Honda Super Cup
Mẫu Honda Super Cub C100 đánh dấu sự khởi đầu của một dòng xe huyền thoại
Chiếc Honda Cub C50
Mẫu Little Cub
Mẫu Press Cub
Chủ tịch Honda, ông Takeo Fukui, trong lễ mừng sinh nhật 50 năm của dòng xe Super Cub
Một số dấu mốc quan trọng trong lịch sử 50 năm của dòng xe Honda Super Cub:
Tháng, năm
Sự kiện
8/1958
Chiếc Super Cub C100 bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Yamato ở Nhật Bản, sau này trở thành nhà máy Saitama
1959
Honda bắt đầu xuất khẩu xe Super Cub sang Mỹ
1960
Khởi động dây chuyền sản xuất tại nhà máy Suzuka
1961
Sản lượng của Honda Super Cub đạt mốc 1 triệu chiếc
Honda bắt đầu lắp ráp xe tại Đài Loan, cũng là lần đầu tiên Honda sản xuất ở ngoài Nhật Bản
1964
Honda bắt đầu bán xe Super Cub C65, xe đầu tiên lắp động cơ OHC
1966
Xe Super Cub C50 (động cơ OHC) chính thức có mặt trên thị trường
1967
Super Cub đạt mốc sản lượng 5 triệu xe
1974
Mốc sản lượng 10 triệu xe được thiết lập
1983
Super Cub đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 180km/1 lít, với xe Super Cub 50 Super Custom
1988
Honda bắt đầu tung ra thị trường phiên bản Press Cub
1991
Sản xuất được chuyển sang nhà máy Kumamoto
1992
Đánh dấu mốc sản lượng 20 triệu xe Super Cub
1997
Chiếc Little Cub đầu tiên có mặt trên thị trường
2005
Mốc sản lượng 50 triệu xe
2007
Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI của Honda được lắp cho các xe Super Cub 50, Press Cub 50 và Little Cub
4/2008
Mốc sản lượng 60 triệu chiếc