[Funland] Hình ảnh Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm chắc đã đọc hồi ký của nhà ngoại giao TQC, cụ có nhận xét gì không? TQC viết hồi ký với hy vọng thế hệ sau sẽ rút ra được những bài học trong quan hệ với các nước lớn.
Vâng, em có đọc. Kinh nghiệm bao giờ cũng là tài sản quý báu. Nhưng trong Ngoại giao, em nghĩ ko có khuôn mẫu, chỉ có nguyên tắc thôi ạ.
 

SpecialOne

Xe tải
Biển số
OF-10111
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
333
Động cơ
518,841 Mã lực
Nơi ở
Lamg thang
Các cụ cứ bình tĩnh, việc đâu có đó. Em Cam đến lúc bộc lộ quan điểm ko mới. Điều này mềnh biết nhưng thực lòng mong có một kết thúc đẹp, dù ai cũng thấy chỉ là hình thức.

Khà Khà. Còn ối việc hay nữa. Ko cần phải lo lắng quá, cả nhà ơi :))
em ủng hộ quan điểm của cụ Lầm, ai lại đi tức thằng em trẻ người non dạ, mình phải và đương nhiên trên cơ em nó và hiểu em nó hơn ai hết, cái quan trọng là đối phó với thằng Cẩu bên cạnh. Qua việc này em thấy phần chính mghiax đang nghiêng về ta và bản mẹt đểu của Cẩu đã lộ ra cho toàn TG thấy, kê kê. Bước đi đàu tiên trong chiến lược lâu dài đã có kết quả, có lẽ nào mấy bác nhà mình bơm thêm cho em Cam nó phản đối như vậy để lộ mặt thằng Cẩu nấp sau cánh cửa không ta??? Khú khú
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Cam bản chất lười biếng, hèn kém nên ai cho tiền là theo, ko cho nữa là thôi. Khựa bựa đang sẵn tiền nên bao đc dài hạn, với khựa bựa thì chính sách đối phó với Cam còn dễ hơn đối phó ở khu tự trị Tây Tạng. Sau Cam là Thái, cũng tình cờ (chưa chắc) nhiệm kỳ sau chủ trì ASEAN lại là Thái, khựa bựa sẽ có khoảng thời gian dài liên tục đủ để khống chế ASEAN nhằm thực hiện mục tiêu của chúng. Tuy Cam và Thái có những bất hòa nhưng nhìn chung đang chịu ảnh hưởng của khựa. Thái cũng giống Cam ở điểm là gió chiều nào theo chiều đó nên quốc gia ít bị ảnh hưởng chiến tranh. Mẽo rút dần ảnh hưởng tại Thái sau khi rút quân khỏi VN còn khựa bựa thì đang cố thiết lập đồng minh bao quanh biên giới những kẻ thù lớn như Ấn Độ, VN...

Em lại lan man rồi, trả thớt lại cho cụ chủ :). Các hành động trên mặt biển Đông của mình hiện nay là yếu ớt nên dù nói thế nào thì thực tế là khựa đang tác oai tác quái trên biển, nếu để tình trạng này lâu dài thì việc giữ đảo sẽ càng khó khăn hơn.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,694
Động cơ
516,240 Mã lực
Gần đây tầu Khựa lượn như cù trên BĐ, e hỏi ngô nghê chút chẳng may có vài cục m.ư.t vãi ra như a Triều Tiên, nó dẫm phải liệu nó dám chỉ mặt không ??? Mặc dù như trên e có đồng ý địch đang mạnh ta yếu nên phải nín nhịn, nhưng đôi khi vẫn phải có cái uy của chủ nhà ~o)
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,694
Động cơ
516,240 Mã lực
Hành động này có chủ đích rất rõ ràng và thâm ý.

Không còn là chuyện vụn vặt

Trung Quốc (TQ) vừa đưa 30 tàu cá ra Trường Sa, xâm phạm vùng biển chủ quyền của VN trên biển Đông. Có thể hiểu đây không phải là một hoạt động đánh cá thông thường, không chỉ là vi phạm lãnh hải của nhau một cách vô ý.

Đợt đưa tàu cá ồ ạt vào vùng biển Trường Sa được báo chí Trung Quốc đưa tin như một sự kiện công khai, khoe tính chuyên nghiệp của đoàn tàu này, có cả tàu hậu cần đi theo phục vụ, có báo chí đi theo để đưa tin hoạt động khai thác.

Trong thời gian qua, tàu cá TQ vào khai thác khắp vùng biển miền Trung VN. Ngư dân Lý Sơn cho biết ra biển cách đất liền mấy chục hải lý là gặp rất nhiều tàu cá TQ. Kinh khủng nhất là cách khai thác theo kiểu càn quét của họ. Hàng chục tàu dàn hàng ngang trên mặt biển, cào sạch cá, tôm, cua cùng các loài hải sản từ lớn đến bé.

Họ tận thu hải sản để không còn gì cho ngư dân VN, họ tàn phá tàu thuyền, ngư cụ để ngư dân VN không còn khả năng khai thác. Họ húc cho tàu chìm hoặc bắt bớ để ngư dân VN hoang mang không dám ra khơi. Làm như vậy chưa thỏa, họ tiến thêm một bước, xua luôn đoàn tàu 30 chiếc với lịch trình đi càn quét 20 ngày, họ giương cờ gióng trống vào vùng biển chủ quyền VN như trẩy hội trong ao nhà họ.

Hành động này của TQ chẳng khác gì việc gọi mời thầu 9 lô dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế VN vừa qua. Họ phân lô bán nền trên đất nhà chúng ta, họ lưới cá trong ao nhà chúng ta. Họ đã không tôn trọng, thậm chí coi thường chủ quyền lãnh thổ của VN, bất chấp pháp luật quốc tế. Các lời kêu gọi tôn trọng các quy tắc ứng xử trên biển Đông được đưa ra tại các diễn đàn khu vực và thế giới đều bị TQ bỏ ngoài tai.

TQ ngang nhiên gây hấn bằng các loại tàu trang bị hiện đại, còn ngư dân VN với những con tàu bé không đủ khả năng chống chọi. Nguồn lợi hải sản của quốc gia bị người ta cướp đi từng giờ. Gia tài mà cha ông để lại là tài nguyên trên vùng biển rộng lớn đang bị người khác công khai đến lấy. Vua Trần Nhân Tông đã chỉ ra mối họa muôn đời của Đại Việt và căn dặn “chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải”. Chuyện này không còn là vụn vặt nữa rồi.
Theo Lê Thanh Phong
Lao Động
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,551
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
bác này thật thâm thúy và uyên bác
chúc bác sức khỏe sống nâu để con cháu được tham vấn
vâng ạ, e mong rằng có nhiều ng như Mr Lượng
để thế hệ hậu sinh có cái nhìn toàn cảnh và trung thực về các lờ đờ và các mqh với khựa, cam
 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
645
Động cơ
379,384 Mã lực
Hành động này có chủ đích rất rõ ràng và thâm ý.

Không còn là chuyện vụn vặt

Trung Quốc (TQ) vừa đưa 30 tàu cá ra Trường Sa, xâm phạm vùng biển chủ quyền của VN trên biển Đông. Có thể hiểu đây không phải là một hoạt động đánh cá thông thường, không chỉ là vi phạm lãnh hải của nhau một cách vô ý.

Đợt đưa tàu cá ồ ạt vào vùng biển Trường Sa được báo chí Trung Quốc đưa tin như một sự kiện công khai, khoe tính chuyên nghiệp của đoàn tàu này, có cả tàu hậu cần đi theo phục vụ, có báo chí đi theo để đưa tin hoạt động khai thác.

Trong thời gian qua, tàu cá TQ vào khai thác khắp vùng biển miền Trung VN. Ngư dân Lý Sơn cho biết ra biển cách đất liền mấy chục hải lý là gặp rất nhiều tàu cá TQ. Kinh khủng nhất là cách khai thác theo kiểu càn quét của họ. Hàng chục tàu dàn hàng ngang trên mặt biển, cào sạch cá, tôm, cua cùng các loài hải sản từ lớn đến bé.

Họ tận thu hải sản để không còn gì cho ngư dân VN, họ tàn phá tàu thuyền, ngư cụ để ngư dân VN không còn khả năng khai thác. Họ húc cho tàu chìm hoặc bắt bớ để ngư dân VN hoang mang không dám ra khơi. Làm như vậy chưa thỏa, họ tiến thêm một bước, xua luôn đoàn tàu 30 chiếc với lịch trình đi càn quét 20 ngày, họ giương cờ gióng trống vào vùng biển chủ quyền VN như trẩy hội trong ao nhà họ.

Hành động này của TQ chẳng khác gì việc gọi mời thầu 9 lô dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế VN vừa qua. Họ phân lô bán nền trên đất nhà chúng ta, họ lưới cá trong ao nhà chúng ta. Họ đã không tôn trọng, thậm chí coi thường chủ quyền lãnh thổ của VN, bất chấp pháp luật quốc tế. Các lời kêu gọi tôn trọng các quy tắc ứng xử trên biển Đông được đưa ra tại các diễn đàn khu vực và thế giới đều bị TQ bỏ ngoài tai.

TQ ngang nhiên gây hấn bằng các loại tàu trang bị hiện đại, còn ngư dân VN với những con tàu bé không đủ khả năng chống chọi. Nguồn lợi hải sản của quốc gia bị người ta cướp đi từng giờ. Gia tài mà cha ông để lại là tài nguyên trên vùng biển rộng lớn đang bị người khác công khai đến lấy. Vua Trần Nhân Tông đã chỉ ra mối họa muôn đời của Đại Việt và căn dặn “chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải”. Chuyện này không còn là vụn vặt nữa rồi.
Theo Lê Thanh Phong
Lao Động
Bọn Khựa ngày càng bành trướng mà Việt Nam thì phản ứng yếu ớt quá, chỉ thấy mấy bác lên TV chém gió mà chẳng có hành động cứng rắn nào cả. Đặc biệt, các tướng quân đội đương chức đi đâu hết mà không có bác nào ra mặt để làm yên lòng dân. Em sợ rằng cứ im lặng mãi đến lúc nó chai lỳ cảm xúc mất.
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
nhìn lại lịch sử VN_Cam, TQ_CAM, VN_TQ dưới con mắt của 1 ng chỉ huy
http://www.youtube.com/watch?v=X84__Iu9Xwk
[video=youtube;X84__Iu9Xwk]http://www.youtube.com/watch?v=X84__Iu9Xwk&feature=player_detailpage[/video]
Xem video nói chuyện của người phụ trách tác chiến quân chủng phòng không 1979, tùy viên QS ĐSQ tại BK (1981-1986) nói về cuộc chiến 1979 có thể thấy tinh thần người VN vô tư quá, đến nhiều cán bộ cấp cao đứng đầu mà còn chưa ý thức chuẩn bị cho cuộc chiến nói chi đến người dân.

Thời điểm đó ta bị lỡ bình thường hóa quan hệ với Mỹ, TQ lợi dụng đã tranh thủ thỏa thuận với Mỹ không can thiệp để nó đánh mình. LĐ quan trọng biết nhường nào! Bài học lịch sử không được để lặp lại.
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,551
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Xem video nói chuyện của người phụ trách tác chiến quân chủng phòng không 1979, tùy viên QS ĐSQ tại BK (1981-1986) nói về cuộc chiến 1979 có thể thấy tinh thần người VN vô tư quá, đến nhiều cán bộ cấp cao đứng đầu mà còn chưa ý thức chuẩn bị cho cuộc chiến nói chi đến người dân.

Thời điểm đó ta bị lỡ bình thường hóa quan hệ với Mỹ, TQ lợi dụng đã tranh thủ thỏa thuận với Mỹ không can thiệp để nó đánh mình. LĐ quan trọng biết nhường nào! Bài học lịch sử không được để lặp lại.
vấn đề là khựa nó đành từ trên đánh xuống, từ trong đánh ra..........
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Tàu cá TQ xâm phạm hải phận



Tàu ta đẩy đuổi tàu cá TQ



Tàu cá TQ bị Biên phòng ta bắt, đưa về Quảng Ngãi





Việc này ta vẫn làm lâu nay mà.

Vấn đề là Cẩu đang "dân sự hóa" vi phạm, khiến ta gặp đôi chút khó khăn trong xử lý.

Các cấp độ mà Cẩu định làm là: Dân, Ngư chính, Tự vệ biển, Cảnh sát biên và cuối cùng là Hải quân. Ta cũng phải có đối sách hợp lý.

Trước tiên phải đấu trí đã, rồi mới là đấu sức, các cụ ạ
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,803
Động cơ
471,245 Mã lực
Kụ nói quanh quanh trong nước thôi nhé, mang ra quốc tế thì không cãi dc nó đâu, bút sa gà chết là thế đó. chúng ko hề xuyên tạc , ta đồng ý với chúng rằng hải phận của chúng gồm cả Tam sa , Nam sa ( tức HS TS )
Cho đến tận giờ, nó cũng không đối thoại với VN về biển, vì vấn đề đó đã đc giải quyết xong từ khi công hàm này kí .
Một trong những phương án giải độc là nói rõ 2 quần đảo HS và TS lúc đó thuộc quyền quản lý của Việt Nam Cộng Hòa là một quốc gia độc lập, có chủ quyền nên chính quyền của VNDCCH theo luật pháp thì không thể có quyền quyết định gì về chủ quyền của 2 quần đảo đó được. Nên công hàm đó được coi là vô hiệu với 02 quần đảo ! (nói thêm nữa là từ đây các cụ cũng đừng gọi là Ngụy này ngụy nọ nữa nhé)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,803
Động cơ
471,245 Mã lực
có bác nào giúp em hiểu lợi ích của trung quốc sau khi có trong tay 2 quần đảo của mình ko ạ
Chả biết cụ có đùa không nhưng ví von theo kiểu OF thì như thế này:

Vỉa hè trước nhà cụ có 2 cây to, quanh năm bóng mát, hoa trái ngọt lành. Nhờ có cây mát đó cụ có thể mở quán trà chanh vỉa hè mỗi tháng thu bạc triệu ngon lành. Hoặc giả xe cộ cụ đi đâu về cứ dưới bóng cây mà đỗ là yên tâm, xe nhà ai muốn đỗ ghé tý cũng phải hỏi ý kiến cụ rồi mới được đậu v.v... Thế bỗng dưng có thằng ba bựa bên kia đường nó nhảy sang chiếm ngay lấy 1 cây rồi lại đu sang cây còn lại. Trên quả nó vặt nó ăn, dưới nó cho osin sang tè bậy, rồi đỗ xe chắn lối nhà cụ thì cụ còn sống được nữa không
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Một trong những phương án giải độc là nói rõ 2 quần đảo HS và TS lúc đó thuộc quyền quản lý của VNCH là một quốc gia độc lập, có chủ quyền nên chính quyền của VNDCCH theo luật pháp thì không thể có quyền quyết định gì về chủ quyền của 2 quần đảo đó được. Nên công hàm đó được coi là vô hiệu với 02 quần đảo ! (nói thêm nữa là từ đây các cụ cũng đừng gọi là Ngụy này ngụy nọ nữa nhé)
Không phải băn khoăn đâu cụ ơi, việc này đã nói rõ ở trên rồi mà. Nếu hiểu như cách Cẩu vẫn nói rằng: "Ko biết Chính phủ hay Quốc hội, cứ ông to ký là xong..." mà lờ tịt đi những thứ khác, chính là xuyên tạc Công hàm đấy. Cách hiểu như thế chỉ để lừa dân và những người ko hiểu rõ mà thôi.

Giả sử bây giờ Cẩu quyết quần đảo Sen gì đấy thuộc về NHựt, đâu phải Ôn Gia Bảo ký công hàm là xong. Quốc hội Cẩu phải có Nghị quyết thông qua chứ.

Ta với Cẩu phân định biên giới trên đất liền, Quốc hội quyết làm, Chính phủ 2 bên thực hiện (cơ quan hành pháp mà). Sau đó lại báo cáo Quốc hội thông qua, mới có hiệu lực. Cả 2 nước đều thế.

Đó là, như cụ nói, chưa kể đến 2 quần đảo nằm dưới Vĩ tuyến 17. Theo HĐ Geneve, thuộc về VNCH. Lúc đó ta đâu có quyền quyết định về 2 quần đảo đó.

Mong các cụ hiểu cho đúng
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,290
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Em góp ý tí. Đề nghị Bác K_80A không nên gọi là bọn...SG ạ. Quân đội VNCH cũng đã làm hết sức mình để giữ quần đảo Hoàng Sa trước mưu đồ xâm lăng của bọn Khựa. Đặc biệt, gần đây đã có một số thông tin chính thống đề nghị vinh danh những chiến sỹ của VNCH đã hy sinh trong trận hải chiến 1974 chống bọn Khựa chó. Bác có thế tham khảo thêm thông tin ở đây:

http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1501&chitiet=33629&Style=1
http://daidoanket.vn/index.aspx?Menu=1501&Chitiet=33703&Style=1

Em xin trích một đoạn của báo Đại Đoàn Kết ạ.
"Vinh danh những người con đất Việt hy sinh trong cuộc hải chiến Hoàng Sa 1974 là minh chứng sâu sắc rằng Tổ quốc là của mọi con dân nước Việt, là thể hiện sâu sắc sự công bằng với lịch sử, có tác dụng khuyến khích mạnh mẽ lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng bảo vệ, xây dựng Tổ quốc, là bước đột phá quan trọng trong sự nghiệp đoàn kết dân tộc.”.
Vâng, em xin làm rõ mấy thông tin ạ:
1.Ngoài đó choén hải sản tẹt ga, tuyền hải sản hịn, bổ tứ lung tung. Nhiều thứ trong bờ quý hiếm, ngoài đó lại là thường tình vì rất nhiều.
2.TA cứ thống nhất là quân đội CQ Sài Gòn cho dễ gọi.
3.Thời phong kiến, ta luôn có người ở Hoàng Sa, thời CQ Sài Gòn, thủy quân đồn trú một số đảo nổi và liên tục có tàu tuần tiễu, ứng trực ở đó. năm 74, nhân lúc ta đang dốc sức giải phóng miền Nam, chính quyền SG đang lúng túng, Mỹ bật đèn xanh....Cẩu cho "dân" khiêu khích. Thủy quân SG bị mắc mưu nổ súng trước, thế là Cẩu đánh tới luôn. Gần Cẩu hơn nên thủy quân SG, mặc dù đã chiến đấu ko khoan nhượng, song vẫn phải lui quân. Cẩu lấy HS của ta từ đó.

Việc này Cẩu đã rắp tâm từ lâu. Với Cẩu nên nhớ là: Vừa là đối tác, vừa là đối thủ. Hix.
Em đồng ý chuyện này, ai góp công giữ gìn từng tấc đất của tổ quốc đều xứng đáng vinh danh , ca ngợi.
 

T90i

Xe buýt
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
869
Động cơ
464,480 Mã lực
Không phải băn khoăn đâu cụ ơi, việc này đã nói rõ ở trên rồi mà. Nếu hiểu như cách Cẩu vẫn nói rằng: "Ko biết Chính phủ hay Quốc hội, cứ ông to ký là xong..." mà lờ tịt đi những thứ khác, chính là xuyên tạc Công hàm đấy. Cách hiểu như thế chỉ để lừa dân và những người ko hiểu rõ mà thôi.

Giả sử bây giờ Cẩu quyết quần đảo Sen gì đấy thuộc về NHựt, đâu phải Ôn Gia Bảo ký công hàm là xong. Quốc vụ viện phải có Nghị quyết thông qua chứ.

Ta với Cẩu phân định biên giới trên đất liền, Quốc hội quyết làm, Chính phủ 2 bên thực hiện (cơ quan hành pháp mà). Sau đó lại báo cáo Quốc hội thông qua, mới có hiệu lực. Cả 2 nước đều thế.

Đó là, như cụ nói, chưa kể đến 2 quần đảo nằm dưới Vĩ tuyến 17. Theo HĐ Geneve, thuộc về VNCH. Lúc đó ta đâu có quyền quyết định về 2 quần đảo đó.

Mong các cụ hiểu cho đúng
Bài của cụ 4banhxequay chắc là trích dẫn quan điểm của bác Dương Danh Huy, Phạm Thanh Vân và một số nhà nghiên cứu khác. Theo em hiểu thì các nhà nghiên cứu công pháp quốc tế cũng thấy khó mà phủ nhận giá trị pháp lý của công hàm PVD 1958 nên đang nghiên cứu theo hướng kế thừa chủ quyền biển đảo của các quốc gia khác nhau.
 

frigate012

Xe buýt
Biển số
OF-130642
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
645
Động cơ
379,384 Mã lực
Cụ Lầm tiếp đi ạ. Đến đoạn bắt tàu Khựa là em thích rồi. Trước nay toàn nghe tin tàu ta bị nó bắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top