cái gì mà leo lên được hàng thánh cũng có giá trị của nó đấy cụ
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)
thị hiếu của khách hàng Việt với xe bán tải chắc là lạ nhất quả đất rồi. ở nước ngoài người ta dùng bán tải để chở hàng, nói chung là dùng đúng với công năng của xe, còn ở VN thì người ta mua bán tải để làm xe gia đình, chạy phố, độ tùm lum từa lưa dù có khi chả lội vào đường offroad bao giờ. Khi cái xe được sử dụng đúng với mục đích là tải, là chở như một con ngựa thồ thì những chiếc nồi đồng cối đá và đúng chất xe tải như Hilux hay Dmax sẽ lên ngôi, ví dụ cụ thể ngay tại Thái Lan. Còn ở VN thì Ranger lại thống trị, vì cơ bản nó là con bán tải giống xe gia đình nhất rồi.
Hilux em nghĩ mãi mãi ở VN nó sẽ chỉ là con xe bán tải bình bình, ai muốn nồi đồng cối đá chạy mãi không hỏng thì sẽ ngó tới chứ bản thân Hilux không có gì tạo được ấn tượng sâu sắc với khách hàng cả. Ford Ranger có SYNC3, có bi-turbo (dù món này đang lỗi sặc tiết nhưng vì được PR khủng nên cũng gọi là có dấu ấn); Triton thì có MIVEC, có Super-Select II, dạo này cũng học Ranger kha khá khi ốp đủ thứ công nghệ lên xe. Hilux thì có mỗi bền và lành, trong khi tất cả những khoản còn lại thì không đọ được hai con xe kia, nếu so với đám còn lại thì không nói làm gì vì Dmax lúc nào cũng dẹo, Colorado thì GM tháo chạy rồi, Bt-50 giờ cũng hụt hơi hẳn. Cái gì của Hilux em thấy nó cũng bình bình, chẳng đủ nổi bật để tạo ấn tượng với khách hàng. Ngay cả bây giờ mua xe bán tải để chở hàng thì nhiều cụ cũng sẽ chọn Ranger thôi vì Ranger nó là vua quá lâu rồi, sự áp đảo của nó trong phân khúc là không có tiền lệ. Hilux với Ranger cũng giống như Hiace với Transit, bền thì chắc chắn là Hiace hơn nhưng giờ cũng còn mấy người mua Hiace chạy dịch vụ nữa đâu.