[Funland] Hình ảnh về sức tàn phá của cơn bão số 5 tại Huế

baodimsum

Xe đạp
Biển số
OF-729255
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
14
Động cơ
72,150 Mã lực
Tuổi
34
Em ở trong nam đúng là chưa bao giờ gặp bão ntn, cao lắm cũng chỉ lật đỗ mấy cái bảng quảng cáo ngoài đườg
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,528
Động cơ
294,827 Mã lực
Em xin chửi tụi dự báo thời tiết VN. Đcm kêu tâm bão vão QNam đến QBình, mà ĐNẵng qê e éo thấy gió ccc chi hết. 9h sáng là tạnh qeo râu rồi trong khi 10h vẫn còn kêu bão ở biển ĐN đến QBình. Các bản tin trước báo cấp 11-12 làm dân hối hả chống bão, sau éo thấy bằng gió mùa đông bắc nữa, móa nó cứ vống lên cho chắc ghế tụi nó, còn dân thì gồng mình lên chống bão giấy ...
 

Dispatcher

Xe tăng
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
1,319
Động cơ
137,315 Mã lực
Vãi cả vào đọc cái thớt về bão số 5, đọc đến hết tận trang thứ 5 thì toàn nói về cột điện. Các bác xưa đi học làm tập làm văn có hay bị phê lạc đề không vậy?
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Vãi cả vào đọc cái thớt về bão số 5, đọc đến hết tận trang thứ 5 thì toàn nói về cột điện. Các bác xưa đi học làm tập làm văn có hay bị phê lạc đề không vậy?
Khổ thế đấy cụ ạ. :)
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
681
Động cơ
50,729 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
Khiếp thật, chém về cột bê tông dự ứng lực mà nhiều cụ kiến thức khối C quá, chỉ vặn vẹo câu chữ với trơ mặt là giỏi, thế này sách vở bán làm sao được.
 

hnvn1234

Xe điện
Biển số
OF-111539
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,480
Động cơ
246,176 Mã lực
Nơi ở
Địa chỉ gì? Cứ alo mà phang :))
Hình như hết cột điện rồi đấy. Tiếp tục cập nhật tình hình bão đê :))
 

ktqsminh

Xe điện
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,027
Động cơ
394,925 Mã lực
Ở trường hợp hiện tại chưa có số liệu là bao nhiêu cột gãy đổ, tuy nhiên về ứng dụng dự ứng lực vào cột điện đô thị, nơi đông dân cư, đã cho thấy sự bất cập có thể dẫn đến chết người do bị đổ đè mà chưa thấy bên thiết kế có ý kiến, nếu biết đọc bản vẽ và nguyên lý cột cũng thấy có dấu hỏi về loại này, như bên điện lực đã có ý kiến.
Đừng để như cột cổng trường Lào Cai, chết 6 cháu rồi mới đi kiểm tra kết cấu.
Em nghĩ không nên dùng vì loại cột đấy không có dự phòng. :D
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
- Đa phần các trường hợp cột điện đổ gãy là do cây đổ vướng vào dây điện kéo theo cột đổ. Hoặc cột treo quá nhiều dây và hộp điện ko như thiết kế ban đầu.
- Bản thân cột điện chịu gió không đáng kể đâu vì bề mặt tròn, nhẵn
- thép ứng suất trước có cường độ cao hơn thép thường từ 5 đến 7 lần. Ví dụ thép Dùng để kéo ứng suất trước cường độ 18600kg/cm2, trong khi thép thường từ 3000 đến 5000kg/cm2
- bê tông dùng cho ứng suất trước thường từ mác 400 trở lên.
- thép ứng suất trước có cường độ cao và độ giãn dài thấp, đứt là đứt luôn chứ không co giãn nhiều như thép thường. Thép thường khi kéo giãn daif còn tăng thêm chút cường độ, ngày xưa làm nhà hay buộc vào gốc cây rồi cho công nông kéo cho tăng cường độ lên ấy :D
- một sự thật là cột điện tương đối dài, nó thường hay gãy trong quas trình cẩu lắp và vận chuyển nên dùng thép ứng lực trước có nhiều ưu điểm vượt trội.
- cái thép lò xo là dùng để chịu lực cắt, luwcj ngang, cột tròn ly tâm rỗng thì chịu tải ngang ko tốt như cột đặc.
 

bubibubi

Xe tải
Biển số
OF-130029
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
440
Động cơ
371,017 Mã lực
Người ta đánh giá đi đánh giá lại các kiểu rồi, các địa phương cũng tự đánh giá sản phẩm của các đơn vị sản xuất tai địa phương kỹ bỏ xừ. Về chủ trương là xài cột ly tâm là ko có gì cần bàn cãi. chỉ kiểm tra định kỳ quy trình sản xuất thôi.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Nhiều ông kinh thật, đel có chuyên môn thì nhận cmn đi còn chày cối :))
Mới nhìn cái ảnh e cũng thắc mắc, nghe giải thích cái hiểu luôn. Mà nghĩ lại, beton ko có thép thì đúc thế đel nào đc cái cột, nhấc phát là gãy cmnr vì đel có thép thì lấy đâu ra chịu uốn =))
 

Lavender168

Xe buýt
Biển số
OF-721331
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
881
Động cơ
86,546 Mã lực
em chôm dc ảnh này trên mạng cột điện của tây
 

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
871
Động cơ
367,759 Mã lực
Định cập nhật tình hình về Huế thương thì vào lại được học về cột :)).
Cụ mợ nào ở Huế cho xin ít ảnh và thông tin thêm về Huế đi, nhà bạn em trong đó tối nay vẫn mất điện.
Quay lại vụ cột điện, em cũng có thắc mắc là sao không có sắt nhỉ, một số cụ chắc chắn là ksxd rồi, không biết là X mấy K nào, vẫn còn dấu kiến thức, tuy đã có kiên trì, cái này em phục, em đề nghị giải thích lại từ đầu, bài bản, có cả kết cấu, thiết kế, tính ưu việt của cái cột đổ mà ko thấy sắt...
Ko biết có cụ nào nhớ bài vè gì mà ... ăn cô Thái, uống chú... ko nhỉ...:D>:D<
 

Lavender168

Xe buýt
Biển số
OF-721331
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
881
Động cơ
86,546 Mã lực
Cụ nghĩ trên đời này chỉ có 1 loại cột điện à? Chưa kể cái hình của cụ nó là cột đèn chứ ko phải cột điện.
vậy cột điện cần chắc chắn hơn, nhiều sắt hơn nữa
ngày trc có mấy khi cột điện đổ.
Cột xưa mình nhớ như cái thang
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Người ta đánh giá đi đánh giá lại các kiểu rồi, các địa phương cũng tự đánh giá sản phẩm của các đơn vị sản xuất tai địa phương kỹ bỏ xừ. Về chủ trương là xài cột ly tâm là ko có gì cần bàn cãi. chỉ kiểm tra định kỳ quy trình sản xuất thôi.
Đánh giá nào cũng không bằng thực tế gãy 200 cột điện ở Huế rồi, có cái ảnh cột chịu mỗi gió và tải trọng dây đã đổ kềnh và gãy làm 3 đoạn.
Thôi để đợt bão sau ta lại.. tâm tư nhỉ.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
năm nào cũng vậy, lại có mấy anh chị ca bài cột điện không thép, đây, hỏi lắm nó vác búa ra đập cái trụ đó lòi ra thép DUL cho mấy anh chị xem đây này. Trụ ở Đà Nẵng

Mấy thằng đấy có não đâu cụ. Đang có cái thớt mưa bão hay cứ tưởng ta giỏi. Miẹ giỏi thì vào đơn vị làm cột mà làm cột khác đi. Ngu cứ tưởng mình thông minh nganh với bò.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
vậy cột điện cần chắc chắn hơn, nhiều sắt hơn nữa
ngày trc có mấy khi cột điện đổ.
Cột xưa mình nhớ như cái thang
Đấy là cụ nghĩ thôi, cột như thế nào cũng đổ được hết nếu như lực kéo vượt quá sức chịu đựng của cột.
Cột ngày xưa cụ hay thấy gọi là cột bê tông cốt thép không ứng suất trước, để đạt được cùng một cường độ chịu lực như cột dự ứng lực thì nó phải sử dụng nhiều thép và bê tông hơn rất nhiều, và nếu quá lực thì nó vẫn phải gãy, có điều nó thường ko đứt đôi mà thôi.
Gần như tất cả các trường hợp gãy cột điện đều là do cây cối đổ vào đường dây, cái này là do vi phạm hành lang an toàn lưới điện, không có loại cột điện nào thiết kế để chống lại cây đổ cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top