[Funland] ### Hình ảnh vũ khí, trang bị của Quân đội Hoa Kỳ ###

Trạng thái
Thớt đang đóng

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Helicopters with this configuration cannot reach a high cruising speed because the drag is too large.Only after the development of the rigid rotor was it possible to build the two rotors closer together and reduce the drag considerably.

Em đang nói lực nâng cụ lại dẫn chứng tốc độ di chuyển là làm thao ?

Cụ coi cái ưu điểm của máy bay 2 tầng cánh quạt này

Sơ đồ hai cánh quạt nâng đồng trục

Sơ đồ "hai cánh quạt nâng đồng trục" còn gọi là sơ đồ Kamov theo tên của tổ hợp thiết kế – chế tạo Kamov của Liên Xô và Nga chuyên chế tạo trực thăng loại này và ngày nay cũng chỉ có hãng này làm máy bay trực thăng theo sơ đồ này, đây là "đặc sản" trực thăng Kamov của Liên Xô (tuy không phải do Liên Xô phát minh ra). Đặc điểm của sơ đồ này là không có cánh quạt đuôi mà có 2 bộ cánh quạt nâng đồng trục quay ngược chiều nhau để triệt tiêu mô men quay thân máy bay. Khi máy bay muốn quay đầu để rẽ hướng phi công ấn pê đan "anti-torque" sẽ tạo ra chênh lệch vận tốc quay của hai tầng cánh quạt đồng trục và máy bay sẽ quay thân tương ứng theo chiều cánh quạt quay chậm hơn.
Loại máy bay này có nhiều ưu điểm lớn: vì có 2 cánh quạt nâng nên đường kính, vận tốc quay của cánh quạt không cần lớn lắm cho phép cánh quạt hoạt động trong khoảng hiệu suất cao nhất, và độ an toàn chống cộng hưởng, chống rung giật cánh quạt tốt, không mất phần công suất hoang phí như loại Sikorsky. Đặc biệt tính cơ động của nó là hoàn hảo, tốt nhất trong các phương án trực thăng: nó có thể trong một khoảnh khắc đột ngột di chuyển theo nhiều hướng phải – trái, tiến – lùi và lên – xuống một cách rất linh hoạt (Loại Kamov Ka-50 của Nga có thể bay ngang thân sang phải, trái 80 km/giờ, bay lùi 90 km/giờ thay đổi chế độ bay trong vài giây), loại máy bay này có thể bay các loại hình pilotage (hình nhào lộn) mà các loại trực thăng khác không thể thực hiện được, rất dễ điều khiển. Vì không có cánh quạt đuôi nên loại này không ngán ngại gió thổi ngang, có thể cất cánh hạ cánh, bay treo và hoạt động ở mọi điều kiện thời tiết, và một ưu điểm nữa là vì kích thước cánh quạt nhỏ, không đuôi nên loại này có kích thước rất nhỏ gọn. Vì các ưu thế trên nên loại máy bay này là trực thăng chủ yếu của Hải quân xô viết và Nga ngày nay nhất là trên các hạm tàu chống tàu ngầm của nước này.
Loại này đồng thời có những nhược điểm: cánh quạt với hệ thống biến bước "collective" và "ciclic" bản thân đã là phức tạp nay lại thêm cơ cấu "trục trong trục" ngược chiều quay thì là quá phức tạp. Hệ thống đồng trục là bộ phận hay gặp nhiều rủi ro nhất của loại máy bay này. Và vì có 2 tầng cánh quạt, có độ cơ động tốt nên khi có chuyển động đột ngột có thể gây ra chạm cánh quạt vào nhau.
https://voer.edu.vn/m/may-bay-truc-thang/915a0f9a
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xuồng tuần tiễu không người lái.

4 chú đi tuần
<LI style="LEFT: 0px" id=id-2 class=lb-img-container>
<LI style="LEFT: 0px" id=id-3 class=lb-img-container>

<LI style="LEFT: 0px" id=id-2 class=lb-img-container>
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Cụ có cái thông số kỹ thuật của máy em này không cụ gocart ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nó mới quá nên chưa rõ.
Đại loại là đây là loại xuồng cao tốc cũ của Hản quân dài 11 m nếu dùng người điều khiển thì cần 4 chú lính. Nó được lặp đặt hệ thống điều khiển độc lập ( không giống UAV do người điều khiển từ xa) có khả năng tự quyết định hành động và chìa cẻ phân công nhau trong nhóm 20 xuồng mà chỉ cần 1 thủy thủ giám sát.
Hiện các ảnh trên là diễn tập bảo vệ tàu chiến lớn đi qua vùng nước nhạy cảm. Trong đó 4 chú đi bao vây và chặn 1 tàu khả nghi, 8 chú khác đi dò xét các tàu khác trên đường đi và 2 chú chạy bảo vệ sườn tàu mẹ.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Hum qua em cũng có đọc được tin này, đại loại là nó giống như 1 robot thông minh, Mèo sẽ sớm đưa loại này vào trang bị, Ác cái là chưa rõ thông số kỹ thuật của em nó dư lào.
 

audia820

Xe hơi
Biển số
OF-337890
Ngày cấp bằng
8/10/14
Số km
190
Động cơ
278,500 Mã lực
Em đã từng nghe bạn em nói Không quân Hoa Kỳ có cuộc thi rót nước bằng F-22, các cụ cho biết có đúng không ạ?
 

thegioixe_hn

Xe máy
Biển số
OF-318443
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
62
Động cơ
292,820 Mã lực
Hoành tráng quá, cụ chủ sưu tầm được nhiều ảnh thế nhỉ?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trong kho trang bị Mỹ có chú này khá quái dị. Đốc nổi để triển khai đổ bộ:


Cấu hình thế này:

Hoặc thế này:
 

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,778
Động cơ
369,006 Mã lực
Mỹ chế tạo được nhiều phương tiện tấn công, Nga làm nhiều thiết bị phòng thủ!:-?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,914
Động cơ
605,894 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Hạ thủy tàu LCS 7:
[YOUTUBE]http://www.youtube.com/watch?v=-WPE_4bqQXc[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
ẢNH: Ngắm trang bị cực chất dành cho Lục quân Mỹ tại AUSA 2014

Ly Vy | 21/10/2014 08:08







thích

Chia sẻ:



Được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thủ đô Washington (Mỹ), triển lãm AUSA là nơi trưng bày các loại vũ khí cũng như xu hướng trang bị mới cho Lục quân Mỹ.


[ẢNH+VIDEO] Hải quân Mỹ biên chế tàu đổ bộ mạnh ngang tàu sân bay


Kỳ tích của Iran: Tiêm kích Mỹ mang được tên lửa Nga


So sánh sức mạnh quân sự Nga - Mỹ: Ai thực sự mạnh hơn?


Vì sao Lục quân Mỹ không tham gia chiến dịch Nam Lào?
Vì sao Lục quân Mỹ không tham gia chiến dịch Nam Lào?

...Toàn bộ chiến dịch Lam Sơn 719 chỉ là "thêm một cơ hội để Bắc Việt Nam chứng tỏ khả năng đánh thắng trên chiến trường".

Nổi bật trong triển lãm năm nay là mô hình hoàn chỉnh của trực thăng tương lai Sikorsky S-97 RAIDER và trực thăng V-280 của hãng Bell.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng chú ý tại triển lãm:


Xe chiến đấu bộ binh Bradley cùng tháp pháo điều khiển tự động Kongsberg MCT30.


Xe chiến đấu bộ binh Bradley cùng tháp pháo điều khiển tự động Kongsberg MCT30.


Mẫu xe bọc thép Striker khung gầm V kép cùng giáp lồng chống đạn RPG và tháp pháo MCT30.


Mẫu xe bọc thép Striker khung gầm V kép cùng giáp lồng chống đạn RPG và tháp pháo MCT30.


Mẫu xe bọc thép được hãng BEA Systems phát triển cho chương trình GCV của Lục quân Mỹ (hiện tại chương trình này đã bị tạm hoãn).


Mẫu xe bọc thép được hãng BEA Systems phát triển cho chương trình GCV của Lục quân Mỹ (hiện tại chương trình này đã bị tạm hoãn).


Phương án hiện đại hóa xe bọc thép Humvee của hãng Northrop Grumman.


Phương án hiện đại hóa xe bọc thép Humvee của hãng Northrop Grumman.


Xe bọc thép chống mìn của hãng Oshkosh.


Xe bọc thép chống mìn của hãng Oshkosh.


Súng bắn tỉa hạng nặng Barrett M107A1 cùng ống giảm thanh.


Súng bắn tỉa hạng nặng Barrett M107A1 cùng ống giảm thanh.


Kính ngắm quang học cho súng bắn tỉa của công ty FLIR.


Kính ngắm quang học cho súng bắn tỉa của công ty FLIR.


Súng phóng lựu Carl Gustav M4.


Súng phóng lựu Carl Gustav M4.


Các sản phẩm rocket của hãng Lockheed Martin.


Các sản phẩm rocket của hãng Lockheed Martin.


Thiết bị huấn luyện mô phỏng DSTS.


Thiết bị huấn luyện mô phỏng DSTS.


Kính nhìn đêm của công ty Wilcox.


Kính nhìn đêm của công ty Wilcox.


Mô hình máy bay V-280 của hãng Bell, đây được cho là phương án thay thế các máy bay trực thăng UH-60 của quân đội Mỹ từ năm 2030.


Mô hình máy bay V-280 của hãng Bell, đây được cho là phương án thay thế các máy bay trực thăng UH-60 của quân đội Mỹ từ năm 2030.


Mô hình trực thăng Sikorsky S-97 RAIDER.


Mô hình trực thăng Sikorsky S-97 RAIDER.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top