Cảm nhận chung của buổi ra mắt trừ lúc ngồi uống rượu ngáp vặt hơi câu giờ (đến nửa tiếng đồng hồ) ra em thấy thế này:
1. Ngoại thất: ok, đèn ngon, dáng được, vành to 19" (nan hơi xấu), mặt trước gần như GL, mặt sau đèn hơi kém ấn tượng so với các loại tương đương, nhìn hao hao giống ES, đèn signal tích hợp trên gương kiểu mới trông năng động, không có cửa nóc.
2. Nội thất: ốp nhôm nhìn không sang trọng bằng ốp gỗ, đằng sau chỉ có hai cửa gió và không có bất cứ một nút điều khiển nào, hình thức ghế và không gian nội thất đơn giản và đúng tính chất của xe kiểu baby/entry-level, khoảng cách để chân cho hàng ghế sau vừa phải, phần táp lô và đồng hồ chấp nhận được, cần số đơn giản kiểu cổ điển, điều khiển ghế ở 2 bên cánh cửa, không gian để đồ phía sau thì quá nhỏ, nhỏ hơn C/3 series.
3. Công nghệ: rất ổn: đèn liếc, adaptive brakelight, đánh lái theo cảm biến tốc độ...
4. Giá cả: theo em 77.9k là hợp lý, mặc dù cộng thêm thuế trước bạ thì cũng thành gần 90k, với số tiền này có thể mua được X5/Q7 cũ một chút. Có vẻ là dân tình cũng thấy hợp lý nên thấy chú marketing của MBV khoe là bây giờ ký hợp đồng thì tháng 8 mới giao được xe (!)
Kết luận chung: GLK rất thích hợp trong phân khúc thị trường này và có khả năng thu hút khách hàng cao; GLK là hợp lý đối với ai thích 4x4 hàng hiệu (Merc, BMW, Audi...) và chưa mua hàng hiệu bao giờ; ai đang đi 3 series/C trở lên thì chắc muốn mua X5/GL/Q7 hơn; ai đang đi Camry/Accord... hoặc CRV/Santa Fe... trở xuống chắc cũng hơi rung rinh, xe mới thì không nhưng xe cũ thì chắc cũng muốn đổi.