[Funland] Hình ảnh Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Say sao được. Em phận nữ nhi, ứ dám uốn...
Theo các bài viết thấy chủ thớt đã nhiều lần ra đảo, xông pha chốn nguy hiểm. Nếu chủ thớt là mợ (như tự nhận) thì quả rất đáng được khâm phục!
 

xaydung20ld

Xe tải
Biển số
OF-113530
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
474
Động cơ
392,280 Mã lực
Theo các bài viết thấy chủ thớt đã nhiều lần ra đảo, xông pha chốn nguy hiểm. Nếu chủ thớt là mợ (như tự nhận) thì quả rất đáng được khâm phục!
Em nghi chủ thớt là ca sĩ thăm các chiến sỹ Trường Sa lắm.......
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Mặc kệ bọn chó sủa càn ...mình cứ giữ chặt mấy cái đảo rồi sau này may ra còn có cơ hội lật lại...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Theo các bài viết thấy chủ thớt đã nhiều lần ra đảo, xông pha chốn nguy hiểm. Nếu chủ thớt là mợ (như tự nhận) thì quả rất đáng được khâm phục!
Em là nam giới, cụ ạ.

Kể chuyện cho cả nhà nghe việc đi Trường Sa nhé

Em đi TS lần đầu vào năm 2001. Hồi đó, mỗi năm có 2 chuyến tàu đưa nhiều thành phần người đất liền ra đảo: Một vào tháng Tư, một vào trước Tết.

Tháng Tư dương lịch, nhw các cụ nói "tháng Ba bà già đi biển". Thời gian đó, sóng yên biển lặng, đi tàu ra khơi không khác mấy đi tàu cánh ngầm. Vậy là các em nữ, các chị Văn công, người sức khỏe chưa tốt....thường đi vào dịp này. Cũng là để thuận lợi hơn mà thôi.

Nhưng vào dịp trước Tết thì khác. Vào thời điểm đó, gió mùa đông bắc thổi, biển động, sóng thường là cấp 5. Đi chuyến này rất vất vả, biết thế nào là sóng lừng, biết thế nào là say sóng. Anh em lính Hải quân mới, dù đã qua huấn luyện, vẫn say thấy "mật xanh mật vàng". Đi vào thời điểm này, tàu vận tải, lúc đến đảo, thường xuyên đứt neo, hay ko tiếp cận được. Có lúc nhìn thấy đảo mà mình ko thể vào được.

Nhưng anh em thủy thủ tàu thật sự là những anh hùng. Một năm, họ ra đảo ko biết bao nhiêu lần, làm nhiệm vụ đặc biệt, bất chấp thời gian, thời tiết. Có tàu vận tải của ta chỉ 4.000 tấn, vẫn băng băng vượt gió bão cấp 10, cấp 12, để nối đảo với đất liền.

Không thể ko như thế. Mỗi năm, anh em lính đảo chỉ 2 lần nhận thư nhà. Anh em chỉ cần nghe tin có tàu ra đảo, là đã có những đêm ko ngủ, ngóng tàu đến, và kể cho nhau nghe những câu chuyện đã tâm sự hàng nghìn lần rồi.

Những chuyến sau của em, đều đi vào dịp cận Tết. Em sẽ kể tiếp.

EM NHỚ TRƯỜNG SA
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Có bao nhiêu rượu cháu chuốc hết cho lão chủ thướt say :))
 

leminhkhuong

Xe tải
Biển số
OF-105948
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
279
Động cơ
397,290 Mã lực
Em nghi chủ thớt là ca sĩ thăm các chiến sỹ Trường Sa lắm...

Kiến thức, cách viết của chủ thớt yêm đã nghĩ khó có thể là ca sĩ và là nữ.
Em là nam giới, cụ ạ...
Lần này cụ nói mới chuận! (b)
Có bao nhiêu rượu cháu chuốc hết cho lão chủ thướt say :))

Yêm cũng chuốc một ly cho lão chủ say suốt đêm! :))
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em nhớ mãi một buổi chiều rời đảo chìm.

Hoàng hôn xuống, mặt biển tím sẫm. Những anh lính thủy đứng một hàng dài sát bờ đảo, vẫy tay chào những người đồng đội đã chia ngọt xẻ bùi suốt 2 năm qua, giờ đã hoàn thành nhiệm vụ, được về đất liền. Dưới xuồng, những cánh tay cũng vẫy mãi không thôi. Những người lính biển, vốn luôn cứng rắn, sắt đá trong huấn luyện chiến đấu, mà giờ, ai cũng xúc động. Chia ly bao giờ cũng quyến luyến. Nhiều người đã rơi nước mắt.

Kín đáo lau nhanh giọt nước mắt vừa lăn trên má, người Chính ủy cố tỏ ra cứng rắn: Các Đồng chí, đã đến lúc tạm biệt....

Những cánh tay trên đảo và dưới xuồng cố giơ cao hơn để vẫy. Bỗng nhiên, từ bờ đảo, tiếng hát cất lên: "Đời mình là một khúc quân hành, đời mình là bài ca chiến sĩ. ta ca vang, triền miên qua tháng ngày, vút bay trên núi rừng biên cương đến nơi đảo xa..."

Giọng hát trầm của dàn đồng ca nam cất lên giữ buổi hoàng hôn, bay trên mặt biển tối sẫm. Cậu lính trẻ đứng cạnh em được về bờ, tay bám chặt thành xuồng, mắt mở to, nhìn đau đáu về phía đảo. Điểm đảo xa dần, rồi chỉ còn là một chấm sáng trên mặt biển đêm. Bỗng nhiên, cậu lính quay sang em hỏi: Anh có thấy đảo của em đẹp không...

Ròi cậu say sưa kể về những vết sứt trên tường ở tầng 1, những viên gạch lát nền ở tầng 2, về những người đồng đội đã gắn bó xương máu với nhau suốt hai năm qua...

Em nghe như nuốt từng lời, mắt hướng về điểm sáng lung linh trên biển.

Trường Sa, vùng chủ quyền thiêng liêng của đất mẹ Việt Nam, nơi những ai đã đến, sẽ không bao giờ quên.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

FedexDHL

Xe hơi
Biển số
OF-66272
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
166
Động cơ
436,000 Mã lực
Ước gì em được ra đấy một lần giống mợ :)
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,520
Động cơ
432,162 Mã lực
Em là nam giới, cụ ạ.

Kể chuyện cho cả nhà nghe việc đi Trường Sa nhé

Em đi TS lần đầu vào năm 2001. Hồi đó, mỗi năm có 2 chuyến tàu đưa nhiều thành phần người đất liền ra đảo: Một vào tháng Tư, một vào trước Tết.

Tháng Tư dương lịch, nhw các cụ nói "tháng Ba bà già đi biển". Thời gian đó, sóng yên biển lặng, đi tàu ra khơi không khác mấy đi tàu cánh ngầm. Vậy là các em nữ, các chị Văn công, người sức khỏe chưa tốt....thường đi vào dịp này. Cũng là để thuận lợi hơn mà thôi.

Nhưng vào dịp trước Tết thì khác. Vào thời điểm đó, gió mùa đông bắc thổi, biển động, sóng thường là cấp 5. Đi chuyến này rất vất vả, biết thế nào là sóng lừng, biết thế nào là say sóng. Anh em lính Hải quân mới, dù đã qua huấn luyện, vẫn say thấy "mật xanh mật vàng". Đi vào thời điểm này, tàu vận tải, lúc đến đảo, thường xuyên đứt neo, hay ko tiếp cận được. Có lúc nhìn thấy đảo mà mình ko thể vào được.

Nhưng anh em thủy thủ tàu thật sự là những anh hùng. Một năm, họ ra đảo ko biết bao nhiêu lần, làm nhiệm vụ đặc biệt, bất chấp thời gian, thời tiết. Có tàu vận tải của ta chỉ 4.000 tấn, vẫn băng băng vượt gió bão cấp 10, cấp 12, để nối đảo với đất liền.

Không thể ko như thế. Mỗi năm, anh em lính đảo chỉ 2 lần nhận thư nhà. Anh em chỉ cần nghe tin có tàu ra đảo, là đã có những đêm ko ngủ, ngóng tàu đến, và kể cho nhau nghe những câu chuyện đã tâm sự hàng nghìn lần rồi.

Những chuyến sau của em, đều đi vào dịp cận Tết. Em sẽ kể tiếp.

EM NHỚ TRƯỜNG SA
Hồi lâu em đọc và xem hình một đoàn văn công ra TS phục vụ , vì lý do tàu không vào được đảo nhỏ nên chị ca sĩ phải hát trên cabin tàu cách đảo mấy trăm mét , chị ấy vừa hát vừa khóc thương cho lính đảo . Thật là đẹp khi cảm xúc con người được bộc lộ với nhau và nó trở nên cao quý .
Em thấy thắc mắc ở chỗ là : một đất nước tuy nghèo mà lại phải chú trọng về quân sự nhưng tại sao không có một vài chiếc trực thăng tiếp tế nhỉ .
 

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,844
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Em chỉ mong mỗi một tàu của mình có camera giám sát hành trình và quay lại được cảnh nó ức chế mình, nói gì thì nói phải có sách, mách có chứng, mà đã có chứng rồi và đua lên QUỐC TẾ thì bố nó cũng không dám bắt nạt ngư dân;
Có tất, nhưng k phải ai cũng xem được
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Nào, mình cùng xem

[video=youtube;rILR-sjqqBI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=rILR-sjqqBI[/video]
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,550
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
bọn tung cẩu mất dạy
discome bọn choá
ngày 3/7/2012
[video=youtube;D_y4uUDzvhw]http://www.youtube.com/watch?v=D_y4uUDzvhw&feature=player_detailpage[/video]
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,139
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Hiện Đài Loan đang chiếm giữ đảo Ba Đình. Đảo lớn nhất trong quần thể đảo Trường Sa.
Nó chiếm từ 1956
Đảo đó là có sân bay lớn nhất, cho phép cả máy bay C136 cất và hạ cánh
 
Chỉnh sửa cuối:

K_80A

Xe điện
Biển số
OF-76576
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,847
Động cơ
448,744 Mã lực
mịe... bọn chó Khựa.... thế cuối cùng vụ đẩy đuổi thế nào hả lão Lầm?
 

repsol

Xe container
Biển số
OF-23089
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
6,227
Động cơ
555,240 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Mình cứ dí tàu nó làm gì thế cụ nhỉ?

Sent from my iPhone 1
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Tiếp phát

[video=youtube;l80KYr2ahik]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=l80KYr2ahik[/video]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top