôm trc e đọc thấy báo của Khựa nó bẩu đếch sợ SU hào 3 lạng nhà mình vì mỗi SU hào không ăn thua, không có cảnh báo sớm nên như chiến sỹ cận vậy. Theo e thì SU nhà mình phòng thủ chi oánh trên đất nhà mình nên đc rada mặt đất tiếp sức. E muốn hỏi các cụ VN mình có cần, và có kế hoạch gi đến cái máy bay lắp thêm cái đĩa đó ko các cụ?
Em thấy bảo nhà mình tăng trường trang bị radar cảnh báo sớm để thay cho AWACS ạ :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ai điên mua mấy cái À oặc về làm giề cụ ơi. Chơi 1 loạt radar nối với nhau suốt dọc bờ biển hay hơn nhìu nhìu. Cứ tầm bán kính 500-1000km là đủ quét khắp biển đông roài. Bảo vệ chúng cũng dễ hơn bảo vệ A oặc.
Có thì tốt, nhưng nhà mình chưa đủ xiền.
AWACS nó bay thì su hào có thể ngậm tăm, đi không dấu, nấu không khói đến gần địch bật ra da táng tên lửa liền khiến địch không kịp trở tay.
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
670
Động cơ
410,730 Mã lực
Có thì tốt, nhưng nhà mình chưa đủ xiền.
AWACS nó bay thì su hào có thể ngậm tăm, đi không dấu, nấu không khói đến gần địch bật ra da táng tên lửa liền khiến địch không kịp trở tay.
Chạ giải quyết gì vì radar cảnh giới của Tàu nó quét khắp biển đông cụ ợ. Nói chung trong những vùng biển hẹp thì radar các nước xung quanh thường quét chồng lên nhau. Giả sử VN có à oặc bay lên thì chính con à oặc đấy cũng hiện trên màn hình radar tàu.

à oặc dành cho những thằng đi tấn công chứ ko dành cho những thằng phòng thủ. À oặc mà ra bể đông thì xác suất rụng cực cao. Còn nếu núp lùm trên ko phận đất liền thì tầm quét giảm có khí còn thua mấy dàn radar cố định đặt trên các đỉnh núi ven biển.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chạ giải quyết gì vì radar cảnh giới của Tàu nó quét khắp biển đông cụ ợ. Nói chung trong những vùng biển hẹp thì radar các nước xung quanh thường quét chồng lên nhau. Giả sử VN có à oặc bay lên thì chính con à oặc đấy cũng hiện trên màn hình radar tàu.

à oặc dành cho những thằng đi tấn công chứ ko dành cho những thằng phòng thủ. À oặc mà ra bể đông thì xác suất rụng cực cao. Còn nếu núp lùm trên ko phận đất liền thì tầm quét giảm có khí còn thua mấy dàn radar cố định đặt trên các đỉnh núi ven biển.
1 - nó đặt ở đâu để quét hết biển Đông nhở?
2 - Nếu mà tầm quét nó yếu hơn ra đa cố định thì chắc là nó đậu trong hầm để quét cụ nhể?
3 - Thứ gì bay trên trời đều có thể bị hạ nhưng AWACS khó bị hạ vì tầm ra da nó xa hơn ra da của máy bay tiêm kích. Khi phát hiện ra tiêm kích nó be ầm lên để bọn tiêm kích oánh trả hoặc đơn giản hơn là lủi về vùng bảo vệ của hệ thống phòng không.
 

zin3_cau

Xe tải
Biển số
OF-49144
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
432
Động cơ
461,970 Mã lực
Ai điên mua mấy cái À oặc về làm giề cụ ơi. Chơi 1 loạt radar nối với nhau suốt dọc bờ biển hay hơn nhìu nhìu. Cứ tầm bán kính 500-1000km là đủ quét khắp biển đông roài. Bảo vệ chúng cũng dễ hơn bảo vệ A oặc.
Vậy hả cụ, e thấy nó bẩu SU hào ko kêu A oắc thì công lực giảm nên e hỏi. vậy thi thôi vỳ cái này chắ giá cũng như siêu xe đắt hơn mấy e kia nhỉ.

Em thấy bảo nhà mình tăng trường trang bị radar cảnh báo sớm để thay cho AWACS ạ :D
Tiện đây các cụ cho ít thông tin , hình ảnh về radar của Vịt mình với ạ.
E thấy có loại hình cầu - ở Đà Nẵng, với loại như cái thuyền quay vòng vòng trên đỉnh mấy quả đồi ở Sóc Sơn.....các cụ giúp e thêm chi tiết các loại, công dụng với ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
670
Động cơ
410,730 Mã lực
Iem DKM cái vì gõ bài dài xong nó báo iem bị tước bằng lái rồi bài mất luôn.

Thật các cụ về mặt kỹ thuật OF có vaasn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
670
Động cơ
410,730 Mã lực
1 - nó đặt ở đâu để quét hết biển Đông nhở?
2 - Nếu mà tầm quét nó yếu hơn ra đa cố định thì chắc là nó đậu trong hầm để quét cụ nhể?
3 - Thứ gì bay trên trời đều có thể bị hạ nhưng AWACS khó bị hạ vì tầm ra da nó xa hơn ra da của máy bay tiêm kích. Khi phát hiện ra tiêm kích nó be ầm lên để bọn tiêm kích oánh trả hoặc đơn giản hơn là lủi về vùng bảo vệ của hệ thống phòng không.
1. Radar cảnh giới biển bây giớ có tầm quét hàng nghìn km. Nó đặt ở Hải nam thì quét được đến Trường sa cụ nhế

2. Thế giờ cụ mới biết à? Thôi để iem giải thích. AWACS có lợi thế là cái radar di động nên tầm radar mở rộng cũng như vì bay cao nên ko bị bề mặt cong của trái đất cản sóng. Nhược điểm của Awacs là cái máy bay ko thể cõng 1 dàn radar to khủng bố và 1 nguồn phát to tổ bố trong khi điều này là bình thường với radar ở mặt đất. Vì vậy công suất bản thân cái radar AWac yếu hơn nhiều cái radar dưới đất cụ nhế.. Còn bù lại cái bay cao thì radar mặt đất sử dụng hiệu ứng phản xạ tầng điện ly gì gì đó.

3. AWACS là radar của thằng tấn công. VD trên biển Mỹ dùng AWACS tại những nơi tầm radar của đối phuong ko thể bao phủ như là ngoài khơi xa. Tại đó AWACS ăn đứt radar tàu chiến độ 200km hay máy bay độ 100km. Như vậy AWACS nhìn thấy địch khi mà bọn kia éo thấy nó. Nhưng khi vào đất liền nới có các dàn radar mạnh thì AWACS mất lợi thế. Đặc biệt các hệ thống GCI kết nối với nhau thì vượt gấp nhiều lần AWACS. Như vậy máy bay đối phương vẫn biết AWACS và đám ruôi bu bay cùng ở đâu để mà đến thịt. Vì thế giải thích tại sao Mỹ thường tấn công hệ thống radar kẻ thù trước để làm mù thằng dẫn đường mặt đất. Khi đó máy bay bay lên chỉ còn có thể dựa vào radar bản thân. Lúc đó Mỹ mới tung AWACS vào chỉ điểm. Nó đánh bài bản chiến thuật lắm cụ ợ chứ ko phải AWACS cứ bay bừa đâu.

Trong trường hợp VN mà dùng AWACS thì là con A50 ghẻ của Nga thì sao? Cụ bay lên từ Đà nẵng thì ở Hải nam nó biết mợ nó rồi. Cụ dẫn Su nó cũng dẫn SU. Vùng bao phủ của 2 bên sẽ trùng lấp và bên kia con A50 của cụ cũng hiện ra lù lù trên màn hình radar. Cụ lui về thì tầm radar giảm và mấy con Su nhà bị mù trong khi Su Tàu vẫn nhìn thấy. kết quả SU nhà dễ toi. Cụ dũng cảm tiến lên thì nó cho 40 Su Tàu tiếp 20 Su VN. Còn 2 con J10 sẽ lại chăm sóc cụ. Thôi xong.

Đẻ tránh cái kịch bản đau xót ấy thì lắp mệ nó 1 cái radar khủng trên đỉnh Sơn trà quét khắp Hoàng sa đến tận Philippin và nối với các trạm radar ven biển khác có hơn không? Thằng nao bay vào phóng Harm đã có PK lo.

À iem bổ sung Tàu có A50 và nhiều tàu chiến lớn trang bị radar mạnh lang thang kín biển đông. Chỗ nào nhiễu địa vật đến mức radar cảnh giới ko biết mục tiêu là gì thì đã có mấy thằng đệ này hỗ trợ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top