[Funland] Hình ảnh Trường Sa năm 1988 - Đối mặt với tàu khựa

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Các hình ảnh và tư liệu được trích từ website của nhà báo Nguyễn Viết Thái - phóng viên mảng quân đội của báo Phú Khánh (cũ). Ít ngày sau biến cố Gạc Ma, vào tháng 5/1988, ông đã có chuyến đi 20 ngày cùng lãnh đạo quân đội đến các điểm đảo trọng yếu do Việt Nam đóng giữ tại quần đảo Trường Sa.

Nhà "cao cẳng" trên đảo Đá Đông, quân ta đóng giữ từ những ngày đầu chiến dịch CQ-88.

Các chiến sĩ trên Đá Đông lau chùi súng đạn, tập phòng thủ dưới cái nắng gay gắt.

Sẵn sàng nhả đạn vào kẻ xâm lược.

Nhà cao cẳng trên đảo Đá Lát nằm gần xác con tàu Tuscany bị bão đánh dạt lên đảo từ năm 1962.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực

Cổng chào và trạm gác ở cuối cầu cảng đảo Trường Sa, đảo lớn nhất Việt Nam kiểm soát.

Phút thư giãn của người lính đảo, với cây súng trong tay.

Bữa cơm trưa gồm cơm độn khoai ngay trên mâm pháo.

Thấp thoáng bóng dáng của một tàu hải quân Việt Nam neo đậu gần bờ biển.

Các nhân viên tại trạm khí tượng Trường Sa. Họ cũng là những người lính, khẳng định chủ quyền Việt Nam bằng cách truyền tải các thông tin khí tượng thủy văn tại Trường Sa đến Tổ chức khí tượng thế giới mỗi ngày.

Nhiều khí tài quân sự hạng nặng đã được đưa đến Trường Sa, trong đó có cả xe tăng.

Một khẩu đội pháo D30.

Các chiến sĩ đào hầm hào, đắp chiến lũy sẵn sàng chiến đấu.

Những người lính bên xe tăng lội nước K-63-85.

Mạng thiết bị truyền tin hiện đại cũng được đưa ra đảo.

Việc tổ chức phỏng thủ diễn ra khẩn trương với quyết tâm cao độ trong tình hình căng thẳng tại khu vực.

Sẵn sàng quyết tử để bảo vệ Trường Sa.

Bên nấm mộ của một đồng đội đã hi sinh.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,013
Động cơ
491,566 Mã lực
Ứa nước mắt khi xem hình ảnh về Trường Sa, bao giờ HS TS trọn vẹn về với đất mẹ?
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Kinh nhể :P
Quả M46 này hình như phải dùng CH47 Chinook cẩu từ tầu vào.
Với khả năng của mình lúc đó thì còn 1 phương án nữa là tháo rời từng linh kiện rồi đem ra đảo ráp lại cũng được mờ cụ ?
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
em dự là tháo rời rồi đưa vào lắp lại :D
Đưa đường nào???
Để vào tới đảo phải vượt vành đai san hô. Bản thân xuồng đi còn khó khi triều rút.
Xưa. Đã có bài trên báo giấy đưa tin CH47 cẩu pháo từ tầu vận tải vào trong đảo nhưng em chỉ nghĩ đó là pháo 85mm. Không ngờ đây lại là cây M46 130mm to đùng :P
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Đưa đường nào???
Để vào tới đảo phải vượt vành đai san hô. Bản thân xuồng đi còn khó khi triều rút.
Xưa. Đã có bài trên báo giấy đưa tin CH47 cẩu pháo từ tầu vận tải vào trong đảo nhưng em chỉ nghĩ đó là pháo 85mm. Không ngờ đây lại là cây M46 130mm to đùng :P
Em kiểm tra sơ bộ thời con này nặng tới 7,7 tấn, tầm bắn xa 27,5km đối với đạn thường. Có lẻ cụ nói đúng dùng máy bay cẩu vào thời đỡ mất công và nhanh hơn :D
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,717
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Xin một lần nữa được nghiêng mình tưởng nhớ những liệt sỹ hải quân đã anh dũng ngã xuống vì Trường Sa thân yêu. Xem lại những bức ảnh này thấy những gương mặt thật rắn rỏi của các anh trước kẻ thù khiến lớp trẻ không khỏi tự hào.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
7,376
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Tổ Quốc và người dân VN sẽ không quên các anh!
 

tatarus

Xe máy
Biển số
OF-101338
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
67
Động cơ
398,180 Mã lực
vừa đọc vừa ức cái bọn Tàu khựa
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,054
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Đưa đường nào???
Để vào tới đảo phải vượt vành đai san hô. Bản thân xuồng đi còn khó khi triều rút.
Xưa. Đã có bài trên báo giấy đưa tin CH47 cẩu pháo từ tầu vận tải vào trong đảo nhưng em chỉ nghĩ đó là pháo 85mm. Không ngờ đây lại là cây M46 130mm to đùng :P
thời năm 88 thì em mù tịt thông tin dưng có được con ch47 để cẩu như cụ nói thì cũng hoành đấy chứ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
thời năm 88 thì em mù tịt thông tin dưng có được con ch47 để cẩu như cụ nói thì cũng hoành đấy chứ
CH 47 thu sau 30-4-75 được mấy con.
Xếp lên Dương vận hạm kiểu HQ505 tốt. Chở ra TS để cẩu pháo thoai.
Em xưa ấu trĩ, chỉ nghĩ ta cẩu có pháo 85. Ai dè cả M46 130mm.
Phục QDNDVN sát đất lun :D
 

Hương Điệp

Xe buýt
Biển số
OF-93052
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
760
Động cơ
409,528 Mã lực
ảnh đẹp mà chân thực quá cụ ạ, phải có thêm nhiều bộ ntn để hậu thế còn biết đến công lao của các bậc cha chú đi trước
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
ảnh đẹp mà chân thực quá cụ ạ, phải có thêm nhiều bộ ntn để hậu thế còn biết đến công lao của các bậc cha chú đi trước
Hàng này toàn loại hiếm cụ ạ, lúc oánh nhau thời chỉ có khựa may ra mới có nhiều mấy ảnh để chụp, còn lại phía ta thì thời đó điều kiện ra đảo cũng khó khăn nên hơi hiếm ảnh
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
thời năm 88 thì em mù tịt thông tin dưng có được con ch47 để cẩu như cụ nói thì cũng hoành đấy chứ
Sau 13 năm thì em nghĩ đám CH47 nếu còn cũng nằm đất hết rồi. Nếu có thì nhà mình dùng Mi-6 có vẻ hợp lý hơn.

(có cái ảnh Mi6 bay đứng 1 chỗ ngay trên đầu 505 mà em tìm chưa ra).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top